CĐV Hàn Quốc tức giận với logo mới của đội tuyển quốc gia vì khó nhận dạng biểu tượng "bạch hổ"

HIẾU LƯƠNG, Theo Trí Thức Trẻ 18:42 05/02/2020

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã công bố mẫu logo mới của các đội tuyển quốc gia nước này vào sáng 5/2. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ Hàn Quốc đã bày tỏ sự không hài lòng.

Trên fanpage của KFA, gần 1.500 người đã thả cảm xúc "phẫn nộ" trong tổng cộng 9.000 lượt thả cảm xúc. Nhiều người cho rằng mẫu logo mới này xấu hơn mẫu cũ và làm mất đi biểu tượng chính là "bạch hổ" (hổ trắng).

Trong thông báo về biểu tượng mới này, KFA cho biết: "Biểu tượng của bóng đá Hàn Quốc là hổ trắng và yếu tố này được bảo tồn". Tuy nhiên, hình ảnh này ở mẫu logo mới được cho rất khó nhận ra.

CĐV Hàn Quốc tức giận với logo mới của đội tuyển quốc gia vì khó nhận dạng biểu tượng bạch hổ - Ảnh 1.

Biểu tượng mới của bóng đá Hàn Quốc (phải) nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ. Ảnh: KFA.

CĐV Hàn Quốc tức giận với logo mới của đội tuyển quốc gia vì khó nhận dạng biểu tượng bạch hổ - Ảnh 2.

Một số người phàn nàn rằng họ thấy đây là con mèo. Một số khác nhớ tới bộ phim "vua sư tử" và khẳng định không phân biệt được đây là hổ hay sư tử.

"Đây có phải một trò đùa không? Mọi người sẽ sử dụng logo này để thay thế cái vốn có? Một chiếc logo có thể khiến đối thủ của chúng ta phải bật cười. Tôi cảm thấy không hài lòng", trích một bình luận trên fanpage chính thức của KFA.

Thiết kế trước đó được KFA công bố và sử dụng từ năm 2001. Sau 19 năm, KFA quyết định thay đổi với thiết kế theo phong cách tối giản với đường nét sắc cạnh hợp với thời đại nhưng vấp phải phản đối tiêu cực từ người hâm mộ.

Tuy nhiên, KFA vẫn kiên định với việc sử dụng logo mới này. Logo mới bao gồm 4 yếu tố chính thể hiện "không ngừng tiến lên", con hổ biểu tượng cho di sản, hình dạng gương mặt hổ đại diện cho sơ đồ đội hình và nền logo là tượng trưng cho sân bóng đá.

Logo cũ lần cuối được một đội tuyển quốc gia Hàn Quốc sử dụng là ở vòng loại Olympic Tokyo 2020 dành cho bóng đá nữ đang được tổ chức tại đảo Jeju.

CĐV Hàn Quốc tức giận với logo mới của đội tuyển quốc gia vì khó nhận dạng biểu tượng bạch hổ - Ảnh 3.

Ý nghĩa của logo mới do KFA công bố. Ảnh: KFA.

CĐV Hàn Quốc tức giận với logo mới của đội tuyển quốc gia vì khó nhận dạng biểu tượng bạch hổ - Ảnh 4.

Ý nghĩa của màu sắc chủ đạo. Ảnh: KFA.