“Bạn thân” của hội con gái Việt
với những hướng đi hay ho
tới từng ngóc ngách
Xa tận chân trời, gần ngay trước mắt,
“trợ thủ makeup” đắc lực nhất của
chúng ta chẳng phải là đây hay sao?

Sự tin tưởng giống như chất xúc tác vô cùng mạnh mẽ trong mọi quyết định mua hàng. Có người chọn cách tin vào những mật ngọt review hay các thước phim quảng cáo đầy màu sắc nhưng cũng có người lại hay đặt lòng tin của mình vào “tác giả” đứng sau mỗi sản phẩm.

Tâm lý này đã một phần giải thích nguyên do vì sao những thương hiệu mỹ phẩm được tạo nên bởi những chuyên gia trang điểm đều thành công vang dội. Thay vì đắn đo 1 thỏi son kem lì của cô IT Girl Kylie Jenner liệu có khô khốc như lời đồn thì người ta sẽ không nghĩ nhiều mà tự động rút ví mua son được làm bởi các chuyên gia trang điểm có tầm hiểu biết, có chuyên môn lâu năm trong ngành làm đẹp.

Charlotte Tilbury, Pat McGrath, Jeffree Star đều rất thành công với những thương hiệu cùng tên. Michelle Phan sau nhiều năm vang danh trên địa hạt YouTube cũng tiếp tục gặt hái nhiều thành công với thương hiệu EM Cosmetics của riêng mình, hay như “phù thủy trang điểm" xứ Hàn Pony cũng mê hoặc các tín đồ làm đẹp với mọi item mang tên Pony Effect… Đây đều là minh chứng sống rõ rệt, cho thấy mỹ phẩm được sáng tạo với các chuyên gia trang điểm luôn có chỗ đứng vững vàng hơn bao giờ hết.

Còn ở Việt Nam, chúng ta có Lemonade - thương hiệu do chuyên gia trang điểm Quách Ánh sáng lập vào năm 2018.

01
/

Người Việt làm
mỹ phẩm cho
người Việt,
tại sao không?

Gần 15 năm chinh chiến trong ngành làm đẹp, từng kinh qua biết bao hãng mỹ phẩm từ bình dân tới cao cấp trên thế giới nhưng Quách Ánh vẫn phải chấp nhận một sự thật khá “đau thương” rằng: đồ makeup nước ngoài, dù xịn tới đâu cũng chưa chắc sẽ phù hợp với con gái Việt Nam. Cùng 1 loại kem nền nhưng lớp finish trên da người Việt có thể vẫn bết dính nhưng trên da người Hàn lại khô ráo do thời tiết ở Hàn thiên khô còn Việt Nam lại có thời tiết nóng ẩm chủ đạo. Ở một diễn biến khác, do người châu Á và Âu Mỹ có tông da/sắc tố da khác nhau nên những màu son dù rất hot tại nước bạn cũng chưa chắc giúp hội con gái Việt tỏa sáng hơn.

Thế mới thấy, sản phẩm makeup của các thương hiệu quốc tế sẽ khó chiều lòng mọi tệp khách hàng tại Việt Nam do nhiều tính chất khách quan như thời tiết, đặc tính làn da hay thẩm mỹ người dùng... Chính suy nghĩ này đã khiến Quách Ánh phải đặt câu hỏi: thay vì phải giữ thế bị động, tại sao mình không sáng tạo ra dòng mỹ phẩm của người Việt - cho người Việt?

Và thế là Lemonade ra đời, với sứ mệnh trở thành giải pháp làm đẹp cho người con gái Việt.

02
/

When life gives
you lemons,
make Lemonade

Đúng, khi cuộc đời chỉ cho bạn 1 quả chanh chua chát thì đừng nhíu mày nản lòng, hãy cứ tự tin vắt một cốc nước chanh sóng sánh tươi ngon, chí ít thì nó cũng giúp tinh thần bạn phấn chấn đáng kể. Đây không chỉ là câu quote vu vơ người ta hay dùng để làm caption trong mỗi bức hình đăng tải lên mạng xã hội mà thực tế chính là kim chỉ nam, là câu nói thể hiện đường đường lối phát triển của Lemonade.

Những khó khăn trên đời không gì là không thể giải quyết, miễn là ta luôn suy nghĩ tích cực và vững tâm; thay vì phải thở dài chán nản khi mất công order chờ đợi tận tít trời tây mà chỉ nhận lại được hộp cushion không dành cho da người Việt, bạn có thể dùng một hộp cushion chuẩn chỉnh 100% hợp với chúng mình cơ mà!

Dễ thấy rằng, một trong những yếu tố then chốt giúp Lemonade vững ngôi nữ vương ở làng mỹ phẩm Việt trong gần 5 năm qua chính là chất lượng sản phẩm. Mọi item từ kẻ mắt, son môi, phấn nước… đều được đội ngũ R&D có chuyên môn cao của thương hiệu nghiên cứu kỹ càng trong từng thành phần, công thức và thử nghiệm, kiểm duyệt trong 1 - 2 năm trước khi được ra mắt trên thị trường. Không chỉ vậy, vốn kiến thức dồi dào cùng kinh nghiệm trong gần 15 năm hành nghề của chuyên gia trang điểm Quách Ánh cũng là điều giúp sản phẩm của Lemonade trở nên trọn vẹn và phù hợp tối đa với nhu cầu sử dụng của người Việt. Chẳng hạn, cushion kiềm dầu do Lemonade sản xuất sẽ được điều chỉnh về khả năng kiểm soát dầu nhờn, khả năng bám màu để hợp với thời tiết nóng ẩm tại Việt Nam cũng như làn da thiên dầu của người dùng nơi đây. Đây chính là điểm còn hạn chế khiến nhiều loại cushion Hàn/Nhật chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu sử dụng của tệp khách hàng Việt Nam. Ngoài ra, các màu son cũng được Lemonade điều chỉnh sắc độ hợp lý để phù hợp với sắc tố môi hay tông da người Việt, hạn chế tình trạng son làm xỉn màu da như 1 số loại son xuất xứ Âu Mỹ.

Ngoài ra, đồ makeup nhà Lemonade đều đi theo chủ nghĩa công năng để đem đến những trải nghiệm tiện lợi nhất dành cho khách hàng. Ví dụ đơn cử chính là “phát súng mở màn" - dòng son Perfect Couple Lip với 1 đầu son lót dưỡng giúp làm đầy rãnh môi và 1 đầu là son màu giúp vẻ ngoài của bạn rạng rỡ hơn.

Tương tự như vậy, chì kẻ mày Want It Got It Dual EyeBrow cũng có 2 đầu: đầu chì giúp định hình dáng lông mày và đầu mascara giúp làm đều màu, giúp màu chì tiệp vào lông mày tốt hơn. Dòng phấn nước đình đám Matte Addict Dual Cushion từng làm nên tên tuổi cho Lemonade còn thú vị hơn với 2 lõi Face Filler là kem lót kiềm dầu và lõi Cushion giúp tạo nên lớp nền hoàn hảo…

03
/

BST
SUPERMEOW

Nơi hội tụ của bộ 3 siêu
phẩm makeup cùng những
thông điệp cool không ngờ!

Lấy hình ảnh cô mèo đội nón lá màu đỏ làm nhân vật chính, BST SUPERMEOW hẳn sẽ khiến hội chị em ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây hoàn toàn không phải là một chi tiết đơn thuần mà trên thực tế nó lại ẩn chứa nhiều thông điệp thú vị.

Tết Nguyên Đán vốn là một trong những dịp lễ quan trọng nhất trong văn hóa của người Á Đông. Đó là giao điểm của những khởi đầu mới mẻ, của những hy vọng về một năm mới đong đầy trọn vẹn, nhất là khi có sự phù hộ của 1 linh vật trong 12 con giáp. Tiếp sau năm Nhâm Dần chính là Quý Mão nhưng khác với nhiều quốc gia châu Á khác, Việt Nam là đất nước duy nhất đón năm 2023 với linh vật là mèo chứ không phải thỏ. Điều này cũng lý giải vì sao Lemonade chọn hình ảnh này để thổi hồn cho bộ sưu tập mừng năm mới. Nhưng để “chất Việt" được khắc họa rõ nét nhất, nhãn hàng đã để cô mèo của mình đội nón lá - biểu tượng đặc trưng của nước ta từ thuở xưa đến giờ.

Góp mặt trong BST SUPERMEOW là phấn nước SUPERMEOW Cushion (cũng chính là Supermatte Cushion đình đám), son kem lì SUPERMEOW Lipcream (hay trước đây được biết đến với tên Lipcream) và kẻ mắt nước SUPERMEOW Eyeliner (tiền thân là SuperTiger Eyeliner). Đây đều là 3 sản phẩm best seller trên mọi mặt trận của Lemonade, giúp khẳng định vị thế của thương hiệu trong lòng các tín đồ làm đẹp.

Nổi bật nhất có lẽ là siêu phẩm phấn nước SUPERMEOW Cushion có lõi chính là phấn nước Supermatte với hơn 28 nghìn lượt mua, 98% đánh giá 5 sao trên hai sàn thương mại điện tử Shopee Mall và Lazada Mall. Nếu bạn đã yêu thích Supermatte Cushion thì đây chính là sản phẩm dành cho bạn, bởi bất kỳ ai sở hữu làn da dầu sau khi sử dụng đều phải công nhận sự xuất sắc của “em nó”, khiến người ta phải có cái nhìn rất khác về mỹ phẩm nội địa Việt. Sản phẩm có khả năng kiềm dầu lên đến 10 giờ, cực phù hợp với nơi có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam đồng thời tạo hiệu ứng mịn lì ở lớp finish. Rất nhanh sau khi tán đều, lớp cushion nhẹ tênh sẽ tiệp vào da do hạt phấn có kết cấu mềm mại siêu nhẹ với độ kết dính cao, giúp bạn cảm nhận hiệu ứng “my skin but better”, thay vì méo mặt vì lớp nền dày cộm, nặng trịch. Hai màu Light và Medium Light chắc chắn sẽ hợp với nhiều tông da từ trắng sáng tới ngăm, nâu.

Bên cạnh khả năng che phủ cao, sản phẩm cũng đạt đủ độ lành tính và hoàn toàn không gây kích ứng nhờ sự xuất hiện của Niacinamide trong bảng thành phần của SUPERMEOW Cushion. Chỉ số chống nắng cao với SPF 50+ PA+++ cũng giúp bảo vệ da khỏi sự tác động của tia UV đáng ghét lại cực hợp với nhu cầu dưỡng sáng của hội con gái Việt.

Khi đã có lớp nền hoàn hảo, bạn sẽ cần sự trợ giúp của SUPERMEOW Eyeliner để có đôi mắt cuốn hút hơn. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm chính là thiết kế đầu bút dạng mũ lưỡi trai đôi siêu mảnh, nhỏ giúp thao tác viền mí mắt trở nên hết sức dễ dàng, ngay cả với những tân binh mới chập chững bước vào thế giới makeup. Chắc hẳn Lemonade đã tính toán rất kỹ nên lượng mực mới có thể lên đều và sắc nét ngay từ những đường kẻ đầu tiên giúp người dùng bớt nhọc công tô vẽ. Bình mực với dung tích lên đến 1ml trong thân bút lẫn phần bi lắc là yếu tố chủ chốt giúp mực không bị khô khi sử dụng, đồng thời nhân đôi thời gian sử dụng cho bạn. Thú vị hơn nữa, đây còn là loại eyeliner chống thấm nước nên có thể bám trụ suốt 24 giờ, cho tới khi bạn tẩy trang. Nếu bản màu nâu phù hợp với những người theo style trong trẻo thì bản màu đen sẽ dành cho các nàng cá tính.

Và cuối cùng, 2 màu son Kneading (hồng đỏ) & Rubbing (đỏ đất) đều là 2 màu rất “on-trend”, lại dư sức giúp khuôn mặt bạn bừng sức sống mà không cần trang điểm nhiều. Vì thuộc dòng son kem lì SUPERMEOW Lipcream nên khả năng bám màu của sản phẩm có thể lên đến 6 tiếng. Độ lên màu của sản phẩm rất ấn tượng, chất son mỏng nhẹ vừa đủ, cho phép người dùng có thể chồng nhiều lớp tùy ý để tạo ra các hiệu ứng từ ửng nhẹ lòng môi tới full môi cá tính. Khéo léo hơn một chút, bạn cũng có thể tận dụng chính cây son này để làm má hồng hay thậm chí là màu mắt cũng hợp lý vô cùng.

Sẽ rất khó để tìm ra một người “hoàn hảo” trên đời. Thay vì bó buộc bản thân theo khuôn mẫu xa vời ấy, bạn chỉ cần trở thành phiên bản tốt nhất của mình với vẻ đẹp tri thức, năng lượng tích cực từ bên trong cùng sự chỉn chu ở vẻ bề ngoài là đủ. Lemonade sẽ luôn ở đây, song hành cùng bạn, tiếp thêm năng lượng để bạn thể hiện bản được bản sắc riêng và vượt qua những thử thách chông gai. Qua BST SUPERMEOW, nhãn hàng không chỉ muốn đem đến các sản phẩm xuất sắc giúp ngoại hình tỏa sáng mà còn ngầm gửi gắm thông điệp tới mọi cô gái Việt. Hãy trân trọng giá trị bản thân, giữ vẻ kiêu hãnh, sự thông minh hay nét sắc sảo vốn có vì chúng ta luôn là những bông hoa đẹp nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN GENA THÁI BÌNH DƯƠNG:
Số 3 Nguyễn Khắc Nhu, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam.