Tính tới thời điểm hiện tại, dung lượng có lẽ đang là vấn đề bất cập nhất đối với những người dùng
iPhone hay
iPad đặc biệt là chiếc
iPhone 6 cùng
iPhone 6 Plus mới của
Apple khi mà hệ điều hành
iOS 8 được cài đặt mặc định.
Hệ điều hành iOS 8 của Apple như một chiêu thức "làm khó" người dùng iPhone với dung lượng thấp.
Blogger John Gruber, một chuyên gia đánh giá các sản phẩm Apple cho rằng việc loại bỏ iPhone phiên bản dung lượng 32GB nhưng vẫn giữ lại iPhone phiên bản 16GB là một bước đi quá "ác" của Apple. Với các ứng dụng dung lượng ngày một cao hơn, hệ điều hành iOS 8 chiếm phần lớn bộ nhớ, người dùng không sớm thì muộn cũng phải nâng cấp lên chiếc iPhone bộ nhớ cao hơn.
Kịch bản được đưa ra sẽ là người dùng mua một chiếc iPhone với dung lượng 16GB sau đó cài đặt iOS 8, họ sẽ còn lại khoảng bộ nhớ cực ít để trải nghiệm ứng dụng, lưu trữ nhạc hay các bộ phim. Từ đó, họ phải sắm cho mình một chiếc iPhone dung lượng cao hơn và Apple sẽ hưởng lợi từ điều này.
Mức giá chênh lệch giữa phiên bản 16GB và phiên bản 64GB không còn quá lớn so với những chiếc iPhone trước đây.
Tổ chức nghiên cứu Above Avalon cho rằng Apple có thể kiếm được thêm 3 tỷ USD trong năm tới chỉ vì những chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus phiên bản 16GB.
Nghiên cứu này cho hay, việc loại bỏ phiên bản 32GB và thay vào đó là phiên bản 64 cùng 128GB nhưng vẫn giữ nguyên mức chênh lệch 100 USD mỗi phiên bản làm cho người dùng cảm thấy "hời" hơn. Việc này sẽ kích thích người dùng sắm cho mình một chiếc iPhone 64GB vì đơn giản nó nằm ở giữa những lựa chọn mà Apple đưa ra. Above Avalon cho rằng những chiếc iPhone với dung lượng 64GB sẽ phổ biến hơn hết ở thời điểm hiện tại.
Những chiếc iPhone trước đây đều bán rất chạy với phiên bản dung lượng nhỏ.
Với những người đã từng sử dụng iPhone với dung lượng 16GB và hiểu được sự khó chịu về giới hạn bộ nhớ, họ sẽ có tỷ lệ cập nhật lên iPhone 64GB cao hơn thông thường.
Mặc dù vậy, Above Avalon cũng cho rằng việc giới hạn dung lượng bộ nhớ người dùng có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tiếng của Apple cũng như làm hỏng trải nghiệm sử dụng iPhone dẫn tới việc mất mát một lượng lớn khách hàng trung thành cũng như khách hàng tiềm năng.
(Tham khảo: Business Insider)