Cán mốc 9 triệu view sau 6 ngày phát hành - “Tàu về nhà” là tấm vé sum vầy mà ai ai cũng chờ đợi

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 07/01/2022

Dư vị đọng lại trong mỗi chúng ta sau khi xem MV "Tàu về nhà" chính là câu trả lời cho câu hỏi vì sao những câu chuyện giản đơn trong MV lại lay động lòng người đến thế và nhanh chóng cán mốc 9 triệu view chỉ sau 6 ngày.

Thành công không chỉ ở con số mà còn bởi chạm tới ước mong sum vầy

Ngày Tết trên đất Việt mỗi nơi mỗi khác: người Bắc ưa hoa đào, người Nam chuộng hoa mai, người Trung phải có đòn bánh tét còn người vùng cao có bánh chưng gù. Một dải nối liền từ Bắc tới Nam, dẫu văn hóa mỗi vùng một khác nhau nhưng hễ đến Tết là dù ở đâu người ta cũng ngóng trông, đếm từng ngày để đoàn viên sum họp. Dư chấn của đại dịch để lại nhiều đau thương, ấy thế mà khát khao đó chẳng hề mất đi mà ngược lại còn trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Tết này, Lifebuoy tiếp tục câu chuyện nhắc nhở mọi người giữ mình sạch khuẩn, nhưng khéo léo lồng ghép thông điệp vào chặng hành trình về nhà của những con người rất đỗi quen thuộc sau 2 năm dịch dài đằng đẵng. Đó có thể là người cha ví chẳng đầy tiền bạc nhưng thương nhớ luôn dư tràn trong tấm hình vợ con mà anh cất kỹ. Một năm cũ khó khăn với những người công nhân xa quê, dẫu Tết này chẳng thể tay xách nách mang, chẳng tiền tài sung túc, chỉ có con gấu bông dành dụm cả năm mới mua được cho đứa con vừa mới lọt lòng được vài tháng, họ vẫn nhất quyết phải trở về.

Cán mốc 9 triệu view sau 6 ngày phát hành - “Tàu về nhà” là tấm vé sum vầy mà ai ai cũng chờ đợi - Ảnh 1.

Dù chẳng giàu sang hay vẻ vang cùng chòm xóm thì được về đã là một niềm hạnh phúc lớn lao

Có những người bác sĩ vào Nam chống dịch, nỗi vất vả biến thành vết khẩu trang hằn trên mặt, còn nỗi nhớ nhà, nhớ con trẻ thì hằn lên trong tim. Vừa can trường chiến đấu với dịch bệnh, vừa mạnh mẽ ôm lấy những nỗi niềm riêng, họ có lẽ là những anh hùng kiên cường nhất mà chúng ta từng biết. Vậy mà chỉ cần nhìn thấy lại khuôn mặt đứa con bấy lâu chỉ có thể chào mẹ qua màn hình điện thoại, thấy gia đình mong ngóng chờ mình về, bao mạnh mẽ cũng hóa thành những giọt nước mắt hạnh phúc. Giây phút đó, họ biết rằng những hy sinh của mình đã được đền đáp xứng đáng, cái Tết đã trọn vẹn hơn khi mình trở về bình an, còn cả nhà thì sạch khuẩn an vui trong sum vầy.

Cán mốc 9 triệu view sau 6 ngày phát hành - “Tàu về nhà” là tấm vé sum vầy mà ai ai cũng chờ đợi - Ảnh 2.

Chẳng có tài sản nào quý giá hơn những cái ôm thật chặt từ người mình thương yêu

Những câu chuyện quen thuộc như thế đã hiện lên một cách chân thực trong MV "Tàu về nhà", nơi mỗi khán giả soi vào đều thấy mình trong đó, với những cảm xúc đặc biệt và tấm lòng hướng về nhà trong những ngày Tết sắp về.

TÀU VỀ NHÀ | TẾT 2022 | ĐÔNG NHI - ÔNG CAO THẮNG x BÙI CÔNG NAM x LIFEBUOY

Những cái tên bảo chứng cho chất lượng cùng kể câu chuyện "bình an, sạch khuẩn, về nhà"

Những mảnh đời, những câu chuyện trong "Tàu về nhà" không hẹn mà đã gặp được những rung động trong trái tim mỗi chúng ta. Đâu đó trong những cảm xúc hồi hộp lúc khởi hành hay sự ngập ngừng, rụt rè của những cái ôm sau một năm giữ khoảng cách, người xem thấy mình cũng đã từng e ngại dịch bệnh mà chẳng dám về, chẳng dám trao yêu thương. Thế nhưng khi cảm nhận được ý nghĩa vô giá của những phút giây sum vầy trong MV "Tàu về nhà", chúng ta mới bồi hồi nhận ra chỉ cần sạch khuẩn, khỏe mạnh thì chẳng gì có thể cản ngăn khát khao sum vầy đã chất chứa bấy lâu.

Với nhiều người, phúc lộc Tết nay chẳng ở điều gì xa xôi - chỉ mong cả nhà sạch khuẩn, khỏe mạnh để những đôi bàn tay lại siết chặt, những cái ôm lại nồng ấm yêu thương, là thấy phúc lộc đầy nhà rồi.

Cán mốc 9 triệu view sau 6 ngày phát hành - “Tàu về nhà” là tấm vé sum vầy mà ai ai cũng chờ đợi - Ảnh 4.

Chứng kiến sự sum vầy của các nhân vật khiến người xem ấm lòng đến lạ

Được kể một cách khéo léo bởi đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh và biên kịch Nhân Mai, những câu chuyện trên chuyến "Tàu về nhà" đều là những câu chuyện chúng ta bắt gặp trong cuộc đời thật để thông qua đó, mỗi người xem đều cảm thấy gắn kết và đồng cảm. Bản phối mới của ca khúc quen thuộc "Lifebuoy Chưa? Lifebuoy Đi" dưới sự trình bày của Đông Nhi - Ông Cao Thắng và Bùi Công Nam khiến bộ phim thêm giàu cảm xúc, mang đến cho người xem những phút giây lắng đọng nhìn về năm cũ và sẵn sàng cho năm mới sạch khuẩn, bình an.

Cán mốc 9 triệu view sau 6 ngày phát hành - “Tàu về nhà” là tấm vé sum vầy mà ai ai cũng chờ đợi - Ảnh 5.

Ngày Tết sẽ vẹn nguyên giá trị và niềm vui nếu gia đình sạch khuẩn, sum vầy

"Tết xưa dọn cỗ linh đình, mong cầu tiền tài đến nhanh

Tết nay chỉ ước mong là bình an, sạch khuẩn, bước vào nhà".

Những mong cầu bình dị được thể hiện qua từng câu chuyện, từng lời hát trong MV "Tàu về nhà" của Lifebuoy cũng là thông điệp mà Lifebuoy muốn gửi gắm tới mọi người trong mùa Tết năm nay: Mang Phúc sạch khuẩn - Lộc sum vầy đến mọi nhà.

Chính vì vậy, ở thời điểm dịch bệnh vẫn còn là nỗi lo, cùng MV "Tàu Về Nhà" và Lifebuoy, mong rằng mọi người đều bảo vệ bản thân sạch khuẩn trong mọi tiếp xúc để Phúc - Lộc lại đầy nhà ngày xuân mới, để những câu chuyện trở về được viết tiếp và có một cái kết đẹp thật mạnh khỏe và an lành.