63.000 người dùng iPhone Hàn Quốc đâm đơn kiện Apple vẫn…vì lỗi làm chậm iPhone

Thiên Long, Theo Trí Thức Trẻ 15:41 31/03/2018

Tưởng chừng vụ bê bối làm chậm iPhone đã dần trôi vào quên lãng, tuy nhiên mới đây lại có diễn biến mới khi hơn 63 ngàn người dùng iPhone tại Hàn Quốc đã đâm đơn kiện Apple…vẫn với lý do Apple làm chậm iPhone.

Một công ty luật tại Hàn Quốc đã đại diện cho hơn 60 ngàn người tiêu dùng đệ đơn kiện Apple và chi nhánh tại quốc gia này vì cố tình làm chậm iPhone cũ, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

63.000 người dùng iPhone Hàn Quốc đâm đơn kiện Apple vẫn…vì lỗi làm chậm iPhone - Ảnh 1.

Văn phòng luật Hannuri Law khẳng định, họ đã thay mặt khoảng 63.767 ngàn người đệ đơn kiện Apple tại Tòa án quận trung tâm Seoul. Đây cũng là vụ kiện với số lượng nguyên đơn lớn nhất hiện nay từng ghi nhận. Người tiêu dùng Hàn Quốc yêu cầu Apple phải bồi thường cho những thiệt hại mà họ phải chịu trong suốt thời gian hãng làm chậm iPhone.

Đáp lại những phản ứng từ người dùng toàn cầu, Apple từng tuyên bố, giải pháp làm chậm iPhone cũ là việc bất đắc dĩ để ngăn tình trạng iPhone bất ngờ sập nguồn. Tuy nhiên việc Apple không giải thích rõ với người dùng từ đầu đã khiến vụ việc trở nên căng thẳng hơn. Từng có thời điểm, Apple phải chịu tới hơn 50 vụ kiện khác nhau tại Mỹ và trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

63.000 người dùng iPhone Hàn Quốc đâm đơn kiện Apple vẫn…vì lỗi làm chậm iPhone - Ảnh 2.

Hồi đầu tháng này, nhóm vận động Citizens United for Consumer Sovereignty cũng đã đệ đơn kiện Apple với số nguyên đơn khoảng 401 người. Công ty luật Hannuri Law khẳng định, Apple đã nhận thức được sớm về vấn đề bản cập nhật iOS sẽ làm chậm hiệu năng của iPhone. Tuy nhiên, công ty đã không thông báo tới người dùng sớm cho tới khi mọi chuyện bị vỡ lở.

Hannuri Law tiết lộ đang tìm kiếm khoản bồi thường lên tới 11,9 triệu USD, tương đương 188 USD cho mỗi khách hàng tham gia vụ kiện. Chi nhánh Apple tại Hàn Quốc hiện chưa lên tiếng sau vụ việc.