Nếu có một cuộc đời an toàn, chúng ta sẽ ngại thay đổi, ngại khám phá, ngại bùng nổ. Nhưng, nếu sống mãi trong vùng an toàn, bạn chỉ mãi là một con ốc sên mà thôi.
Đừng sống trong vỏ ốc, muốn thành công, hãy biến mình thành tắc kè hoa - Ảnh 1.

Người ta hay khuyên người trẻ rằng phải biết nắm bắt cơ hội, nắm bắt thời thế để có những bước tiến xa hơn trong cuộc sống, nhưng có một điều cơ bản cần nắm rõ mà nhiều người không nhắc đến: Trước khi tìm những cái mới, tự mình phải làm mới bản thân đã. Khi mà vòng xoay của thế giới nhanh đến nỗi vừa chớp mắt đã có ngay trend khác thì người trẻ luôn luôn ở trong tâm thế phải thay đổi, phải khám phá ra những điều chưa từng có của bản thân, phải chinh phục những thứ mà trước đây chưa từng nghĩ đến.

Có một công việc an nhàn lương 8 chữ số, có một gia đình nhỏ ấm êm, có một nhóm bạn cuối tuần lên phố chơi… với nhiều người như thế là đủ. Vùng an toàn của họ chỉ vẻn vẹn có chừng đó mà thôi. Họ dễ dàng đoán được tương lai của mình sẽ ra sao, đơn giản vì nó vẫn bình bình như thế. Nhưng sự nhàm chán sẽ khiến bạn mãi là một phiên bản nhạt nhòa của chính mình. Sống một đời không thành tựu, không có cái mới, không dám thử thách thì lấy gì vẻ vang.

Tôi nhận thấy đa phần những người có thành tựu trong cuộc sống thường biến hóa linh hoạt như một chú tắc kè hoa. Tất nhiên không phải nay thế này, mai thế kia, chưa kịp hoàn thành cái A đã nhảy sang cái B. Biến hóa đúng cách là tìm ra bản ngã của chính mình, thay đổi dựa trên thế mạnh, tập trung phát triển năng lực để biến chúng thành quả ngọt. Sự thay đổi của mỗi người phải liên quan mật thiết đến bản chất của mình. Có một khái niệm vẫn thường được nhắc đến đó là: Tự xây dựng một mối quan hệ với chính mình. Hiểu một cách đơn giản là đối thoại với bản thân như một người bạn để tìm khám phá được chất riêng. Sự hiển nhiên thay đổi chính mình theo thời cuộc là điều vẫn âm thầm diễn ra hàng ngày với chúng ta. Nhưng thử nghĩ mà xem, nếu bạn nắm bắt và điều hướng được quá trình đó, thành công liệu sẽ đến dễ dàng hơn với bạn không?

Đừng sống trong vỏ ốc, muốn thành công, hãy biến mình thành tắc kè hoa - Ảnh 2.

Trong số những người trẻ đang thay đổi một cách mạnh mẽ từng giờ, từng phút và gặt được những thành tích vẻ vang, Chi Pu và Ninh Dương Lan Ngọc là 2 điển hình không thể không nhắc đến. Cả 2 nghệ sĩ này đều có điểm chung là không ngại làm mới bản thân mình, biến hóa tất cả các vai trò khác nhau. Từ một cô hot girl, Chi Pu tự tin bảo mọi người "Hãy gọi tôi là ca sĩ" và cô gái này đã thành công trên con đường ca hát thật. Trong âm nhạc, Chi Pu cũng biến hình đa sắc thái, từ nhạc EDM, Dance sôi động đến tham gia hát OST, hát ballad, rap… Và rõ ràng bài nào cũng là hit. Còn với Ninh Dương Lan Ngọc, cô nàng tắc kè hoa biến đổi không ngừng nghỉ, từ diễn viên với đa thể loại tính cách, nhân vật đến một cô nàng lầy lội trên các gameshow đình đám hay thậm chí không ngại thử sức ca hát, ra MV.

Đừng sống trong vỏ ốc, muốn thành công, hãy biến mình thành tắc kè hoa

Bạn thấy đấy, hãy luôn giữ trong mình sự khát khao biến thành phiên bản tốt nhất của bản thân, phiên bản linh hoạt nhất để dù trời xoay đất chuyển thế nào, chúng ta vẫn thích nghi tốt. Thế hệ trẻ, đừng để mình thành một người lu mờ, nhạt nhoà, không có cá tính riêng. Đóng khung bản thân chỉ làm cho bạn trở nên héo mòn dần mà thôi.

Đừng sống trong vỏ ốc, muốn thành công, hãy biến mình thành tắc kè hoa - Ảnh 4.
Đừng sống trong vỏ ốc, muốn thành công, hãy biến mình thành tắc kè hoa - Ảnh 5.

Có mặt ở Việt Nam khoảng 20 năm, Yamaha luôn ghi điểm và chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất khi mang đến cho họ không chỉ những sản phẩm chất lượng mà còn có những trải nghiệm khó quên bằng triết lý Kando - triết lý thể hiện sự hài lòng và phấn khích tột độ khi trải nghiệm một giá trị vượt trội nào đó.

Tuy nhiên, với sự thay đổi nhanh chóng và đang có xu hướng bão hòa của thị trường xe máy, với những chính sách ưu đãi nhập khẩu xe từ Chính phủ và đặc biệt là những tác động do virus Covid-19 mang lại; Yamaha đang đứng trước những thử thách lớn và phải bước vào cuộc chiến giành lại thị phần khách hàng từ đối thủ, đặc biệt là giới trẻ.

Khách hàng trẻ có tư duy mới, chấp nhận sự thay đổi là phân khúc mà Yamaha hướng đến. Tuy nhiên, chinh phục được khách hàng trẻ không hề dễ, khi họ đã có quá nhiều sự hiểu biết, quá nhiều lựa chọn trên thị trường.

Đừng sống trong vỏ ốc, muốn thành công, hãy biến mình thành tắc kè hoa - Ảnh 6.

Vì vậy, Yamaha đang từng bước thay đổi không chỉ về sản phẩm mà còn làm tốt hơn phần trải nghiệm của khách hàng."

Đừng sống trong vỏ ốc, muốn thành công, hãy biến mình thành tắc kè hoa - Ảnh 7.

Chiến dịch "NEW ME, DISCOVER" – KHÁM PHÁ CHẤT RIÊNG" ra đời để giải quyết những bài toán trên. Đây là chiến dịch lâu dài không chỉ trong 1, 2 năm mà là 5, 10 năm và hơn thế nữa để giữ vững cam kết với khách hàng. Yamaha muốn hướng đến là một thương hiệu về sự trải nghiệm, đồng hành cùng khách hàng trải nghiệm và khám phá chất riêng.

Với chiến dịch "NEW ME, DISCOVER" – KHÁM PHÁ CHẤT RIÊNG", Yamaha Motor Việt Nam mong muốn đồng hàng cùng khách hàng của mình khám phá ra "chất riêng" trong mỗi người, mang đến những sự đổi mới và nguồn cảm hứng mới để giúp khách hàng tìm ra những giá trị mới và một tương lai kết nối với những phương tiện di chuyển. "NEW ME, DISCOVER"- KHÁM PHÁ CHẤT RIÊNG" không chỉ đơn thuần là chiến dịch xây dựng thương hiệu mà còn là chất xúc tác góp phần giúp cho khách hàng có thể cảm nhận rõ hơn bản thân mình, bộc lộ bản thân nhiều hơn và gắn kết hơn với Yamaha Motor. Đây cũng là lời cam kết cho sự phát triển lâu dài và bền vững của Yamaha Motor tại thị trường Việt Nam.

Đừng sống trong vỏ ốc, muốn thành công, hãy biến mình thành tắc kè hoa - Ảnh 8.

Ông Yano Takeshi rất tự tin với chiến dịch lần này: "Luôn là người tiên phong thách thức giới hạn của việc di chuyển, Yamaha sẽ giúp bạn khám phá ngôi sao trong chính mình và tòa sáng theo cách riêng, kết nối với những phương tiện di chuyển và phong cách sống mà chúng tôi mang đến."

Trước đây, Yamaha mạnh về các phân khúc xe dành cho nam giới như xe số, xe côn tay. Những năm gần đây, Yamaha đẩy mạnh một số mẫu xe tay ga dành cho khách hàng nữ như Grande, Janus, Latte… với hình ảnh thời thượng, trẻ trung và năng động. Ba dòng xe này đang được khách hàng Việt đón nhận và phản hồi tốt về chất lượng sản phẩm. Trong chiến dịch "NEW ME, DISCOVER" – KHÁM PHÁ CHẤT RIÊNG", Yamaha đã mời Chi Pu làm đại diện thương hiệu cho dòng xe Janus cá tính và năng động, Ninh Dương Lan Ngọc là đại diện thương hiệu của Grande với hình ảnh thanh lịch và thông minh.

Đừng sống trong vỏ ốc, muốn thành công, hãy biến mình thành tắc kè hoa - Ảnh 9.

Thương hiệu Yamaha từ trước đến nay vẫn luôn định hướng theo 3 giá trị cốt lõi: Thời trang, Thể thao và Sáng tạo - Tiên phong trong Công nghệ. Với những ý kiến cho rằng Yamaha đang đánh mất bản sắc của chính mình khi theo đuổi dòng xe dành cho nữ giới, đại diện Yamaha khẳng định vẫn theo đuổi những giá trị cốt lõi trên. Về tính Tiên phong, Sáng tạo: trên các dòng tay ga cao cấp Yamaha trang bị những công nghệ tiên tiến như động cơ Blue Core thế hệ mới với hệ thống trợ lực điện Hybrid, hệ thống phanh ABS đặc biệt phù hợp cho nữ giới khi đi đường dốc hoặc trơn trượt, hệ thống khóa thông minh SmartKey, hệ thống dừng ngắt tạm thười Stop&Start System. Về Tính thời trang: Yamaha vẫn mang đến những thiết kế bắt mắt, thời thượng và cá tính cho các dòng xe Grande và Janus.

Sau hơn 20 năm chinh phục khách hàng trẻ Việt Nam, Yamaha vẫn không ngừng cải tiến, để mang đến những sản phẩm chất lượng cùng trải nghiệm lái tuyệt vời. Đó cũng chính là bí quyết giúp hãng xe Nhật thành công trên thị trường và khiến khách hàng yêu mến. Bên cạnh đó, Yamaha đang tiếp tục phát triển những dòng xe mới, hướng đến những phân khúc khách hàng mới hơn; chinh phục những yêu cầu, kỳ vọng mới của thế hệ trẻ hiện nay.

Đừng sống trong vỏ ốc, muốn thành công, hãy biến mình thành tắc kè hoa - Ảnh 10.
Hà Duy
Tuấn maxx, Minh thần kì
14.07.2020