Các công ty giải trí Hàn Quốc tăng tốc mở rộng sang thị trường Bắc Mỹ

Hà Linh, Theo VTV 10:49 04/10/2023

HYBE, SM Entertainment và Kakao Entertainment đều đang nóng lòng mở rộng địa bàn hoạt động và nhắm vào thị trường lớn Bắc Mỹ.

Các công ty giải trí Hàn Quốc tăng tốc mở rộng sang thị trường Bắc Mỹ - Ảnh 1.

Theo nguồn tin từ Allkpop, các công ty giải trí Hàn Quốc lớn mạnh bao gồm SM Entertainment, HYBE và Kakao Entertainment đang đẩy mạnh chiến lược mở rộng toàn cầu bằng cách nhắm mục tiêu vào thị trường Bắc Mỹ. Một ý kiến quan trọng trong những nỗ lực này là việc giới thiệu các chương trình tuyển chọn thực tập sinh mới và quan hệ đối tác chiến lược với các hãng thu âm nổi tiếng tại Bắc Mỹ.

Vào cuối tháng 8, HYBE thông báo ra mắt chương trình tuyển chọn nhóm nhạc nữ toàn cầu mang tên The Debut: Dream Academy. Trong chương trình này, 20 người được chọn lọc từ 120.000 người đăng ký trên khắp thế giới cùng cạnh tranh để có một suất vào nhóm nhạc toàn cầu. Đây là một bước đi nhắm mục tiêu vào thị trường quốc tế của HYBE.

Trước khi ra mắt show mới, HYBE đã chuẩn bị thâm nhập vào thị trường quốc tế với sự hợp tác của một hãng thu âm địa phương ở Bắc Mỹ trong hai năm. Ngoài ra, HYBE cũng thành lập một tập đoàn tại Mỹ mang tên HYBE America vào năm 2019 và đang tăng cường độ nhận diện với công chúng thông qua các công ty con như SB Project, Schoolboy Records và Big Machine Label Group.

Các công ty giải trí Hàn Quốc tăng tốc mở rộng sang thị trường Bắc Mỹ - Ảnh 2.

20 thí sinh được chọn lọc kĩ lưỡng trên toàn thế giới sẽ cạnh tranh trong chương trình "The Debut: Dream Academy" để ra mắt trong một nhóm nhạc nữ K-Pop. (Ảnh: HYBE x Geffen Records)

Tương tự, SM Entertainment và Kakao Entertainment cũng tăng cường nỗ lực để tăng phạm vi tiếp cận toàn cầu. Kể từ khi Kakao trở thành cổ đông lớn nhất của SM vào tháng 3, hai công ty giải trí đã cùng hợp tác để kinh doanh, thành lập một tập đoàn tích hợp tại Bắc Mỹ. Công ty này được ra đời với mục đích tận dụng tài sản trí tuệ (IP) toàn cầu của SM và khả năng sản xuất, mạng lưới phân phối album của Kakao.

"Thông qua tập đoàn tích hợp Bắc Mỹ, chúng tôi sẽ đẩy nhanh quá trình mở rộng và phát triển toàn cầu của các nghệ sĩ SM và Kakao, tiếp tục thúc đẩy âm nhạc và sự phát triển của các nghệ sĩ", Jang Yoon Joong - Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của Kakao Entertainment America - tuyên bố.

Các chiến lược tăng trưởng được HYBE, SM và Kakao áp dụng phản ánh sự thay đổi đáng kể về tầm nhìn của các công ty lớn tại Hàn Quốc. Theo đó, có thể thấy các công ty đều hướng tới chiến lược vượt qua K-Pop để củng cố sự ảnh hưởng của họ tại thị trường Mỹ. Đây là điều dễ hiểu bởi lẽ Mỹ được coi là trung tâm của nhạc pop và đứng đầu ngành công nghiệp âm nhạc.

Những người trong ngành lưu ý rằng đối tượng người tiêu dùng chính của thị trường K-Pop đang chuyển dần từ châu Á sang Bắc Mỹ. Do đó, hiện tại chính là thời điểm quan trọng để xem xét sự tiến bộ nhanh chóng của ba công ty giải trí lớn này tại thị trường Mỹ và tác động của họ đến sự mở rộng K-Pop.