1000 câu hỏi vì sao lâu nay các du khách luôn muốn đặt cho khách sạn, cách họ trả lời có thể khiến bạn “té ngửa” (phần 2)

Banana, Theo Helino 20:00 01/01/2020

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng có những thắc mắc tương tự thế này khi lưu trú tại các khách sạn đấy!

Ở khách sạn là chuyện diễn ra "thường ngày như cơm bữa" đối với hội thường xuyên đi du lịch như chúng ta. Dù có tiện nghi như thế nào đi nữa, vẫn phải công nhận một điều rằng trải nghiệm ở khách sạn có phần xa lạ hơn ở nhà nhiều, vì khách lưu trú thường phải đối mặt với những chuyện, những thứ lạ lẫm, chẳng thể nào tự lý giải được.

Dưới đây chính là một vài trường hợp trong số đó!

6. Có nên sử dụng két sắt trong phòng khách sạn?

Hầu hết các khách sạn đều bố trí két sắt trong mỗi phòng để bảo vệ đồ đạc của bạn, như giấy tờ, hộ chiếu, đồ trang sức, đặc biệt là tiền mặt trong trường hợp bạn chẳng muốn mang theo chúng bên mình. Tuy nhiên, các két sắt này thường sử dụng mã khóa thay vì khóa thông thường, vì vậy rất có thể vẫn có một ai đó trong khách sạn sẽ biết được mã chủ. Lúc đó thì… toang thật các bạn ạ!

1000 câu hỏi vì sao lâu nay các du khách luôn muốn đặt cho khách sạn, cách họ trả lời có thể khiến bạn “té ngửa” (phần 2) - Ảnh 1.

7. Tại sao toilet khách sạn thường không có dụng cụ thông bồn cầu?

Các khách sạn luôn muốn tạo cho khách cảm giác rằng họ là người đầu tiên dùng căn phòng. Và thiết bị thông bồn cầu trong phòng tắm, theo một cuộc bình chọn giấu tên, có thể sẽ khiến người ta nghĩ rằng toilet dễ dàng bị tắc vào một lúc nào đó. Điều này tạo nên hình ảnh không tốt về khách sạn trong lòng các du khách.

1000 câu hỏi vì sao lâu nay các du khách luôn muốn đặt cho khách sạn, cách họ trả lời có thể khiến bạn “té ngửa” (phần 2) - Ảnh 2.

8. Tại sao trong phòng khách sạn thường có nhiều thảm lót sàn?

Hầu hết sàn phòng khách sạn đều được trải nhiều tấm thảm, và điều này đều có lý do của nó. Đầu tiên, thảm giúp đảm bảo an toàn, giúp khách tránh bị trượt chân ngã hơn sàn gỗ hay lát gạch. Thứ hai, chi phí sẽ rẻ hơn vì thay một tấm thảm cũ dù sao vẫn đỡ hơn thay cả sàn gỗ. Cuối cùng, thảm sẽ tăng khả năng cách âm, rất hữu ích trong trường hợp muốn tách biệt với những người hàng xóm rắc rối!

1000 câu hỏi vì sao lâu nay các du khách luôn muốn đặt cho khách sạn, cách họ trả lời có thể khiến bạn “té ngửa” (phần 2) - Ảnh 3.

9. Có nên dựa vào số sao để đánh giá chất lượng của một khách sạn?

Nếu bạn nghĩ rằng số lượng sao của một khách sạn có thể quyết định tất cả về chất lượng, thì bạn đã lầm. Số lượng sao đa phần chỉ đại diện cho những tiện nghi hoặc dịch vụ mà một khách sạn sở hữu như quầy bar mini, hồ bơi miễn phí, dịch vụ đưa đón,… (những thứ mà một số du khách chẳng cần đến). Trên thực tế, từng có nhiều trường hợp khách sạn hay resort được mệnh danh 5 sao nhưng vẫn vô cùng nhếch nhác, không thân thiện. Trong khi cái 2 sao dù cung cấp ít tiện nghi hơn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ những thứ cơ bản chúng ta cần, lưu trú cũng thoải mái với mức giả rẻ hơn. Vì vậy, điều cần thiết là hãy chăm đọc hết những review của khách hàng trước khi quyết định lựa chọn một khách sạn để ở.

1000 câu hỏi vì sao lâu nay các du khách luôn muốn đặt cho khách sạn, cách họ trả lời có thể khiến bạn “té ngửa” (phần 2) - Ảnh 4.

10. Tại sao một số khách sạn chỉ chấp nhận thẻ tín dụng

Nhiều khách sạn chỉ chấp nhận thẻ tín dụng như một hình thức thanh toán. Nếu không có nó, bạn sẽ không thể đặt phòng trực tiếp hay sử dụng các dịch vụ có phí được cung cấp ở đó. Lý giải cho điều này, đặt phòng chỉ là bước đầu tiên của bạn tại khách sạn. Trong suốt kỳ nghỉ hay chuyến công tác, khách có thể sẽ sử dụng mini bar hay các dịch vụ trả phí khác, và chỉ có thể thanh toán khi trả phòng. Nếu thẻ ghi nợ của bạn không đủ trả thì các khách sạn sẽ gặp vấn đề lớn trong việc lấy được khoản tiền. Trong trường hợp này, thẻ tín dụng sẽ phát huy được sức mạnh.

1000 câu hỏi vì sao lâu nay các du khách luôn muốn đặt cho khách sạn, cách họ trả lời có thể khiến bạn “té ngửa” (phần 2) - Ảnh 5.