Sau một thời gian dài phim truyền hình bị đại chúng ngó lơ, Người phán xử với sự đầu tư nghiêm túc trong sản xuất lẫn chiến dịch truyền thông, lắng nghe khán giả đã trở thành một tác phẩm của bộ môn nghệ thuật thứ 7 đặc biệt nhất trong năm 2017.
Giới thiệu tập cuối "Người phán xử"
Tháng 4 năm 2017, khán giả truyền hình bất ngờ với một bộ phim hình sự nước nhà được lên sóng. Bởi vì lâu lắm rồi sau series Cảnh sát hình sự, người ta mới lại được xem một phim hình sự Việt Nam hấp dẫn từ tập đầu tiên. Hiệu ứng không chỉ là nhất thời, mà càng ngày càng mạnh tỉ lệ thuận với số tập. Không chỉ khán giả truyền hình mà cả những người vốn không xem truyền hình cũng tò mò với ba chữ "Người phán xử".
Bộ phim được mua bản quyền từ Israel, với nhiều đột phá trong cách thể hiện nội dung đối với phim truyền hình. Khán giả không phải thấy những màn truy đuổi, đánh đấm nửa vời mà thực sự là những thước phim được đầu tư đúng chất, đúng thể loại, thể hiện ý muốn đổi mới thật sự của nhà sản xuất. Đặc biệt, việc trở lại của những nghệ sĩ gạo cội như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, Chu Hùng bên cạnh những diễn viên trẻ thực lực như Việt Anh, Hồng Đăng đã khiến bộ phim có một linh hồn, chứ không chỉ là một cái vỏ hào nhoáng.
Đặc biệt, theo công bố của VFC, đơn vị sản xuất, có khi bộ phim đạt đến ngưỡng hơn 4 tỉ đồng tiền quảng cáo cho 10 phút trong một tập, trở thành phim có doanh thu quảng cáo cao nhất trên truyền hình từ trước đến nay.
Người phán xử còn thể hiện sự cố gắng phục vụ khán giả của nhà sản xuất khi theo dõi sát sao ý kiến, phản hồi để quay thêm những tập bổ sung, những phân đoạn "fan service", tạo ra "vũ trụ điện ảnh VTV" mà vốn chẳng ai ngờ một bộ phim truyền hình sẽ "chịu khó" để làm. Với bấy nhiêu đó lý do, Người phán xử chắc chắn là đối thủ nặng kí nhất trong hạng mục Phim truyền hình được yêu thích của WeChoice 2017 năm nay.