2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng

duong nam, Theo Helino 23:59 18/10/2019

Chưa có năm nào người hâm mộ làn sóng Hallyu phải đón nhận nhiều tin dữ như năm nay của showbiz Hàn.

Người hâm mộ làn sóng Hàn Quốc chắc chắn luôn mong chờ những điều tốt đẹp đến với thần tượng, vậy nhưng làng giải trí xứ kim chi đã phải đón nhận hàng loạt tin tức tiêu cực trong năm nay, khiến năm 2019 trở thành một cột mốc đáng quên. Nhiều ngôi sao hạng A vướng thị phi chấn động, kèm theo đó là sự ra đi đột ngột của nhiều nghệ sĩ có tên tuổi làm cho người hâm mộ vô cùng bàng hoàng.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 1.

A. Nhiều bí mật "kinh thiên động địa" bị phơi bày gây ảnh hưởng tới hàng loạt "ông lớn" của làng giải trí

1. Bê bối lớn nhất lịch sử Kbiz, kéo nửa showbiz xuống vực thẳm

Đằng sau vẻ hào nhoáng của làng giải trí xứ Hàn là những scandal liên quan tới ma túy, tình dục. Tính tới thời điểm hiện tại, scandal Burning Sun và loạt chatroom tình dục có liên quan tới Seungri, Jung Joon Young và hội bạn thân chính là bê bối gây chấn động nhất trong năm 2019. Trong lịch sử Kbiz, chưa có vụ tai tiếng nào có sức công phá dữ dội như vụ việc này khi mà nó kéo theo hàng chục ngôi sao hàng đầu của làn sóng Hallyu vào cuộc. Đây còn được xem là cuộc thanh trừng của làng giải trí xứ kim chi bởi nó đã khiến nhiều nghệ sĩ chính thức tuyên bố giải nghệ.

Các nhân vật chính trong vụ việc đã thừa nhận một số tội danh trong số hàng loạt cáo buộc liên quan tới họ. Seungri phải đối mặt với tổng cộng 9 cáo buộc bao gồm cả xúi giục mại dâm, môi giới mại dâm, đánh bạc phi pháp. Hiện cựu thành viên BIGBANG đã thừa nhận việc thành lập, đăng ký kinh doanh club người lớn Monkey Museum dưới dạng một nhà hàng, hành vi phát tán ảnh sex của nạn nhân nữ trong chatroom tình dục gồm 8 người và hành vi đánh bạc phi pháp.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 3.

Về phần Jung Joon Young, cựu nghệ sĩ đã thừa nhận hành vi phát tán và quay lén clip cảnh quan hệ tình dục với nhiều cô gái. Hồi cuối tháng 3, anh đã bị bắt vào trại giam theo lệnh của tòa án. Cựu thành viên FT. Island - Choi Jong Hoon cũng đã thừa nhận hành vi quay lén clip sex của nạn nhân nữ sau một thời gian quanh co chối tội. Trước sức ép từ công chúng, cả 3 nghệ sĩ nói trên đều đã tuyên bố giải nghệ.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 4.

Jung Joon Young, Choi Jong Hoon nối gót Seungri tuyên bố giải nghệ trong năm nay

Vụ bê bối còn gây ảnh hưởng tới hàng loạt cái tên quyền lực khác. Truyền thông Hàn đã công khai 2 nhóm chat trụy lạc của Jung Joon Young và Seungri, một nhóm gồm 8 thành viên còn nhóm kia gồm 10 thành viên toàn mỹ nam. Dễ dàng nhận ra nhiều gương mặt bị nêu đích danh đến từ các công ty giải trí hàng đầu Kbiz như Kangin (cựu thành viên Super Junior), Jung Jinwoon (2AM), Roy Kim, Eddy Kim, Yong Junhyung (cựu thành viên Highlight)…

Trong số các nhân vật bị nêu đích danh, "hoàng tử sơn ca" Roy Kim, Eddy Kim đã thừa nhận hành vi phát tán nội dung dâm dục còn Yong Junhyung thừa nhận đã xem những video trái phép được chia sẻ trong nhóm chat của cựu nghệ sĩ họ Jung. Sau ồn ào, Yong Junhyung tuyên bố rời Highlight và rút lui khỏi làng giải trí.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 5.

Nam thần Lee Jong Hyun khiến dư luận bất bình khi thời gian đầu vẫn được công ty chủ quản giữ lại trong đội hình CNBLUE bất chấp việc anh đã thừa nhận cùng người bạn thân Jung Joon Young xem clip và bình phẩm về phụ nữ một cách bệnh hoạn. Tuy nhiên, anh cũng đã phải rời nhóm trong thời gian gần đây.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 6.

Thậm chí, nhiều nghệ sĩ đình đám "nằm không cũng dính đạn" chỉ vì có ít nhiều mối quan hệ với các nhân vật chính trong nhóm chat tình dục, bao gồm Jennie (BLACKPINK), Jihyo (TWICE), Sehun (EXO), Moon Chae Won, Choi Tae Joon, Goo Hara, Lee Hong Ki…

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 7.

Mỹ nhân sinh năm 1997 uất ức tới mức khóc ngay giữa sân bay sau khi vướng phải tin đồn vô căn cứ

Trong bối cảnh bê bối nhóm chat tình dục có liên quan tới Seungri vẫn chưa lắng xuống, dư luận xứ Hàn lại "dậy sóng" trước thông tin về một nhân vật tên là Ko do tờ Hankook Ilbo đăng tải. Ông Ko đã môi giới mại dâm từ năm 2017 bằng cách thuê những diễn viên tân binh để mua vui cho các ông chủ tập đoàn và khách hàng là người nổi tiếng.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 8.

Đáng chú ý hơn cả đó chính là sự xuất hiện của nam idol nổi tiếng (gọi tắt là C) trong danh sách khách hàng mua dâm thường xuyên trong đường dây này. Theo một vài thông tin ít ỏi được hé lộ, một vài thành viên của nhóm nhạc mà B hoạt động đã từng bị dính vào scandal gây tranh cãi trong quá khứ.

2. Hàng loạt bê bối ma túy phủ đen showbiz Hàn, dây mơ rễ má móc nối hết trong cùng giới nghệ sĩ

B.I (iKON)

Nhiều cái tên đình đám Kbiz vướng scandal sử dụng chất cấm trong năm qua khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Không ít người trong số họ sở hữu gương mặt hiền lành, từng chiếm được lòng tin nơi người hâm mộ. Trường hợp gây tiếc nuối nhất có lẽ là nam ca sĩ kiêm nhà sản xuất tài năng B.I (cựu thành viên iKON). Tháng 6 năm nay, B.I đã chính thức rời nhóm iKON sau vụ bê bối dính líu tới ma túy tổng hợp LSD. Được biết, nam idol này đã trao đổi với kẻ cung cấp ma túy Han Seo Hee - bạn gái cũ của T.O.P (BIGBANG).

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 9.

Tài năng trẻ B.I chính thức rời iKON trong năm nay. Có nguồn tin cho rằng, anh bị Yang Hyun Suk ép rời khỏi nhóm

Yoochun

Mỹ nam đình đám một thời Park Yoochun cũng chính thức giải nghệ trong năm nay sau bê bối dùng chất cấm. Xét nghiệm của Viện Pháp y Quốc gia Hàn Quốc đã tìm thấy Philopon (một dạng chất của Methamphetamine - ma túy đá) trên người idol đình đám một thời. Ban đầu dù còn mở hẳn họp báo chối tội, nhưng Yoochun đã phải thừa nhận hầu như tất cả các cáo buộc liên quan đến việc sử dụng ma túy trong phiên thẩm vấn hôm 29/4. Tại phiên xét xử hồi tháng 7, cựu thành viên JYJ nhận mức án 2 năm tù treo và nếu vi phạm thêm bất cứ tội danh nào trong thời gian thử thách sẽ phải ngồi tù 10 tháng.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 10.

Nam tài tử Hàn "ngáo đá" vì chơi thuốc

Chưa dừng lại ở đó, một nam diễn viên đình đám họ Yang tiếp tục nối dài danh sách những ngôi sao vướng thị phi dùng chất cấm trong năm 2019. Anh là nhân vật chính trong đoạn clip ghi lại cảnh 1 nam diễn viên có biểu hiện "ngáo đá" ngay trên đường phố gây xôn xao dư luận hồi đầu năm nay. Theo dữ kiện ít ỏi được công khai, Yang là một sao lớn bên mảng điện ảnh. Dựa vào đây, công chúng đã đưa một số cái tên như Yang Se Jong, Yang Dong Gun, Yang Hyun Min, Yang Joo Ho… vào diện nghi vấn.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 11.

3. Hành vi trốn thuế của loạt sao bị phanh phui

Năm nay, hàng chục nghệ sĩ tên tuổi tại Hàn Quốc bị tố trốn thuế. Bên cạnh những cái tên bị chỉ đích danh gồm Seungri, Yang Hyun Suk, vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ khác đã được giấu tên. Trước nhiều bằng chứng không thể chối cãi, Seungri đã thừa nhận việc thành lập và đăng ký kinh doanh club người lớn Monkey Museum dưới dạng một nhà hàng với CEO Yoo In Suk để trốn thuế. Trong khi đó, Cục thuế quốc gia đã yêu cầu YG và Yang Hyun Suk nộp phạt 6 tỷ won (tương đương 120 tỷ đồng) tiền thuế bổ sung.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 12.

YG và Yang Hyun Suk phải nộp phạt 120 tỷ đồng tiền thuế bổ sung

Hồi đầu năm nay, cơ quan Dịch vụ Thuế Quốc Gia Hàn Quốc đưa ra thông báo về đợt càn quét mới về thuế. Theo đó, có tới 20 người nổi tiếng dính phốt trốn thuế. Trong số 20 người nổi tiếng này bao gồm các nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí, CEO của công ty giải trí và các vận động viên chuyên nghiệp. Danh tính cụ thể của 20 nhân vật khiến dân tình vô cùng tò mò.


B. "Ông lớn" bị réo gọi nhiều nhất trong năm 2019: YG Entertainment

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 14.

Không ai có thể phủ nhận những đóng góp to lớn của YG trong quá trình phát triển làn sóng Kpop ra khắp thế giới. Hiện "ông lớn" này đang đối mặt với một năm đại khủng hoảng khi mà hàng loạt "con gà đẻ trứng vàng" dính phốt. Ngay cả cựu chủ tịch Yang Hyun Suk cũng không thoát khỏi vòng xoáy thị phi. Nhiều người còn dự đoán YG sẽ sớm rời khỏi Big 3 sau loạt bê bối chấn động.

Bên cạnh những tai tiếng của Seungri, B.I, Yang Hyun Suk, nhiều cái tên quyền lực khác của YG bao gồm G-Dragon, Daesung, Lee Seung Hoon (WINNER) cũng lần lượt gặp hạn. Ngay giữa tâm bão scandal của Seungri, G-Dragon bị tố nhận đặc cách trong quân ngũ. Phía đơn vị của nam ca sĩ đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận nhưng dư luận vẫn không ngừng chỉ trích anh.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 15.

Chỉ vài tháng trước đây, tin tức thành viên Daesung (BIGBANG) sở hữu tòa nhà liên quan tới các hoạt động kinh doanh giải trí bất hợp pháp, trong đó có mại dâm được lan truyền trên khắp các mặt báo. Nam ca sĩ lên tiếng khẳng định không hề biết đến sự tồn tại của những hoạt động kinh doanh phi pháp diễn ra trong tòa nhà này. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng đồng loạt đứng lên tố Daesung nói dối. Các chủ sở hữu cơ sở kinh doanh trái phép đều xác nhận đã từng họp với đại diện của Daesung và nói rõ về các hoạt động của họ bên trong tòa nhà.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 16.

Trong thời điểm B.I trở thành tâm điểm chỉ trích vì bê bối dùng chất cấm, thành viên Lee Seung Hoon (WINNER) cũng bất ngờ bị lôi vào cuộc. Dispatch tung bằng chứng về việc Lee Seung Hoon cũng có dính líu đến scandal ma tuý của B.I (cựu thành viên iKON) tuy nhiên chỉ dừng lại ở việc có quen biết, nhắn tin với Han Seo Hee để hỏi về B.I và thu xếp cuộc gặp mặt giữa cô nàng với đại diện phía YG nhằm giải quyết vấn đề. Hàng loạt bê bối khiến năm 2019 thực sự trở thành một năm đáng quên đối với YG.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 17.

Lee Seung Hoon cũng bị kéo vào lùm xùm của B.I


C. Quá nhiều nghệ sĩ ra đi, khiến công chúng bàng hoàng

Từ đầu năm 2019 đến nay, công chúng phải chứng kiến nhiều sự ra đi đáng tiếc của các nghệ sĩ xứ Hàn, bao gồm nhiều gương mặt có tên tuổi như cựu thành viên f(x) Sulli, nữ diễn viên "Mặt trăng ôm mặt trời" Jeon Mi Seon, nữ ca sĩ Maeng Yuna, nam ca sĩ nhạc trot Jin Hyuong, nữ ca sĩ Woo Hye Mi - người từng lọt vào Top 4 cuộc thi "The Voice Hàn Quốc 2012". Trong đó, sự ra đi của Sulli và Jeon Mi Seon đều có liên quan tới căn bệnh trầm cảm - lưới hái tử thần khiến nhiều ngôi sao mất đi sinh mạng.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 19.

Cái chết của Sulli và Jeon Mi Seon có liên quan tới trầm cảm

Cái chết của Sulli khiến cả làng giải trí xứ Hàn chìm trong bầu không khí tang thương trong những ngày gần đây. Nhiều nghệ sĩ tuyên bố đóng băng hoạt động để bày tỏ sự tiếc thương. Truyền thông và người hâm mộ trên toàn thế giới không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của một trong những nữ thần sắc đẹp Kpop. Đến thời điểm này, có thể nói rằng, chính sự cay nghiệt của một bộ phận netizen xứ Hàn là tác nhân chính đẩy Sulli đến bờ vực tuyệt vọng.

Bên cạnh sự ra đi của nhiều người nổi tiếng, công chúng còn sốc nặng trước cái chết của cha Samuel. Trong bối cảnh vướng tranh chấp với công ty quản lý cũ, Samuel bất ngờ phải đón nhận tin dữ về cha ruột. Theo tin tức từ tờ Bakersfieldnow vào ngày 17/7, cha anh chàng đã bị giết hại dã man bằng dao tại nhà riêng. Sự nghiệp không thuận lợi, mất cha ở tuổi 17 – đó là chuỗi bi kịch của chàng hoàng tử lai chỉ tính riêng trong năm nay.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 20.

Chứng kiến hình ảnh chàng trai 17 tuổi gục khóc trong đám tang người cha đáng kính, người hâm mộ không thể cầm được những giọt nước mắt


D. Bê bối hôn nhân chấn động châu Á: Song Song và Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 22.

Song Joong Ki và Song Hye Kyo

Song Song và Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun từng là hai trong những cặp đôi đẹp nhất làng giải trí châu Á. Chứng kiến tình cảm mà họ dành cho nhau, công chúng còn tưởng rằng hai cặp đôi sẽ sống đến "đầu bạc răng long", vậy nhưng, Song Song, Goo Hye Sun – Ahn Jae Hyun lại lần lượt tan vỡ trong năm nay.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 23.

Song Song vướng tin đồn rạn nứt ngay từ hồi đầu năm nay nhưng cặp đôi liên tục phủ nhận giúp người hâm mộ "thở phào nhẹ nhõm". Tuy nhiên, vào tháng 6, Song Joong Ki tuyên bố ly hôn với Song Hye Kyo, chính thức đặt dấu chấm hết cho câu chuyện tình yêu đẹp giữa hai ngôi sao đình đám.

Sau tuyên bố ly hôn, phía Song Joong Ki liên tục đưa ra những thông báo ẩn ý lỗi thuộc về phía mỹ nhân họ Song. Thậm chí, theo một nguồn tin thân cận thì phía nam tài tử "Hậu duệ mặt trời" đã cảnh báo vợ cũ: "Nếu cô ấy tiết lộ hay cố ý lan truyền, bịa đặt gì về vấn đề ly hôn, Song Joong Ki có thể sẽ công khai mọi thứ". Những động thái lạ này khiến công chúng cho rằng giữa Song Song đã xuất hiện một cuộc chiến ngầm từ lâu.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 24.

Anh trai Song Joong Ki "đổ thêm dầu vào lửa" khi thẳng tay xóa hình ảnh gia đình xem phim ủng hộ em dâu cũ

Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun

Về phần Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun, họ chia tay theo cái cách còn ồn ào, chấn động hơn cả Song Song. Cặp đôi vàng một thời đấu tố nhau vô cùng quyết liệt và cho đến nay, cuộc chiến này vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Qua những lời chia sẻ từ hàng xóm, thành viên thuộc ê-kíp sản xuất "Newlywed Diary", công chúng "ngã ngửa" khi phát hiện ra rằng Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun vốn không hề hạnh phúc như vẻ bề ngoài.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 25.

Hàng xóm tiết lộ Goo Hye Sun – Ahn Jae Hyun không hạnh phúc

Thậm chí, theo lời của nhân viên thuộc ê-kíp sản xuất "Newlywed Diary", có hẳn một căn phòng cho cặp đôi một thời cãi nhau trong quá trình quay show. Ở thời điểm hiện tại, nhiều người cho rằng, hai ngôi sao đã cạn tình với nhau và chắc chắn không thể trở thành bạn bè sau khi hoàn tất việc ly hôn.


E. Những điểm sáng giúp công chúng hy vọng vào tương lai tươi sáng hơn cho Kbiz

BTS và BLACKPINK: Niềm hi vọng của Kpop

Năm 2019 thực sự là một cột mốc đáng sợ với người hâm mộ nhưng vẫn còn nhiều dấu hiệu lạc quan để công chúng có thể tin tưởng vào những điều tốt đẹp hơn sẽ đến với làng giải trí Hàn Quốc trong tương lai. Trong bối cảnh khủng hoảng, YG vẫn còn 4 nàng chiến binh BLACKPINK. Mang trên mình sứ mệnh gồng gánh cả đế chế YG vượt qua những ngày tháng đen tối, BLACKPINK đã không làm cho "ông lớn" này phải thất vọng.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 27.

Trong khoảng thời gian nhóm trở lại làng nhạc, cổ phiếu nhà YG liên tục có dấu hiệu hồi phục. Theo Touring Data thống kê, doanh thu tour diễn "In Your Area" tại 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới của nhóm ước đạt khoảng 26,49 triệu USD (tương đương 616 tỷ đồng).

Về phía các nhóm nam, BTS vẫn là cái tên dẫn đầu. Họ không chỉ chinh phục thành công những bảng xếp hạng quan trọng nhất trong hệ thống Billboard mà còn sở hữu hàng loạt concert cháy vé tại châu Á và Âu Mỹ. Có thể nói, thành công vang dội của BTS tại thị trường Âu Mỹ đã mở ra nhiều cơ hội cho các nghệ sĩ Kpop tại mảnh đất màu mỡ này. Tiếp nối BTS, nhóm nhạc nhà SM SuperM cũng đã làm nên lịch sử khi leo thẳng lên vị trí số 1 bảng xếp hạng Billboard 200 với album vừa mới ra mắt.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 28.

BTS hiện vẫn được xem là ông vua của Kpop

Phim Hàn làm nên lịch sử

Mảng điện ảnh xứ kim chi cũng đạt được thành tích khủng, gây chấn động toàn cầu trong năm vừa qua. Siêu phẩm "Ký sinh trùng" của đạo diễn Bong Joon Ho là bộ phim đầu tiên của lịch sử điện ảnh Hàn Quốc đoạt giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2019.

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 29.

Đoàn làm phim "Ký sinh trùng" làm nên lịch sử

Antifan luôn là kẻ thù "không đội trời chung" đối với sao Hàn. Chính những bình luận cay nghiệt của netizen Hàn là một trong các nguyên nhân chính khiến nhiều nghệ sĩ tại quốc gia này tự kết liễu mạng sống. Được biết, đã có ít nhất 9 thành viên của Quốc hội Hàn Quốc đồng ý tiến hành xem xét đạo luật chống lại bình luận ác ý.

Đạo luật Sulli

2019 - năm đáng sợ nhất của showbiz Hàn: Bí mật kinh thiên động địa bị phơi bày, những cái chết khiến dư luận bàng hoàng - Ảnh 30.

Với tên gọi là "Đạo luật Sulli", dự luật mới này nhằm đưa ra những quy định nghiêm ngặt chống lại những bình luận ác ý, đặc biệt đến từ những cá nhân ẩn danh trên mạng internet. Một tiểu ban sẽ được thành lập để xem xét các chi tiết và điều khoản trong "Đạo luật Sulli" vào khoảng đầu tháng 12, tưởng niệm 49 ngày mất của Sulli và dự kiến sẽ được tổ chức tại Hội trường Tưởng niệm Hiến pháp của Quốc hội Hàn Quốc. Người hâm mộ hy vọng rằng, sự ra đời của "đạo luật Sulli" sẽ chấm dứt tình trạng nhiều nghệ sĩ tự tử vi không chịu nổi áp lực dư luận trong suốt nhiều năm qua.