Chiêu tiết kiệm chi tiêu di động của “thượng đế” thời bão giá

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 14/10/2013

Đăng ký dùng nhóm, dùng các phần mềm nhắn tin gọi điện miễn phí, nhắn tin nhiều hơn gọi… Đó là những chiêu thức tiết kiệm chi tiêu cho di động được người người, nhà nhà áp dụng trong thời bão giá hiện nay.

Tuy nhiên bạn trẻ không biết rằng, chủ động lựa chọn gói cước theo nhu cầu của bản thân cũng là cách tối ưu để vừa đơn giản hoá những sự lựa chọn gói cước lại tiết kiệm tối đa chi tiêu dành cho di động đấy nhé!
 
Ngay khi nhận được thẻ sinh viên, Ngọc Lan - cô tân sinh viên của Học viện Tài chính liền ra trung tâm dịch vụ khách hàng của MobiFone chuyển đổi gói cước đang sử dụng là Q-teen thành Q-student. Theo lý giải của Ngọc Lan, việc vẫn tiếp tục chọn sử dụng gói cước của MobiFone là bởi cô “bồ kết” với gói cước MobiQ của nhà mạng. 
 
Chiêu tiết kiệm chi tiêu di động của “thượng đế” thời bão giá 1
Q-Student, lựa chọn lý tưởng cho khách hàng có nhu cầu nhắn tin nhiều
 
Ba năm học cấp ba, các bạn trong nhóm em đều sử dụng gói cước Q-Teen vì chi phí rẻ lắm. Giờ lên đại học, cả nhóm lại rủ nhau chuyển đổi sang Q-student vì đã dùng quen mạng MobiFone rồi, chất lượng tốt lại nhiều ưu đãi cho người dùng, mình chỉ có mỗi một việc là chọn gói cước theo nhu cầu của bản thân” - Ngọc Lan cho hay.
 
Kế toán viên tương lai chia sẻ cách lựa chọn gói cước cho mình. “Sinh viên bọn mình dùng điện thoại chủ yếu là nhắn tin, mỗi ngày gọi có 1,2 cuộc, nên số phút thoại chỉ khoảng 30 phút/tháng tương đương cước thoại dưới 50.000đ/tháng. Cho nên gói MobiQ là lựa chọn hợp lý với giá cước tin nhắn rẻ và có nhiều ưu đãi”. 
 
Trước đây, khi sử dụng gói cước Q-Teen thuộc MobiQ, Ngọc Lan có được tới 3 Happy Hours với cước phí gọi chỉ bằng 50% cước gọi thông thường, tương đương với 640 đồng/ phút. Đó là những khung giờ trước và sau giờ học khi Lan phải liên hệ bạn bè, người thân nhiều nhất, rồi lại có thể đăng ký gói 100 tin nhắn nội mạng/ngày chỉ với 3000 đồng/lần đăng ký và được tặng 15Mb vào tài khoản data khuyến mãi hàng tháng. Vậy là đã giúp Ngọc Lan tha hồ liên hệ, trao đổi với bạn bè thì giờ, với Q-Student, ưu đãi mà cô nhận được cũng rất ấn tượng. 
 
Nay sử dụng Q-Student, đăng ký nhóm khi liên lạc với bạn bè, Lan chỉ phải chịu cước gọi là 708 đồng/phút. Đã vậy, là thuê bao Q-Student, mỗi tháng Lan còn được tặng 25.000 đồng vào tài khoản khuyến mãi và 35Mb vào tài khoản data để thỏa sức lướt web, dùng 3G nữa chứ. Theo tính toán của Ngọc Lan, với sim Q-Student, ngoài mức tiền được tặng, mỗi tháng, cô chỉ mất chưa tới 50 ngàn đồng là đã có thể liên lạc, trao đổi việc học tập thường xuyên với người thân, bạn bè của mình rồi.
 
Cũng lựa chọn gói Q-Student như Ngọc Lan, nhưng với Thu Vân, sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền, đây là một bước ngoặt, thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ điện thoại trước đây của bản thân. Khi còn học cấp ba ở quên, Vân cũng đã được bố mẹ cho sử dụng dịch vụ điện thoại, nhưng chưa khi nào để ý mỗi tháng dùng hết bao nhiêu tiền vì cứ khi nào “cạn” tài khoản là lại được bổ sung ngay. 
 
Nhưng khi trở thành sinh viên sống xa nhà, số tiền mà hàng tháng bố mẹ “chi viện” đủ để Thu Vân không phải quá tằn tiện trong chi tiêu, tuy nhiên, cũng đòi hỏi cô sinh viên phải có tính toán hợp lý. Và chi phí dành cho “dế” yêu được Vân tính tới đầu tiên. Làm thế nào vẫn có thể hàng ngày nhắn tin, gọi điện mà lại vẫn trong phạm vi cho phép của túi tiền?
 
Vân xem xét thấy, Vân lại thường xuyên nhắn tin cho bố mẹ, chị gái và bạn bè, có khi một ngày nhắn đến cả trăm tin nhắn trong khi nhu cầu thoại tương đối ít nên tiêu chí hàng đầu khi chọn gói cước là cước tin nhắn phải rẻ, nhiều ưu đãi. Được bạn bè mách, Vân chọn gói cước MobiQ của MobiFone được thiết kế cho những người có nhu cầu nhắn tin nhiều như Vân nhằm tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, Vân tận dụng ưu đãi 25.000 đồng và dung lượng data miễn phí mà nhà mạng tặng hàng tháng để sử dụng dịch vụ dữ liệu trong nước, và “tranh thủ” nạp thẻ, hưởng ưu đãi vào những dịp nhà mạng tặng 50% giá trị thẻ nạp để gọi điện với người thân. Cách tính toán, phân bổ sử dụng gói cước hợp lý theo nhu cầu bản thân này đã giúp Thu Vân sử dụng dịch vụ di động khá thoải mái mà không sợ “Vượt rào”. Đã bước sang năm thứ hai xài gói Q-Student, nhưng chi tiêu cho di động của Vân luôn ổn định “trong tầm kiểm soát”
 
Ngoài gói MobiQ dành cho những khách hàng trẻ có nhu cầu nhắn tin nhiều như Ngọc Lan, Thu Vân, MobiFone còn cung cấp 2 gói cước dành cho những khách hàng có nhu cầu thoại nhiều với các mức sử dụng khác nhau là MobiCard, MobiGold. Theo chia sẻ của nhà mạng, với việc cung cấp các gói cước được thiết kế theo nhu cầu sử dụng, MobiFone trao quyền chủ lựa chọn và quyết định cho từng khách hàng, không phân biệt về nghề nghiệp, khách hàng có nhu cầu dùng bao nhiêu thì chọn gói cước phù hợp để tối đa hoá hiệu quả chi tiêu cho di động, khác hẳn với thói quen tiêu dùng gói cước di động trước kia. 
 
Có thể nói, với sự phong phú về gói cước di động hiện nay của các nhà mạng, những gói cước theo mức sử dụng của MobiFone giúp khách hàng đơn giản hoá các sự lựa chọn khi chỉ cần biết mình có nhu cầu thoại, nhắn tin như thế nào là có ngay gói cước phù hợp.