1001 câu nói thâm thuý tại Táo quân 2024, điểm lại hàng loạt sự kiện hot trong năm

Tường San, Theo Phụ Nữ Mới 10:17 10/02/2024

Chương trình Táo quân 2024 tiếp tục gây sốt với những câu nói hài hước nhưng không kém phần sâu cay về vấn đề nóng trong đời sống xã hội.

Táo quân là món ăn tinh thần quen thuộc của người Việt Nam mỗi lần tết đến xuân về. Vào tối 9/2, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024 đã chính thức lên sóng. Năm nay, chương trình Táo quân tiếp tục là những lát cắt bàn luận về vấn đề nóng trong xã hội. Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024 thay máu dàn diễn viên kỳ cựu. Các nghệ sĩ Xuân Bắc, Quang Thắng, Vân Dung, Tự Long rút lui chỉ còn người cũ duy nhất diễn xuất là Quốc Khánh trong vai Ngọc Hoàng.

Bên cạnh những vấn đề nóng như câu view bất chấp, doanh nghiệp biếu quà cán bộ, biển số xe... Táo quân 2024 còn lồng ghép các ca khúc nổi bật của làng nhạc Việt trong năm qua. Không chỉ có các bài hát nhạc chế, Táo quân còn khiến khán giả phải cười nghiêng ngả vì những câu nói bắt trend hài hước nhưng cũng ẩn chứa ý nghĩa sâu cay, thâm thuý. Sau khi được phát sóng, những câu nói này đã được netizen chia sẻ mạnh mẽ, chóng mặt trên mạng xã hội.

1001 câu nói thâm thuý tại Táo quân 2024, điểm lại hàng loạt sự kiện hot trong năm - Ảnh 2.
1001 câu nói thâm thuý tại Táo quân 2024, điểm lại hàng loạt sự kiện hot trong năm - Ảnh 3.

Táo quân 2024 nhắc tới vụ việc liên quan tới công viên Vĩnh Hằng khiến khán giả thích thú và phấn khích

1001 câu nói thâm thuý tại Táo quân 2024, điểm lại hàng loạt sự kiện hot trong năm - Ảnh 4.

Chương trình năm nay còn không ngần ngại nhắc "tuýp kem đánh răng" liên quan tới vụ việc 4 tiếp viên hàng không vận chuyển chất cấm gây xôn xao mạng xã hội thời gian trước đó

1001 câu nói thâm thuý tại Táo quân 2024, điểm lại hàng loạt sự kiện hot trong năm - Ảnh 5.

"Có đánh thì cũng phải có kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm nhé". Câu nói quen thuộc của giới trẻ cũng được đưa vào trong lời thoại của chương trình Táo quân năm nay

1001 câu nói thâm thuý tại Táo quân 2024, điểm lại hàng loạt sự kiện hot trong năm - Ảnh 6.

"Trợ lý Thiên Lôi" Việt Bắc có câu nói hài hước không kém phần sâu cay: "Bi kịch của những người tài năng là phải làm việc dưới sự chỉ đạo của những kẻ bất tài, ngu dốt"

1001 câu nói thâm thuý tại Táo quân 2024, điểm lại hàng loạt sự kiện hot trong năm - Ảnh 7.

Chương trình còn nói về vấn nạn câu view, câu like bất chấp của một bộ phận không nhỏ người dùng mạng xã hội hiện nay: "Mạng ảo con nhớ đừng thèm. Tin lời ngon ngọt lại thêm khổ đời. Mạng ảo là nơi lắm lời. Đừng đam mê nó, có ngày thiệt thân"

1001 câu nói thâm thuý tại Táo quân 2024, điểm lại hàng loạt sự kiện hot trong năm - Ảnh 8.

Táo kinh tế: "Do dòng tiền đang kẹt, sang năm là mua bán ầm ầm. Các chủ đầu tư đang cắt lỗ. Ngọc Hoàng cứ làm 1 căn biệt thự, sang năm thị trường sôi động trở lại, Ngọc Hoàng lại ăn ra"

1001 câu nói thâm thuý tại Táo quân 2024, điểm lại hàng loạt sự kiện hot trong năm - Ảnh 9.

Vấn đề các nhà đầu tư thay nhau vay vốn, thế chấp ngân hàng khiến bất động sản năm qua đóng băng cũng được đem ra bàn luận tại Táo quân 2024, Táo giao thông có câu thoại hài hước: "Vấn đề nào cũng là vấn đề cả. Chỉ có những vấn đề mà không có vấn đề, chắc chắn là sẽ có vấn đề"

1001 câu nói thâm thuý tại Táo quân 2024, điểm lại hàng loạt sự kiện hot trong năm - Ảnh 10.
1001 câu nói thâm thuý tại Táo quân 2024, điểm lại hàng loạt sự kiện hot trong năm - Ảnh 11.

Những câu thoại sâu cay, nhiều ẩn ý luôn là "đặc sản" không thể thiếu trong Táo quân

Táo quân 2024 đánh dấu nhiều đổi mới đáng kể ở cả hình thức thể hiện, nội dung cũng như dàn nghệ sĩ tham dự. Theo đó, dàn nghệ sĩ đã gắn bó 2 thập kỷ qua như NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung không còn góp mặt. Chỉ duy nhất NSND Quốc Khánh tiếp tục thủ vai Ngọc Hoàng.

Khác với các năm trước khi Ngọc Hoàng thường nắm bắt tình hình hạ giới thông qua các Táo, năm nay Ngọc Hoàng không còn tổ chức phiên chầu, đồng thời cũng không yêu cầu các Táo phải báo cáo. "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh sẽ có chuyến vi hành xuống hạ giới, trực tiếp gặp gỡ, trò chuyện với người dân để có góc nhìn chân thật, hiểu thấu hơn về nhiều vấn đề trong xã hội.

1001 câu nói thâm thuý tại Táo quân 2024, điểm lại hàng loạt sự kiện hot trong năm - Ảnh 12.
1001 câu nói thâm thuý tại Táo quân 2024, điểm lại hàng loạt sự kiện hot trong năm - Ảnh 13.

Dàn diễn viên mới toanh như NSƯT Tú Oanh vào vai Táo Văn Thể, NSƯT Bá Anh đảm nhận Táo Giao thông, NSƯT Quốc Quân thể hiện Táo Kinh tế, diễn viên Đỗ Duy Nam đảm nhận vai Nam Tào...