Yuno BigBoi ra mắt MV tuyên truyền giúp thay đổi nhận thức của giới trẻ về HIV/AIDS

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 11/12/2020

Cơn sốt tạo hình “dấu cộng” như anh chàng rapper bé bự Yuno đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội với rất nhiều lượt hình ảnh chia sẻ, biến tấu độc đáo. Durex một lần nữa chứng minh sự thông minh “hiếm có khó tìm” với lần sáng tạo rất đỉnh này.

MV (RED) ĐI ĐỂ TRÁNH "DƯƠNG" được trình làng ngay thời điểm các quốc gia kỷ niệm Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS (1/12/2020). Đặc biệt, cũng trong ngày này, Bộ Y tế đã tổ chức lễ mít tinh tổng kết 30 năm công tác phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam với chủ đề "30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam".

Hãy yêu trong sự bảo vệ tốt nhất

Vẫn là lối chơi chữ thường thấy luôn làm cư dân mạng trầm trồ, nay, kết hợp cùng Yuno BigBoi ra mắt MV (RED) ĐI ĐỂ TRÁNH "DƯƠNG" với nội dung tuyên truyền nhận thức phòng chống HIV/AIDS bằng cách sử dụng bao cao su để bảo vệ bản thân đến giới trẻ. Bước ra từ chương trình Rap Việt và là một trong những thí sinh được đánh giá cao về chuyên môn, anh chàng rapper "một tạ mốt" Yuno dặn dò giới trẻ "cách yêu" vô cùng ngắn gọn và thực tế: Bảo vệ mình rồi hãy tính - (RED) ĐI ĐỂ TRÁNH "DƯƠNG".

Yuno BigBoi ra mắt MV tuyên truyền giúp thay đổi nhận thức của giới trẻ về HIV/AIDS - Ảnh 1.

Dấu cộng trong trở thành hot trend những ngày này khi Durex và Yuno BigBoi hợp sức dặn dò giới trẻ hãy yêu và bảo vệ đúng cách

Theo nhịp phát triển của các ứng dụng mạng xã hội hiện nay, giới trẻ có nhiều cơ hội hơn để giao lưu, mở rộng các mối quan hệ và nhanh chóng hẹn hò ở ngoài đời thực mà không có sự đề phòng nào cả. Nhưng, liệu những cuộc hẹn hò này có thực sự an toàn và mang lại kết quả tốt đẹp như những gì mà họ mong muốn hay không? Durex đã đánh trúng vào xu hướng này và qua đó đưa ra lời cảnh báo để mọi người thận trọng hơn vì "Nhìn dễ biết tính tình nhưng nào biết được dương tính".

Durex luôn là thương hiệu luôn khuyến khích việc tự do SỐNG và YÊU hết mình đến giới trẻ. Việc ý thức bảo vệ bản thân mình trước sẽ là tấm khiên vững chắc để các bạn không ngại ngần để sống hết mình: Tận hiến và tận hưởng mỗi khoảnh khắc. Durex nâng tầm sáng tạo của nhãn hàng trong việc sử dụng lối chơi chữ từ câu hiệu dụng "Dùng bao cao su Durex đi để luôn 'RED-ĐI' (sẵn sàng) tránh dương tính với HIV/AIDS".

Chuyện "nhỏ" truyền thông điệp lớn

Theo Bộ Y tế, 67,2% ca dương tính với HIV là do quan hệ tình dục không an toàn - một con số cảnh báo rất đáng lo ngại. Kể từ khi ca nhiễm HIV đầu tiên được phát hiện vào năm 1990 đến nay, Việt Nam đã trả qua 30 năm ứng phó với đại dịch HIV/AIDS. Một chặng đường đầy gian nan, thách thức với những thành quả được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, đưa Việt Nam vào top 4 quốc gia có chất lượng điều trị HIV/AIDS đứng đầu thế giới, cùng với Anh, Đức và Thụy Sĩ.

Yuno BigBoi ra mắt MV tuyên truyền giúp thay đổi nhận thức của giới trẻ về HIV/AIDS - Ảnh 2.

Durex đã có mặt tại buổi lễ mít tinh để cùng lan tỏa thông điệp chung tay phòng chống HIV/AIDS, chủ động bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi căn bệnh thế kỷ

Các báo cáo tại lễ mít tinh tổng kết 30 năm công tác phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam đã phân tích những giải pháp giúp cho nước ta trở thành điểm sáng trong lĩnh vực này. Trong đó có thể kể đến hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV ngày càng đa dạng và hiệu quả, thông qua việc cung cấp bơm kim tiêm miễn phí tại 52 tỉnh và phát bao cao su miễn phí tại 55 tỉnh trên cả nước.

Đặc biệt, trong hơn một năm qua, Durex cũng đã cung cấp miễn phí bao cao su cho các nhóm có hành vi nguy cơ cao thông qua các tổ chức phi lợi nhuận cũng như triển khai các chương trình nâng cao ý thức cộng đồng về phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam, chung sức để đưa Việt Nam hoàn thành mục tiêu cơ bản xóa sổ dịch bệnh này trong 30 năm tới như mục tiêu Chính phủ đã đề ra.

Yuno BigBoi ra mắt MV tuyên truyền giúp thay đổi nhận thức của giới trẻ về HIV/AIDS - Ảnh 3.

Các chàng trai thích thú tạo dáng tại quầy trải nghiệm Durex trong ngày hội Britcham Fun Run - Chạy vì Việt Nam 2020, cam kết thủ sẵn bên mình (DUREX)RED trong mọi cuộc "yêu" để bảo vệ bản thân, từ đó bảo vệ cộng đồng khỏi nguy cơ lây nhiễm

Trước đó, Durex cũng đã khởi động chiến dịch (DUREX)RED có tên gọi "(RED)-Đi! - To save lives" cùng với tuyên ngôn "Mỗi người chúng ta đều là một người hùng, chỉ cần một hành động nhỏ để ngăn chặn thế giới khỏi HIV/AIDS" thu hút đến 10 triệu nam giới tại Việt Nam tham gia vào tháng 1/2020. Tiếp đến, Durex đã trở thành nhà đồng hành với chương trình Britcham Fun Run - Chạy vì Việt Nam 2020 với quầy trải nghiệm (DUREX)RED thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan.

Ở đó, các chàng trai và cô gái đã thống nhất với nhau: "Làm gì thì làm, đừng quên thủ sẵn Durex trong mọi 'cuộc vui' để luôn 'về đích' an toàn và để tránh 'Dương' nhé!".