img
Khi “niềm vui” trở thành di sản của một thương hiệu kẹo ngọt tuổi thơ- Ảnh 1.

 Kẹo mút là món ăn vặt gắn liền với tuổi thơ, quen thuộc đến mức hầu như ai cũng từng thưởng thức ít nhất một lần trong đời. Thế nhưng, ít ai biết rằng món quà ngọt ngào ấy từng là một ý tưởng hoàn toàn mới, thay đổi cách trẻ em cảm nhận và tận hưởng niềm vui mỗi ngày. Bởi lẽ, việc ăn kẹo của tụi nhỏ vốn là một "cuộc chiến": tay dính, miệng lem, áo quần lấm tấm bẩn. Người lớn thì nhăn mặt, còn lũ nhỏ thì đôi khi chưa kịp vui đã bị nhắc nhở, khiến cho việc nô đùa cùng việc ăn kẹo của bé trở nên không trọn vẹn. Trước những quan sát rất đời thường và sâu sắc đó, vào năm 1958, Enric Bernat, doanh nhân người Tây Ban Nha, đã đặt ra một câu hỏi: làm sao để trẻ em có thể ăn kẹo một cách thoải mái mà không bị bẩn tay? Và chính câu hỏi ấy đã mở ra bước ngoặt cho chiếc kẹo mút Chupa Chups.  

Khi “niềm vui” trở thành di sản của một thương hiệu kẹo ngọt tuổi thơ- Ảnh 2.

Bên cạnh mang đến những trải nghiệm vị giác, Chupa Chups cũng đã mở rộng hành trình chinh phục người tiêu dùng bằng những sáng tạo đậm chất thị giác, đánh thức trí tưởng tượng và kết nối mạnh mẽ hơn với trẻ em trên toàn cầu. Theo đó, năm 1969, thương hiệu đã bắt tay cùng danh họa siêu thực huyền thoại Salvador Dalí để tạo nên logo mang tính biểu tượng với hình hoa cúc rực rỡ, tươi sáng, gợi cảm giác vui tươi và nổi bật. Logo Chupa Chups không chỉ là một thiết kế ngọt ngào mà còn là sự giao thoa giữa nghệ thuật, sự đổi mới và sự sáng tạo trong xây dựng thương hiệu.

Trước những thay đổi, hình ảnh thương hiệu kẹo ngọt Chupa Chups dần lan tỏa trên nhiều đất nước. Bước sang thập niên 1970, Chupa Chups bắt đầu mở rộng ra thị trường quốc tế, mang theo viên kẹo nhỏ bé nhưng đầy niềm vui đến với trẻ em và cả người lớn trên khắp thế giới. Không dừng lại ở đó, đến năm 1995, Chupa Chups chính thức ghi tên mình vào lịch sử khi được mang lên trạm vũ trụ MIR, trở thành thương hiệu kẹo đầu tiên hiện diện ngoài Trái Đất. Đây trở thành một cột mốc đáng nhớ, đồng thời là minh chứng đầy cảm hứng rằng những điều tưởng chừng nhỏ bé cũng có thể mang theo niềm vui rực rỡ, lan tỏa khắp thế giới, hay thậm chí là ngoài vũ trụ.  

Khi “niềm vui” trở thành di sản của một thương hiệu kẹo ngọt tuổi thơ- Ảnh 3.

Với Chupa Chups, vị ngọt của viên kẹo không đơn thuần là trải nghiệm vị giác, mà gói ghém bao niềm vui trong trẻo của trẻ nhỏ, là một lần sạc đầy năng lượng trong những phút giây đời thường của người lớn. Chính vì thế, bước vào thập niên 1990, Chupa Chups đã định hình rõ nét tuyên ngôn thương hiệu với tinh thần "Forever Fun - Mãi Vui".

Với tinh thần "Mãi Vui", thương hiệu đã liên tục làm mới mình bằng những sáng tạo đầy cảm hứng. Từ việc đa dạng hóa sản phẩm để phù hợp với từng thế hệ, đến cách tạo nên trải nghiệm gắn kết với cảm xúc người dùng, thương hiệu không ngừng tìm cách để mỗi viên kẹo hay thanh kẹo trở thành điểm chạm của niềm vui, ở mọi độ tuổi, mọi khoảnh khắc.

Từ châu Âu đến châu Á, có mặt ở hơn 150 quốc gia và cung cấp hơn 100 hương vị, Chupa Chups mang tinh thần "Mãi Vui" âm thầm đồng hành cùng người tiêu dùng trong vô vàn khoảnh khắc thường nhật. Tại Việt Nam, hành trình ấy được đánh dấu bằng những cột mốc đáng nhớ: năm 2007, Chupa Chups chính thức gia nhập thị trường với dòng kẹo mút kinh điển; năm 2017 mở rộng sang kẹo dẻo Sour Belt; và đến 2023, tiếp tục khuấy động vị giác với dòng kẹo cao su thổi trẻ trung, đầy năng lượng.  

Khi “niềm vui” trở thành di sản của một thương hiệu kẹo ngọt tuổi thơ- Ảnh 4.

Bên cạnh những “trái ngọt” đã chinh phục được, Chupa Chups còn tạo dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ quốc tế khi vào năm 2023, thương hiệu xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới tại Việt Nam với danh hiệu “Dải kẹo dẻo dài nhất thế giới” với 4.057 mét từ dòng sản phẩm Sour Belt. Thành tích này vừa khẳng định sức sáng tạo bền bỉ của thương hiệu, vừa lan tỏa trọn vẹn tinh thần “Mãi Vui” đầy màu sắc, khác biệt và luôn gắn kết với những trải nghiệm tích cực.

Khi “niềm vui” trở thành di sản của một thương hiệu kẹo ngọt tuổi thơ- Ảnh 5.

Tiếp nối hành trình lan tỏa tinh thần “Mãi Vui”, ngày 31/5/2025, Chupa Chups tổ chức sự kiện ra mắt kẹo dẻo Hươu Cao Cổ tại Thảo Cầm Viên TP.HCM. Không gian sự kiện được thiết kế như một cuộc hội ngộ của những ký ức tuổi thơ, nơi các hoạt động trải nghiệm như đường trượt Hươu Cao Cổ, khu tô màu sáng tạo, minigame và check-in rực rỡ mang đến không khí sôi động, gắn kết tinh thần vui tươi với các thế hệ trong gia đình.

Sự kiện có sự tham gia của gia đình nghệ sĩ Ốc Thanh Vân, TikToker Đức Anh, nhiều influencer trẻ và cùng hàng trăm bạn trẻ đã tạo nên một không gian rộn ràng, tràn đầy tiếng cười. Được trải nghiệm nhiều hoạt động vui nhộn cùng các con, nghệ sĩ Ốc Thanh Vân bày tỏ cảm xúc: Suốt hơn 15 năm qua, mình luôn cảm nhận Chupa Chups là một thương hiệu gần gũi, thân thiện và mang đến năng lượng tích cực cho cả trẻ em lẫn phụ huynh. Tại sự kiện lần này, tinh thần đó tiếp tục được thể hiện rất rõ từ cách thiết kế không gian đến các hoạt động trải nghiệm đều lan tỏa sự vui tươi, sáng tạo và kết nối đúng như tinh thần ‘Mãi Vui’ mà thương hiệu theo đuổi.

Khi “niềm vui” trở thành di sản của một thương hiệu kẹo ngọt tuổi thơ- Ảnh 6.

Tâm điểm của sự kiện là màn ra mắt chính thức dòng kẹo dẻo Hươu Cao Cổ. Lấy cảm hứng từ hình ảnh chú hươu cao cổ đáng yêu, sản phẩm gây ấn tượng với thiết kế sợi mềm dai dài xoắn, kết hợp vị dâu và vani chua ngọt hài hòa. Không chỉ tạo điểm nhấn về hình thức, kẹo dẻo Hươu Cao Cổ còn mang đến trải nghiệm vị giác tươi mới, dễ ăn, dễ chia sẻ, phù hợp với thị hiếu của cả trẻ em, học sinh lẫn người trẻ năng động. 

Khi “niềm vui” trở thành di sản của một thương hiệu kẹo ngọt tuổi thơ- Ảnh 7.

Cũng trong chuỗi hoạt động với tinh thần Mãi vui trong mùa hè này, Chupa Chups đã mang đến một trải nghiệm ngọt ngào và rực rỡ với sự kiện Tháp kẹo khổng lồ Mãi Vui cùng Chupa Chups, thu hút đông đảo bạn trẻ và các gia đình tại TP.HCM và Đà Nẵng. Biểu tượng tháp kẹo mút quen thuộc được tái hiện sống động trong phiên bản khổng lồ, kết hợp cùng xe kẹo di động, tạo nên điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích sự vui tươi và hoài niệm tuổi thơ. 

Giữa dòng người nô nức đổ về tháp kẹo khổng lồ Chupa Chups để “săn” những khoảnh khắc check-in mùa hè độc đáo, gia đình diễn viên Thanh Thúy – Đức Thịnh cùng hai con xuất hiện với nụ cười rạng rỡ, chia sẻ: “Với 2 vợ chồng Thúy, những chiếc kẹo Chupa Chups không chỉ là một món kẹo ngọt ăn vặt thông thường mà còn là những ký ức tuổi thơ, là cảm giác vui sướng thích thú khi lâu lâu đạt được một thành tích tốt nên được bố mẹ thưởng cho vài chiếc. Cho đến tận bây giờ Thúy vẫn rất thích, vì vị kẹo ngon, lạ miệng. Cảm giác khi nhấm nháp chiếc kẹo mút Chupa Chup tâm trạng của mình tốt hơn nhiều, giảm stress lắm.”

Khi “niềm vui” trở thành di sản của một thương hiệu kẹo ngọt tuổi thơ- Ảnh 8.

Với hơn 65 năm làm nên thế giới ngọt ngào, dù là que kẹo mút huyền thoại hay thanh kẹo dẻo hươu cao cổ vừa ra mắt, Chupa Chups vẫn giữ vẹn nguyên tinh thần “Mãi Vui”, mang đến những khoảnh khắc đầy tiếng cười. Và hành trình ấy vẫn đang tiếp tục với những sáng tạo không ngừng nghỉ của thương hiệu, để dù ở bất kỳ lứa tuổi nào, mỗi người đều có thể tìm thấy một viên kẹo dành riêng cho mình, một niềm vui vừa vặn để thưởng thức, mỉm cười và nhẹ nhàng đi qua những ngày bận rộn. 

Khi “niềm vui” trở thành di sản của một thương hiệu kẹo ngọt tuổi thơ- Ảnh 9.

Hương Diệp
Diễm My
Theo Trí Thức Trẻ