VPOP
2018

Theo Trí Thức Trẻ
29.12.2018

Gọi tên 11 MV
có sức ảnh hưởng
lớn nhất năm 2018

Nền âm nhạc Vpop trong năm 2018 ghi nhận nhiều sản phẩm âm nhạc
nổi bật, có sức hút và sự lan tỏa, truyền cảm hứng đến người
nghe nhạc.

2018 đang dần đi về những ngày cuối, cũng là dịp để chúng ta nhìn lại các
sản phẩm âm nhạc có chất lượng và sức lan tỏa mạnh mẽ trong năm. Vpop
2018 thực sự là một bức tranh đa màu sắc với những bản hit tạo dấu ấn sâu
sắc trong lòng người hâm mộ.

Danh sách 11 MV có sức ảnh hưởng nhất năm 2018   ↓ xem tất cả

01.
CHẠY
NGAY ĐI

- Sơn Tùng M-TP

Đúng 0h ngày 12/5, cộng đồng Sky đã có một đêm thức đón "Giao thừa" ngay giữa mùa Hè. Đó là thời điểm mà “Chạy ngay đi” – ca khúc được mong chờ nhất 2018 của Sơn Tùng M-TP - ra mắt. Không còn mang màu sắc ballad nhẹ nhàng hay R&B bắt tai, an toàn, "Chạy ngay đi" là sáng tác của Sơn Tùng M-TP thuộc thể loại Hiphop pha RnB khá kén tai. Khán giả đã được chứng kiến một Sơn Tùng M-TP lột xác hoàn toàn từ hình ảnh cho đến phong cách âm nhạc.

Không chỉ gây chú ý bởi tạo hình độc lạ hay chất liệu âm nhạc hoàn toàn mới, sản phẩm lần này của nam ca sĩ còn khiến khán giả bất ngờ khi được thực hiện bởi toàn bộ ekip Ngoại quốc. MV được sản xuất bởi những tên tuổi nổi bật như ekip KOINRUSH và đạo diễn hình ảnh EumKo. Bên cạnh đó, MV còn có sự góp mặt của nữ diễn viên đình đám đến từ Thái Lan - Mai Davika. Sở hữu ngoại hình lung linh, hoàn hảo cùng khuôn mặt không góc chết, "ma nữ" đẹp nhất Thái Lan đã thực sự trở thành điểm sáng trong mọi thước phim của "Chạy ngay đi".

Cũng như các sản phẩm trước của Sơn Tùng M-TP, thành tích mà “Chạy ngay đi” đạt được sau khi ra mắt là con số không thể xem thường, liên tục phá loạt kỉ lục về lượt xem của Vpop. Bởi thời gian tính bằng phút nhưng số lượt xem lại tính bằng triệu: 1 triệu lượt xem sau 18 phút, 1 triệu lượt yêu thích sau 5 ngày, hay chạm mốc 50 triệu lượt xem nhanh nhất Vpop chỉ sau 6 ngày ra mắt. Thêm vào đó, không chỉ có sức lan tỏa mạnh mẽ tại thị trường nhạc Việt, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP còn gây bất ngờ khi nằm trong top những MV thịnh hành trên Youtube tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thậm chí, MV này còn dẫn đầu Top những video được xem nhiều nhất trên thế giới trong ngày đầu tiên ra mắt. Vào ngày 9/11, "Chạy ngay đi" đã chính thức trở thành MV thứ 10 gia nhập CLB trăm triệu view của Vpop trong năm 2018. Điều này đã chứng tỏ sức hút đặt biệt của Sơn Tùng M-TP trong làng giải trí nói chung, đồng thời đưa MV “Chạy ngay đi” trở thành một trong số những sản phẩm âm nhạc đáng xem nhất trong năm 2018.

Danh sách 11 MV có sức ảnh hưởng nhất năm 2018   ↑ xem tất cả

02.
BÙA
YÊU

- Bích Phương

Không hẹn mà gặp, “Bùa yêu” ra mắt cùng ngày, cùng giờ với “Chạy Ngay Đi” của Sơn Tùng M-TP. Tưởng chừng “Bùa yêu” sẽ có phần yếu thế hơn “Chạy Ngay Đi” bởi Sơn Tùng M-TP nổi tiếng là nghệ sĩ sở hữu lượng fan cực khủng, sẵn sàng "cày view" ngày đêm cho thần tượng. Nhưng không, "Bùa yêu" đã thu về "cơn mưa" lời khen, tạo ra lượng tương tác kỷ lục mà bản thân Bích Phương chưa từng có trước đó.

"Bùa Yêu" là một sáng tác của 3 nhà sản xuất âm nhạc bao gồm Tiên Cookie, Phạm Thanh Hà, DươngK thuộc thể loại Pop. Ca khúc được coi là một sản phẩm sáng tạo mới mẻ, dù tiệm cận với dòng chảy âm nhạc thế giới nhưng vẫn lưu giữ nét nhạc truyền thống Việt Nam. “Bùa yêu” sở hữu giai điệu bắt tai, ca từ mới mẻ, từng viral khắp mạng xã hội với câu hát: “Yêu hay không yêu, không yêu hay yêu nói một lời”. Cách luyến láy đặc biệt, kĩ thuật nhả chữ hợp với xu hướng âm nhạc quốc tế của Bích Phương cũng trở thành một điểm cộng của MV lần này. Đặc biệt trong MV, Bích Phương lồng ghép các nét văn hoá của người Việt Nam một cách vô cùng khéo léo, duyên dáng từ trang phục cho tới hoạt động thường ngày như như áo dài, chơi ô ăn quan, miếng trầu cau...

Cụ thể, MV chạm mốc 5 triệu lượt xem sau 1 ngày, 57 triệu lượt xem sau 1 tháng và 92 triệu lượt xem sau 6 tháng phát hành. Những con số đó đã giúp “Bùa yêu” từng giữ vị trí #1 trên Top Trending Youtube Việt Nam, #9 Top Video được xem nhiều nhất thế giới trong ngày đầu tiên ra mắt. Với sự đầu tư công phu về nội dung lẫn hình thức và những thành tích đáng nể đã đạt được, “Bùa yêu” được đánh giá là một trong những sản phẩm âm nhạc nổi bật của Vpop trong cuộc đua tháng 5 nói riêng và cả năm 2018 nói chung.

Danh sách 11 MV có sức ảnh hưởng nhất năm 2018   ↑ xem tất cả

03.
Người lạ ơi

- Karik x Orange x Superbrothers

"Người lạ ơi" là sản phẩm âm nhạc được bộ đôi nhà sản xuất Superbrothers, rapper Karik và tân binh Orange "trình làng" vào ngày 6/1/2018. Ở thời điểm Ballad lúc đó bị bão hoà ở Vpop, sự xuất hiện của một bản R&B pha Hip Hop như "Người lạ ơi" đã thổi một làn gió mới vào playlist của người hâm mộ. uy viết về đề tài không mới là sự cô đơn, loay hoay trong tình yêu nhưng ca khúc này lại không mang nặng màu sắc ảm đạm, quá buồn bã mà ngược lại, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, yên bình từ những người trẻ do hit-maker Châu Đăng Khoa chắp bút.

Dễ dàng nhận thấy, "Người lạ ơi" hội tụ đủ các yếu tố để bật lên thành hit bự giữa thị trường âm nhạc thời điểm đó như giai điệu + ca từ dễ nghe, dễ thuộc và dễ gây nghiện với cụm từ "Người lạ ơi" được lặp đi lặp lại xuyên suốt toàn bài. Nói tới thành công của “Người lạ ơi”, không thể không nhắc tới vai trò của Karik và Orange trong việc thể hiện bài hát. Nếu như Karik mang đến cho người nghe cảm giác đầy day dứt khi phải loay hoay giữa những tình cảm ngổn ngang thì Orange, tân binh có giọng hát đầy nội lực, tình cảm đã thể hiện trọn vẹn cảm xúc của “Người lạ ơi”.

Với tất cả những lý do đó, không quá bất ngờ khi “Người lạ ơi” nhanh chóng bật lên thành "hiện tượng" trên mạng xã hội sau khi ra mắt. Những thành tích mà "Người lạ ơi" có được sau khi ra mắt nhanh chóng "công phá" mọi kỉ lục về lượt xem mà Vpop từng thiết lập trước đó: 4 triệu lượt xem sau 2 ngày ra mắt, 50 triệu lượt sau 13 ngày, 100 triệu sau 38 ngày và 150 triệu chỉ cần đúng nửa năm. Tính tới thời điểm tháng 11, MV này đang giữ 165 triệu lượt xem trên Youtube, trở thành một trong số MV Việt đáng xem nhất trong năm 2018.

Danh sách 11 MV có sức ảnh hưởng nhất năm 2018   ↑ xem tất cả

04.
Em Mới
Là Người
Yêu Anh

- Sơn Tùng M-TP

Tháng 5/2018, Min chính thức trở lại đường đua Vpop với "Em mới là người yêu anh". Đây là bản Pop nhẹ nhàng, bắt tai do người cộng sự ăn ý - nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác, đánh dấu sự trở lại của Min trên đường đua Vpop sau 10 tháng vắng bóng. Ngay sau khi ra mắt, phần âm nhạc lẫn hình ảnh trong MV "Em mới là người yêu anh" lập tức khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích, "đứng ngồi không yên" vì độ hoành tráng, đầu tư vô cùng chỉn chu, chất lượng.

Làm nên thành công của MV, đầu tiên phải kể tới là âm nhạc Pop bắt tai, mang màu sắc US-UK thịnh hành do nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác, đồng thời đảm nhận luôn phần hoà âm phối khí ca khúc. Về phần hình ảnh, MV được Min "chơi lớn", mạnh tay đầu tư thực hiện tại Paris hoa lệ với toàn bộ ekip là người nước ngoài. Chính vì vậy, MV sở hữu những góc máy đẹp long lanh, đắt giá, bắt trọn khoảnh khắc của hai nhân vật chính.

Sau hơn 2 ngày ra mắt, MV này thu hút hơn 3 triệu lượt xem, vượt lên trên các MV khác của Vpop để giữ vị trí #1 Top thịnh hành Youtube tại Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện tại, sau gần 6 tháng ra mắt, MV “Em mới là người yêu anh” đã đạt hơn 33 triệu lượt xem trên kênh Youtube. Giữa “một rừng” các MV Vpop ngày càng được các ca sĩ chăm chút và đầu tư “khủng” hơn, “Em mới là người yêu anh” của Min thực sự xứng đáng là một trong những Music Video ấn tượng của năm 2018 khi MV này vừa sở hữu giai điệu bắt tai, vừa có hình ảnh đẹp – độc – lạ, thể hiện thành công cá tính âm nhạc vốn có của nữ ca sĩ.

Danh sách 11 MV có sức ảnh hưởng nhất năm 2018   ↑ xem tất cả

05.
Thằng
Điên

- Justa Tee x Phương Ly

Tối 12/10/2018, JustaTee chính thức tung MV mới "Thằng điên" kết hợp với người bạn thân Phương Ly trong sự đón đợi đặc biệt của người hâm mộ. Được đồng sáng tác bởi JustaTee và hot-streamer ViruSs, "Thằng điên" đã chinh phục khán giả nhờ giai điệu nhẹ nhàng, êm ái của thể loại Pop pha R&B cùng phần ca từ đầy chất thơ, thể hiện được sự trong sáng, vui tươi nhưng ẩn sâu là những nỗi niềm, tâm sự trong tình yêu.

Bên cạnh âm nhạc, làm nên thành công cho MV lần này không thể không kể tới kịch bản cùng màn diễn "xuất thần" của Phương Ly và Lâm Vissay đã lấy đi không ít nước mắt của người xem. Chàng diễn viên người Đức gốc Việt đã quen mặt với các bộ phim truyền hình và Phương Ly đã mang đến một câu chuyện cảm động về mối tình giữa hai người điên.

Với những lý do kể trên, MV “Thằng điên” đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của JustaTee trên đường đua Vpop, đồng thời trở thành món quà ý nghĩa mà anh mừng cô con gái nhỏ chào đời. Sau khi ra mắt, MV đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía cộng đồng mạng với những thành tích đáng kể như chạm mốc hơn 1 triệu view trong 12 tiếng, 2,8 triệu lượt xem sau 24h, 35 triệu view sau 3 tuần, từng liên tục giữ #1 Trending Youtube Việt Nam, lan toả sang #18 Trending Nhật Bản và #39 Trending Canada. Đây cũng được xem là sản phẩm thành công nhất về chất lượng cũng như hiệu ứng khán giả trong tháng 10 – thời điểm mà nhiều nghệ sĩ Vpop đình đám cùng nhau đổ bộ với loạt MV tiền tỉ.

Danh sách 11 MV có sức ảnh hưởng nhất năm 2018   ↑ xem tất cả

06.
Chạm
Đáy
Nỗi
Đau

- Erik

Được chắp bút bởi Mr. Siro, "Chạm đáy nỗi đau" vẫn mang những nét đặc trưng trong phong cách của hit-maker này với giai điệu da diết, sâu lắng, ca từ dễ nhớ, buồn đến "thấu tim" làm người nghe phải suy tư và nhớ lại những câu chuyện tình yêu của bản thân. Nội dung ca khúc xoay quanh cảm xúc của một chàng trai dành cho người yêu lớn tuổi hơn mình nhưng cuộc tình đó đã nhanh chóng tan vỡ.

Việc pha trộn ba thứ tiếng Việt – Anh – Hàn trong một ca khúc cũng được xem là điểm nhấn của "Chạm đáy nỗi đau" trong phần ca từ. "Baby, kajima. Stay here, kajima" là câu hát dễ nghe, dễ nhớ, dễ viral mạng xã hội. MV chính xoay quanh mối tình tay ba đầy ngang trái giữa Erik, Jun Vũ, bạn diễn nam. Theo đó, Erik và Jun Vũ gắn bó với nhau như hình với bóng cho tới khi người thứ 3 xuất hiện. Rung động trước anh chàng nhiếp ảnh điển trai, Jun Vũ dần có khoảng cách và rời xa Erik khiến anh vô cùng buồn bã, thất vọng. Đỉnh điểm là việc Erik quyết định cắt phăng mái tóc lãng tử của mình trong nước mắt.

Thành tích mà “Chạm đáy nỗi đau” đem về cho Erik cũng là niềm mơ ước của biết bao nghệ sĩ Vpop. MV chạm mốc hơn 50 triệu views sau 6 tuần đăng tải, 100 triệu lượt xem sau 3 tháng ra mắt. Tính tới thời điểm hiện tại, MV đã cán mốc 120 triệu lượt xem – cũng là sản phẩm âm nhạc có lượng tương tác lớn nhất của nam ca sĩ kể từ khi debut.

Danh sách 11 MV có sức ảnh hưởng nhất năm 2018   ↑ xem tất cả

07.
Có Ai
Thương Em
Như Anh

- Tóc Tiên

"Có ai thương em như anh" được Tóc Tiên cho ra mắt vào ngày 18/7/2018, do nhạc sĩ Bùi Công Nam sáng tác với phần hoà âm phối khí của "người tình âm nhạc" producer Hoàng Touliver. Ca khúc đánh dấu sự trở lại của Tóc Tiên với dòng nhạc ballad nhẹ nhàng, "lụi tim" sau thành công của "Em không là duy nhất" cách đây hơn 1 năm, giúp cô phô diễn giọng hát nội lực, tình cảm vốn có.

Lời bài hát đượm buồn, mang nặng tâm tư của người con gái sau khi chia tay. Tuy nhiên, sau nhiều biến cố trong cuộc sống, cô nhận ra người yêu cũ luôn ở bên cạnh, lo lắng, quan tâm tới mình mà trước nay không hề hay biết. Bản phối của ca khúc cũng là một điểm cộng bởi dù là bản ballad “lụi tim” nhưng “Có ai thương em như anh” lại không mang cảm giác quá não nề, uỷ mị.

Ngay sau khi ra mắt, MV “Có ai thương em như anh” đã nhận được vô số những bình luận tích cực từ phía người hâm mộ. MV chạm mốc 10 triệu lượt xem sau 2 tuần và 25 triệu lượt xem sau 4 tháng ra mắt – một con số đáng tự hào cho sản phẩm âm nhạc Vpop. MV được xem bước tiến thành công trong sự nghiệp của nữ ca sĩ, khiến khán giả trông chờ một sản phẩm ballad dạt dào cảm xúc tiếp theo từ Tóc Tiên trong thời gian tới.

Danh sách 11 MV có sức ảnh hưởng nhất năm 2018   ↑ xem tất cả

08.
Rời Bỏ

- Hòa Minzy

Trong hành trình 5 năm hoạt động nghệ thuật của mình, Hòa Minzy từng thử sức với nhiều dòng nhạc khác nhau từ nhẹ nhàng, da diết, dân ca quan họ cho tới Dance EDM thịnh hành. Nhưng có lẽ, sau một khoảng thời gian đi tìm "chất riêng" của mình trong âm nhạc, giọng hát cao vút, nội lực của Hoà Minzy vẫn phù hợp nhất với những bản ballad mang hơi hướng sầu thảm, day dứt. Điều này được thể hiện trong các ca khúc trước đó như "Gửi", "Gửi anh" và đặc biệt là "Rời bỏ"..

Với "Rời bỏ", Hòa Minzy và nhạc sĩ Vũ Huy Hoàng chọn lựa những yếu tố quen thuộc nhất để tạo nên một bản ballad não nề hợp sở thích khán giả Việt. Ca khúc lấy cảm hứng đề tài từ một tình yêu buồn, khai thác dòng cảm xúc thổn thức mà bất cứ người con gái nào cũng từng một lần trải qua trong đời. Điểm cộng tiếp theo của sản phẩm âm nhạc này nằm ở cốt truyện trong MV với khả năng viral mạng xã hội với chuyện tình buồn giữa cô y tá và chàng sinh viên điển trai.

Với nhiệm vụ mở màn cho loạt dự án của Hoà Minzy trong năm 2018 với áp lực rằng nếu không có hit sẽ nghỉ hát 1 năm, "Rời bỏ" đã hoàn thành tốt vai trò của mình khi sau 1 tuần đạt 10 triệu view, 1 tháng hơn 20 triệu view và hơn 50 triệu lượt xem sau 4 tháng phát hành, lọt Top Trending thời gian dài, đồng thời trở thành bản hit lớn nhất của Hoà Minzy ở thời điểm hiện tại.

Danh sách 11 MV có sức ảnh hưởng nhất năm 2018   ↑ xem tất cả

09.
Duyên
mình
lỡ

- Hương Tràm

Ngày 29/6, Hương Tràm chính thức phát hành MV “Duyên mình lỡ”, sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của ca sĩ trên đường đua Vpop sau hơn 1 năm vắng bóng kể từ siêu hit “Em gái mưa”. Ca khúc “Duyên mình lỡ” là một sáng tác của nhạc sĩ Tú Dưa, thuộc thể loại ballad, dòng nhạc thế mạnh đã làm nên tên tuổi của Hương Tràm tại thị trường Việt Nam. Chính vì thế, việc Hương Tràm phô diễn trọn vẹn những nốt cao “nổi da gà” và chất giọng đầy cảm xúc của mình trong bài hát này là điều không cần bàn cãi. Vậy nên, yếu tố mới lạ nhất, gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả nằm ở phần Music Video đậm chất điện ảnh của “Duyên mình lỡ”.

MV “Duyên mình lỡ” cũng đánh dấu lần đầu tiên Hương Tràm trở thành đại diện hình ảnh cho một sản phẩm âm nhạc. Bên cạnh đó, những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ của Việt Nam đã được ê-kíp sử dụng hiệu quả trong MV “Duyên mình lỡ”. Với số tiền đầu tư thực hiện sản phẩm âm nhạc này lên tới hơn 1 tỉ đồng, Hương Tràm đã chứng tỏ tinh thần hoạt động nghệ thuật hoàn toàn nghiêm túc cùng tư duy sáng tạo của mình ở tuổi 23. Chính phần nhìn được đầu tư “khủng” của “Duyên mình lỡ” đã góp phần không nhỏ vào việc làm mới âm nhạc của Hương Tràm trong mắt khán giả, tuy vẫn là ballad “lụi tim” quen thuộc nhưng được thể hiện trọn vẹn và nhiều cảm xúc hơn nhờ kết hợp hoàn hảo với yếu tố điện ảnh.

Không phụ lòng Hương Tràm và cả ê-kíp, MV “Duyên mình lỡ” đã nhanh chóng đạt được nhiều thành tích đáng nể sau khi phát hành như vị trí số 1 tại Top Trending của Youtube Việt Nam, cán mốc 2 triệu lượt xem sau 24 giờ lên sóng. Đồng thời, ca khúc này cũng giành thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến. Hiện tại, MV “Duyên mình lỡ” đã đạt được hơn 61,3 triệu lượt xem trên kênh Youtube và trở thành một trong những sản phẩm ballad đáng thưởng thức nhất của năm 2018.

Danh sách 11 MV có sức ảnh hưởng nhất năm 2018   ↑ xem tất cả

10.
Anh Đếch
Cần Gì
Nhiều Ngoài
Em

- Đen Vâu x Vũ x Thành Đồng

Nối tiếp sự thành công của "HongKong1" và "Thằng điên", Vpop tháng 11 lại chứng kiến sự vươn mình mạnh mẽ của giới Underground với MV "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em" từ Đen Vâu, Thái Vũ và đạo diễn Thành Đồng. Đây cũng là sản phẩm kết hợp đặc biệt, lần đầu tiên giữa hai cái tên đình đám bậc nhất trong cộng đồng Underground, được khán giả dành sự yêu mến và ủng hộ rất nhiều.

Ngay từ khi mới được ra mắt, "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em" đã gây ấn tượng với khán giả nhờ tựa đề khá lạ tai. Việc anh sử dụng từ lóng mang ý nghĩa mạnh ở đây với mục đích nhấn mạnh thái độ bất cần của người con trai đối với mọi thứ trên đời, ngoài người anh yêu. Thành công của "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em" về mặt âm nhạc được gói gọn trong một từ "đơn giản". Không quá cầu kì về mặt nhạc cụ, với phối khí đơn giản, chỉ cần huýt sáo trên tiếng đàn guitar mộc mạc là bài hát đã có thể "đốn tim" người nghe từ phần dạo đầu. Giọng hát tình cảm của Thành Đồng có nhiều nét tương đồng với Thái Vũ, hoà quyện trên nền guitar cùng phần rap của Đen Vâu đã tạo thành một tổng thể hoàn chỉnh, đưa bài hát tới gần hơn với trái tim của người nghe. Đặc biệt, khi tách bất cứ câu hát nào từ phần rap của Đen Vâu trong bài hát này đều có thể trở thành một status thú vị trên facebook hay dễ dàng cover để tỏ tình với người mình thích với mức độ "hạ gục" cao.

Với sức hút đặc biệt của từng người như đã kể trên thì việc "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em" trở thành "cú nổ" mới của Vpop cũng không phải điều gì quá khó hiểu. Cụ thể, chỉ sau hơn nửa ngày ra mắt, sản phẩm âm nhạc này đã viral khắp mạng xã hội, thu về hơn 870 ngàn lượt xem và vươn lên vị trí #7 Top Trending Youtube. Con số này tiếp tục tăng nhanh sau đó khi sở hữu 2,3 triệu lượt xem, leo thẳng No.1 Top Trending sau 38 tiếng và 4,2 triệu lượt xem sau 2 ngày ra mắt. Với thành tích này, “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” được đánh giá là một trong những sản phẩm Underground đáng nghe nhất trong năm 2018.

Danh sách 11 MV có sức ảnh hưởng nhất năm 2018   ↑ xem tất cả

11.
Anh Đang
Ở Đâu
Đấy Anh

- Hương Giang

"Anh đang ở đâu đấy anh" là sản phẩm âm nhạc mới nhất mà Hương Giang cho ra mắt vào ngày 10/11 vừa qua. Đây là bản ballad do Á quân Sing My Song 2018 Andiez Nam Trương chắp bút riêng cho giọng hát của HH Hương Giang. Đây là ca khúc mang màu sắc ballad nhẹ nhàng, giai điệu dễ nghe cùng cách kể chuyện cảm xúc bằng ca từ dễ nhớ, mang đậm chất thơ. Thêm vào đó, giọng hát vốn mỏng nhẹ của Hương Giang khi thể hiện ca khúc này cũng được đánh giá ổn định và cảm xúc nhất từ trước tới nay.

Điểm cộng tiếp theo của MV "Anh đang ở đâu đấy anh" là việc được đầu tư như một phim ngắn, khai thác câu chuyện bị bạn thân cướp người yêu với nội dung khá giống bộ phim Thái Lan từng gây sốt cộng đồng mạng Việt Nam - "Tình yêu không có lỗi, lỗi ở bạn thân". Đáng khen cho Hương Giang và ba người bạn đóng MV khi không phải diễn viên chuyên nghiệp nhưng đã có màn diễn xuất nhập tâm, dẫn dắt câu chuyện một cách đầy cảm xúc.

Với những yếu tố kể trên, sau khi ra mắt, MV nhanh chóng thu hút sự chú ý đặc biệt từ phía người hâm mộ, đạt thành tích ấn tượng về lượng tương tác trên MXH với hơn 2,6 triệu view, leo thẳng vị trí #1 Trending Youtube Việt Nam khiến Hoa hậu phải rơi nước mắt ngay ngày đầu tiên. Sau 2 tuần ra mắt, MV sở hữu hơn 17 triệu lượt xem, trở thành một trong những MV nổi bật nhất trong năm 2018.

Danh sách 11 MV có sức ảnh hưởng nhất năm 2018   ↑ xem tất cả

Bài viết: Ngọc Mai

Thiết kế: Nhật Ánh

Interaction: Phuong Anh & Manh Nguyen

Theo Trí Thức Trẻ

29.12.2018