Nếu ví von thì nữ nhân Hà thành này nào phải một chú sâu cứ nhả tơ hóa kén là thành bướm ngay được. 10 năm nhẵn mặt trên các trang thông tin và mạng xã hội đã ghi dấu đến 7 chặng đường của Quỳnh Anh Shyn với kha khá lớp lang, thất bại chen vai cùng thành công.

Nếu ví von thì nữ nhân Hà thành này nào phải một chú sâu cứ nhả tơ hóa kén là thành bướm ngay được. 10 năm nhẵn mặt trên các trang thông tin và mạng xã hội đã ghi dấu đến 7 chặng đường của Quỳnh Anh Shyn với kha khá lớp lang, thất bại chen vai cùng thành công.

Quỳnh Anh Shyn: “Đừng bao giờ để công chúng thấy nhàm khi nhìn thấy mình trên một trang báo nào đó” - Ảnh 1.

Quỳnh Anh Shyn từng thừa nhận rằng cô nàng đã phải nghe câu này nhiều, rất nhiều, nhiều đến nỗi phát ngán. Nhưng chừng đó chưa đủ. Tổng cộng gồm hơn một tá những câu hỏi mà netizen đặt ra cho nàng fashionista này hàng ngày, hàng giờ: "Sao da từ đang trắng lại sang đen thế này?", "Ăn mặc thế mà coi được à?", "Đây là cái phong cách gì vậy?", "Nhà cô này không có gương soi ư"… 

Chúng không đơn thuần là những câu hỏi, bởi ẩn chứa rõ ràng trong từng từ ngữ là sự công kích. Mỗi tội Quỳnh Anh Shyn đã quá quen với điều đó. Từ "Bộ ba sát thủ", "5s Online" cho đến "SEEN"… cô nàng 23 tuổi học được cách giữ vững sự kiên định với khen chê, cách đối mặt với truyền thông cũng như chính bản thân mình.

img
img
img

Thực tế cho thấy rằng để chạm mốc 2,5 triệu lượt theo dõi trên Instagram là một công cuộc "trày da tróc vẩy" chứ không chỉ xúng xính áo quần và vài bộ filter xinh xẻo là xong. Quỳnh Anh Shyn đã phải huy động nhiều hơn thế để có thể tự tin quăng mình vào giữa những tranh cãi: một tư duy khác biệt giữa đám đông, tinh thần mạo hiểm phá vỡ mọi giới hạn và ắt không thể thiếu cả dàn chúng bạn là dân mốt sừng sỏ. 

 Nếu ví von thì nữ nhân Hà thành này cũng chẳng phải một chú sâu cứ nhả tơ hóa kén là thành bươm bướm ngay được. 10 năm nhẵn mặt trên các trang thông tin và MXH đã ghi dấu đến 7 chặng đường của Quỳnh Anh Shyn với kha khá lớp lang, thất bại chen vai cùng thành công. Đẹp đẽ đã đành, số lần cái tên Shyn lọt thỏm trong bảng xếp hạng mặc xấu hay thậm chí bị chế giễu là… "thảm họa thời trang" hẳn nhiều hơn số ngón cả hai bàn tay cộng lại. 

 Nhưng may thay, nhờ thế mà chúng ta mới có được Quỳnh Anh Shyn của ngày hôm nay.

Quỳnh Anh Shyn: “Đừng bao giờ để công chúng thấy nhàm khi nhìn thấy mình trên một trang báo nào đó” - Ảnh 3.

Nếu đong đếm thì số lần chuyển mình với thời trang của cô nàng 23 tuổi này nhiều trội bật so với cánh chị chị em em cùng lứa. Âu đó cũng là một nét tính cách thú vị nhưng hết sức đặc trưng của phái đẹp cung Nhân Mã – đầy hưng phấn, tràn đầy năng lượng và cũng thuộc dạng "cả thèm chóng chán".

Giai đoạn 1 (2011 – 2012)

Đây chính là thời điểm "Bộ ba sát thủ Hà thành" nổi như cồn. Quỳnh Anh Shyn khi ấy vẫn là cô nữ sinh lí lắc trường Phan Đình Phùng, ngày ngày chỉ quen thuộc với bộ đồng phục, hoàn toàn không có khái niệm về "thời trang" hay "mặc đẹp". Tủ quần áo khi ấy của cô nàng phần lớn được mẹ mua sẵn hay tậu từ các shop bình dân gần trường. Nhìn lại thời này, Quỳnh Anh Shyn mô tả hết sức gọn – "CUTE CỰC MẠNH".

Giai đoạn 2 (2012 – 2013)

Những thay đổi nho nhỏ bắt đầu từ đây. Sự nổi tiếng trên MXH đã tạo nên hàng loạt kết nối bước đầu cho Quỳnh Anh Shyn: công việc part-time với vai trò người mẫu lookbook. "Đi chụp cứ thấy bộ nào chơi nhất là mua nguyên set về mặc", thế là cô nàng tiếp cận với phong cách năng động pha chất Hip-Hop hết sức thịnh hành lúc đó, cộng hưởng cùng trào lưu ulzzang do Park Sora khởi xướng lan tỏa khắp châu Á. Quỳnh Anh Shyn còn hé lộ rằng những vị chủ shop chính là nhân tố tác động mạnh mẽ đến gu thẩm mỹ của cô nàng, khơi gợi đam mê ăn mặc tưởng chừng luôn im lìm từ trước đó.

Giai đoạn 3 (2014)

Tiền đề đầu tiên cho cú chuyển mình nghiêm túc của Quỳnh Anh Shyn đến từ… bạn trai. Anh chàng ấy vốn ưa các nữ nhân ăn diện thanh tao dịu dàng, thậm chí nữ tính 200%. Và thế là cô bạn ướm hẳn phong cách vintage vào suốt năm này. Tràn ngập các bức hình #ootd khi đó là đầm midi, là turban, thi thoảng "đổi gió" với baggy jeans và giày Converse. "Luôn rú lên mỗi khi lọt vào mắt những món đồ vintage xinh xẻo", Quỳnh Anh Shyn chia sẻ.

Giai đoạn 4 (2015)

Bản tính Nhân Mã trỗi dậy và thời trang vintage tựa như món ăn ngon mà Quỳnh Anh Shyn phải nhai đi nhai lại mỗi ngày. Quen biết thêm một số bạn bè chí cốt trong lĩnh vực kinh doanh thời trang tại Hà Nội, cô nàng được đà quay ngoắt 180 độ sang phong cách preppy – vốn được mô tả là cảm hứng học đường thanh tao đi kèm tính thời thượng trong từng đường nét. Mũ nồi, họa tiết caro, tất cao đến gối… đó chính là Quỳnh Anh Shyn của giai đoạn này.

Quỳnh Anh Shyn: “Đừng bao giờ để công chúng thấy nhàm khi nhìn thấy mình trên một trang báo nào đó” - Ảnh 4.


Giai đoạn 5 (2016)

Có hai gạch đầu dòng tạo động lực cho nàng fashionista tiếp tục trở mình, "Nam tiến" và… "Người yêu mới". Nhìn chung thì sự thay đổi này hướng nội hơn là hướng ngoại: vẫn những style cũ nhưng tổng thể lại tạo được ấn tượng chững chạc, trưởng thành hơn hẳn.

Giai đoạn 6 (2017)

Một Quỳnh Anh Shyn thật sự bùng nổ. Vỏ bọc an toàn của cô nàng đã có những vết nứt đầu tiên với hàng loạt trải nghiệm về kiểu tóc: ngắn-dài, cong-thẳng và màu sắc thay đổi liên-xoành-xoạch đến chóng mặt. Đây cũng là bước đệm giúp Quỳnh Anh Shyn tiến gần hơn với vị thế một fashionista khi tự tin chinh phục hàng loạt thảm đỏ uy tín của giới giải trí. Nhìn lại thời điểm này, Quỳnh Anh Shyn cảm thấy hú hồn vì bản thân đã thoát mác "mặt học sinh, thời trang phụ huynh" như xưa.

Giai đoạn 7 (2018 - nay)

Những người bạn mới, stylist mới và lại một Quỳnh Anh Shyn mới. Kẽ nứt của năm trước đã tan tành, báo hiệu một nữ nhân "cứng cựa" không khoan nhượng trước bao khen chê. Quỳnh Anh Shyn của hiện tại là cô nàng dám thử những kiểu tóc chưa mấy ai dám thử, dám khoác lên mình những bộ cánh chưa mấy ai dám mặc. Tư duy thời trang của nàng fashionista đã chạm tới cảnh giới quan trọng nhất: không phụ thuộc xu hướng mà tự thân kiến tạo xu hướng. Từ đó cô nàng nhận ra vị thế mới của mình: một người tiên phong!

Quỳnh Anh Shyn: “Đừng bao giờ để công chúng thấy nhàm khi nhìn thấy mình trên một trang báo nào đó” - Ảnh 5.

Đây cũng là giai đoạn mà giới đại chúng phản ứng gay gắt nhất với Quỳnh Anh Shyn: "Thật khó cảm!", "Thời trang kiểu gì vậy?", "Hãy tìm stylist mới ngay đi!!!"… Cách cô nàng hồi đáp thường là sự im lặng và nỗ lực chứng minh con đường bản thân lựa chọn là đúng: hàng loạt giải thưởng uy tín trong và ngoài nước, luôn là "hot topic" nếu netizen muốn nhắc về một phong cách ấn tượng đúng nghĩa. 

Hay ho ở chỗ dân tình càng xáo xào bao nhiêu thì nàng fashionista lại càng thoải mái bấy nhiêu. Đó là cảm giác tìm thấy chính mình sau bao ngụp lặn, không miễn cưỡng đối đầu, không gồng gánh tỏ vẻ. Giới hạn được đặt ra để phá vỡ, và Quỳnh Anh Shyn đã thành công.

Quỳnh Anh Shyn: “Đừng bao giờ để công chúng thấy nhàm khi nhìn thấy mình trên một trang báo nào đó” - Ảnh 6.

Muốn hiểu rõ một nhân vật thì thay vì ước đoán, chúng ta nên mở đầu bằng cuộc hội thoại thân mật. Quỳnh Anh Shyn không phải là một cô nàng quá đỗi khôn khéo trong ngôn từ, nhưng lại biết cách tạo niềm tin cho người đối diện bởi sự vô tư thẳng thắn đầy cảm mến.

Chào Quỳnh Anh Shyn. Vốn là một tín đồ trung thành của thời trang, công việc và cuộc sống của bạn đã phải chịu ảnh hưởng thế nào trong diễn biến phức tạp kéo dài từ đầu năm 2020 đến nay?

2020 là năm mà mình cùng ekip đã chuẩn bị rất nhiều kế hoạch nhưng phải thay đổi gần như là tất cả. Khi mọi thứ dần ổn định, bản thân cũng đã sẵn sàng cho những hoạt động mới thì dịch đột ngột trở lại nên đành tạm hoãn khá nhiều. Nhưng không sao, ngoài công việc quay quảng cáo hay dự event thì mình đã có một thương hiệu thời trang riêng cũng như dành thời gian tập luyện thêm cho bản thân để chuẩn bị những dự án không xa trong tương lai. Chi tiết thì mình xin tiết lộ sau nhé!

Theo Quỳnh Anh thì sẽ mất bao lâu nữa để ngành thời trang nói chung và mỹ phẩm nói riêng có thể phục hồi sau cơn đại dịch?

Mình nghĩ mọi thứ vẫn đang phát triển, chẳng qua chúng ta có nhận ra hay chăng. Thay vì tổ chức các hoạt động đại chúng thì thương hiệu chuyển sang livestream, tổ chức các event online và khán giả vẫn ủng hộ như thường. Và nếu để lạc quan thì có lẽ đến năm sau mọi thứ mới thật sự "bình thường" ở thị trường Việt Nam.

Thời gian vừa qua bạn khá "im hơi lặng tiếng"?

Đó là cách để đối phó với diễn biến phức tạp như hiện tại. Nhưng may sao mình đã học cách tận dụng thời gian này để chuẩn bị mọi thứ kỹ càng hơn, đặc biệt là sự kết hợp cùng thương hiệu son môi nổi tiếng trong giới trẻ LouLou Cosmetics

 Đây sẽ là dòng son rất đặc biệt vì mình quyết định tham gia sản xuất từ khâu chọn màu sắc, chất liệu, thiết kế,... tất tần tật mọi thứ đều được mình chăm chút và đầu tư rất kỹ lưỡng. Hy vọng sẽ được mọi người đón nhận nhiệt tình dòng son môi mang tên chính Quỳnh Anh Shyn!

Quỳnh Anh Shyn: “Đừng bao giờ để công chúng thấy nhàm khi nhìn thấy mình trên một trang báo nào đó” - Ảnh 7.

Công chúng luôn cảm nhận được tinh thần nổi loạn từ phong cách thời trang cũng như làm đẹp của Quỳnh Anh. Thế nhưng ai quen thân đều biết rằng bạn sở hữu tính cách hết sức dễ thương, nhẹ nhàng và thậm chí còn rất vô tư. Tại sao lại có sự đối lập này vậy?

Đúng thật là khi tạm xa mọi thứ trên MXH thì đối với gia đình và bạn bè thì mình là một cô bé mãi "kẹt" ở tuổi 18, chẳng bao giờ lớn được (cười). Nhưng khi bước vào công việc thì mình luôn đề cao tính chỉn chu trong hình ảnh, đặc biệt trong thời trang thì bản thân mình luôn muốn trải nghiệm nhiều phong cách và làm mới mình trong mắt của khán giả. Quỳnh Anh Shyn là thế, là luôn muốn thử những cái chưa ai thử và làm những điều chưa ai làm. Mình mong muốn được mọi người nhớ tới là một cô gái đầy cá tính thời trang trên công việc, còn đời tư thì vẫn cứ… ngơ ngơ thế thôi.

Khi còn là một cô nàng lí lắc xì tin của "bộ ba sát thủ", bạn đã thử hình dung viễn cảnh của bản thân 10 năm sau ra sao?

Thật sự là chưa, và nếu có thì cũng hết sức mơ hồ. Mãi đến tuổi 20 mình mới mò mẫm ra định hướng riêng biệt. Giờ thì may mắn mọi thứ khá ổn.

Bạn cũng là thành viên duy nhất của "bộ ba sát thủ" dám Nam tiến và rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh tiểu thư thơ ngây chốn Hà thành. Trong một khoảnh khắc nào đó có chăng bạn từng "chột dạ" vì mình đã trở nên quá khác biệt so với ngày ấy, so với những người bạn thân của mình?

Không, mình thích khác biệt và lắm khi là “dị biệt”. Cái tôi của mình đã thúc đẩy nỗ lực cố gắng không ngừng, chí ít là đừng bao giờ để công chúng thấy quá nhàm khi nhìn vào cô Shyn trên một trang báo nào đó.

Từng xì-tin nhí nhảnh, từng vintage đáng yêu và cũng từng thể hiện cái tôi đầy quái tính dị biệt... Điều gì đã tạo động lực khiến bạn thay đổi liên xoành xoạch đến vậy?

Thứ nhất là mình… thích. 

 Thứ hai là cái tính dễ chán ấy chứ. Cứ gắn mình với một thứ gì đó đã cũ là mình chán. Ngày ngày soi gương thấy hiện lên một cô công chúa dễ thương, xì-tin thì đời này tẻ nhạt quá. Mình muốn mọi người phải "wow" lên cơ.

Có khi nào thay đổi mãi cũng chán?

Mình chỉ chán ngán khi giậm chân tại chỗ, mặc mãi một chiếc váy ấy, để mãi một kiểu tóc ấy thôi. Còn hiện tại thì mỗi ngày phải xoắn não xem hôm nay để tóc gì, ngày kia mặc đồ gì luôn khiến bản thân cảm thấy hưng phấn hơn và lại càng có thêm động lực thay đổi.

Quỳnh Anh Shyn: “Đừng bao giờ để công chúng thấy nhàm khi nhìn thấy mình trên một trang báo nào đó” - Ảnh 8.

Không phải cái mới nào cũng dễ để công chúng đón nhận và không phải lúc nào chúng ta cũng đúng. Khi ấy chúng ta nên hành xử ra sao?

Muốn bứt phá giới hạn chí ít cũng phải hiểu rõ giới hạn bản thân đến đâu, nhận biết rõ điểm dừng thì hình ảnh không trở nên phản cảm trong mắt công chúng. Mình cũng hiểu không phải ai cũng "cảm" được thời trang của mình, nhưng vẫn luôn cố gắng để phản hồi tốt luôn nhỉnh hơn các ý kiến trái chiều. Thế là đủ yên tâm rồi.

Dường như ở mỗi thời điểm, mỗi giai đoạn khác nhau trong quá trình tạo dựng phong cách thì Quỳnh Anh Shyn lại có những nét mới hay những... người bạn mới?

Cũng có thể nói là như vậy. 

 Mỗi giai đoạn sẽ có những ekip, stylist, bạn bè... thay phiên nhau tư vấn và hỗ trợ cho mình để kiến tạo hình ảnh độc bản. Mình luôn trân trọng và cảm ơn những ai đã luôn giúp đỡ mình qua từng giai đoạn. Dù chúng ta có thể không đồng hành cùng nhau lâu dài nhưng mình vẫn trân quý điều đấy.

Có bao giờ Quỳnh Anh muốn trở lại với một phong cách cũ nào đó, cũng như chơi lại với một người bạn đã từng thân nào đó?

Theo mình cái gì đã cũ rồi thì nên bỏ qua, phong cách hay bạn cũ cũng vậy, hết duyên thì nên dừng lại và nghĩ đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Nếu ví bạn thân như một thỏi son thì Quỳnh Anh sẽ đề cao những nét tính cách nào?

Từ trước mọi người chỉ nhắc đến gu người yêu chứ chưa có ai nói "gu bạn thân" cả. Nên mình chỉ cần một người bạn thân hiểu mình, hợp với mình và luôn ở bên cạnh nhau những lúc cần. Cũng giống như thỏi son, đôi lúc không cần quá đắt tiền nhưng bản thân cảm thấy hợp thì mình sẽ mua ngay không chút suy nghĩ.

Một cô bạn thân trung thành như thế quả khó tìm. Vậy với son môi, liệu Quỳnh Anh có gặp may mắn hơn?

Thay vì tìm kiếm một thỏi son hoàn hảo, mình đã tự tạo nên sản phẩm phù hợp nhất với bản thân mình và tất cả mọi người. Vừa đáp ứng đủ tiêu chí nhỏ gọn, dưỡng môi, kết hợp cùng màu sắc thời trang, và những điều đó sẽ có trong dòng son "LouLou x QAS – Glow Tint" vừa được ra mắt.

Quỳnh Anh Shyn: “Đừng bao giờ để công chúng thấy nhàm khi nhìn thấy mình trên một trang báo nào đó” - Ảnh 9.

Nhân vô thập toàn. Thỏi son cũng thế, màu đẹp thì dưỡng chưa chắc tốt mà dưỡng tốt thì lắm khi lại lấn cấn về màu. Nếu phải lựa chọn thì Quỳnh Anh chọn tiêu chí nào?

Chính vì thế mà mình sẽ tích hợp những đặc tính ưu việt nhất cho dòng son mới. Với dòng son được ra mắt lần này, sản phẩm vừa có tinh chất mineral oil để dưỡng môi, vừa trendy với 6 màu tint cực sexy, quyến rũ. Chưa kể son bóng cũng đang là xu hướng toàn cầu, rất đáng để mình chọn "khai màn" cho lấn sân với mảng mỹ phẩm.

Ngành mỹ phẩm là minh chứng cho thấy không phải sản phẩm nào quá đắt cũng tốt và chẳng phải sản phẩm nào giá bình dân cũng kém hiệu quả. Điều gì khiến bạn tin rằng dòng son môi này phù hợp 100% với phái đẹp Việt dù mức giá vô cùng phải chăng?

Đầu tiên là sự tiện lợi và nhỏ gọn của dòng son này. Những phản ứng ban đầu mình nhận được về mặt thiết kế là là vô cùng tích cực. Thứ hai là tone màu của dòng son đã được mình cùng LouLou nghiên cứu rất kỹ càng để phù hợp với da của phái đẹp Á Đông - son một lớp nhìn vừa rất "Hàn xẻng" lại vừa "tây". Suy cho cùng là sản phẩm tốt với mức giá tốt từ thương hiệu tốt, liệu chúng ta có dễ chối từ?

Câu hỏi cuối cùng: bạn đã ấp ủ bao lâu cho lần collab vô cùng hoành tráng này và đâu là chướng ngại vật lớn nhất?

Đây là dự án mình ấp ủ từ đầu năm 2020. Ekip hai bên đã trải qua nhiều khâu phức tạp để hoàn thiện dần, đến hôm nay mới có thể ra mắt đến công chúng. Có điều chướng ngại lớn nhất chính là đợt dịch vừa qua. Chính vì yếu tố bất lợi đó mà mình và LouLou đã không thể gặp mặt để trao đổi công việc thường xuyên. Ngay cả event ra mắt sản phẩm vốn dự tính rất hoành tráng cũng đã bị hoãn như vô vàn kế hoạch khác. Bao ý tưởng hay của team mình đều chỉ nằm trên bàn giấy. Vì thế mình rất mong mọi người hãy ủng hộ nhiệt tình dòng son môi đầu tiên này cũng như đón chờ thêm nhiều nhiều hoạt động nổi bật trên MXH trong những ngày tới nhé!

Mọi người có thể khám phá các sản phẩm này tại https://loulou.shop/ với giá bán cực kì hấp dẫn chỉ 249,000đ thôi nữa đó.

Chân thành cảm ơn Shyn vì cuộc trò chuyện thú vị!!!


Long Ichi
Loulou Cosmetic
Tiêng Tiêng
Theo Trí Thức Trẻ21.08.2020