Nhờ một số cải tiến nhanh chóng, phù hợp, tập đoàn MSI vượt qua cơn khủng hoảng từ đại dịch trong khi nhiều đối thủ đã gục ngã.

Đã là game thủ, cái tên MSI cùng với logo "Rồng Đỏ" sẽ chẳng phải là điều gì lạ lẫm. Đây là thương hiệu gaming quá đỗi thân quen với những ai đam mê công nghệ. Từ các sản phẩm bo mạch chủ cho đến những chiếc card đồ họa, ở tầm giá nào hãng cũng có thể làm vừa lòng khách hàng. Vượt khỏi những dự định ban đầu, nay hãng đã tự phát triển cho mình một hệ sinh thái với đủ các món đồ, kể cả gaming gear. Được sở hữu góc gaming hay làm việc toàn đồ MSI là ước mơ với rất nhiều người. "Quốc dân" chính là mỹ từ mà cộng đồng dùng để miêu tả về những sản phẩm của thương hiệu này.

MSI - Từ niềm mơ ước, biểu tượng trong lòng mọi game thủ đến thương hiệu trỗi dậy mạnh mẽ sau những thử thách từ dịch Covid-19 - Ảnh 1.
MSI - Từ niềm mơ ước, biểu tượng trong lòng mọi game thủ đến thương hiệu trỗi dậy mạnh mẽ sau những thử thách từ dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Cùng nhìn lại quá khứ, năm 1986, MSI (tên đầy đủ: Micro-Star International) được thành lập bởi 5 thành viên gồm Từ Tường, Hoàng Kim Thỉnh, Lâm Văn Thông, Du Hiền Năng và Lư Kỳ Long. Tôn chỉ của hãng là tạo ra những linh kiện máy tính có chất lượng hàng đầu. Từ bo mạch chủ, card đồ họa đến AIO PC đều được hãng tập trung nghiên cứu, phát triển.

Sau này, MSI đã có nhiều bước chuyển mình đổi mới, hướng nhiều hơn tới đối tượng game thủ. Câu slogan "True Gaming" đã nói lên tất cả. Những sản phẩm của hãng luôn đạt chuẩn từ phong cách thiết kế cho đến tính năng khiến nhiều game thủ xiêu lòng.

Năm 2008, hãng lọt vào danh sách Top 20 thương hiệu toàn cầu hàng đầu Đài Loan. Năm 2011, MSI được vinh danh là một trong 100 thương hiệu hàng đầu Đài Loan. Đến năm 2013, hãng đã đánh dấu 15 năm liên tiếp nhận giải thưởng Taiwan Excellence. Các sản phẩm của hãng liên tục đoạt được những giải thưởng tương ứng với danh tiếng lẫy lừng của MSI. Trong năm 2016, hãng là nhà cung cấp máy tính xách tay chơi game lớn nhất toàn cầu. Còn tới năm 2018, MSI chiến thắng 5 giải thưởng với 4 sản phẩm tại Computex 2018 tại hạng mục "Best Choice Awards". Tại Computex 2019, MSI một lần nữa chiến thắng với 5 giải thưởng tương tự.

Trong cộng đồng game thủ, những sản phẩm bo mạch chủ và card đồ họa tới từ MSI liên tục lọt Top những sản phẩm tốt nhất được bình chọn bởi Tom's Hardware - một trong những diễn đàn công nghệ hàng đầu thế giới. Nếu không có sự chỉn chu trong thiết kế, tỉ mỉ trong từng công đoạn hoàn thiện thì quả thực khó mà làm hài lòng được những "kẻ sành sỏi" công nghệ.

MSI - Từ niềm mơ ước, biểu tượng trong lòng mọi game thủ đến thương hiệu trỗi dậy mạnh mẽ sau những thử thách từ dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Đơn cử với combo bo mạch chủ B450 đi cùng CPU AMD Ryzen 5 3600 có mức giá rất bình dân nhưng phục vụ nhu cầu gaming giải trí, hay gần đây nhất hãng cho ra mắt dòng bo mạch chủ B560 và Z590 bắt cặp hoàn hảo với CPU Intel Gen 11 - hiệu năng tuyệt vời đốn gục biết bao game thủ. Những dòng sản phẩm cao cấp tới từ MSI thì "quái vật" là một cụm từ thích hợp để miêu tả. Những công nghệ tiên tiến nhất, hỗ trợ tốt nhất, "cân" được những CPU tân tiến nhất là loạt khả năng ưu việt của dòng này.

Trong quá khứ, kỷ lục ép xung trên CPU Intel đời Sandy Bridge thuộc về cái tên chẳng hề xa lạ: chính là MSI. Từ dân "gà mờ" cho tới dân "pro" công nghệ, hình ảnh chú rồng đỏ vươn mình luôn chiếm được rất nhiều cảm tình. Chính tôn chỉ "True Gaming" đã khiến hãng đạt được điều này. Bấy nhiêu thôi cũng đủ hiểu tầm vóc của MSI trong làng công nghệ nói chung và giới gaming nói riêng lớn như thế nào.

Không chỉ về phần cứng hướng tới game thủ, MSI cũng là tổ chức sẵn sàng chi mạnh tay cho eSports. Cụ thể, hàng loạt các giải đấu đã được chính hãng đích thân đứng ra tài trợ, đơn cử như giải đấu CS:GO chuyên nghiệp ESL One Cologne 2018 tại Đức.

Thậm chí hãng còn tự tạo ra một giải thể thao điện tử chuyên nghiệp cho mình là MSI Gaming Arena. Quả thực, tinh thần luôn hướng tới cộng đồng của hãng đã được thể hiện rất rõ. Chính vì vậy, "Rồng Đỏ" luôn là nhãn hàng yêu thích, là sự lựa chọn đáng để cân nhắc đối với mọi game thủ.

MSI - Từ niềm mơ ước, biểu tượng trong lòng mọi game thủ đến thương hiệu trỗi dậy mạnh mẽ sau những thử thách từ dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Quay trở lại với thời điểm hiện tại, như đã nói ở trên, tất cả ngành nghề, đặc biệt là với những ngành sản xuất đều gặp phải trở ngại rất lớn. Covid-19 đã khiến các công nhân không thể tới nơi làm việc khi dịch bệnh còn đang bùng phát quá mạnh mẽ, nhiều nhà máy phải đóng cửa, nếu không thì cũng là cắt giảm nhân sự.

Không chỉ vậy, hàng hóa cũng kém lưu thông khi rất nhiều quốc gia chọn việc đóng cửa biên giới. Một vài số liệu đã cho thấy rằng đại dịch đã gây tổn thất 10.300 tỷ USD cho sản lượng kinh tế toàn cầu. Đây chính là những sản phẩm mà ngành hàng hóa và dịch vụ thế giới có thể đã sản xuất ra nếu không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

MSI - Từ niềm mơ ước, biểu tượng trong lòng mọi game thủ đến thương hiệu trỗi dậy mạnh mẽ sau những thử thách từ dịch Covid-19 - Ảnh 5.

MSI cũng không phải ngoại lệ, hãng đã gặp nhiều biến động khi các chuỗi cung ứng và đối tác của hãng đình trệ. Linh kiện sản xuất bị giao một cách chậm trễ, quá trình sản xuất đóng gói và phân phối chúng cũng không gặp thuận lợi là những khó khăn mà hãng gặp phải. Không chỉ vậy, làm việc tại gia cũng khiến cho tiến độ công việc không được hoàn thành đúng thời hạn. MSI nói riêng và bộ mặt chung của nền sản xuất thế giới đều gặp phải tình cảnh này.

Đứng trước những thách thức to lớn như vậy, MSI không vì vậy mà gục ngã, đánh mất chính mình. Hãng đã có những bước chuyển biến kịp thời, thích ứng với thời cuộc. Bằng chứng là những sản phẩm của hãng được ra mắt trong suốt 3 năm vừa qua đều đạt được sự tin dùng của tất cả mọi người chứ không riêng giới game thủ.

"Do dịch mà chuỗi cung ứng và kênh phân phối gặp một vài hạn chế khi tiếp cận với khách hàng, chúng tôi thay đổi phương thức chăm sóc offline truyền thống qua online: từ việc tư vấn bán hàng, marketing, bảo hành... đều được thực hiện online nhằm giảm thiểu rủi ro lây lan dịch bệnh", ông Nguyễn Đức Huy - giám đốc phát triển kinh doanh MSI tại Việt Nam chia sẻ.

Để trụ vững được trong một thị trường đầy rẫy những đối thủ đáng gờm, lại đồng thời phải chịu ảnh hưởng từ đại dịch, MSI luôn nỗ lực hết mình. Hãng chủ trương theo đuổi sự hoàn hảo và luôn tận tâm trong từng sản phẩm. Có thể nói hãng coi việc làm hài lòng khách hàng của mình là sứ mệnh và tự tạo động lực phát triển các dòng sản phẩm ngày một cao cấp, tiệm cận hoàn hảo hơn nữa. Ngay cả những linh kiện mức giá tầm trung - bình dân của hãng đều có chất lượng được xếp vào hàng top.

MSI - Từ niềm mơ ước, biểu tượng trong lòng mọi game thủ đến thương hiệu trỗi dậy mạnh mẽ sau những thử thách từ dịch Covid-19 - Ảnh 6.

Nói về các tuyệt tác của hãng, những dòng sản phẩm màn hình gaming được coi là cột mốc, thu về những giải thưởng lớn cho hãng như Optix MEG381CQR đạt giải Sáng tạo CES 2020 hay với series MSI ARTYMIS là những chiếc màn gaming đầu tiên đạt độ cong 1000R AI trên thế giới…

Có thể nói rằng việc đặt chân vào miền đất màn hình vốn đã có quá nhiều đối thủ là một bước đi táo bạo của MSI. Nhưng thách thức này đã thúc đẩy hãng đi xa hơn nữa, tạo ra nhiều sản phẩm được lòng người tiêu dùng. Dòng Optix Gaming hiện đã và đang trở thành quân bài chiến lược, con gà đẻ trứng vàng của MSI. Nhiều mẫu mang đến nguồn thu khổng lồ cho hãng.

Tuy chỉ mới lấn sân sang mảng màn hình 3 năm trở lại đây nhưng hãng đã gặt hái được rất nhiều thành công. Hàng tá những giải thưởng cùng vô vàn lời khen có cánh được trao không tiếc cho những chiếc màn hình có logo rồng đỏ. Theo số liệu từ hãng, 3 triệu chính là số lượng màn hình được bán ra thị trường. Đây là con số biết nói, nó nói lên rằng màn hình của MSI không chỉ được lòng giới chuyên môn mà với các game thủ, người dùng, họ đều một mực tin tưởng vào MSI.

Chúc mừng cho cột mốc này, rất nhiều những đối tác của MSI đã không tiếc lời khen ngợi dành cho "rồng đỏ".

"Chúc mừng đội ngũ của MSI đã đạt được doanh số 3 triệu màn hình bán ra. Thật là một vinh dự khi được làm nên lịch sử ngành công nghiệp màn hình cùng với hãng. Tôi hy vọng chúng ta - MSI và Samsung Display có thể đồng hành cùng nhau và tạo nên nhiều cột mốc mới trong tương lai gần. Xin chúc mừng", đại diện từ Samsung - ông Sun Ho, trưởng bộ phận marketing và kinh doanh mảng màn hình cỡ lớn thuộc Samsung Display bày tỏ.

"Xin chúc mừng MSI với 3 triệu màn hình gaming được bán ra. Đây là một vinh dự của Microsoft khi được đồng hành cùng đối tác quan trọng như MSI trên cột mốc của họ. Chúng tôi mong hãng sẽ ngày một gặt hái được nhiều thành công trong tương lai và mang tới nhiều màn hình hơn nữa cho toàn bộ các game thủ", ông Cary Chen - giám đốc gaming của Microsoft chia sẻ.

MSI - Từ niềm mơ ước, biểu tượng trong lòng mọi game thủ đến thương hiệu trỗi dậy mạnh mẽ sau những thử thách từ dịch Covid-19 - Ảnh 7.

"Khi chúng tôi đạt được cột mốc 3 triệu màn hình bán ra trên toàn thế giới chỉ trong 3 năm, đây là niềm vui, niềm tự hào khi sản phẩm của MSI được người dùng đón nhận và yêu thích. Nhưng đây cũng là thử thách để MSI cố gắng và hoàn thiện nhiều hơn nữa trong tương lai. Do một vài lý do đặc thù mà một số mã sản phẩm rất tốt chưa tiếp cận được với khách hàng tại Việt Nam, trong thời gian tới chắc chắn chúng tôi sẽ cố gắng để mang các sản phẩm đó về và người dùng Việt Nam phải được trải nghiệm những sản phẩm tốt nhất", Ông Nguyễn Đức Huy - giám đốc phát triển kinh doanh MSI tại Việt Nam nói thêm.

Điểm mạnh làm nên tên tuổi của hãng là linh kiện cũng vẫn tiếp tục gây tiếng vang với những card đồ họa cao cấp như Gaming, SUPRIM, bo mạch chủ MEG, MPG, MAG… Dĩ nhiên, một điểm không thể thiếu chính là chế độ hậu mãi đến 3 năm. Tất cả đã chứng minh sức sống mạnh mẽ của MSI trong thời kỳ tất cả còn đang phải vật lộn với đại dịch.

Nhu cầu học tập, làm việc và giải trí tại gia trong thời gian giãn cách xã hội là một nguyên nhân lớn góp sức vào sự thành công của MSI trong thời gian đại dịch. Rất nhiều các sản phẩm tân tiến nhất, phù hợp với từng nhu cầu sử dụng nhất đều được hãng cho ra mắt và đã nhanh chóng ghi điểm trong mắt người dùng. Giải trí, học tập và làm việc, khách hàng có nhu cầu gì, MSI sẽ đáp ứng cho bằng hết.

Không chỉ với các cỗ máy gaming hay gear hầm hố, MSI đã tự làm đa dạng bản thân để đáp ứng nhu cầu của thời cuộc. Những sản phẩm cho dân văn phòng sang trọng, hay là phục vụ Work/ Study From Home đều được hãng dày công nghiên cứu. Tất cả được đội ngũ thiết kế và gia công tỉ mỉ hoàn thiện, phục vụ tối đa cho nhu cầu người dùng.

MSI - Từ niềm mơ ước, biểu tượng trong lòng mọi game thủ đến thương hiệu trỗi dậy mạnh mẽ sau những thử thách từ dịch Covid-19 - Ảnh 9.

Đại diện của MSI cho biết thêm, trong khoảng thời gian khó khăn nhất của dịch bệnh, hãng đã thực hiện chiến dịch "Làm việc tại nhà - An toàn, hiệu quả" nhằm khuyến khích mọi người hạn chế đi ra ngoài, làm việc/ học tập tại nhà để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm. Chắc chắn bây giờ hay trong tương lai, MSI vẫn luôn là cái tên được giới game thủ lựa chọn gắn bó và yêu thích.

Nhìn chung, sau hơn 35 năm hình thành và phát triển, MSI đã in đậm dấu ấn của mình trong giới công nghệ. Điều này nhờ một phần không nhỏ vào niềm đam mê, hăng say lao động của nhân viên nơi đây đối với từng sản phẩm. Không chỉ vậy, những chính sách mà hãng đưa ra để đáp ứng với thời cuộc cũng khiến MSI trụ vững như kiềng ba chân trong khi dịch bệnh khiến cả thế giới phải lao đao. Vững vàng trong vị thế, chất lượng trong từng sản phẩm, MSI chắc chắn sẽ còn bay cao hơn trong tương lai!