1001 câu chuyện khó quên của hai nữ tài xế chạy Grab vì đam mê

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:30 08/03/2021

Đâu là cách họ tìm thấy niềm vui, giữ lửa đam mê và tạo ra nhiều điều tích cực trong công việc vốn được cho là vất vả đối với nữ giới. Cùng lắng nghe tâm tư đến từ chính chủ nhé.

Bất chấp nguy hiểm bản thân, đi ngược chiều, bấm còi inh ỏi để kịp đưa bệnh nhân đi cấp cứu

Ban đầu, chị Nguyễn Thị Kim Huyên (TP. Hồ Chí Minh) đến với nghề tài xế công nghệ như một công việc tay trái. Tuy nhiên, ngay sau đó chị đã quyết định từ bỏ việc cũ để theo đuổi công việc này toàn thời thời gian. Nói về quyết định này, chị Huyên chỉ nhắc đến hai từ đam mê: "Đam mê để mình đi đây đi đó".

1001 câu chuyện khó quên của hai nữ tài xế chạy Grab vì đam mê - Ảnh 1.

Chị Huyên bắt đầu công việc với thao tác mở app quen thuộc hàng ngày

Ngoài đam mê, công việc tài xế công nghệ cũng mang lại cho chị Huyên nhiều niềm vui. Đối với chị, "90% khách hàng Grab rất là dễ thương". Bao nhiêu lần chị đưa khách về quê là bấy nhiêu lần chị sẽ có cả một xe hoa quả tươi, sạch mang về: "Giống như mình chở nhà đó đi về khu trồng thanh long thì cho mình cả một xe thanh long, chở đi về Bến Tre thì cho cả một xe dừa".

1001 câu chuyện khó quên của hai nữ tài xế chạy Grab vì đam mê - Ảnh 2.

Trên chuyến xe, chị trò chuyện với khách hàng để khách hàng cảm thấy thoải mái

Trong thời gian gắn bó với công việc này, chị Huyên cũng có cơ hội thực hiện nhiều điều ý nghĩa. Nhớ về sự việc chở bà cụ đi cấp cứu cách đây mấy tháng, chị Huyên đến nay vẫn còn bồi hồi. Ngày hôm ấy, chị trả khách ở trong hẻm đường Nguyễn Văn Quá Quận 12, thì có 2, 3 người chạy đến kêu: "Chị ơi chị làm ơn chở bà cụ này đi cấp cứu dùm, hồi nãy giờ kêu mấy xe rồi mà người ta không chịu chở". Không chần chừ, chị đưa bà cụ lên xe, bất chấp nguy hiểm của bản thân đi ngược chiều, bấm còi inh ỏi chỉ với mong muốn đưa bệnh nhân đến bệnh viện kịp thời. Ngay khi đưa bà cụ đến bệnh viện, chị lập tức rời đi mà không đòi hỏi sự đền đáp nào: "Thực ra mình chở cuốc xe đấy mình cũng không biết người đó là ai và người đó cũng không biết mình là ai luôn". Đó có lẽ sẽ là chuyến xe 0 đồng đáng nhớ nhất với chị.

1001 câu chuyện khó quên của hai nữ tài xế chạy Grab vì đam mê - Ảnh 3.

Luôn cố gắng phục vụ khách hàng một cách chỉn chu nhất

Cho đến nay, Grab đã mang đến cho chị nhiều điều tích cực: Trải nghiệm nhiều nơi hơn, được làm nhiều việc ý nghĩa hơn và nhất là nhận về tình cảm của nhiều hành khách.

"Bởi vì bọn chị đi làm, chữ tín không phải của một mình mình mà còn cả một cộng đồng"

Cùng sở thích xê dịch, chị Đặng Thị Thanh Tâm (Hà Nội) bén duyên với nghề tài xế sau khi đã trải qua nhiều lần kinh doanh và làm việc ở nhiều công ty. Kể từ ngày bắt đầu công việc này, cuộc sống của chị thay đổi theo hướng tích cực: Được đi khắp nơi, có đồng nghiệp thân thiết, được tham gia nhiều hoạt động của công ty, có cơ hội mang đến niềm vui cho nhiều người…

1001 câu chuyện khó quên của hai nữ tài xế chạy Grab vì đam mê - Ảnh 4.

Chị Tâm đến gặp chúng tôi với một nụ cười tươi rói

Trở thành đối tác tài xế Grab, chị được đi nhiều nơi hơn: "Ví dụ mà không chạy Grab thì cũng không biết phố Vũ Trọng Phụng nó nằm ở đâu hay Hàng Bài nằm góc nào đâu. Mang tiếng dân Hà Nội gốc nhưng mà chỉ biết lên đến bờ Hồ hay là sang hồ Tây thôi". Thậm chí, có những cuốc xe lên đến 60 cây tới Quế Võ, Bắc Ninh cũng không khiến chị ái ngại vì chị thích đi đây đi đó.

Không chỉ thổi bùng đam mê, công việc mới này mang đến cho chị nhiều đồng nghiệp thân thiết. Thời điểm khi quyết định gắn bó với Grab, chị nhận được sự trợ giúp tối đa từ Grab và những người anh chị em đi trước. Những buổi họp tổ đội để chia sẻ khó khăn trong công việc rồi cùng tìm cách giải quyết, những cái chào chớp nhoáng với đồng nghiệp trên đường hay sự giúp đỡ nhiệt tình khi thấy anh em mặc đồng phục Grab gặp sự cố - điều đó mang lại cho chị một xúc cảm đặc biệt. Không còn cảm giác lạc lõng, chị Tâm cảm nhận được nhiều tình cảm trong công việc của mình.

1001 câu chuyện khó quên của hai nữ tài xế chạy Grab vì đam mê - Ảnh 5.

Chị luôn cố gắng mang đến niềm vui đến cho những khách hàng của mình

Giống như nhiều đối tác tài xế Grab khác, chị Tâm không chỉ nhận niềm vui từ đồng nghiệp, sự quan tâm từ Grab mà chị còn lan tỏa giá trị tích cực đó đến với khách hàng. Với chị khi làm nghề, chị không chỉ giữ uy tín cho chính bản thân mình mà còn cho toàn công ty nữa. Ngày Quốc tế Phụ nữ năm ngoái, chị chuẩn bị sẵn những chiếc kẹo nhỏ kèm lời chúc tới các khách hàng nữ của mình. Chỉ điều đó thôi cũng khiến "các bạn ấy vui lắm".

1001 câu chuyện khó quên của hai nữ tài xế chạy Grab vì đam mê - Ảnh 6.

Grab đã trao tặng hàng ngàn phần quà tri ân đến các nữ đối tác nhân dịp 8/3

Thấu hiểu những khó khăn vất vả của các nữ đối tác, Grab đã tổ chức nhiều hoạt động dành cho đối tác và con em của họ như Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Quốc tế Thiếu nhi, rằm Trung thu… Với riêng chị Tâm, chị hào hứng khoe đã được giải ấn tượng trong cuộc thi "Cùng phụ nữ Grab vào bếp". Nằm trong khuôn khổ chương trình "Phụ nữ Grab hiện đại, luôn làm chủ tương lai" nhằm chào mừng ngày 8/3 năm nay, Grab đã trao tặng hàng ngàn phần quà tri ân đến chị Huyên, chị Tâm và các nữ đối tác trên toàn quốc.