Không chỉ mang đến các thỏi son dưỡng tuyệt vời, Mentholatum còn vun vén những mảnh ký ức xinh xắn cho biết bao tín đồ làm đẹp nữa.

Không chỉ mang đến các thỏi son dưỡng tuyệt vời, Mentholatum còn vun vén những mảnh ký ức xinh xắn cho biết bao tín đồ làm đẹp nữa.

Bốn từ "xu hướng làm đẹp" ở thời của các bà, các mẹ có thể mong manh như làn sương hay thậm chí là xa vời ngoài tầm với. Nhưng với thế hệ 8x, 9x đời đầu chúng tôi, nó lại hiện hữu rất rõ ràng. Có lẽ bởi chúng tôi may mắn được sinh ra trong thời bình, khi mà người ta có thể nghĩ nhiều hơn về việc "ăn ngon, mặc đẹp" thay vì đau đáu lo cho "có ăn, đủ mặc" nữa.

Chúng tôi của hiện tại, có thể tự tin nói rằng bản thân đã được chiêm nghiệm rất nhiều xu hướng, các trào lưu làm đẹp từ ngày ấy đến bây giờ. Từ lúc mọi thứ còn rất nguyên sơ cho tới thời được đón nhận những công nghệ tân tiến nhất.

Dành cả thanh xuân tìm son dưỡng nhưng tri kỷ của biết bao thế hệ người trẻ Việt vẫn luôn là thỏi son đã 25 năm gắn bó này - Ảnh 1.

Bạn biết đấy, so với các bậc tiền bối, các 8x, 9x là những thế hệ đã được cập nhật những khái niệm làm đẹp mới hơn. Lúc này, "làm đẹp" không chỉ dừng lại ở câu chuyện tô son điểm phấn mà còn bao gồm cả công cuộc chăm sóc cho chính vẻ đẹp tự nhiên mình đang có, điển hình là da, tóc và đôi môi. Thế nhưng ở thuở ban đầu, công đoạn dưỡng môi của hội "mê làm đẹp" cũng chỉ được thực hiện phiên phiến qua mấy phương thức "hòa mình cùng thiên nhiên" như xài dầu dừa hay xịn xò hơn là quết mật ong thôi. Mãi tới năm 1996, con gái Việt mới được tiếp nhận một "nền văn minh" mới toanh mang tên: Son dưỡng.

Dành cả thanh xuân tìm son dưỡng nhưng tri kỷ của biết bao thế hệ người trẻ Việt vẫn luôn là thỏi son đã 25 năm gắn bó này - Ảnh 2.

Thỏi son dưỡng đầu tiên được nhào nặn bởi Charles Browne Fleet vào những năm 1880s, nhưng khi đó "hình hài" và công dụng của chúng vẫn còn đơn giản. Tới nhiều năm sau này, việc dùng son dưỡng trở nên phổ biến hơn và dần trở thành một trào lưu đúng nghĩa. Cơn lốc son dưỡng không chỉ còn là điều vu vơ nghe được ở trời Tây nữa mà đã càn quét sang địa hạt của các nước châu Á. Trong đó hiển nhiên có Nhật Bản - vùng đất tôn thờ việc dưỡng da như một nghi thức thiêng liêng mà cô gái nào cũng thực hiện mỗi ngày.

Ở xứ phù tang, người ta trang điểm rất nhiều, thậm chí là còn họa mặt chỉn chu như thể đang hoàn thành một bài luận văn mang ý nghĩa quyết định cho cuộc đời. Nhưng ngoài việc makeup, họ cũng đặt nặng vấn đề chăm sóc da. Tất cả chỉ vì một nguyên tắc cố hữu: Da đẹp thì lớp makeup mới đẹp, môi căng thì son tô lên mới mĩ miều. Hiểu một cách "văn vẻ" hơn thì tranh sẽ đẹp khi được trải trên lớp canvas hoàn mỹ!

Dành cả thanh xuân tìm son dưỡng nhưng tri kỷ của biết bao thế hệ người trẻ Việt vẫn luôn là thỏi son đã 25 năm gắn bó này - Ảnh 3.

Chuyện dưỡng da của người Nhật không chỉ nằm ở tầng tầng lớp lớp lotion, serum hay kem dưỡng mà còn nằm cả ở việc dưỡng môi. Nhiều thương hiệu thậm chí còn phải dày công nghiên cứu để có thể kiến tạo nên những thỏi son dưỡng hoàn hảo nhất. Mentholatum chính là một trong những cái tên đi đầu trong việc này.

Dành cả thanh xuân tìm son dưỡng nhưng tri kỷ của biết bao thế hệ người trẻ Việt vẫn luôn là thỏi son đã 25 năm gắn bó này - Ảnh 4.

1996 không chỉ là năm biến động của giới kinh tế, chính trị nếu nói theo tầm vĩ mô mà còn là năm đặc biệt của thế hệ người trẻ Việt nếu xét theo một chu vi nhỏ xinh hơn. Bởi đó là năm đầu tiên, con gái Việt được diện kiến thỏi son dưỡng chuẩn chỉnh mang tên LipIce - đứa con cả của gia tộc Mentholatum hùng mạnh.

Từ hiện tại nhìn lại, LipIce có thể rất đơn sơ và giản dị nhưng với 8x, 9x thời đó mà nói, đó giống như thỏi son dưỡng hàng hiệu mà các bạn sẵn sàng dốc tiền triệu ra mua như bây giờ. Nó kì diệu, xịn và đẹp đến khó tả. Cũng chỉ là son dưỡng không màu mà người ta có thể tạo ra tới 5, 7 mùi vị khác nhau. Nào táo, nào dâu, nào cam, nào lựu… đã vậy son còn thơm nhẹ và mang đến cảm giác the mát trên môi, thoa đến đâu là môi mềm như bơ chảy. Thành thử, ai đã mua 1 là chỉ muốn sắm thêm 2, 3, 4 thỏi. Người nào người nấy khi đã thử một lần kết duyên với lớp son dưỡng ảo diệu này thì chỉ muốn sưu tập thêm mấy mùi vị khác. Đôi khi chúng tôi sẽ nhìn nhau ghen tị nếu có lỡ thấy ai sở hữu được đủ bộ mấy thỏi.

Dành cả thanh xuân tìm son dưỡng nhưng tri kỷ của biết bao thế hệ người trẻ Việt vẫn luôn là thỏi son đã 25 năm gắn bó này - Ảnh 5.

Suốt 7 năm yêu chiều người trẻ Việt với các phiên bản LipIce, Mentholatum tiếp tục tạo ra Lip On Lip Water Color với hệ dưỡng Ultra Moist. Đây là một phiên bản son dưỡng nhưng có màu, phục vụ cho những ai muốn điệu nhưng thù ghét làn môi khô không khốc. Khác với son màu truyền thống có thể gây khô nứt thì 50% thành phần trong dòng son này đều có nhiệm vụ dưỡng ẩm. Nhờ đó, đôi môi lúc nào cũng được khoác một chiếc áo căng mọng bóng bẩy. Cái hay ở chỗ, lớp áo này không trong suốt và vô hình mà nó hiện hữu trên môi của bạn với 5 sắc thái: đỏ mọng, cam đỏ, hồng đỏ, cam đào, hồng mận. Tất cả đều sinh ra là để làm đẹp cho đôi môi Á Đông.

Dành cả thanh xuân tìm son dưỡng nhưng tri kỷ của biết bao thế hệ người trẻ Việt vẫn luôn là thỏi son đã 25 năm gắn bó này - Ảnh 6.

Cũng vẫn với công thức son màu lai son dưỡng, Mentholatum còn có cả LipIce Sheer Color với hình hài và màu sắc trong vắt, lập tức khiến hội 8x, 9x thời ấy xiêu lòng. Từng bước từng bước, son nhà Mentholatum cứ thế đi sâu vào miền ký ức, vỗ về những mong muốn của thế hệ gen X, gen Y Việt như thế đấy!

Tới giai đoạn 2014 - 2018, cũng tức là khi thế hệ Y đã trưởng thành, Mentholatum lại kỳ công vun vén vào bộ sưu tập son dưỡng của họ những sản phẩm hoàn thiện hơn, "sang - xịn - mịn" hơn. Cũng vì lẽ đó mà Lip On Lip Silky Matte và Diamond Shine ra đời, vẫn với hệ dưỡng chuyên sâu Ultra Moist và các hạt màu siêu mịn nhưng được nâng cấp với công nghệ tiên tiến hơn. Hay như LipIce Sheer Color Q - "chiến binh" 5 màu - 5 mùi - 5 kiểu dáng độc đáo chưa từng có. Nếu như trước kia, son dưỡng của Mentholatum chỉ có hương trái cây đơn thuần thì giờ, hãng đã update thêm rất nhiều mùi vị trendy, gắn liền với cuộc sống thường nhật như chocolate, trà đào, trà sữa... khiến việc dưỡng môi trở nên thi vị hơn rất nhiều. Tất nhiên cũng không thể không kể đến LipIce Sheer Color Pop, phiên bản tân tiến hơn của "anh cả" LipIce Sheer Color nhưng được chắt lọc và biến tấu xịn xò với list thành phần nhìn là mê hoặc như Hyaluronic Acid, Collagen, SPF 20 PA++.

Tre già măng mọc, tiếp bước anh chị là thế hệ gen Z tươi mơn mởn, đầy sức trẻ và sự bùng nổ. Đây cũng là tệp khách hàng tiềm năng mà Mentholatum nhất tâm chinh phục. Những dòng son mới như Melty Cream Lip hay Fruit Juice đều được chăm chút kĩ hơn từ vẻ bề ngoài cho tới chất lượng bên trong. Để chiếm được vị trí trong lòng gen Z, hãng đã đẩy mạnh hơn về việc sử dụng công thức mới hay thêm thắt nhiều tinh túy vào bảng thành phần. Nếu ví LipIce Melty Cream Lip là lớp kem màu tự tan chảy, liên tục hút nước từ không khí tạo thành lớp màng giữ ẩm độc đáo thì LipIce Fruit Juice giống như dòng nước ép trái cây, cung cấp lớp màu ửng tự nhiên và sức sống tươi mới cho đôi môi vậy.

Dành cả thanh xuân tìm son dưỡng nhưng tri kỷ của biết bao thế hệ người trẻ Việt vẫn luôn là thỏi son đã 25 năm gắn bó này - Ảnh 7.

Không thụ động và an phận dừng lại, tới đầu năm 2020, Mentholatum tiếp tục trình làng Lip Pure, dòng son dưỡng có chiết xuất 100% từ thiên nhiên và thành phần dùng trong thực phẩm, an toàn cho cả trẻ em, phụ nữ mang thai hay những làn môi nhạy cảm nhất. Cùng với đó là Medi Lip, thần dược chuyên trị môi khô nứt nẻ, từng nức tiếng ở xứ sở hoa anh đào.

Dành cả thanh xuân tìm son dưỡng nhưng tri kỷ của biết bao thế hệ người trẻ Việt vẫn luôn là thỏi son đã 25 năm gắn bó này - Ảnh 8.

Giới mỹ phẩm cũng chẳng thua gì làng thời trang, mỗi năm, mỗi mùa lại sản sinh ra hàng ngàn tên tuổi mới toanh với biết bao trào lưu hấp dẫn. Nhưng dù có thêm nhiều "giai nhân" mới nổi thì Mentholatum vẫn luôn hiện hữu, tồn tại trong tim người Việt. Nói cách khác, Mentholatum giống như người bạn tri kỷ lâu năm mà họ có thể một lòng tin tưởng khi nói về vậy.

Dành cả thanh xuân tìm son dưỡng nhưng tri kỷ của biết bao thế hệ người trẻ Việt vẫn luôn là thỏi son đã 25 năm gắn bó này - Ảnh 9.

Từ năm 1996 và giờ đã là 2021, Mentholatum vẫn không ngừng phát triển và hoàn thiện để đều đặn cho ra đời những đứa con tinh thần ưu tú nhất, thỏa mãn nhu cầu làm đẹp của khách hàng. 25 năm là một cột mốc đáng nhớ nhưng nó chưa phải là đích đến cuối cùng bởi con đường mà Mentholatum cùng song hành, dự là sẽ còn miên man lắm.

a
Tiến.psb