Dẫu có nhiều biến động, song 2020 của người dân trên khắp Việt Nam đều rực sáng niềm tự hào khi cả dân tộc đã đồng lòng vượt qua nhiều thách thức lớn, đón chờ một vận hội mới đến.
2020 và niềm tự hào dân tộc: Không ai bị bỏ lại phía sau, cùng đồng lòng vượt qua những biến động của thời cuộc - Ảnh 1.

Pandemic (dịch bệnh) đứng đầu danh sách "từ khóa của năm 2020" trong nhiều bảng xếp hạng, theo sau là hàng loạt các từ khác liên quan tới đại dịch Covid-19 như lockdown (phong tỏa), doom scrolling (lướt mạng xã hội và toàn thấy những tin tức tăm tối) hay herd immunity (miễn dịch cộng đồng). Bức tranh thế giới 2020 được phác họa lên bằng những từ ngữ u ám, nhấn mạnh về sự nguy hiểm và thách thức đại dịch đặt ra cho toàn thể nhân loại.

Đại dịch phủ bóng mây đen lên toàn cầu và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Những đợt bùng dịch, giãn cách xã hội đẩy cuộc sống của nhiều người rơi vào cảnh khó khăn. Kinh tế tăng trưởng chậm, nhiều người mất việc làm, các vấn đề xã hội cũng nảy sinh. Thời điểm cuối năm 2020, Việt Nam còn phải hứng chịu những đợt mưa lũ lớn tại miền Trung, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Vượt qua muôn vàn gian khó như vậy, nên nếu thử hỏi những người Việt họ sẽ lựa chọn từ gì để miêu tả 2020, chắc chắn không ít người sẽ lựa chọn: Tự hào.

2020 và niềm tự hào dân tộc: Không ai bị bỏ lại phía sau, cùng đồng lòng vượt qua những biến động của thời cuộc - Ảnh 2.

Sao có thể không tự hào khi nhìn lại một năm đã qua với người Việt Nam khắp 3 miền. Những khắc nghiệt và khó khăn càng ngời sáng lên tinh thần cộng đồng. Chưa bao giờ, sức mạnh của cả dân tộc lại được phát huy mạnh mẽ đến vậy. Hẳn chúng ta vẫn chưa thể quên thời điểm tháng 3, tháng 4 khi tin tức về đại dịch bắt đầu lan rộng; trong nước dần kiểm soát tốt nhưng tại nhiều quốc gia khác trên thế giới tình hình trở nên căng thẳng hơn rất nhiều.

Lúc này, chính phủ Việt Nam quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau, tổ chức rất nhiều chuyến bay giải cứu, đưa người Việt Nam từ nước ngoài trở về nước. Mọi người đều hồi hộp dõi theo, mong chờ tất cả có thể hồi hương an toàn. Từ dải đất hình chữ S, những chiếc máy bay vút lên trời cao, tới nhiều quốc gia trên thế giới để đưa người Việt Nam trở về bình an, mang theo cả niềm hy vọng và quyết tâm của toàn dân tộc.

Và hẳn không ai có thể quên câu chuyện từ những khu cách ly, từ các bệnh viện tuyến đầu điều trị, nơi các bác sĩ, y tá và đội ngũ chuyên gia y tế đã phải túc trực 24/7 bất kể ngày đêm, hỗ trợ và chăm sóc hàng chục nghìn người Việt Nam trở về. Nhớ đến họ, người ta lại nghĩ tới hình ảnh các bác sĩ ngủ thiếp đi ở hành lang vì mệt, những vết khẩu trang lằn trên gương mặt phờ phạc vì mệt hay hình ảnh đội ngũ nhân viên y tế chào gia đình, vợ chồng con cái qua màn hình điện thoại.

img
img
img
img

Sao có thể không tự hào được khi tinh thần tương trợ của người Việt thực sự tỏa sáng trong những hoàn cảnh khắc nghiệt đến vậy. Cả xã hội đồng lòng vì một mục tiêu chung; người ta cổ vũ nhau bằng những lời ca tiếng hát, điệu nhảy, người dân gửi lời chúc tới các bác sĩ y tế, tặng nhau những túi gạo để qua mùa Covid-19. Sự san sẻ, đùm bọc - truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đã được chứng minh trọn vẹn và cụ thể trong năm 2020 với những câu chuyện tử tế lan tỏa trong toàn xã hội.

Sẽ khó để có thể tóm gọn một năm tử tế, một năm tự hào bằng đôi dòng sự kiện nhưng đó là những điểm sáng tiêu biểu khi nhìn lại một năm đã qua. Để có được những thành công và tự hào ấy là sự chung tay của hàng triệu người dân, hàng chục nghìn doanh nghiệp. Nổi bật trong số đó phải kể tới Công ty cổ phần UNIBEN với các dòng sản phẩm mì, nước chấm, hạt nêm 3 Miền, mì Reeva, nước trái cây JOCO và trà mật ong BONCHA.

2020 và niềm tự hào dân tộc: Không ai bị bỏ lại phía sau, cùng đồng lòng vượt qua những biến động của thời cuộc - Ảnh 4.
2020 và niềm tự hào dân tộc: Không ai bị bỏ lại phía sau, cùng đồng lòng vượt qua những biến động của thời cuộc - Ảnh 5.

Trong suốt năm vừa qua, công ty UNIBEN đã chung sức cùng cả nước với nhiều hoạt động cộng đồng tích cực.

Là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thực phẩm, hoạt động trên tôn chỉ bảo vệ và chăm lo sức khỏe cộng đồng, Uniben hiểu rằng, trong đại dịch hơn ai hết đội ngũ y bác sĩ rất cần được chăm lo về những bữa ăn, bổ sung thêm về dinh dưỡng, không chỉ để tiếp tục chiến đấu chống lại dịch bệnh Covid-19 mà còn để chăm sóc, chữa trị cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Với mong muốn kịp thời tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ cũng như các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, Uniben đã thực hiện một chương trình ý nghĩa: Trao tặng 150.000 bữa ăn dinh dưỡng, tiện lợi và đảm bảo sức khỏe từ mì ly 3 Miền với nước cốt thịt và xương hầm nhiều giờ cùng nước trái cây Joco giàu vitamin giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho các bệnh viện tuyến đầu: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Khu cách ly Trường Quân sự Sơn Tây, Bệnh viện TW Huế, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Dã chiến Cần Giờ…

Trong giai đoạn miền Trung đang phải chống chọi với bão lũ trên diện rộng, 14.000 phần quà cũng đã được UNIBEN gửi trao cho các gia đình tại đây như một cách để san sẻ khó khăn cùng cộng đồng. Hay nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, UNIBEN kết hợp với Grab và nhiều đối tác tổ chức ngày hội tri ân hàng trăm đối tác nữ, mang đến nhiều phần quà vật chất và tinh thần giá trị gửi đến những người phụ nữ Việt Nam.

2020 và niềm tự hào dân tộc: Không ai bị bỏ lại phía sau, cùng đồng lòng vượt qua những biến động của thời cuộc - Ảnh 6.

Không chỉ trao đi những món quà nhu yếu phẩm tới những hoàn cảnh đang gặp khó khăn, những cá nhân và tập thể có đóng góp lớn lao trong xã hội, trong những năm qua UNIBEN còn đồng hành với nhiều chương trình để lan tỏa những thông điệp tốt đẹp, góp phần mang những giá trị nhân văn hơn tới cho toàn xã hội. Đồng hành cùng cuộc thi Rap Việt, những giá trị và sự ủng hộ UNIBEN mang đến cho chương trình đã giúp Rap Việt thành công, tạo được tiếng vang lớn với những người trẻ và trên hết, lấy lại vị thế cho một dòng nhạc đã "ngủ đông" suốt nhiều năm qua.

Là nhà tài trợ chính chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 trong suốt nhiều tháng, UNIBEN mong muốn tìm kiếm, vinh danh những tài năng trẻ, mang trí tuệ Việt 3 miền vươn tầm quốc tế bên cạnh việc gìn giữ và lan tỏa những giá trị tinh túy ẩm thực Việt qua những dòng sản phẩm nước cốt đậm đà, thêm chất thịt, thơm ngon, đẳng cấp.

Trong những tháng cuối năm, UNIBEN tiếp tục gieo những hạt mầm tử tế, thể hiện trách nhiệm xã hội khi đồng hành cùng WeDo - WeChoice 2020 với hành trình "Tiệm tạp hóa Ngược - Xuôi", mang tinh túy ẩm thực Việt đến mọi miền đất nước với triết lý "khắp 3 miền không ai bị bỏ lại".

Theo chân "Tiệm tạp hóa Ngược - Xuôi", những người đồng hành sẽ mang các món quà ẩm thực Việt Nam cùng các nhu yếu phẩm mì ăn liền, nước chấm, hạt nêm 3 Miền, mì Reeva, nước trái cây Joco và trà mật ong Boncha từ miền xuôi đến với đồng bào miền ngược, những chiến sĩ bộ đội biên phòng ngày đêm làm nhiệm vụ, người làm nghề giáo hằng ngày mang con chữ đến cho trẻ em ở miền núi khắc nghiệt. Dù là người dân ở vùng xa xôi nào đi nữa cũng sẽ không một ai bị bỏ lại phía sau.

img
img
img
img

UNIBEN đã và đang trên hành trình thực hiện sứ mệnh cao cả của mình: Gìn giữ, phát huy và lan tỏa giá trị truyền thống, tinh túy ẩm thực đi khắp 3 miền. Sự khép lại của "Chuyến xe Ngược - Xuôi" không phải là cái kết với những hành trình gieo niềm vui và trách nhiệm xã hội; nó sẽ mở ra những hành trình xa hơn, dài hơn, mang lại nhiều bữa ăn dinh dưỡng hơn tới người dân khắp 3 miền.

"Chuỗi hoạt động cộng đồng trong năm 2020 vừa qua thể hiện cam kết và trách nhiệm của UNIBEN đối với xã hội, lan tỏa những thông điệp nhân văn, tích cực để gắn kết và cùng phát triển bền vững", đại diện công ty - ông Vũ Tiến Dũng chia sẻ.

Năm 2021 chắc chắn sẽ mở ra những hy vọng và kỳ tích mới cho toàn dân tộc, và khi nhìn lại năm cũ 2020, người Việt Nam vẫn thấy xốn xang niềm tự hào vì những gì dân tộc đã trải qua trong suốt một năm; truyền thống tương thân tương ái, sẻ chia và đùm bọc vốn là một phần trong giá trị của người Việt không bao giờ đổi thay. Và chừng nào còn có những người đồng hành như công ty UNIBEN, các giá trị nhân văn đó sẽ tiếp tục được lan tỏa và củng cố để "khắp 3 miền không ai bị bỏ lại phía sau".

2020 và niềm tự hào dân tộc: Không ai bị bỏ lại phía sau, cùng đồng lòng vượt qua những biến động của thời cuộc - Ảnh 8.