Cảng vụ hàng không: “Sẽ xử lý nghiêm hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không”

Hải Phong, Theo Trí Thức Trẻ 08:53 20/10/2016

Liên quan đến vụ việc cán bộ Sở GTVT Hà Nội có hành vi xô xát nữ nhân viên hàng không, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết: “Hành khách đánh nhân viên hàng không là hành vi quá sai. Việc này Cảng vụ hàng không sẽ xử lý nghiêm minh trước pháp luật”.

Như thông tin đã đưa, khoảng 14 giờ chiều ngày 18/10, tại phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2-nhà ga hành khách T1, Sân bay Nội Bài, Hà Nội đã xảy ra xô xát giữa chị N.L.Q.A., Phó Đội trưởng Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi với 2 hành khách tên Trần Dương Tùng (sinh năm 1984, Hà Nội) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979, Hà Nội).

Theo đoạn clip trích từ camera ghi lại, hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành vi túm vai áo chị Q.A., sau đó hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu khiến chị Q.A. choáng váng, buồn nôn. Sau đó, nữ nhân viên này phải đi Bệnh viện Xanh Pôn để kiểm tra sức khỏe và được xuất viện về nhà nghỉ dưỡng theo dõi thêm.

Cảng vụ hàng không: “Sẽ xử lý nghiêm hành khách hành hung nữ nhân viên hàng không” - Ảnh 1.

Trong lúc hai bên đang tranh cãi về việc ghi hình ảnh, Tùng có hành vi hành hung nữ nhân viên. Ảnh chụp lại từ clip

Ngay sau đó, Đội An ninh cơ động kịp thời có mặt yêu cầu 2 hành khách trên cùng những người liên quan về phòng trực của đội để làm việc. Trong số hai hành khách có hành vi xô xát, hành hung nữ nhân viên hàng không có một cán bộ Đội thanh tra cầu đường bộ thuộc trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 20/10, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, hiện tại hai khách có hành vi hành hung nữ nhân viên hàng không đã được bàn giao cho phía công an sân bay Nội Bài điều tra, làm rõ.

Theo ông Phương, hôm nay (20/10), Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ mời các bên liên quan lên tiếp tục làm rõ sự việc. "Chúng tôi đã mời tất cả mọi người có liên quan nhưng đều tắt máy điện thoại, đã phát giấy mời đến cơ quan mời đến làm việc. Khi có kết luận cuối cùng sẽ thông tin lại", ông Phương nói.

Nói về việc hành khách có hành vi hành hung nữ nhân viên hàng không thì ông Phương cho rằng: "Hành khách đánh nữ nhân viên hàng không là hành vi quá sai trong các quy định của pháp luật. Trước mắt chúng tôi mời lên làm rõ, vi phạm lỗi gì, nằm ở khoản nào xong mới thông tin.

Hành khách chắc chắn có bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Vụ việc công an vẫn thụ lý, quyết định ở phía công an như thế nào, có khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích hay không, thương tích của nữ nhân viên như thế nào. Sau khi có kết quả, Cảng vụ hàng không sẽ xử lý nghiêm minh trước pháp luật."

Về vấn đề này, Trung tá Trần Đức Vinh, Trưởng Đồn Công an sân bay Quốc tế Nội Bài cho biết, ngay sau khi tiếp nhận sự việc Công an sân bay Quốc tế Nội Bài đã mời hành khách làm việc. Hiện các thông tin cơ quan công an vẫn đang điều tra, xác minh, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Vietnam Airlines cho biết, sau khi được đưa vào viện Xanh - Pôn kiểm tra sức khỏe, vào chiều cùng ngày chị Q.A. đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc. Hãng cũng đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này.

Vietnam Airlines kịch liệt phản đối và không chấp nhận những hành vi thiếu văn hóa, gây mất trật tự và vi phạm các quy định về an toàn, an ninh hàng không cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ.