Ấp ủ từ lâu cuối cùng Quỳnh Anh Shyn cũng ra mắt clip du lịch môi trường đầu tiên, ai cũng tò mò “có gì hay?"

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 08/01/2020

Trong vlog mới nhất khám phá 2 địa danh Đồng Tháp và Hạ Long, Quỳnh Anh Shyn đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với những phát hiện mới mẻ và vô cùng thú vị về cách bảo vệ môi trường của 2 địa phương này.

Ấp ủ từ lâu cuối cùng Quỳnh Anh Shyn cũng ra mắt clip du lịch môi trường đầu tiên, ai cũng tò mò “có gì hay? - Ảnh 1.

Lần đầu tiên du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long, Quỳnh Anh Shyn đã chọn tham quan Đồng Sen (Đồng Tháp) – khu du lịch nổi tiếng mang theo biểu tượng văn hóa của xứ sở sen hồng. Không chỉ thử mặc trang phục bà ba miền Tây, trải nghiệm các thức ngon ẩm thực vùng sông nước… nàng vlogger trẻ còn theo chân người dân tìm đến những công trình ý nghĩa giúp bảo vệ môi trường tại địa phương.

Ấp ủ từ lâu cuối cùng Quỳnh Anh Shyn cũng ra mắt clip du lịch môi trường đầu tiên, ai cũng tò mò “có gì hay? - Ảnh 2.

Quỳnh Anh Shyn hỏi thăm người dân địa phương

Cô nàng Quỳnh Anh đã không giấu được bất ngờ khi biết, vẻ xanh ngát và bạt ngàn của cánh đồng sen cô vừa dạo thuyền qua có công lớn từ… những trận lũ mang theo nước ngọt về giữ nước cho đồng bằng. Tuy nhiên, chất lượng nước ở địa bàn này đã xuống cấp đáng kể trong những năm gần đây do hạn hán nghiêm trọng và sự xâm nhập mặn bởi biến đổi khí hậu, bên cạnh ảnh hưởng của các yếu tố khác như ô nhiễm nước thải, chất thải rắn và thuốc trừ sâu. Đó cũng chính là lý do ra đời của dự án "Túi Má khí" và Trung tâm Hoạt động Cộng đồng EKOCENTER do Coca-Cola Việt Nam xây dựng tại Đồng Tháp.

Ấp ủ từ lâu cuối cùng Quỳnh Anh Shyn cũng ra mắt clip du lịch môi trường đầu tiên, ai cũng tò mò “có gì hay? - Ảnh 3.

1 phụ nữ địa phương đang lấy nước sạch tại EKOCENTER

Bằng việc hợp tác cùng Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), dự án "Túi má khí" của Coca-Cola đã hỗ trợ người dân trong việc trữ lũ, hỗ trợ cải thiện sinh kế bằng việc thay đổi việc canh tác lúa quá mức bằng cây sen và con tôm càng xanh giá trị cao. Đặc biệt, nhãn hàng này triển khai EKOCENTER giúp cung cấp nước uống sạch và an toàn với hệ thống xử lý có thể làm sạch đến 6.000 lít nước mỗi ngày, phục vụ nhu cầu của người dân địa phương. Nhìn cảnh người dân cầm thùng, lọ rỗng nối nhau đi lấy nước tại trung tâm này, cô gái Hà thành thực sự thấm thía sự đáng quý của nguồn nước sạch đối với người dân nơi đây.

Ấp ủ từ lâu cuối cùng Quỳnh Anh Shyn cũng ra mắt clip du lịch môi trường đầu tiên, ai cũng tò mò “có gì hay? - Ảnh 4.

Quỳnh Anh Shyn trao đổi với cô Thủy

Trên thực tế, địa điểm EKOCENTER Đồng Tháp này còn tiên phong khởi xướng mô hình doanh nghiệp xã hội điều hành bởi nữ giới, hỗ trợ phụ nữ tại địa phương làm kinh tế, cũng như tổ chức các hoạt động văn hóa, giáo dục cho người dân trong tỉnh thành. (Trong ảnh: Quỳnh Anh Shyn trao đổi cùng cô Tạ Thu Thủy – người phụ trách điều hành EKOCENTER Đồng Tháp).

Ấp ủ từ lâu cuối cùng Quỳnh Anh Shyn cũng ra mắt clip du lịch môi trường đầu tiên, ai cũng tò mò “có gì hay? - Ảnh 5.

Từ lời giới thiệu của cô Thủy, Quỳnh Anh Shyn nối dài chuyến hành trình đến Hạ Long (Quảng Ninh) để tiếp tục tìm hiểu các hoạt động bảo vệ môi trường của một dự án bảo vệ môi trường nữa. Cụ thể là dự án PAN (Plastic Action Network) - Mạng lưới hành động giảm thiểu - tái sử dụng - tái chế rác thải nhựa được xây dựng bởi Trung tâm hỗ trợ phát triển xanh (GreenHub) phối hợp cùng Coca-Cola Việt Nam nằm trong khung Hợp tác thuộc khung hành động của chiến dịch "Vì một thế giới không rác thải" (World Without Waste) do tổng công ty Coca-Cola toàn cầu khởi xướng nhằm giảm thiếu rác thải nhựa. Dự án huy động phụ nữ của toàn thành phố đến từng hộ gia đình vận động, thu gom từng vỏ lon bia, từng bìa giấy, chai nhựa nhỏ để tái chế thành… gạch nhựa, 1 sáng kiến độc đáo khiến cô gái Quỳnh Anh vô cùng thích thú.

Ấp ủ từ lâu cuối cùng Quỳnh Anh Shyn cũng ra mắt clip du lịch môi trường đầu tiên, ai cũng tò mò “có gì hay? - Ảnh 6.

Nhiều phụ nữ có thêm thu nhập thông qua việc thu gom chai nhựa và phế liệu và tạo ra các sản phẩm tái chế chất lượng cao có thể bán ra thị trường.

Ấp ủ từ lâu cuối cùng Quỳnh Anh Shyn cũng ra mắt clip du lịch môi trường đầu tiên, ai cũng tò mò “có gì hay? - Ảnh 7.

Quỳnh Anh Shyn thích thú khi nhìn những viên gạch từ… nhựa

Nhiều công trình công cộng ở phường Hà Trung, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cũng đã được xây từ gạch nhựa. Những vỏ chai nước nhựa, được nhồi đầy túi nilon và giấy đã qua sử dụng, không chỉ ngăn rác thải ra môi trường mà còn trở thành loại vật liệu hữu ích mới để xây dựng các công trình công ích phục vụ chính nhu cầu của cư dân nơi đây. Gặp gỡ đại diện của GreenHub, Quỳnh Anh Shyn có cơ hội chia sẻ góc nhìn riêng về môi trường, đồng thời biết thêm về những đóng góp của nhãn hàng Coca-Cola nhằm thiết lập mạng lưới sử dụng nhựa hiệu quả, hướng đến "vì một thế giới không rác thải" tại Hạ Long.

Ấp ủ từ lâu cuối cùng Quỳnh Anh Shyn cũng ra mắt clip du lịch môi trường đầu tiên, ai cũng tò mò “có gì hay? - Ảnh 8.

Sở hữu trang cá nhân với hơn 900 ngàn lượt theo dõi, Quỳnh Anh Shyn không ngần ngại thể hiện quan điểm bản thân, dùng sức ảnh hưởng của mình góp phần thay đổi nhận thức đến giới trẻ, nhất là trong lĩnh vực môi trường – một chủ đề cô nàng hết sức quan tâm và đã không ít lần tham gia các hoạt động kêu gọi ý thức bảo vệ từ cộng đồng.

Hành trình của Quỳnh Anh Shyn nhanh chóng nhận được sự ủng hộ đông đảo của cư dân mạng, đặc biệt là những người trẻ theo đuổi lối sống xanh. Từ đó để thấy, môi trường là đề tài chưa bao giờ ngừng "nóng" tại Việt Nam và thực sự chứng minh được sức sống trong nhận thức của cộng đồng trẻ.

Ấp ủ từ lâu cuối cùng Quỳnh Anh Shyn cũng ra mắt clip du lịch môi trường đầu tiên, ai cũng tò mò “có gì hay? - Ảnh 9.

Cũng nhờ vlog của Quỳnh Anh Shyn, cư dân mạng mới "vỡ lẽ" có những tập đoàn đa quốc gia đã và đang tạo ra nhiều đóng góp thiết thực về kinh tế - xã hội, đồng thời không ngừng thúc đẩy các hoạt động phát triển bền vững như Coca-Cola, tập trung ở lĩnh vực nâng cao phúc lợi cộng đồng, tăng cường năng lực kinh tế cho phụ nữ, bảo tồn nước sạch và quản lý rác thải.

Bạn có thể trở thành một phần trong sứ mệnh vì cộng đồng của Coca-Cola! Xem ngay clip để cùng Quỳnh Anh Shyn khám phá nét đẹp từ các địa danh nổi tiếng trên dải đất Việt Nam và đồng hành với các dự án môi trường đầy sáng tạo của Coca-Cola, góp phần mang đến giá trị xanh ý nghĩa cho cộng đồng. Tìm hiểu thêm Hành trình của Coca-Cola Việt Nam tại www.cocacolavietnam.com/hanh-trinh-coca-cola-viet-nam.
Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Tết trong mắt người trẻ: có phải tết đã nhạt dần theo thời gian hay chỉ vì bạn đã khác xưa?

    Người trẻ kết nối với bạn bè nhiều hơn trên mạng xã hội thì cũng mất kết nối với họ hàng, người thân trong cuộc sống thật. Chúng ta kết nối bản thân nhiều hơn thì cũng là lúc mất kết nối với gia đình. Người trẻ nói rằng Tết tẻ nhạt và cô đơn, đó là lựa chọn của họ khi để những kết nối truyền thống đứt gãy.
  • Đọc thêm