2019 rồi, không phải là ba má mới được mua nội thất!

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 17/04/2019

Thật ra không chỉ mỗi nội thất, cũng kha khá các vật dụng khác thường được các bạn trẻ “buông lời cay đắng”: “Thôi mắc lắm, khi nào có tiền rồi mua”; “Thôi tiền đâu, để ba má gửi tiền rồi mua”… Nhưng nó có mắc đến vậy?

Wish-list, Buying-list… của hầu hết bạn trẻ đều dài, rất dài. Từ những vật nhỏ bé như chiếc áo thun của thương hiệu X, đôi giày Y… đến những điều to lớn hơn như chuyến đi du lịch nước ngoài cùng đám bạn hay F5 căn phòng mình bằng những vật dụng nội thất mới. Tất cả từ wish-list thành stock-list vì bởi lí do ngại mắc, ngại không đủ tiền.

Đồ nội thất, những món đồ đủ sức mạnh để thay đổi toàn diện cuộc sống của bạn, nếu bạn đủ can đảm hơn để tìm hiểu về chúng, có thể bạn sẽ có thêm nhiều động lực để tiết kiệm trong một thời gian ngắn và sẵn sàng chi trả mà không cần sự trợ giúp từ nguồn lực kinh tế nào khác.

2019 rồi, không phải là ba má mới được mua nội thất! - Ảnh 1.

Trước tiên, bạn có tin thay đổi không gian sống là thay đổi cuộc sống của chính mình?

Thử bỏ ra thời gian một buổi sáng cuối tuần để nghiêm túc dọn dẹp lại góc phòng của mình, bỏ đi lố vật dụng chẳng có ý nghĩa gì (nhưng được giữ đến giờ vì suy nghĩ "phòng khi cần"), cho đi những chiếc quần áo không còn mặc vừa hay tự tay trang trí cho góc kệ sách nhỏ… và bạn sẽ cảm thấy thoả mãn vì cuộc sống đang trở nên ngăn nắp hơn bao giờ hết. Riêng việc không còn "vô tình" bắt gặp con gián chèo queo ở góc phòng đã là một thay đổi hạnh phúc rồi.

Nếu đã vậy, thử nghĩ xa hơn với một chiếc bàn học mới, một chiếc kệ ngăn nắp và chắc chắn, một chiếc đèn đủ sáng và linh hoạt, một chiếc bảng đa năng có thể sắp xếp từ A-Z mọi việc… Căn phòng của bạn bây giờ tuyệt vời hơn trước rất nhiều.

2019 rồi, không phải là ba má mới được mua nội thất! - Ảnh 2.

Bạn có tin vào việc không gian sống có thể thay đổi cuộc sống của bạn?

Nếu bạn tin tưởng khoản tiền bỏ ra cho cải tạo không gian sống là có ý nghĩa, thì nó đồng nghĩ với việc đây là một khoản đầu tư có lời. Bạn đã đủ tự tin để đầu tư cho cuộc sống và tương lai của mình chưa?

Cái giá cho việc đầu tư vào không gian sống là bao nhiêu để bạn phải chối từ?

Dạo một vòng để tìm cách setup góc học tập gồm: bàn học, ghế ngồi, đèn bàn, kệ, bảng treo quần áo, bảng pin giấy, đồng hồ để bàn và vài dụng cụ văn phòng khác (như hình). Thử tính giá trị cho tất cả vật dụng này (theo giá niêm yết của thương hiệu Make My Home).

2019 rồi, không phải là ba má mới được mua nội thất! - Ảnh 3.

Giá tiền bàn 1.220.000đ; Ghế 950.000đ; Bảng que gỗ treo đồ 990.000đ; Bảng pin giấy 550.000đ; Đèn bàn 790.000đ; Đồng hồ treo tường 150.000đ; Bộ dụng cụ văn phòng 260.000đ; Kệ 1.800.000đ

Tổng giá trị cho toàn bộ set phòng là 6.710.000đ – một chi phí hoàn toàn có thể chấp nhận và tiết kiệm được trong một thời gian ngắn, với khả năng kinh tế giới hạn của các bạn sinh viên.

Mỗi khi nhắc đến nội thất, có thể bạn sẽ nghĩ đến những bộ bàn ghế lên đến cả chục triệu đồng hay những chiếc đèn chùm với mức giá không hề kém cạnh… Điều đó khiến bạn sẽ lắc đầu nguầy nguậy vì chi phí quá cao. Nhưng chỉ góc phòng nho nhỏ của bản thân, bạn có thể làm được điều đó mà không cần phụ thuộc vào ba má mà phải không?

Đừng quên lập một kế hoạch hẳn hoi các giai đoạn tiết kiệm và lên ý tưởng setup phòng để thật tiết kiệm mà vẫn đạt hiệu quả như mong muốn bạn nhé.

Bài viết sử dụng hình ảnh của thương hiệu nội thất MAKE MY HOME ®

Xem thêm hình ảnh và sản phẩm tại: https://makemyhomevn.com