Vì sao Kpop fan “đổ như chuối” trước “hiện tượng” Leessang?

HanaZ, Theo 15:40 28/08/2011
Chia sẻ

Chỉ vài ngày sau khi ra mắt, album vol.7 của bộ đôi hiphop Leessang đã nhanh chóng “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” vô số bảng xếp hạng âm nhạc.

Chỉ vài ngày sau khi ra mắt, album vol.7 AsuRA BalBalTa của bộ đôi hiphop Leessang đã nhanh chóng “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” vô số bảng xếp hạng âm nhạc. Mới đây, trong một buổi phỏng vấn với OSEN, hai thành viên GilGary đã chia sẻ những trải nghiệm của mình với album này. 

“AsuRA BalBalTa” của Leessang đạt đến đỉnh cao chỉ sau vài ngày ra mắt khán giả 

Mở đầu là những suy nghĩ về single Turned Off the TV. Gary nói: “Ca khúc này giống một câu chuyện thông thường hơn là chuyện chia tay hay yêu đương. Tương tự như sự thành thật cần thiết trong tình cảm, chúng tôi viết ca khúc này chân thành hết sức có thể và nghĩ rằng khán giả sẽ đón nhận sự chân thành đó”, trong khi Gil thêm vào: “Các nghệ sĩ indie thường viết nhiều bài hát như vậy. Theo tôi, đã đến lúc những nghệ sĩ được biết đến như chúng tôi cũng nên thử sức với kiểu ca khúc này. Không cần cân nhắc quá nhiều, không cần tập trung vào các fan trẻ tuổi chúng tôi có được sau khi tham dự các chương trình tạp kĩ, chúng tôi cố giữ phong cách riêng của mình.” 

Số lượng fan của Leessang tăng lên đáng kể sau khi hai thành viên xuất hiện trong các chương trình tạp kĩ 

Sau khi Gil tham gia Infinity Challenge, Gary góp mặt trong Running Man, số lượng fan của Leessang tăng lên đáng kể. Một chuyên gia nhạc hiphop đánh giá: “Dòng nhạc và ca từ của Leessang chủ yếu dành cho phái nam, nhưng sự xuất hiện trong các chương trình tạp kĩ giúp họ có thêm rất nhiều fan nữ.”  

Tuy nhiên, không phải cứ đình đám nhờ các chương trình tạp kĩ nghĩa là album sẽ thành hit. Leessang khẳng định: “Vì không muốn nghe thấy những ý kiến cho rằng âm nhạc của nhóm “ăn theo” các chương trình tạp kĩ nên chúng tôi càng nỗ lực hơn. Năm ngoái, chúng tôi đã bỏ đi khoảng 20 ca khúc đã được hoàn thành đầy đủ.” 

Leessang thành công một phần nhờ lợi thế có được từ những chương trình tạp kĩ… 

Đại diện của công ty quản lý Jungle Entertainment phân tích: “Vì nhóm xuất hiện nhiều trong các chương trình tạp kĩ, khán giả bắt đầu tự hỏi: “Leessang phát hành album à? Có lẽ mình cũng nên nghe thử album của họ.” Đúng là Leessang nổi tiếng hơn sau các chương trình tạp kĩ. Nhưng thành công này cũng là kết quả đạt được nhờ những tác phẩm chất lượng. Họ thường tỏ ra hài hước, nhưng âm nhạc của họ thực sự rất nghiêm túc, lại dễ làm khán giả liên tưởng đến bản thân.” 

… tuy nhiên âm nhạc của nhóm vẫn là yếu tổ quyết định thành công 

Bên cạnh đó, thời điểm cũng là một trong những lợi thế của Leessang. Nhóm phát hành album khi nền âm nhạc Hàn Quốc trở nên “ảm đạm” do ảnh hưởng của những trận mưa dữ dội, đồng thời cũng là thời điểm trước khi “cơn lũ” girlgroup ào ạt “đổ bộ” vào tháng 9. Bởi vậy, Leessang dễ dàng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc hơn. Sau cùng, dù vì bất kì lí do gì thì Leessang cũng đã khẳng định được tên tuổi và chỗ đứng của mình trong vai trò một trong những nghệ sĩ hiphop hoành tráng nhất trên sàn đấu Kpop.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày