1001 biệt danh thú vị mà cộng đồng mạng đặt cho dàn "Shark Tank Vietnam"

Jafar, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 13/11/2019

Những danh xưng thú vị của dàn Shark xuất hiện trên mạng xã hội nay đã được chính chủ là các “cá mập” nhận xét.

"Shark Tank Vietnam – Thương vụ bạc tỷ" mùa 3 đã đi đến hồi kết với số tiền rót vốn kỉ lục lên đến 449 tỷ 560 triệu đồng. Sự thành công trong những thương vụ ở mùa này đã mở ra giấc mơ khởi nghiệp cho rất nhiều startup có tài.

1001 biệt danh thú vị mà cộng đồng mạng đặt cho dàn Shark Tank Vietnam - Ảnh 1.

"Shark Tank" mùa 3 không chỉ thành công về mặt thương hiệu mà còn lan tỏa nhờ sự hài hước, hóm hỉnh của các Shark trong cách hành xử, trò chuyện. Qua những clip hậu trường thu hút lượt tương tác khủng, cư dân mạng thường nói vui rằng phải tăng lương gấp cho dàn edit của chương trình.

Mới đây, một video hậu trường thú vị được chia sẻ, khi Shark Hưng là người đại diện để đọc những biệt danh do cộng đồng mạng bình chọn cho các Shark.

Shark Tank Vietnam: Khi Dàn Cá Mập Đọc Comment Dạo

Shark Liên được gọi là "bà ngoại U60", "Angel Shark" (Shark thiên thần), "Shark cộng đồng", nhưng lại hay phá giá thị trường. Tuy nhiên, "bà ngoại cá mập" lại không đồng tình với biệt hiệu "phá giá" và giải thích: "Khi chúng ta đầu tư vào con người và đặc biệt khi đúng với tiêu chí của mình, thì thực sự ở đây tôi không có đối thủ luôn".

1001 biệt danh thú vị mà cộng đồng mạng đặt cho dàn Shark Tank Vietnam - Ảnh 3.

Shark Việt được nêu tên bằng từ rất mĩ miều như "Mr. Wonderful" (tạm dịch là "Quý ngài hoàn hảo), bởi lẽ khi tất cả các Shark quay lưng thì một mình "ông nội" ở lại. Và những thương vụ nào chỉ lẳng lặng ngồi nghe thì kiểu gì Shark Việt cũng chốt deal. 

Khi được hỏi có thích danh hiệu đấy không, Shark Việt trả lời từ tốn mà đầy triết lý: "Mọi người gọi tôi là gì cũng được. Cái mình mong muốn đến ở chỗ này là gì? Nhiều khi 1000 ngọn nến thắp sáng chỉ bằng 1 ngọn nến. Sông sâu thì sông tĩnh lặng, mà lúa chín thì lúa cúi đầu. Không quan trọng là mọi người đánh giá mình như thế nào, quan trọng là mình đóng góp lại cho xã hội như thế nào".

1001 biệt danh thú vị mà cộng đồng mạng đặt cho dàn Shark Tank Vietnam - Ảnh 4.

Nhắc lại 2 thương vụ "ồn ào" của mùa năm nay là Mobile App "Tối nay ăn gì?" và Sử hộ vương, "Ông nội cá mập" cho rằng mình có tính cách của Lục Vân Tiên và bất bình chuyện "ném đá" nhưng cũng phải chừa cho người ta một lối đi. Về sự xuất hiện tai tiếng của "Sử hộ vương", ông nói: "Nhiều khi lời động viên của mình đúng lúc cũng là sự hỗ trợ, không phải là tiền".

Người có nhiều nickname trong dàn Shark có lẽ là Shark Bình, như: "Shark long mạch", "Shark ngáo giá", "ngáo thuật ngữ high-tech", "Shark Ké", "Shark tri kỷ". Shark Bình cũng tự nhận bản thân là "dũng sĩ diệt startup" bởi trong khi cả nước đang khuyến khích phong trào startup thì Shark rất hay bàn lùi.

1001 biệt danh thú vị mà cộng đồng mạng đặt cho dàn Shark Tank Vietnam - Ảnh 5.

Ở thái cực ngược với Shark Bình, Shark Dzung được mọi người nhìn nhận, đánh giá là "lội bùn cùng startup, nếm bùn cùng start up" vì Shark đã dành 12 năm làm bạn, đồng hành với người mới khởi nghiệp.

1001 biệt danh thú vị mà cộng đồng mạng đặt cho dàn Shark Tank Vietnam - Ảnh 6.

Người cuối cùng là Shark Hưng thì được Shark Dzung dò trước trên mạng và phát hiện ra biệt danh "bách khoa toàn thư". Shark Liên, người ngồi cạnh Shark Hưng trong chương trình cũng phải công nhận sự tinh thông hiểu biết sâu rộng của Shark. Đáp lại những lời ngợi khen đó, Shark Hưng khiêm tốn và cười: "Dạ vâng, cảm ơn! Chắc là do ngày xưa học Bách Khoa".

1001 biệt danh thú vị mà cộng đồng mạng đặt cho dàn Shark Tank Vietnam - Ảnh 7.