img
Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 1.

Mỗi khi ngày lễ hay những dịp đặc biệt, nhu cầu tìm kiếm quà tặng lại tăng cao, đặc biệt là những ngày lễ dành cho phụ nữ bởi nếu không thật sự thấu hiểu, đồng cảm, rất khó có thể chọn những món quà phù hợp, đúng sở thích và gu người nhận.

Năm nay, thay vì những món quà thông thường, sao không cho mình một lựa chọn vừa độc đáo lại chẳng kém phần lãng mạn với những bông hoa thơm lâu, không tàn. Điểm đặc biệt của những bông hoa này nằm ở chỗ, nó không chỉ thơm mà còn vô cùng thực tế, giúp việc giặt giũ tiện lợi hơn. Quan trọng, đây là một món quà đảm bảo chuẩn gu quà "4 chữ tế" cho người phụ nữ bạn yêu quý.

Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 2.

Sản phẩm viên giặt OMO Matic Đóa hoa dịu dàng phiên bản giới hạn là món quà trân trọng OMO dành riêng cho phái nữ Việt, đáp ứng trọn vẹn tiêu chí '4 chữ tế' trong cuộc sống của người phụ nữ hiện đại: chẳng lo xách nặng, chỉ cần chị em nhẹ tay thảy một viên giặt với sức mạnh đánh bay mọi vết bẩn chính là điều tử tế nâng niu dành tặng những người phụ nữ, giúp việc giặt giũ trở nên đơn giản, nhẹ nhàng và hiệu quả hơn; thực tế giúp phụ nữ "nhẹ đầu, nhẹ tay", không cần phải khệ nệ xách nặng hay "cân đo đong đếm", mọi tinh tế được gói trọn trong 3 tầng hương giúp quần áo thơm tho giúp chị em luôn thoải mái tự tin; và vô cùng kinh tế với những ưu đãi hấp dẫn trên các sàn thương mại điện tử.

Vậy vì sao chiến dịch này "chạm" được vào niềm tin của khách hàng và gây ấn tượng, kích cầu mua sắm đến như vậy? Cùng điểm lại những nét nổi bật nhất trong campaign này.

Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 3.

Dịp 20/10 là mùa lễ với thời gian chạy tương đối ngắn, yêu cầu các thương hiệu phải nắm bắt nhanh chóng và chuẩn xác hành vi người tiêu dùng để đạt hiệu quả cao nhất. Trong chiến dịch lần này, OMO đã nghiên cứu sâu về hành vi tìm kiếm và nhu cầu quà tặng của người tiêu dùng trên các nền tảng lớn như Google và Meta. Từ đó, OMO đã triển khai nội dung quảng cáo sát sao với hành trình tìm kiếm quà tặng của khách hàng.

Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 4.

Không chỉ đảm bảo sự xuất hiện đúng thời điểm và trên các kênh phù hợp khi người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm ý tưởng quà tặng, OMO còn khéo léo tận dụng dữ liệu tìm kiếm để phát triển nội dung quảng cáo cá nhân hóa, đáp ứng sát nhu cầu của từng đối tượng. Món quà độc đáo mang tên "Đóa Hoa Dịu Dàng" đã thu hút sự chú ý nhờ thông điệp liên quan cao và độ phủ rộng, xuất hiện tại thời điểm lý tưởng khi mọi người vừa nhen nhóm nhu cầu quan tâm đến quà tặng cho ngày 20/10. Chiến dịch "Sạch thơm dịu dàng, gu quà nàng ưng" không chỉ thu hút sự chú ý của công chúng đến thương hiệu mà còn tạo ra những kết nối cảm xúc sâu sắc với người tiêu dùng thông qua ba giai đoạn triển khai.

Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 5.

Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 6.

Để khơi gợi sự quan tâm của người tiêu dùng trong việc chọn quà tặng cho phái nữ nhân dịp 20/10, từ đầu tháng 10, OMO đã hợp tác với Google và tận dụng AI Google Gemini để xây dựng các nội dung quảng cáo phù hợp, dựa trên nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng. Chiến lược này không chỉ giúp OMO tiếp cận đúng đối tượng mà còn giải quyết những băn khoăn thường gặp của người tiêu dùng khi lựa chọn quà.

Sau khi thu hút sự tò mò của người tiêu dùng về món quà độc đáo - đóa hoa dịu dàng thơm lâu không tàn, OMO dẫn dắt người tiêu dùng đến trang landing của chiến dịch (omodoahoadiudang.kenh14.vn). Với nội dung và thiết kế gắn liền với những mong muốn của người tiêu dùng, trang landing kích thích nhu cầu tìm kiếm và trao tặng món quà chuẩn gu, hợp ý phụ nữ hiện đại. Tại đây, thông tin chi tiết về sản phẩm Viên giặt OMO Matic phiên bản giới hạn Đóa hoa dịu dàng được giới thiệu, khẳng định đây là món quà đặc biệt, độc đáo đáp ứng đầy đủ tiêu chí "4 chữ tế": Tử tế, Thực tế, Tinh tế và Kinh tế.

Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 7.

Đồng thời, các bài PR chia sẻ mẹo chọn quà phù hợp với phái nữ và tổng hợp các sự kiện trong chiến dịch đã góp phần lan tỏa thông tin, tăng độ phủ sóng cho thông điệp của viên giặt tiện lợi OMO, tạo nên sự nhất quán giữa các kênh truyền thông. Trên các nền tảng thương mại điện tử, OMO đã tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu món quà độc đáo và thiết thực trong mùa lễ này.

Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 8.

Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 9.

Để tăng cường độ phủ sóng và nhận diện sản phẩm trên mọi phương tiện truyền thông, OMO đã gắn hình ảnh sản phẩm Viên giặt tiện lợi OMO Matic với bốn nghệ sĩ nổi bật từ chương trình Anh Trai Say Hi là Isaac, Quân A.P, Quang Hùng MasterD và JSOL. Tiếp đến, OMO gắn 4 chữ tế đặc trưng của gu quà nàng ưng vào từng "anh trai": #TeamTinhTe, #TeamThucTe, #TeamTuTe và #TeamKinhTe. Ngay khi các "anh trai" đăng tải hình ảnh của mình lên trang cá nhân, lượng tương tác của cộng đồng thông qua bình chọn công khai về món quà lý tưởng cho ngày 20/10 tăng mạnh. Từ đó, OMO dẫn dắt cộng đồng đến trang landing để tìm hiểu thêm về sản phẩm Viên giặt OMO Matic phiên bản giới hạn Đóa hoa dịu dàng.

Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 10.

Chiến dịch tập trung đẩy mạnh tần suất xuất hiện của sản phẩm, chiếm lĩnh các nền tảng mạng xã hội. Hình ảnh KOLs với nội dung về sản phẩm liên tục xuất hiện trên Facebook và TikTok, giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu, tương tác với người dùng và gia tăng sự hào hứng cho chiến dịch.

Để mở rộng hiệu ứng, OMO cũng đã hợp tác với nhóm KOLs nữ và các hot moms, những người chia sẻ sở thích nhận quà, đồng thời gợi ý về món quà "4 chữ tế" mà phái đẹp ao ước. Bên cạnh đó, OMO đã tận dụng sức mạnh của các trang cộng đồng lớn như Hóng Hớt Showbiz, Insight Mất Lòng, Insight Gen Z, và Cột Sống Gen Z. Những trang này có lượng theo dõi đông đảo từ cộng đồng Gen Z và giới trẻ, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp OMO tiếp cận đối tượng trẻ tại 6 thành phố lớn.

Thông qua các nội dung sáng tạo và gần gũi, OMO đã xây dựng hình ảnh thương hiệu hiện đại, trẻ trung, phù hợp với lối sống và sở thích của nhóm đối tượng mục tiêu. Chiến dịch không chỉ tạo nên những trải nghiệm thú vị mà còn khẳng định vị thế của OMO trong lòng người tiêu dùng.

Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 11.

Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 12.

Trong giai đoạn cao điểm dịp 20/10, để đảm bảo tăng độ hiển thị và tiếp cận rộng rãi đến người tiêu dùng, OMO đã áp dụng hàng loạt giải pháp để chiếm sóng truyền thông mạnh mẽ như trendjacking, YouTube masthead, Google TV masthead, TikTok Top View và Digital Out Of Home (DOOH). Đồng thời, OMO cũng tận dụng sự ảnh hưởng của các KOLs trên nhiều nền tảng mạng xã hội với nội dung được tối ưu hóa theo từng điểm chạm với khách hàng của chiến dịch. Nhờ những nỗ lực này, OMO đã nâng cao khả năng hiển thị trong những ngày quan trọng nhất của chiến dịch.

Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 13.

Để tạo nên những cuộc thảo luận sôi nổi và đẩy chiến dịch lên đỉnh cao, OMO mang đến sự kiện "Sạch thơm dịu dàng, gu quà nàng ưng" được tổ chức tại Crescent Mall (Quận 7). Đây là dịp để người tiêu dùng tương tác trực tiếp với thương hiệu, trải nghiệm sản phẩm thông qua các hoạt động thú vị như trò chơi "Siêu sức mạnh giặt giũ" với Viên giặt tiện lợi OMO Matic 3 trong 1, tham gia workshop cắm hoa và làm thiệp handmade.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của sự kiện là sự xuất hiện của bốn "anh trai": Isaac, Quân A.P, Quang Hùng Master D và JSOL từ 18:00 đến 20:00 ngày 20/10. Người tham dự có cơ hội cắm hoa, làm thiệp cùng thần tượng, giao lưu và chụp ảnh cùng cơ hội sở hữu Viên giặt OMO Matic phiên bản giới hạn Đóa hoa dịu dàng.

Ngoài ra, khách tham dự còn có cơ hội check-in tại Tiệm hoa dịu dàng để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ và nhận quà từ Viên giặt tiện lợi OMO. Những khoảnh khắc này đã tạo ra một không gian sôi động, kết nối cảm xúc mạnh mẽ giữa khách hàng và thương hiệu OMO, đồng thời khẳng định vị trí của sản phẩm trong lòng người tiêu dùng.

Việc tổ chức sự kiện có các nhân vật nổi tiếng như một cầu nối, liên kết liền mạch từ những hoạt động online đến offline thúc đẩy cộng đồng liên tục tương tác thảo luận trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, tạo sự yêu thích, tò mò thôi thúc trải nghiệm sản phẩm trực tiếp, từ đó thúc đẩy chuyển đổi mua hàng, góp phần giúp Viên giặt tiện lợi OMO trở thành ưu tiên lựa chọn của người tiêu dùng trong ngành hàng giặt giũ.

Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 14.

Thấy gì từ chiến dịch quà tặng 20/10 chuẩn gu “4 chữ tế” của viên giặt OMO Matic?- Ảnh 15.

Nhìn chung, đây là một chiến dịch thành công của OMO bởi khả năng kết hợp giữa công năng của viên giặt và cảm xúc từ ý nghĩa của thông điệp đã đưa sản phẩm đến gần hơn với người dùng. Nắm bắt được dịp mua sắm và tặng quà cũng đã giúp nhãn hàng thu hút được người dùng mới và gia tăng thử nghiệm sản phẩm, khi viên giặt trước đó vẫn còn mới mẻ trên thị trường, chưa được phổ biến rộng rãi với người tiêu dùng.

Thông qua chiến dịch, OMO vừa truyền tải được thông điệp về mong mỏi của phụ nữ thời hiện đại trong việc chăm sóc gìn giữ tổ ấm, vừa tôn vinh giá trị phụ nữ và mang đến những giải pháp giặt giũ tiện lợi, hiệu quả cho các gia đình Việt Nam.

Không chỉ thế, chiến dịch này cũng góp phần thay đổi quan điểm và cách thức tặng quà cho phụ nữ trong các dịp đặc biệt. Chúng ta hiểu ra rằng không chỉ đàn ông, phụ nữ cũng có thể tặng quà cho nhau và đó là những món quà nhỏ nhưng vô cùng thiết thực, tinh tế và mang lại lợi ích lâu dài cho hành trình vun vén tổ ấm của phái đẹp.