Bánh kẹo là những sản phẩm mà người dùng luôn tìm kiếm sự mới mẻ và độc đáo. Bên cạnh đó, yếu tố thị hiếu của người dân địa phương, cụ thể là những hương vị mà người bản địa yêu thích cũng là yếu tố mang tính quyết định với bất kì thương hiệu nào. Cái hay của Perfetti Van Melle chính là tận dụng lợi thế sản xuất toàn cầu, kết hợp với nghiên cứu khẩu vị người Việt để tạo nên những sản phẩm độc đáo.
Perfetti Van Melle vốn là tập đoàn quốc tế hiện diện tại hơn 150 quốc gia, có thể tận dụng lợi thế sản xuất toàn cầu, kết hợp các xu hướng quốc tế và điều chỉnh sáng tạo để mang đến những trải nghiệm "đo ni đóng giày" cho từng khu vực địa phương. Tại Việt Nam, xuyên suốt gần 30 năm phát triển, Perfetti Van Melle đã không ngừng nỗ lực biến mỗi viên kẹo thành một phần ký ức ngọt ngào của mọi thế hệ. Nhờ sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu và cảm xúc của khách hàng, mỗi sản phẩm của thương hiệu đều mang trong mình một câu chuyện riêng kết nối mạnh mẽ với người dùng. Đây chính là lý do những dòng kẹo tưởng chừng như đơn giản lại có sức sống mãnh liệt, đi sâu vào đời sống và chinh phục mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn. Ngược thời gian trở về quá khứ, tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x đời đầu, những chiếc kẹo được làm thủ công như kẹo mạch nha, kẹo kéo, kẹo chỉ… dù giản dị nhưng lại là món quà vô cùng quý giá. Rồi khoảng chục năm sau, món kẹo ngọt đã được "nâng cấp" hơn, những đứa trẻ khi đó lại "phấn đấu" thật chăm ngoan, giành nhiều điểm tốt để bố mẹ thưởng cho một chiếc kẹo BigBabol, hoặc "xịn" hơi là thỏi Alpenliebe. Thế thôi nhưng cũng đủ để "vênh mặt" hãnh diện với các bạn.
Theo thời gian, hương vị của những chiếc kẹo ngọt ngày càng đa dạng hơn, hấp dẫn hơn, mang đến thêm nhiều kỷ niệm, nhiều vị ngọt đậm sâu và khó phai đối với tuổi thơ mỗi đứa trẻ và cả người lớn. Nhưng ít ai biết rằng, những thương hiệu kẹo quen thuộc với người Việt như BigBabol, Alpenliebe, Mentos, HappyDent, Golia, Chupa Chups… lại đều chung một "nhà". Tất cả những thương hiệu kẹo này được xem như "tài sản" quý giá của Perfetti Van Melle, một trong những tập đoàn sản xuất kẹo lớn nhất thế giới. Trong gần ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Perfetti Van Melle không chỉ giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường kẹo nội địa, mà còn chinh phục khẩu vị người tiêu dùng nhờ bí quyết cốt lõi: thấu hiểu sâu sắc thị hiếu địa phương và không ngừng sáng tạo những hương vị độc đáo, mới mẻ.
Cùng với hương vị cuốn hút, danh mục sản phẩm đa dạng và mạng lưới phân phối rộng khắp chính là "chìa khóa" giúp Perfetti Van Melle duy trì sức hút mạnh mẽ. Những ngày này, khi không khí mùa Tết đã bắt đầu len lỏi khắp phố phường, thì thương hiệu kẹo ngọt này lại tiếp tục làm say lòng người Việt bởi những sản phẩm phiên bản giới hạn thú vị, trở thành một phần ký ức ngọt ngào tô điểm cho khoảnh khắc đoàn viên.
Bánh kẹo là những sản phẩm mà người dùng luôn tìm kiếm sự mới mẻ và độc đáo. Bên cạnh đó, yếu tố thị hiếu của người dân địa phương, cụ thể là những hương vị mà người bản địa yêu thích cũng là yếu tố mang tính quyết định với bất kì thương hiệu nào. Cái hay của Perfetti Van Melle chính là tận dụng lợi thế sản xuất toàn cầu, kết hợp với nghiên cứu khẩu vị người Việt để tạo nên những sản phẩm độc đáo.
Perfetti Van Melle vốn là tập đoàn quốc tế hiện diện tại hơn 150 quốc gia, có thể tận dụng lợi thế sản xuất toàn cầu, kết hợp các xu hướng quốc tế và điều chỉnh sáng tạo để mang đến những trải nghiệm "đo ni đóng giày" cho từng khu vực địa phương. Tại Việt Nam, xuyên suốt gần 30 năm phát triển, Perfetti Van Melle đã không ngừng nỗ lực biến mỗi viên kẹo thành một phần ký ức ngọt ngào của mọi thế hệ. Nhờ sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu và cảm xúc của khách hàng, mỗi sản phẩm của thương hiệu đều mang trong mình một câu chuyện riêng kết nối mạnh mẽ với người dùng. Đây chính là lý do những dòng kẹo tưởng chừng như đơn giản lại có sức sống mãnh liệt, đi sâu vào đời sống và chinh phục mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn.
Vào năm 2020, người Việt khắp nơi không ngừng ngạc nhiên trước sự ra mắt của kẹo Alpenliebe Xoài Muối Ớt. Nếu như trước đó, Alpenliebe luôn khiến người ta nghĩ đến hương vị ngọt ngào hoà quyện giữa socola và sữa thì với phiên bản mới này, vị chua ngọt vừa quen vừa lạ như thổi bùng vị giác, khiến người thưởng thức vừa thấy thân quen lại vừa mới lạ. Sản phẩm này đã phần nào cho thấy táo bạo và phá cách của nhà sản xuất. Sản phẩm này không chỉ chinh phục khẩu vị người tiêu dùng mà còn tăng trưởng hai con số, trở thành "hiện tượng" trên thị trường.
Tương tự, những sản phẩm như Alpenliebe Trà Đen Quế Cam và Trà Bưởi Mật Ong ra đời từ sở thích uống trà kết hợp với trái cây và thảo mộc của người Việt. Các dòng sản phẩm khác như Alpenliebe Cà Phê Sữa hay kẹo Golia hương Chanh Gừng đều phản ánh sự am hiểu xu hướng ẩm thực địa phương và khát khao tìm tòi, đổi mới mỗi ngày của tập đoàn.
Năm 2023, Perfetti Van Melle tiếp tục tạo nên "cơn sốt" với Alpenliebe Jelly Biển Xanh Long Lanh - dòng kẹo dẻo có nhân hương trái cây đột phá, thiết lập tiêu chuẩn mới về kết cấu trong ngành bánh kẹo. Không dừng lại ở đó, kẹo dẻo Chupa Chups Sour Belt còn lập kỷ lục Guinness "Dây kẹo dẻo dài nhất thế giới", khẳng định tinh thần sáng tạo và lan tỏa niềm vui của thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.
Với những em bé, nhiều bạn trẻ và ngay cả người trưởng thành đam mê hương vị ngọt ngào của những chiếc kẹo thì 6 cái tên gồm Chupa Chups, Alpenliebe, Golia, BigBabol, Mentos và HappyDent đã trở nên quá quen thuộc. Đây là những loại kẹo xuất hiện phổ biến và ai cũng có thể mua được dễ dàng ở bất kì siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay hàng tạp hoá nào ở Việt Nam.
Điều mà ít ai ngờ tới, đó là cả 6 thương hiệu này lại là "anh em một nhà", đều thuộc tập đoàn Perfetti Van Melle. Thật ra, cũng không quá lạ khi dân tình ngạc nhiên, bởi mỗi thương hiệu kẹo này lại mang một định vị riêng biệt, được thiết kế để chạm đến cảm xúc của từng nhóm khách hàng. Như Alpenliebe chứa đựng lời nhắc nhở về sự ấm áp và tình yêu thương trong gia đình, Chupa Chups đánh thức ký ức tuổi thơ với những phút giây vô tư, biểu tượng của "niềm vui mãi mãi" còn Mentos nói về sự mới mẻ, về những kết nối mà chúng ta có thể tạo ra ngay cả với những người không quen biết… Những câu chuyện cảm xúc cùng mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước khiến các dòng kẹo của Perfetti Van Melle gắn kết bền chặt với người tiêu dùng Việt, đi sâu vào đời sống và trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi khoảnh khắc đáng nhớ.
Những ngày này, không khí Tết đã bắt đầu len lỏi trên nhiều con đường, nhiều góc phố… Dân tình cũng bắt đầu nghĩ đến những loại bánh kẹo để chuẩn bị cho gia đình, tặng cho người thân và bạn bè trong mùa xuân mới này.
Đón đầu xu hướng, Perfetti Van Melle đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa Tết với những sản phẩm sáng tạo, lan tỏa và nhân rộng cảm xúc tích cực về tình yêu thương, niềm vui và hạnh phúc đến với mọi người. Đây là thời điểm quan trọng để Perfetti Van Melle giới thiệu những sản phẩm phiên bản giới hạn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao.
Điểm nhấn của mùa Tết Ất Tỵ 2025 được thương hiệu kẹo ngọt này mang đến chính là bộ sưu tập có chủ đề "Khởi đầu ngọt ngào" với thông điệp: "Khởi đầu của Tết bắt đầu từ nhà - nơi quan trọng nhất của mỗi chúng ta". Bộ sưu tập này gửi gắm ý nghĩa sâu sắc rằng "Nhà" là nơi chia ngọt sẻ bùi, là khởi đầu của những điều tốt đẹp, mở ra một năm mới tràn đầy may mắn và hạnh phúc.
Bộ sưu tập này bao gồm những phiên bản vị kẹo giới hạn, mỗi dòng sản phẩm đều mang ý nghĩa riêng biệt: Alpenliebe vị Caramel đại diện cho sự gắn kết yêu thương, Alpenliebe Hương Xoài Muối Ớt với vị cay táo bạo tượng trưng cho khởi đầu mạnh mẽ, Golia Chanh Gừng thanh nhẹ giúp năm mới tràn đầy năng lượng và thuận lợi, Mentos Cầu Dừa Đủ Xoài mang thông điệp sung túc và may mắn.
Đặc biệt, Chupa Chups Kẹo Dẻo Cá Chép Vượt Vũ Môn, lấy cảm hứng từ hình ảnh cá chép hóa rồng, là biểu tượng cho sự kiên định và thành công vượt bậc. Ngoài ra, phiên bản giới hạn "Ống Gieo Quẻ Vạn Điều Chups" với kẹo dẻo vị chua Chupa Chups sẽ mang đến trải nghiệm thú vị trong mùa Tết. Người dùng có thể "lắc quẻ" để nhận về những lời chúc bất ngờ, độc đáo về tiền tài, tình duyên và sự nghiệp.
Cùng với ý nghĩa đặc biệt trong mỗi sản phẩm, bộ sưu tập mùa Tết 2025 này còn được thiết kế công phu trong bao bì tinh tế, rực rỡ, mang đậm dấu ấn Tết cổ truyền với những lời chúc ý nghĩa như Alpenliebe "Khởi đầu gắn kết", Chupa Chups "Khởi đầu vui rộn ràng", Mentos "Khởi đầu tươi mới" hay Golia "Khởi đầu hanh thông". Các sản phẩm bên trong cũng đa dạng về kích thước, từ túi nhỏ tiện lợi đến hộp quà sang trọng, đáp ứng mọi nhu cầu từ biếu tặng hay bày biện cỗ Tết.
Chia sẻ về những sản phẩm mùa Tết, ông Jan-Willem Paans, Giám đốc Điều hành Perfetti Van Melle Việt Nam cho biết: "Thành công của chúng tôi tại đây là kết quả của gần ba thập kỷ đổi mới với nỗ lực am hiểu thị hiếu địa phương và mạng lưới hiện diện rộng khắp cả nước. Với các sản phẩm Tết, chúng tôi vẫn tiếp tục chiến lược kết nối người dùng bằng những dòng kẹo chất lượng độc đáo, mang lại niềm vui và những kỷ niệm đáng nhớ cho mỗi gia đình Việt. Bộ sưu tập Tết 2025 tiếp tục khẳng định cam kết của chúng tôi trên hành trình tạo nên những món quà ý nghĩa đã và đang chinh phục trái tim nhiều thế hệ người Việt khắp cả nước".