2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa?

Koi Koi, Theo Helino 22:45 21/11/2019

Mau mau "bỏ túi" loạt bí kíp để trở thành một "raver" "xịn và mịn" như thế này nhé!

Nghĩ về EDM, bạn hình dung trong đầu những gì? Những set nhạc "đỉnh của của đỉnh" khiến tâm trí bạn thăng hoa? Những sân khấu "siêu to khổng lồ" với dàn âm thanh và ánh sáng cực khủng khiến đám bạn phấn khích tột cùng? Những DJ tài năng, "điều khiển" đám đông bằng bàn tay "ma thuật"?

Nếu đó là những gì bạn nghĩ về khi nhắc đến EDM, xin chúc mừng, bạn có thể tự gọi mình là một "raver" rồi đấy! Vậy, bạn đã kịp bỏ túi 101 bí kíp cực chất để trở thành một raver chính hiệu phiên bản cập nhật mới nhất chưa?

2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 1.

Tất nhiên, đã tự nhận là một raver, thì ít nhất bạn phải nắm bắt được những xu hướng thời thượng đang diển ra trên thế giới: raver thế giới đang chuộng genre nào? DJ nào đang được ưa chuộng nhất ở các lễ hội âm nhạc? Đặc biệt, không thể không nhắc đến Top 100 DJs của DJMag.com - được ví như "giải Grammy" của dòng nhạc EDM vậy! Mỗi năm, tạp chí này sẽ vinh danh 100 DJ theo thứ tự từ trên xuống dưới, năm 2019 chúng ta có những "ông lớn" nào? Là bộ đôi Dmitri Vegas & Like Mike đang dẫn đầu toàn thế giới, "chuyên trị" dòng Big Room House? David Guetta tài hoa cùng anh chàng Martin Garrix cực điển trai say mê dòng Progressive House? Mỗi DJ là một dòng nhạc sở trường, nhưng tất cả đều dễ dàng mang khán giả vào bầu không khí đê mê, đắm chìm bằng tài năng của mình.

2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 2.
2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 3.

Và tất nhiên, trong số những cái tên ấy, Don Diablo, người dừng chân ở hạng 6 quốc tế - đồng thời nắm "trùm" bên mảng future house bùng nổ, người được mệnh danh là "Người Hà Lan bay". Được biết, khán giả Việt Nam sẽ được "diện kiến" anh chàng bằng xương bằng thịt, được thưởng thức set nhạc đặc biệt dành riêng cho mình vào ngày 8/12 sắp tới trong sự kiện Yamaho Ravolution Music Festival.

2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 4.
2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 5.
2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 6.
2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 7.

Tất nhiên rồi, phong cách thời trang để đi "quẩy" tại các đại nhạc hội EDM cũng là một yếu tố cực kì quan trọng để khẳng định cá tính của một raver. Không chỉ là dịp để "bung xõa", quên hết đi những muộn phiền, âu lo của thường nhật, các đại nhạc hội cũng là một "lễ hội thời trang" nho nhỏ khi các raver khoác lên mình những bộ đồ cực kì cá tính và sáng tạo để thoải mái "đu đưa" hết mình. Và bạn có biết, sau những đại nhạc hội đẳng cấp quốc tế, xu hướng thời trang của thế giới cũng theo đó mà có phần thay đổi đấy.

2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 8.
2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 9.
2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 10.
2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 11.
2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 12.

"Lúc đi hết mình - lúc về hết buồn", câu hát của Bích Phương chưa bao giờ trở nên phù hợp đến thế! Đúng rồi, đã tham dự đại nhạc hội EDM là một niềm vui, và niềm vui sẽ càng được nhân lên gấp 2, gấp 3 lần khi rủ được hội "cạ cứng" cùng tham dự đúng không nào? Chắc chắn sẽ chẳng raver nào "tâm đầu ý hợp" với bạn như lũ bạn chí cốt, hơn thế nữa, ở giữa bạn bè là không còn gì ngại ngùng, chỉ biết "hết mình" và "cháy" theo từng set nhạc mà thôi!

2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 13.
2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 14.
2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 15.

Còn nếu bạn không có ai đi cùng? Chả có gì phải lo lắng cả, vì không hiếm những trường hợp "raver cô đơn" xuất hiện trong các đại nhạc hội - một cái nháy mắt ăn ý trước set nhạc cùng sở thích, cùng nhau "head-bang" và cùng nhau hát vang theo giai điệu, bấy nhiêu đó thôi đã đủ để kết nạp thêm "bạn quẫy" vào hội bạn của mình rồi.

Và nếu bạn là một DJ, đang tìm cho mình một cơ hội để tỏa sáng thì "Yamaha Road to Ravolution - DJ Battle" chính là cuộc thi dành cho bạn! Đây là nét độc đáo khác hẳn với những năm trước nhằm phát hiện những tài năng trẻ và giúp họ có cơ hội đứng trên những sân chơi EDM mang tầm cỡ quốc tế. Đêm "DJ Battle" đầu tiên đã diễn ra thành công mĩ mãn tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vào ngày 17/11, đêm thứ 2 sẽ diễn ra tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng vào ngày 23/11 và đêm thứ 3 diễn ra tại Đại học Ngoại thương Hà Nội và ngày 30/11. Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Lễ hội Âm nhạc Điện tử Yamaha Ravolution Music Festival ngày 8/12 tại Empire City, quận 2, TP.HCM.

2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 16.
2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 17.
2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 18.
2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 19.

Những năm gần đây, rất nhiều khán giả Việt Nam không nhất thiết phải cất công bay đến những quốc gia xa xôi để được hòa mình vào bầu không khí của raver. Và năm nay lại càng không khi mà Yamaha Ravolution Music Festival được tổ chức liên tiếp 2 lần trong một năm.

2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 20.

Cuối năm nay, Yamaha Ravolution Music Festival – Ravo 3 years quay trở lại với tâm điểm là DJ top 6 thế giới Don Diablo cũng như DJ hàng đầu tại Việt Nam - Huy DX, cả hai đều ấp ủ một set nhạc bí mật, hứa hẹn sẽ "thổi tung" sân khấu vào ngày 8/12 sắp tới. Ngoài ra, theo bật mí từ BTC, Yamaha Ravolution Music Festival 2019 sẽ sở hữu sân khấu siêu "ngầu" cùng dàn màn hình LED "khủng" kết hợp cùng hiệu ứng sân khâu choáng ngợp - chắc chắn không thua kém bất kì lễ hội âm nhạc đẳng cấp quốc tế nào. Bên cạnh đó, dàn âm thanh tiêu chuẩn của các lễ hội âm nhạc quốc tế sẽ "thổi bay" bạn theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, sẽ lấp đầy cơ thể bạn trong thứ âm nhạc đầy đam mê và năng lượng.

2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 21.

Còn chần chờ gì mà không rủ ngay hội bạn thân đến "quẩy" tại Yamaha Ravolution Music Festival vào 8/12 tại Empire City, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh? Hẹn đến ngày ấy khi mà hàng chục nghìn raver trên cả nước sẽ tụ họp và cùng nhau sống trong những thời khắc tuyệt vời nhất của tuổi trẻ!

2019 rồi, điều gì làm nên một raver đúng nghĩa? - Ảnh 22.