1001 lý do khiến chúng ta từng mơ mộng làm giáo viên

hangcham, Theo Trí Thức Trẻ 00:07 20/07/2017

Thành thật đi, có phải bạn cũng từng mong muốn được làm giáo viên vì những lý do này không?

Ngày ấy khi đang mải mê quay cóp tôi bị cô giáo phát hiện và chuyện gì xảy ra tiếp theo thì không cần nói chắc bạn cũng biết rồi. Kề từ đấy, tôi nung nấu ý định sẽ làm giáo viên để sau này gặp trường hợp tương tự như vậy sẽ nhắm mắt làm ngơ!

Làm bài tập nhóm, thấy đứa bên cạnh làm sai tôi liền đưa ra ý kiến, thế là nó quay lại dằn mặt tôi "có giỏi thì làm đi, cứ tưởng mình là giáo viên chắc", thế là tôi quyết tâm giỏi đến cùng để thi đỗ vào sư phạm. 

1001 lý do khiến chúng ta từng mơ mộng làm giáo viên - Ảnh 1.

Nếu được làm giáo viên, tôi sẽ giao cho học sinh một núi bài tập để chúng hiểu nỗi khổ của tôi những ngày tháng vất vả học hành đêm hôm, tôi than thở bố mẹ và thầy cô có hiểu thấu đâu. Vậy nên, đương nhiên là muốn làm rồi!

Vì sao tôi muốn làm nghề "gõ đầu trẻ" này ư? Đơn giản, tôi muốn nói với học trò của mình rằng những "ấm ức" mà các bạn có với giáo viên, bản thân tôi đã có những trải nghiệm thực tế sâu sắc và cũng đã từng có tâm trạng như vậy. Nhưng sự thật là khi ra trường đời, bạn sẽ thấy thấm thía và cảm ơn mấy lời thầy cô nói đó!

Nhất quỷ nhì ma thứ 3 học trò, vậy mới nói đôi khi các thầy cô giáo hay bị các "mẹo" của học trò qua mặt. Để không xảy ra tình trạng này nữa, tôi sẽ làm giáo viên để "quét" sạch những chiêu trò đó của các bạn, vì có chiêu nào tôi chưa thử qua đâu?

Tôi có giọng nói nhẹ nhàng, đứa bạn thân thường bảo "nói như rót mật" vào tai. Biết được sở trường của mình ngày điền nguyện vọng thi, tôi chọn sư phạm. Cứ đợi mà xem, nếu có ngày tôi chính thức được làm giáo viên sẽ không có tình trạng, cô giáo nói ở trên học sinh ồn ào chuyện riêng ở dưới đâu nhé. Tôi sẽ "rót mật" vào tai cho học trò cho im re hết!

1001 lý do khiến chúng ta từng mơ mộng làm giáo viên - Ảnh 2.

Ngày đi học, tôi là một trong những học sinh gương mẫu, lại làm lớp trưởng nên đám bạn sợ uy tôi một phép vì không bao giờ tôi chấp nhận che giấu việc chúng nó không làm bài tập, giờ kiểm tra đừng đứa nào ngó nghiêng được bài tôi. Để môi trường học đường lúc nào cũng "xanh, sạch, đẹp"  như vậy tôi nghĩ mình nên làm giáo viên để đào tạo những lứa học sinh tiếp theo kế thừa được những đức tính tốt đẹp kia của mình.

Ai bảo cô giáo lúc nào cũng phải thiết tha, nhỏ nhẹ? Tôi sẽ cho mọi người thấy "nữ cường" như tôi làm giáo viên sẽ hiệu quả vô cùng. Học sinh cứ thấy khí thế của tôi là im bặt không dám ho he gì luôn! Nhưng đừng lo, tôi cũng cho học trò thấy mình cũng cuồng nhiệt không kém trong các phong trào ăn chơi, nhảy múa tưng bừng nhé! Ai bảo giáo viên luôn có khoảng cách với học sinh nào?