“Lửa thử vàng, gian nan thử sức” - bao đời nay, ông cha vẫn khuyên con người ta “có chí thì nên”, lấy hai chữ “Bản Lĩnh” làm kim chỉ nam.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức” - bao đời nay, ông cha vẫn khuyên con người ta “có chí thì nên”, lấy hai chữ “Bản Lĩnh” làm kim chỉ nam. Với Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương (MaC FTU) những năm 2010, họ cũng tin vào hai chữ “Bản Lĩnh” nhưng đồng thời khát khao tìm ra định nghĩa mới cho nó để có thể đương đầu với thách thức chuyển mình của thời đại. Trên suốt hành trình tìm kiếm 10 năm gắn liền với cuộc thi “Bản Lĩnh Marketer”, hơn cả một cái tên, hai chữ “Bản Lĩnh” nói riêng và “Bản Lĩnh Marketer” nói chung trong họ còn hướng tới điều gì?

Bản Lĩnh Marketer - Khi “Bản Lĩnh” người trẻ không chỉ được gọi tên trong khoảnh khắc vinh danh - Ảnh 1.

Về với đầu những năm 2010, khi các cô cậu sinh viên chỉ kịp ăn một chiếc bánh mì trứng rồi chạy thật nhanh đến giảng đường vào trưa hè oi ả, rồi lại vội vã “chân ướt chân ráo” đi mọi ngóc ngách kiếm việc làm thêm để trang trải cho cuộc sống Đại học - những năm tháng ấy trong tay họ chẳng có gì nhiều, cũng chẳng có sự trợ giúp của các “người bạn công nghệ” như smartphone hay laptop.

Thế nhưng, giống như người ta vẫn thường “ngợi ca” về “ngọn lửa nhiệt huyết và đam mê” tuổi trẻ thời các chú các anh, họ bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nỗ lực học hỏi mở mang kiến thức, cũng như bồi đắp thêm kinh nghiệm sống, kiên cường theo đuổi ước mơ hoài bão của mình. 

Rõ ràng, “Bản Lĩnh” là một phẩm chất cần tôi luyện hàng ngày, là thứ mà tuổi thanh xuân người trẻ khao khát kiếm tìm nhưng đôi khi lại trở nên “xa vời” nếu chỉ được gọi tên trong khoảnh khắc vinh danh - những hành động nghĩa hiệp, những tấm gương nghị lực, những chiếc huy chương Vàng, Bạc, Đồng. 

Bản Lĩnh Marketer - Khi “Bản Lĩnh” người trẻ không chỉ được gọi tên trong khoảnh khắc vinh danh - Ảnh 2.

Vậy mà khi đó, những sân chơi giúp các bạn trẻ phát huy tối đa khả năng và khẳng định tài năng của bản thân lại chưa thực sự được chú trọng và đầu tư mạnh mẽ.

Thấu hiểu sâu sắc những khát vọng ấy của tuổi trẻ, đội ngũ sinh viên đến từ Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương (MaC FTU), vào năm 2012, đã mang đến một sân chơi đích thực với mong muốn “giải mã” hai chữ “Bản Lĩnh” theo một hướng đi mới, hoàn thiện sứ mệnh kiến tạo bản lĩnh của sinh viên. 

Cuộc thi Bản Lĩnh Marketer ra đời.

Bản Lĩnh Marketer - Khi “Bản Lĩnh” người trẻ không chỉ được gọi tên trong khoảnh khắc vinh danh - Ảnh 3.

Tuổi đôi mươi ta luôn cháy bỏng đi tìm “bản ngã lý tưởng” cho bản thân và khao khát in màu “bản sắc” ở mỗi dấu chân ta đi. 

Hiểu được những “tâm tư nguyện vọng ấy”, đội ngũ sinh viên MaC FTU đã cùng nhau xây dựng một sân chơi thực thụ dành cho các bạn trẻ đam mê lĩnh vực Marketing - nơi bản lĩnh từng cá nhân đều có cơ hội tỏa sáng.

Trong suốt 10 năm kiến tạo dấu ấn, Bản Lĩnh Marketer đi tìm những Marketer trẻ với bộ kĩ năng và kiến thức toàn diện, không chỉ gói gọn những câu chuyện về truyền thông. Format và đề bài cuộc thi luôn được cập nhật để phù hợp với thị trường và tối ưu khả năng đánh giá thí sinh.

Bản Lĩnh Marketer - Khi “Bản Lĩnh” người trẻ không chỉ được gọi tên trong khoảnh khắc vinh danh - Ảnh 4.

Để thực sự vượt qua đề bài “Bản Lĩnh”, thí sinh cần thực sự tìm hiểu và đào sâu về toàn cảnh ngành hàng và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Những ngành hàng đã từng xuất hiện trong đề thi Bản Lĩnh Marketer trải dài từ FMCG, Công nghệ, Thực phẩm cho đến Du lịch, Thời trang… Không chỉ vậy, thí sinh cũng được thử sức với đa dạng bài toán hóc búa từ doanh nghiệp, có thể kể đến như phát triển sản phẩm mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tiếp thị thương mại…

Một trong những đề bài gây ấn tượng mạnh của Bản Lĩnh Marketer có thể kể đến đề bài Vòng thi thứ 3 tại Đêm Chung Kết năm 2021 vừa qua. Trong bối cảnh đại dịch, khi các từ khóa về “sức khỏe”, “thể thao” trở thành xu hướng toàn xã hội, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage - công ty nước giải khát hàng đầu Việt Nam - đã mang đến cho Top 3 thí sinh của Bản Lĩnh Marketer 9 một bài toán đầy thách thức - Phát triển dòng sản phẩm mới cho thương hiệu nước uống bù khoáng Revive - dòng sản phẩm dẫn đầu danh mục nước uống thể thao. Top 3 thí sinh tại Đêm Chung Kết đã không chỉ thể hiện được tư duy chiến lược vững chắc mà còn cho thấy họ chính là những Marketer trẻ “bản lĩnh” nhất - khi hội tụ đủ kiến thức, sự thấu hiểu khách hàng và những phân tích sâu sắc từ số liệu nghiên cứu thị trường.

Có thể nói, thí sinh của Bản Lĩnh Marketer là những người đủ “bản lĩnh” để tự làm chủ “sân khấu” của chính mình, thể hiện những năng lực vốn có, những “chất riêng” cũng như rèn luyện và phát triển những kỹ năng quan trọng khác để giải quyết các vấn đề đến từ các doanh nghiệp lớn. 

Bản Lĩnh Marketer - Khi “Bản Lĩnh” người trẻ không chỉ được gọi tên trong khoảnh khắc vinh danh - Ảnh 5.

Chinh phục những “đỉnh núi” tuổi 20, sự mở lối chỉ đường của “người đi trước” luôn là cánh tay đắc lực giúp bạn trẻ có thể mở mang tầm hiểu biết cũng như thêm động lực vượt qua mọi khó khăn thử thách. Xuất phát từ mong muốn dẫn dắt và đồng hành cùng những bước đi đầu tiên còn bỡ ngỡ, Bản Lĩnh Marketer là nơi quy tụ của những “người thầy” giàu kinh nghiệm, sẵn sàng “cầm tay dìu dắt” các bạn qua những nẻo đường chông gai.

Bản Lĩnh Marketer - Khi “Bản Lĩnh” người trẻ không chỉ được gọi tên trong khoảnh khắc vinh danh - Ảnh 6.

Đây là các chuyên gia đến từ đa dạng các lĩnh vực trong nghề với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến của các doanh nghiệp lớn như Suntory PepsiCo Vietnam Beverage, TikTok, MBBank, Vinpearl... Họ là những vị giám khảo, trainer tâm huyết, luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các bạn trẻ trên con đường kiến tạo bản lĩnh. 

Bản Lĩnh Marketer - Khi “Bản Lĩnh” người trẻ không chỉ được gọi tên trong khoảnh khắc vinh danh - Ảnh 7.

Với sự giúp đỡ và đồng hành đến từ nhà tài trợ và đơn vị bảo trợ/ đối tác đồng hành, có thể kể đến như GroupM, ZEE Agency, TH Marketers, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage…, Bản Lĩnh Marketer kết nối những bạn thí sinh trẻ với các chuyên gia trong ngành qua chuỗi hoạt động training, mentoring và networking, giúp các bạn thí sinh có cơ hội học hỏi thêm kiến thức chuyên môn và thực hành áp dụng để giải quyết những vấn đề “khó nhằn” của đề bài.

Không chỉ những giá trị về kiến thức chuyên môn, Bản Lĩnh Marketer mong muốn có thể giúp vun đắp thêm những giá trị tinh thần cho thí sinh. Thấu hiểu những trăn trở khó nói và áp lực đè nén của các bạn xuyên suốt quá trình tham gia cuộc thi, với sự giúp đỡ của những chuyên gia đến từ Suntory PepsiCo Vietnam Beverage, Bản Lĩnh Marketer 9 đã cung cấp những buổi sharing về Self-Reflection hay Positive Energy để thắp lên ngọn lửa tràn đầy hy vọng và đam mê, giúp các bạn tin vào bản thân, bứt phá mọi giới hạn và “cháy” hết mình. 

Có thể nói, Bản Lĩnh Marketer tạo ra cơ hội kết nối các bạn trẻ với những doanh nghiệp, đối tác lớn, để các bạn có thể trải nghiệm môi trường chuyên nghiệp, thêm vốn liếng từ cọ xát thực tế với những người “đã trải nghiệm đủ nhiều”. Từ đây, các bạn có thể mở rộng networking, gia tăng cơ hội thực tập, đầu quân việc làm sau này.

Bản Lĩnh Marketer - Khi “Bản Lĩnh” người trẻ không chỉ được gọi tên trong khoảnh khắc vinh danh - Ảnh 8.

Có lẽ, hành trình đi tìm định nghĩa cho hai chữ “Bản Lĩnh” luôn là một chuyến phiêu lưu đầy rẫy những điều thú vị và mới mẻ nhưng không kém phần khó khăn, trắc trở đối với đội ngũ các bạn sinh viên đến từ Câu lạc bộ Marketing trường Đại học Ngoại thương (MaC FTU). Tuy nhiên, dù có thế nào đi chăng nữa thì hơn cả một cái tên, Bản Lĩnh Marketer luôn hướng tới cốt lõi xây dựng một sân chơi bổ ích dành cho các bạn trẻ đam mê Marketing, đồng hành với các bạn như một chiếc la bàn chỉ lối, và tạo nên tiền để vững chắc, mở ra nhiều cánh cửa cơ hội cho các bạn sau này.

Bản Lĩnh Marketer - Khi “Bản Lĩnh” người trẻ không chỉ được gọi tên trong khoảnh khắc vinh danh - Ảnh 9.

Bài viết: AD

Thiết kế: AD

Theo: Trí Thức Trẻ

10/08/2022

https://kenh14.vn/ban-linh-marketer-khi-ban-linh-nguoi-tre-khong-chi-duoc-goi-ten-trong-khoanh-khac-vinh-danh-20220810180918027.chn