Apple chịu phạt 2,2 triệu USD vì quảng cáo sai

Mạnh Hùng, Theo Mask Online 00:01 09/06/2012

Nhà Táo muốn trả tiền nhằm chấm dứt việc kiện tụng tại Australia.

Apple đang muốn nộp phạt 2,2 triệu USD (khoảng 46,2 tỷ đồng) nhằm chấm dứt vụ kiện của Văn phòng cạnh tranh và giám sát tiêu dùng Australia. Họ cáo buộc Apple cố tình cung cấp thông tin thiếu chính xác về mạng 4G LTE trên iPad 2012, gây hiểu nhầm cho khách hàng trong lúc chọn mua sản phẩm. Tuy nhiên, tòa án hiện chưa xác định số tiền cuối cùng mà nhà Táo phải trả là bao nhiêu và yêu cầu xem xét doanh số iPad trước ngày phán quyết.
 
 
Giới chuyên môn cho biết, Australia hiện phổ biến dịch vụ LTE trên băng tần 1800MHz, trong khi iPad 2012 chỉ hỗ trợ hai băng tần 700MHz hoặc 2100MHz. Điều này khiến người dùng không thể tận hưởng đường truyền siêu tốc như lời quảng cáo. Sau đó, Apple phải lên tiếng đính chính và đổi tên phiên bản iPad 2012 Wi-Fi+4G thành Wi-Fi+Cellular. Khách hàng chưa hài lòng được quyền trả máy và nhận lại 100% tiền mua. Tuy nhiên, động thái tích cực trên cũng không giúp hãng tránh khỏi kiện tụng.
 
Ngoại trừ một số trục trặc nhỏ, iPad vẫn đang chứng tỏ sức hút đáng nể trên thị trường máy tính bảng. Thị phần của Apple đã tăng trưởng từ 54,7% trong quý IV/2011 lên đến 68% trong quý I/2012. Thậm chí, lưu lượng duyệt web thông qua iPad chiếm khoảng 95,5% thị phần toàn cầu - bỏ xa mọi đối thủ còn lại.