12 MV Kpop có tỉ lệ dislike cao nhất YouTube: BLACKPINK và BTS lọt top dưới; hạng 3 gây bất ngờ hơn vị trí đầu do chạy quảng cáo quá nhiều

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 10:40 22/02/2020

Một số nghệ sĩ đình đám nhất nhì Kpop đều có tên trong danh sách nhưng nhóm nhạc tân binh mới là nhân tố tạo bất ngờ nhất trong danh sách trên của YouTube.

Có nhiều MV Kpop hiện tại sở hữu lượt không thích khá khủng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Các nhóm nhạc thần tượng có độ nổi tiếng càng mạnh thì càng dễ trở thành mục tiêu tấn công của antifan. Sau đây chính là 12 MV Kpop với tỉ lệ dislike cao nhất trên YouTube.

12. "IDOL" (BTS): 5,6%

MV "IDOL" – BTS

12 MV Kpop có tỉ lệ dislike cao nhất YouTube: BLACKPINK và BTS lọt top dưới; hạng 3 gây bất ngờ hơn vị trí đầu do chạy quảng cáo quá nhiều - Ảnh 2.

11. "Boy With Luv" (BTS): 5,8%

Xếp chót bảng là 2 MV chính thức gần đây nhất của BTS gồm "Boy With Luv" và "IDOL". Do nhóm cực kì nổi tiếng trên toàn cầu, kéo theo đó là tỉ lệ dislike cũng tương đối cao.

MV "Boy With Luv" – BTS (ft. Halsey)

12 MV Kpop có tỉ lệ dislike cao nhất YouTube: BLACKPINK và BTS lọt top dưới; hạng 3 gây bất ngờ hơn vị trí đầu do chạy quảng cáo quá nhiều - Ảnh 4.

10. "Rookie" (Red Velvet): 6,0%

"Rookie" là một ca khúc gây tranh cãi nhiều về giai điệu trong năm 2017 của Red Velvet và có tỉ lệ dislike 6%. Tuy nhiên, bài hát vẫn giúp nhóm mang về 9 cúp âm nhạc hằng tuần, ngang bằng "Psycho" và cao thứ 2 chỉ sau "Power Up" (10 cúp).

MV "Rookie" – Red Velvet

12 MV Kpop có tỉ lệ dislike cao nhất YouTube: BLACKPINK và BTS lọt top dưới; hạng 3 gây bất ngờ hơn vị trí đầu do chạy quảng cáo quá nhiều - Ảnh 6.

9. "Kill This Love" (BLACKPINK): 6,2%

Cũng có độ nổi tiếng toàn cầu cao như BTS nhưng BLACKPINK lại rước về nhiều antifan hơn do tranh cãi YG phân biệt đối xử với các thành viên và "Kill This Love" được cho là khó ngấm hơn "DDU-DU DDU-DU" nên họ xếp thứ 9 trong danh sách này.

MV "Kill This Love" – BLACKPINK

12 MV Kpop có tỉ lệ dislike cao nhất YouTube: BLACKPINK và BTS lọt top dưới; hạng 3 gây bất ngờ hơn vị trí đầu do chạy quảng cáo quá nhiều - Ảnh 8.

8. "Zimzalabim" (Red Velvet): 6,4%

Một ca khúc gây tranh cãi nữa của Red Velvet góp mặt trong danh sách là "Zimzalabim". Đây là bài hát được đánh giá là khó ngấm nhất của họ trong năm 2019 so với "Umpah Umpah" và "Psycho".

MV "Zimzalabim" – Red Velvet

12 MV Kpop có tỉ lệ dislike cao nhất YouTube: BLACKPINK và BTS lọt top dưới; hạng 3 gây bất ngờ hơn vị trí đầu do chạy quảng cáo quá nhiều - Ảnh 10.

7. "I don't like your Girlfriend" (Weki Meki): 6,6%

Weki Meki khá nổi tiếng thời điểm mới ra mắt nhờ sở hữu đội hình có 2 cựu thành viên I.O.I là Doyeon và Yoojung. Lí do này khiến MV debut "I don't like your Girlfriend" của nhóm xếp vị trí thứ 7 trong danh sách.

MV "I don't like your Girlfriend" – Weki Meki

12 MV Kpop có tỉ lệ dislike cao nhất YouTube: BLACKPINK và BTS lọt top dưới; hạng 3 gây bất ngờ hơn vị trí đầu do chạy quảng cáo quá nhiều - Ảnh 12.

6. "FINGERTIP" (GFRIEND): 6,7%

Rũ bỏ hình tượng những cô nữ sinh trung học ngây ngô, GFRIEND tái xuất vào đầu năm 2018 với concept điệp viên trong "FINGERTIP". Sự thay đổi đột ngột kèm theo giai điệu ca khúc không quá bắt tai đã khiến tỉ lệ dislike của MV tương đối cao so với các sản phẩm trước.

MV "FINGERTIP" – GFRIEND

12 MV Kpop có tỉ lệ dislike cao nhất YouTube: BLACKPINK và BTS lọt top dưới; hạng 3 gây bất ngờ hơn vị trí đầu do chạy quảng cáo quá nhiều - Ảnh 14.

5. "DALLA DALLA" (ITZY): 7,5%

Các girlgroup nhà JYP thường nổi tiếng ngay từ sản phẩm âm nhạc đầu tiên nên MV debut "DALLA DALLA" của ITZY đạt tỉ lệ dislike cao cũng không quá gây bất ngờ, kèm theo đó là giai điệu ca khúc cũng không dễ ngấm nên nhóm "có một chân" ở hạng 5.

MV "DALLA DALLA" – ITZY

12 MV Kpop có tỉ lệ dislike cao nhất YouTube: BLACKPINK và BTS lọt top dưới; hạng 3 gây bất ngờ hơn vị trí đầu do chạy quảng cáo quá nhiều - Ảnh 16.

4. "TT" (TWICE): 11,2%

Là ca khúc được đánh giá thành công nhất trong sự nghiệp của TWICE với hơn nửa tỉ lượt xem trên YouTube và album của nó bán chạy nhất Gaon thập kỉ 2010 đối với nhóm nữ, "TT" cũng có tỉ lệ dislike vượt 10% và đứng thứ 4 trong danh sách này.

MV "TT" – TWICE

12 MV Kpop có tỉ lệ dislike cao nhất YouTube: BLACKPINK và BTS lọt top dưới; hạng 3 gây bất ngờ hơn vị trí đầu do chạy quảng cáo quá nhiều - Ảnh 18.

3. "Hands Up" (Cherry Bullet): 11,6%

Gây bất ngờ nhất trong top 12 chính là Cherry Bullet, tân binh nữ 2019 của FNC Entertainment. Nguyên nhân khiến sản phẩm mới nhất của nhóm là "Hands Up" có tỉ lệ dislike cao vượt bậc là do công ty chạy quảng cáo MV ngay trên trang chủ của mỗi tài khoản YouTube. Điều này đồng nghĩa rằng nhiều người không phải fan Kpop dù không muốn xem nhưng liên tục gặp quảng cáo như vậy. Họ cảm thấy khó chịu nên dẫn đến "tiện tay" bấm không thích video này.

MV "Hands Up" – Cherry Bullet

12 MV Kpop có tỉ lệ dislike cao nhất YouTube: BLACKPINK và BTS lọt top dưới; hạng 3 gây bất ngờ hơn vị trí đầu do chạy quảng cáo quá nhiều - Ảnh 20.
12 MV Kpop có tỉ lệ dislike cao nhất YouTube: BLACKPINK và BTS lọt top dưới; hạng 3 gây bất ngờ hơn vị trí đầu do chạy quảng cáo quá nhiều - Ảnh 21.

Việc công ty chạy quảng cáo nhiều khiến Cherry Bullet cũng gặp một chút bất lợi.

2. "KNOCK KNOCK" (TWICE): 16,2%

MV "KNOCK KNOCK" – TWICE

12 MV Kpop có tỉ lệ dislike cao nhất YouTube: BLACKPINK và BTS lọt top dưới; hạng 3 gây bất ngờ hơn vị trí đầu do chạy quảng cáo quá nhiều - Ảnh 23.

1. "SIGNAL" (TWICE): 17,1%

MV "SIGNAL" – TWICE

12 MV Kpop có tỉ lệ dislike cao nhất YouTube: BLACKPINK và BTS lọt top dưới; hạng 3 gây bất ngờ hơn vị trí đầu do chạy quảng cáo quá nhiều - Ảnh 25.

Dẫn đầu danh sách là 2 MV năm 2017 của TWICE là "KNOCK KNOCK" và "SIGNAL". Sau thành công như vũ bão trong 2016, nhóm tiếp tục ra sản phẩm mới nhưng bị đánh giá một màu cùng concept dễ thương trong "KNOCK KNOCK" và có giai điệu khó ngấm trong "SIGNAL" nên nhận về khá nhiều phản ứng tiêu cực.

Nguồn tham khảo: KB