2013 sẽ trở thành năm của máy tính bảng

Đinh Vân, Theo Mask Online 10:01 12/12/2012

Theo thống kê mới đây thì có vẻ như người dùng đang dần chán với laptop và muốn chuyển sang máy tính bảng như một giải pháp thay thế.

Theo báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu DisplaySearch, các nhà phân phối máy tính xách tay đang ở vào thế bí khi phải lưu trữ lượng hàng tồn kho nhiều hơn so với dự kiến vì rất nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp đang chọn máy tính bảng như một giải pháp thay thế.

2013 sẽ trở thành năm của máy tính bảng 1
Máy tính bảng đang chiếm được cảm tình lớn của người dùng với thiết kế gọn nhẹ và hỗ trợ tốt các tính năng hàng ngày.

Một phần nguyên nhân của lượng máy tính xách tay bán ra thấp trong những tháng gần đây là do người dùng chờ đợi Windows 8 xuất hiện. Nhưng chuyên gia phân tích David Hsieh của DisplaySearch cũng lưu ý rằng nhiều khách hàng đơn giản là đã chọn mua một chiếc máy tính bảng.

Trong một bài viết ở blog cá nhân của mình, Hsieh cho biết: “Các máy tính bảng tiếp tục dành được sự ưa chuộng của người tiêu dùng, như thể là họ quan tâm nhiều hơn đến khả năng tiêu thụ chứ không phải giá trị sáng tạo, tính cơ động và tiện dụng. Vì thế máy tính bảng đang chiếm dần thị phần truyền thống của máy tính xách tay. Đồng thời, các mối quan ngại về kinh tế cũng gây khó khăn cho các doanh nghiệp về việc chi tiêu cho công nghệ, và điều này càng làm cho doanh số máy tính xách tay bị ảnh hưởng”.

2013 sẽ trở thành năm của máy tính bảng 2
Sự ra đời của máy tính bảng càng làm cho máy tính xách tay trở nên cồng kềnh và kém tiện dụng hơn.

Hsieh cũng nói rằng hiện đang có một chủ đề nóng bỏng trong ngành công nghệ đó là “Khi nào máy tính bảng sẽ vượt mặt máy tính xách tay?”

Mặc dù trước đây chuyện này được cho là xa vời, nhưng chuyên gia này còn cho biết nhiều nhà quan sát cũng tin rằng doanh số máy tính bảng sẽ vượt máy tính xách tay vào năm tới hoặc 2014.

Theo Hsieh, các nhà phân phối máy tính xách tay sẽ chú trọng vào các tính năng giá trị gia tăng như độ phân giải cao để xử lý dữ liệu và hiển thị tốt hơn nhằm giành lại lợi nhuận cho mình. Các tính năng khác có thể được chú trọng cũng đồng thời là những điểm mạnh của máy tính bảng bao gồm thiết kế thân máy cực mỏng, trọng lượng nhẹ hơn để có tính cơ động cao hơn, tích hợp màn hình cảm ứng để cải thiện giao diện người dùng.

2013 sẽ trở thành năm của máy tính bảng 3
Sẽ mất bao nhiêu lâu để cuộc lật đổ laptop của máy tính bảng được thực hiện?

Chắc chắn trong một tương lai không xa, với sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị di động thì máy tính bảng sẽ làm nên cuộc cách mạng khi thay thế laptop giống như những gì mà laptop từng làm trước đó với thế hệ máy tính để bàn.