Là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành văn phòng phẩm, Tập đoàn Thiên Long đã có 41 năm sát cánh cùng nhiều thế hệ người Việt trên con đường chinh phục tri thức theo nhiều cách khác nhau.

Chiếc bút bi là hình ảnh quen thuộc với biết bao thế hệ học sinh Việt Nam. Giữa nhiều thương hiệu khác nhau trên thị trường, hình ảnh chiếc bút bi Thiên Long với thiết kế đơn giản vẫn mang cho mình dấu ấn khác biệt, in sâu nét mực trên từng trang vở trắng lẫn trong tâm trí của mỗi người. Điều đó chứng minh cho chặng đường mà Thiên Long đã vượt qua bao khó khăn, thách thức của thời đại để đồng hành và trưởng thành cùng giáo dục Việt Nam.

Thiên Long: Từ miền ký ức học đường đến tương lai tri thức Việt - Ảnh 1.

Việc trở thành thương hiệu "quốc dân", dẫn đầu trong ngành văn phòng phẩm cùng nhiều thành tích nổi bật vươn tầm quốc tế là chuỗi ngày nỗ lực không ngừng nghỉ từ buổi đầu thành lập cho đến nay của Tập đoàn Thiên Long.

Năm 1981, Tập đoàn Thiên Long mang đến chiếc bút bi đầu tiên với nhãn mác "made in Vietnam" đến với người tiêu dùng Việt.

Năm 1997, Thiên Long chính thức chiếm lĩnh thị trường bút bi ở Việt Nam, vươn mình trở thành biểu tượng học đường, gắn mình với nhiều thế hệ học trò. Chiếc bút ghi lại những trang kiến thức, những con điểm được thầy, cô tô điểm bằng mực đỏ, những dòng kỷ niệm xa xưa in hằn trong trang lưu bút và cả những lời nhắn nhủ năm cuối cấp trên chiếc áo đồng phục năm nào.

Thiên Long: Từ miền ký ức học đường đến tương lai tri thức Việt - Ảnh 2.

Cứ như thế, Thiên Long đã đồng hành cùng ngành giáo dục Việt Nam từ những ngày đầu chập chững. Từ một chiếc bút bi, đến năm 2022, Thiên Long đã sở hữu 5 dòng sản phẩm gồm bút viết, văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, dụng cụ mỹ thuật và sản phẩm cao cấp. Không chỉ dừng ở đó, ôm trong mình khát khao mang kết tinh trí tuệ Việt vươn tầm thế giới, doanh nghiệp Thiên Long đã đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng bản đồ văn phòng phẩm tại 67 quốc gia, có mặt tại 11/11 nước Đông Nam Á và chinh phục nhiều thị trường khó tính khác như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản…

Mức độ phát triển của Thiên Long tỉ lệ thuận với những chương trình thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Với niềm tin "Tri thức là nguồn sức mạnh vô tận và phi thường để tạo nên sự phát triển, thịnh vượng của mỗi quốc gia", không chỉ đưa đến những sản phẩm chất lượng, ngay từ những ngày đầu thành lập, thương hiệu này đã đồng hành và lan tỏa sức mạnh tri thức Việt thông qua nhiều dự án, chương trình đa dạng liên quan đến giáo dục, hỗ trợ nhiều đối tượng cụ thể bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Và bằng nhiều cách, Thiên Long vẫn luôn là người bạn đồng hành với nhiều thế hệ thầy - trò, trí thức trẻ Việt Nam.

Thiên Long: Từ miền ký ức học đường đến tương lai tri thức Việt - Ảnh 3.

Ông Trịnh Văn Hào - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Tập đoàn Thiên Long chia sẻ: "Với niềm tin vào 'sức mạnh tri thức', Tập đoàn Thiên Long đồng hành cùng nhiều chương trình xã hội ý nghĩa liên quan đến giáo dục. Thiên Long nghĩ lớn nhưng bắt tay cụ thể vào để hỗ trợ thiết thực cho những con người cụ thể như học sinh, sinh viên, trí thức trẻ và đặc biệt là các thầy cô giáo - những người truyền đạt tri thức và lan tỏa tri thức tới thế hệ tương lai".

Thiên Long: Từ miền ký ức học đường đến tương lai tri thức Việt - Ảnh 4.

Tiêu biểu cho những chương trình ý nghĩa mà Thiên Long đã tổ chức là "Tiếp sức mùa thi - đồng hành cùng bước chân sĩ tử" với thông điệp "Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn", chương trình này đã tạo dấu ấn tốt đẹp với xã hội và lan tỏa mạnh mẽ những giá trị nhân văn sâu sắc. Chương trình đã tiếp lửa cho hàng chục kì thi quan trọng của nền giáo dục nước nhà và trở thành điểm tựa tinh thần cho hàng triệu sĩ tử. Năm 2021, Thiên Long vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng III do chính phủ trao tặng cho thành tích xuất sắc trong chương trình Tiếp sức mùa thi trong suốt 20 năm.

Thiên Long: Từ miền ký ức học đường đến tương lai tri thức Việt - Ảnh 5.

Tri thức trẻ vì giáo dục là chương trình tìm kiếm các sáng kiến hay cho ngành giáo dục, khuyến khích các trí thức trẻ Việt đóng góp ý tưởng, phương pháp giảng dạy hay cho ngành. Cuộc thi được tổ chức từ năm 2016 và đến nay đã trở thành một sân chơi nổi bật cho trí thức trẻ. Năm 2022, chương trình trao giải 05 công trình trình xuất sắc với 1.555 công trình là sáng kiến của 827 tác giả, nhóm tác giả tham gia chương trình này. Trong đó có 224 công trình, sáng kiến đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; 352 công trình sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu và 970 công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Tập đoàn Thiên Long còn góp phần giáo dục, khuyến khích thế hệ trẻ quan tâm đến vấn đề môi trường thông qua chương trình xã hội "Vì mái trường xanh". nhằm nâng cao nhận thức về xử lý - tái chế rác thải cho các em học sinh. Chương trình "Vì mái trường xanh" thu hút 20.000 học sinh cùng thu gom bút viết và đồ dùng học tập đã qua sử dụng để gây quỹ học bổng cho trẻ em nghèo.

Thiên Long: Từ miền ký ức học đường đến tương lai tri thức Việt - Ảnh 6.

Một trong những chương trình nổi bật nhất của Thiên Long là "Chia sẻ cùng thầy cô", được tổ chức hằng năm nhằm tri ân ngày nhà giáo Việt Nam và vinh danh các thầy, cô giáo tiêu biểu trên cả nước. Đây cũng là cơ hội để thầy, cô giáo được chia sẻ những khó khăn và học hỏi những phương pháp dạy hiệu quả qua những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục. Qua đó, "Chia sẻ cùng thầy cô" còn lan tỏa những câu chuyện ý nghĩa, tích cực, món quà để cổ vũ tinh thần và khơi dậy tình cảm thầy - trò của thế hệ trẻ ngày nay.

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn ra căng thẳng nhất, Tập đoàn Thiên Long không tránh khỏi việc bị ảnh hưởng. Thế nhưng, dường như không có điều gì cản ngăn bước chân của doanh nghiệp này trên hành trình chia sẻ cùng xã hội. Không một phút giây ngơi nghỉ, Tiếp sức mùa thi, Chia sẻ thầy cô,... vẫn diễn ra đều đặn với sự đồng hành của Thiên Long, trở thành điểm tựa cho hàng triệu thầy - trò đang gặp khó khăn trong việc giảng dạy và học tập giữa tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Không chỉ bền bỉ với những chương trình vốn có, Thiên Long còn đồng hành cùng các chương trình mới như "Trao học cụ - Tiếp tri thức" nhằm hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh, sinh viên là con em gia đình hộ nghèo, công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, người lao động tự do, không có việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19; người đồng bào dân tộc thiểu số; gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá, các lực lượng tuyến đầu chống dịch có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, trong thời điểm dịch bệnh khó khăn, đi ngược với số đông, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long đã cam kết bình ổn giá trên toàn quốc. Đồng thời, triển khai chương trình ưu đãi hàng triệu bộ học cụ cho học sinh, sinh viên trên cả nước. Qua những điều thiết thực này, không chỉ thể hiện trách nhiệm mà còn cho thấy sự ứng biến linh hoạt, đem đến giá trị thiết thực cho xã hội của doanh nghiệp.

Hành trình bền bỉ của Tập đoàn Thiên Long đã tiếp thêm động lực, sức mạnh cho nhiều cá nhân, tập thể để họ vững bước hơn trên chặng đường giáo dục của bản thân nói riêng và của xã hội nói chung.

Thiên Long: Từ miền ký ức học đường đến tương lai tri thức Việt - Ảnh 7.
Thiên Long: Từ miền ký ức học đường đến tương lai tri thức Việt - Ảnh 8.

Đằng sau những chương trình thiết thực mà Thiên Long tạo ra đều mang những ý nghĩa đặc biệt, chứa đựng những câu chuyện cảm động về tình thầy trò, tình bạn và cả nhưng tấm gương đáng học hỏi trong học tập và dạy dỗ của đội ngũ giáo viên, học sinh trên cả nước.

Vươn mình từ một cơ sở sản xuất bút bi nhỏ trở thành thương hiệu "quốc dân", mang lại nhiều sản phẩm đa dạng cho thị trường học đường. Đồng thời, là những nỗ lực bền bỉ san sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng nghề giáo, cùng sự nghiệp "trồng người" của nước nhà, khuyến khích các trí thức trẻ cống hiến cho ngành giáo dục, Thiên Long của ngày hôm nay vẫn giữ cho mình phong độ của một thương hiệu mạnh mẽ và trách nhiệm với xã hội.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là đủ, Thiên Long vẫn đang nỗ lực và nỗ lực không ngừng mang đến nhiều giá trị hơn, để chắp cánh cho ước mơ và đốt lên ngọn lửa tri thức ngày càng sáng. Các sản phẩm ngày càng đa dạng, chất lượng, các chương trình không chỉ bền bỉ mà ngày càng mở rộng, nâng cao về quy mô lẫn chất lượng. Chương trình "Tiếp sức mùa thi" ban đầu được thực hiện trên 7 tỉnh, đến nay đã phát triển trên 63 tỉnh thành khắp cả nước. Năm 2022, "Chia sẻ cùng thầy cô" đã tổ chức đầy cảm xúc và tuyên dương đến 68 giáo viên tiêu biểu, được biết đây là số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Cùng với đó là nhiều sự thay đổi về quy mô và chất lượng của các chương trình khác.

Thiên Long: Từ miền ký ức học đường đến tương lai tri thức Việt - Ảnh 9.

Sự đồng hành của Thiên Long thể hiện qua những hành động thiết thực để hướng tới những giá trị lớn hơn. Những chiếc bút tưởng chừng như dung dị, đời thường nhất lại là bệ phóng cho những tri thức được bay cao, bay xa, nuôi dưỡng cho những ngọn lửa ước mơ, đam mê, hoài bão âm ỉ trong khát vọng hùng cường của dân tộc. Từ những nét mực từ chiếc bút bi, Thiên Long đã, đang và sẽ tô những miền ký ức khó quên của các thế hệ học sinh và viết lên khát khao, tương lai cháy bỏng của nhiều mầm non Việt.

Sứ mệnh lan tỏa tri thức đã theo Thiên Long đến ngày hôm nay và chắc chắn cũng trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển bền vững của Thiên Long sau này.