Bị chê “flop” hơn I.O.I, Wanna One, nhờ đâu IZ*ONE vẫn được Knet khen làm ăn “ngon nghẻ” chẳng kém TWICE, BLACKPINK?

KLinh, Theo Trí Thức Trẻ 12:59 12/07/2019

Vì những lí do này mà IZ*ONE vẫn được đánh giá là 1 trong các nhóm nữ Kpop hàng đầu hiện nay, bất chấp việc họ bị cho là kém nổi hơn những nhóm nhạc cùng bước ra từ show Produce 101.

Show sống còn Produce 48 đã kết thúc được gần 1 năm nhưng hiệu ứng của chương trình vẫn gây tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng IZ*ONE không gây tiếng vang mạnh mẽ như 2 tiền bối cùng bước ra từ chương trình là I.O.I và Wanna One. Tuy nhiên nếu xét về thành tích thì 12 cô gái vẫn được xem là đối thủ đáng gờm của nhiều idolgroup cùng thời. Doanh số album năm 2019 của họ nằm trong top 3 nhóm nữ bán được nhiều album nhất cùng BLACKPINK, TWICE và thậm chí còn cạnh tranh quyết liệt với TWICE ở Nhật.

Bị chê “flop” hơn I.O.I, Wanna One, nhờ đâu IZ*ONE vẫn được Knet khen làm ăn “ngon nghẻ” chẳng kém TWICE, BLACKPINK? - Ảnh 1.

IZ*ONE bị chê "flop" nhưng vẫn lập nhiều thành tích "khủng"

Vậy tại sao 1 nhóm nhạc được đánh giá có khởi đầu "kém nhiệt" hơn các đàn anh, đàn chị từ series Produce như IZ*ONE vẫn đạt thành tích cao? Mới đây, bài đăng về 3 lí do giúp 12 cô gái làm ăn "ngon nghẻ" bất chấp việc bị chê "flop" trên 1 diễn đàn tiếng tăm của Hàn Quốc đã gây chú ý.

Lí do thứ nhất xuất phát từ thương hiệu show sống còn Produce. Produce 48 không thành công như mong đợi nhưng vì hiệu ứng của 2 mùa trước, công chúng vẫn tò mò về nhóm nhạc chiến thắng chương trình này, qua đó dành cho IZ*ONE sự quan tâm nhất định. Với bệ phóng vững chắc như trên, khả năng IZ*ONE "flop" đến nỗi "im thin thít và lặn mất tăm" xem chừng… khó.

Bị chê “flop” hơn I.O.I, Wanna One, nhờ đâu IZ*ONE vẫn được Knet khen làm ăn “ngon nghẻ” chẳng kém TWICE, BLACKPINK? - Ảnh 2.

Thương hiệu show sống còn Produce khiến IZ*ONE được chú ý ngay từ khi ra mắt

Thứ 2, IZ*ONE thành công còn nhờ dàn line-up "đỉnh". 12 thành viên bổ sung, hoàn thiện cho nhau, tạo nên đội hình hoàn chỉnh.

Cuối cùng, nhóm chọn được ca khúc debut đỉnh cao. MV "La Vie en Rose" của IZ*ONE từng lập kỉ lục là MV debut được xem nhiều nhất sau 24 giờ phát hành trước khi bị ITZY phá vỡ. Bài hát cũng nhanh chóng đạt thứ hạng cao trên các BXH nhạc số và được coi là thành tích "khủng" với tân binh vừa ra mắt.

MV "La Vie en Rose" – IZ*ONE

Tuy nhiên cư dân mạng Hàn Quốc có quan điểm trái chiều trước ý kiến trên. Một số người cho rằng đội hình IZ*ONE và ca khúc debut của nhóm chỉ là hiện tượng, không đủ sức tạo nên thành công cho họ. Những người còn lại thì khẳng định IZ*ONE được như ngày hôm nay vì có bệ phóng "khủng", o bế họ hết mình.

Một số bình luận như sau:

"Tôi nghĩ nhờ ca khúc debut là đúng nhất… Dàn thành viên debut cũng ổn nhưng hãy nghĩ họ sẽ ra sao nếu phát hành 1 bài hát như "Dream Girls" (I.O.I) đi".

"Nếu không phải là nhóm debut từ Produce thì màn ra mắt sẽ chẳng được chú ý như vậy đâu".

"Lí do 1 và 3. Họ chọn được ca khúc hay và nổi tiếng trước cả khi debut".

"Tôi thích bài "La Vie en Rose" mà còn chẳng hề xem show cơ".

"Thêm lí do thứ 4 nữa: công ty của họ làm tốt (có show giải trí, các nội dung sáng tạo riêng, chương trình livestream,…"

"Nếu chỉ nhờ các thành viên và bài debut hay thì còn lâu mới nổi tiếng nhé".

Nguồn tham khảo: KP

Chia sẻ

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • NSƯT Thành Lộc: "Trong nghề, nhiều người tôi ghét, khinh nhưng không triệt đường sống của họ"

    "Trong nghề này hay có kiểu là nếu không ưa ai đó thì tuyên bố hai cọp không sống chung một rừng, hay anh mới tôi vào dự án này thì không được mời nó."
  • Đọc thêm