Ra đời sau khi Việt Nam trải qua những khoảnh khắc căng thẳng nhất trong trận chiến mang tên Covid-19, “Cảm Ơn Chúng Ta" không chỉ truyền tải những năng lượng tích cực đến khán giả mà còn là tổng hòa của niềm tự hào dân tộc được đặt trọn vẹn trong lời rap mộc mạc của Đen Vâu.
“Kỳ nghỉ Tết dài nhất trong lịch sử” chính là điều mỗi chúng ta nói với nhau khi nhắc đến dịch bệnh Covid-19. Từ một tuần, hai tuần đến một tháng, hai tháng… những ngày chỉ biết ở nhà, không đi học hay làm việc như bình thường đã kéo dài tới mức gây hoang mang cho toàn thể nhân loại. Tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống và giải trí đều bị đóng cửa nhằm ngăn chặn sự phát tán trên diện rộng của virus Corona, những ngày cuối tuần ngồi lê la cà phê cùng đám bạn hay rủ nhau tới rạp chiếu phim cũng không còn nữa. Thế giới mất đi nhiều sinh mạng, các doanh nghiệp phải đóng cửa và khó khăn tài chính dần lan rộng trong cộng đồng, có lẽ không ai dám khẳng định rằng chờ đợi chúng ta ở phía trước là những điều vui vẻ, dễ dàng.
Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có vắc-xin phòng bệnh cũng như thuốc điều trị đặc hiệu, nhưng những gì chính phủ và người dân Việt Nam chung tay nỗ lực để đẩy lùi virus Corona đều được cả thế giới ghi nhận. Trong khi số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu tăng gấp đôi chỉ trong vòng một tháng ngắn ngủi thì hơn 39 ngày vừa qua, Việt Nam không ghi nhận thêm bất kỳ ca nhiễm mới nào trong cộng đồng. Nhanh chóng khoanh vùng dịch, tổ chức cách ly tập trung và bố trí nhiều chuyến bay đưa đồng bào nước ngoài về nước, Việt Nam đã từng bước giành chiến thắng trong cuộc chiến đẩy lùi virus Corona. Mới đây, tờ Politico của Mỹ đã xếp hạng 30 quốc gia hàng đầu trong việc khống chế dịch bệnh theo số liệu thống kê chính thức từ Đại học Johns Hopkins và vinh danh Việt Nam ở vị trí đầu tiên.
Bức tranh cuộc sống mùa dịch bệnh có thể không tràn đầy những màu sắc rực rỡ, nhưng chắc chắn luôn có những điểm sáng lấp lánh để thế giới nhìn ngắm và người Việt Nam tự hào. Không chỉ tự hào vì những thành quả chống dịch vượt biên giới nước nhà, mà còn là niềm tự hào về tinh thần dân tộc mạnh mẽ, luôn tiềm tàng trong những điều nhỏ bé, bình dị nhất ở xung quanh mỗi chúng ta. Đó chính là sáng kiến “cây ATM gạo" dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, hay “siêu thị 0 đồng" và những quán ăn từ thiện phục vụ người thất nghiệp. Từng cá nhân dù bình thường nhất cho đến các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp lớn nhỏ đều góp một phần lớn công sức vào hành trình chống dịch Covid-19 của Việt Nam.
Mặc dù chịu sự ảnh hưởng và thiệt hại không hề nhỏ về mặt kinh tế, nhưng các doanh nghiệp và nhãn hàng vẫn sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng giữa mùa dịch bệnh. Nổi bật trong số đó chính là “Hành trình WINNER 2020” của Honda với hai chương trình đầy ý nghĩa đi qua nhiều tỉnh/thành phố của Việt Nam, hành trình “Cùng Honda đẩy lùi Corona” và hành trình “Thắp lửa đam mê". Không dừng lại ở đó, mới đây, Honda còn bắt tay cùng nam rapper Đen Vâu để phát hành sản phẩm âm nhạc “Cảm Ơn Chúng Ta" - vừa là lời cảm ơn đầy tự hào gửi đến những con người Việt Nam, vừa là những giai điệu đẹp đẽ khép lại “Hành trình WINNER 2020”.
Ca khúc “Cảm Ơn Chúng Ta" được Đen Vâu viết lại lời rap mới dựa trên bản rap “Cảm Ơn" từng được nam rapper phát hành vào dịp cuối năm 2019. Nếu như “Cảm Ơn” là lời tri ân đến những người hâm mộ, những người bạn, người thân đã đồng hành cùng Đen Vâu trong suốt chặng đường ca hát “cả những khi đông đúc, cả những lúc vắng hoe” thì “Cảm Ơn Chúng Ta" lại mang một ý nghĩa rộng lớn hơn thế rất nhiều.
Đây là lời tri ân đến những người hùng không tên đã âm thầm chiến đấu ngày đêm trong suốt 3 tháng vừa qua, trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 vì sức khỏe và an toàn của cộng đồng, của người dân Việt Nam. Lời bài hát vừa xen lẫn niềm tri ân đến đất nước Việt Nam, con người Việt Nam và vừa là niềm tin, niềm tự hào về những gì Việt Nam đã làm được trong hành trình đẩy lùi dịch bệnh Covid-19: “Tự hào là người Việt Nam, không gì không thể”.
Khi nói về cảm hứng sáng tác ca khúc này, Đen Vâu chia sẻ đầy chân thành: “Cảm hứng sáng tác đến với Đen qua các phương tiện thông tin đại chúng, Đen thấy được tình người bát ngát của quê hương trong những ngày dịch bệnh căng thẳng. Mọi người cùng nhau chung tay chống dịch, không phân biệt già trẻ lớn bé. Trên tivi cũng hay phát tin về nghĩa cử cao đẹp, khiến cho Đen thấy tự hào và cảm động. Và việc Việt Nam đã bước đầu chiến thắng trong đợt dịch vừa qua lại càng tiếp thêm cảm hứng cho Đen viết nên ca từ cho bài nhạc này”.
Những người hùng thầm lặng được Đen Vâu nhắc đến và gửi lời cảm ơn trong bài hát - họ là mọi người dân Việt Nam, từ lãnh đạo các ban ngành hội họp triền miên cho ra những đường lối, biện pháp, hướng dẫn đúng đắn; những chú công an, bộ đội, y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch; cho đến người chủ nhà giảm chi phí thuê trọ; những mạnh thường quân lặng thầm tạo ra các sáng kiến giúp đỡ cộng đồng; và đó cũng là chính chúng ta - những người bình thường chấp hành văn minh những hướng dẫn an toàn nơi công cộng, tự giác cách ly xã hội để cùng nhà nước đẩy lùi dịch bệnh. Càng gian khó, tinh thần người Việt càng vững vàng, “lá lành đùm lá rách” hơn bao giờ hết. Và thực tế đã chứng minh, chính những người hùng thầm lặng, chính người Việt Nam chúng ta là những “Winner”, những người chiến thắng trong trận đầu chống Covid-19, để Việt Nam - một quốc gia nhỏ đã khiến cả thế giới phải công nhận!
CẢM ƠN CHÚNG TA - ĐEN FT. BIÊN (Prod. by Novmber)
MV “Cảm Ơn Chúng Ta" được thực hiện đơn giản, mộc mạc đúng như phong cách thường ngày của Đen Vâu. Nhưng mang những câu chuyện thật, mang tính thời sự, mang những lời rap ý nghĩa vào bài hát thôi là chưa đủ, để hoàn thiện MV này, Đen Vâu cùng Honda Việt Nam đã sưu tầm những khoảnh khắc đẹp từ “Hành trình WINNER 2020 - Cùng Honda đẩy lùi Corona” mà các anh em Cộng đồng Honda WINNER đã thực hiện trong tháng 2 và tháng 3 vừa qua. Đó là hình ảnh mang vẻ đẹp ý nghĩa, năng lượng tích cực, đầy cảm xúc của những những người trẻ năng động, tiên phong rong ruổi trên các nẻo đường, phân phát hơn 360,000 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn phát cho những người lao động, tuyên truyền thông tin phòng chống dịch cho người dân trên 10 tỉnh thành từ đồng bằng đến đồi núi, từ thành phố đến những vùng quê, từ Bắc chí Nam.
Chia sẻ về quá trình thực hiện MV “Cảm Ơn Chúng Ta" cùng Honda, Đen Vâu cho biết: “Đen đã rất xúc động khi theo dõi những tin tức thể hiện sự đoàn kết của người Việt mình, đặc biệt là những người anh hùng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19. Mình chỉ là một cá nhân nhỏ bé, chỉ có thể thể hiện sự đóng góp tinh thần, niềm tri ân qua bài hát. Bằng tất cả sự chân thành và cảm xúc của Đen cùng với niềm tự hào Việt Nam, Đen hy vọng mọi người sẽ đón nhận và ủng hộ MV cũng như dành thời gian lắng lòng, cảm ơn những người hùng thầm lặng đã giúp Việt Nam thắng trận đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”.
Giữa mùa dịch bệnh, khi toàn thế giới đều căng thẳng và hoang mang trước những thông tin không mấy tích cực, âm nhạc đã một lần nữa phát huy được vai trò của nó - giúp con người tạm quên đi những lo âu, phiền muộn và vững tin hơn vào ngày mai. Ra đời sau khi Việt Nam trải qua những khoảnh khắc căng thẳng nhất trong trận chiến mang tên Covid-19, “Cảm Ơn Chúng Ta" không chỉ truyền tải những năng lượng tích cực đến khán giả mà còn là tổng hòa của niềm tự hào dân tộc được đặt trọn vẹn trong lời rap mộc mạc của Đen Vâu. “Cảm Ơn Chúng Ta" đã nhắc lại cả một hành trình dài mà đất nước và con người Việt Nam cùng nhau đi qua, để đến cuối cùng, chúng ta đang từng bước được cả thế giới công nhận là một quốc gia nhỏ bé nhưng phi thường.
Dịch bệnh Covid-19 đã trở thành thời khắc để cả thế giới thể hiện niềm tin, ý chí và tinh thần đoàn kết. Trong đó, những người trẻ trở thành ngọn cờ tiên phong, không chỉ trong công tác phòng chống dịch mà còn sẵn sàng “xông pha" trên mọi nẻo đường. Đó chính là 1000 người trẻ trong cộng đồng Honda WINNER đã không quản ngại khó khăn để trao gửi hơn 360,000 chiếc khẩu trang tới những người lao động từ Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vĩnh Phúc đến Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh và TP.HCM chỉ trong vòng 35 ngày. Trong chuyến hành trình ý nghĩa cùng Honda, các bạn trẻ đã không còn rong ruổi trên những chuyến phượt khám phá vẻ đẹp của Việt Nam mà trực tiếp mang tới nhiều giá trị cho cộng đồng trong giai đoạn xã hội cần nhất sự chung tay.
Ngoài ra, Honda WINNER còn dành sự quan tâm đặc biệt tới những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp 29 tỉnh thành thông qua "Thắp lửa đam mê" bằng việc khuyến khích tinh thần hiếu học, trao tặng 8.400 phần quà và 700 học bổng có ý nghĩa bên cạnh việc xây dựng 28 sân chơi bổ ích cho các em. Bên cạnh đó, đoàn còn vệ sinh sạch sẽ trường lớp, lắp đặt 26 bồn rửa tay kèm theo bảng hướng dẫn quy trình hướng dẫn rửa tay và trao tặng 2,600 bánh xà phòng diệt khuẩn cùng 13,000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho nhà trường với mong muốn các em học sinh có thể đảm bảo được vui chơi, học tập trong một môi trường an toàn.
Từ khi chương trình còn là bản kế hoạch nằm trên giấy, cho đến khi những chiếc khẩu trang được sản xuất, những chiếc xe bắt đầu được lăn bánh, cho tới khi những phần quà đến tay các anh chị em công nhân, các học sinh, “Hành trình WINNER 2020” đều có sự tham gia nhiệt tình của những người trẻ. Hiện tại, cộng đồng yêu xe WINNER 150 đến nay thu hút hàng nghìn thành viên, các hội nhóm đam mê WINNER 150 đã được thành lập ở hầu hết tỉnh thành trên toàn quốc. Tới nay, cộng đồng đã quy tụ nhiều bạn trẻ yêu khám phá, thích giao lưu để cùng cống hiến sức trẻ, lan tỏa yêu thương tới xã hội thông qua các hoạt động thiện nguyện.
Là đại sứ thương hiệu cho dòng xe WINNER X của Honda Việt Nam và trực tiếp đồng hành cùng nhãn hàng trong “Hành trình WINNER 2020”, Đen Vâu chia sẻ: “Đen cảm thấy rất vinh dự khi được lựa chọn đồng hành, trở thành Đại sứ thương hiệu cho dòng xe WINNER X của Honda Việt Nam. Đối với Đen, và cũng chắc là đối với nhiều bạn cùng thế hệ với Đen, Honda không chỉ là một thương hiệu xe, mà còn là một từ quen thuộc, thân thương trong đời sống, vừa gọi tên một phương tiện đi lại, vừa thể hiện một phong cách sống. Mình đi xe Honda trong những lần “Đưa nhau đi trốn”, “Đi theo bóng mặt trời”; mình đi xe Honda trong những ngày bình thường từ nhà đến nơi làm việc, mình cũng đi xe Honda trong những “Ngày khác lạ”; mình đi xe Honda trên đại lộ cũng như trên những “Lối nhỏ”... Không chỉ Đen, chắc là cũng có nhiều bạn trẻ đã đồng hành cùng xe Honda như thế".
“WINNER X là một phiên bản trẻ trung, năng động hơn của Honda Việt Nam, mang phong thái bản lĩnh, làm chủ cuộc sống và tinh thần kết nối của những người trẻ tiên phong. Từ trước khi chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu cho dòng xe WINNER X, Đen cũng đã từng hợp tác với Honda trong nhiều dự án. Với vai trò là Đại sứ thương hiệu, Đen hy vọng có thể đồng hành cùng dòng xe WINNER X của Honda Việt Nam để tiếp tục lan tỏa những năng lượng tích cực này, cùng tham gia và kêu gọi những bạn trẻ tham gia vào những hoạt động, những dự án có ý nghĩa cho cộng đồng” - Nam rapper khẳng định.