Cung đấu ngày xưa là hạ nhau bằng chiêu trò, độc dược, xạ hương, vu oan giáng họa. Showbiz-đấu bây giờ, chỉ cần vài cái ảnh chụp màn hình là có thể giật xuống - kéo lên cả một tên tuổi dày công gây dựng.
Chỉ trong vòng mấy ngày ngắn ngủi, ngành giải trí Việt Nam sôi động và rộn ràng hơn bao giờ hết với hai vụ bóc phốt - dập phốt bằng tin nhắn, đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ khán giả.
Ngày 18/11, An Nguy đã (định) chấm dứt drama "An ơi đừng lấy chồng chị" kéo dài suốt mấy tháng trời bằng loạt tin nhắn chứng minh Cát Phượng cố tình rùm beng chuyện tình cảm giữa 2 người (An Nguy, Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn) để kiếm fame, PR cho bộ phim "Chú ơi đừng lấy mẹ con!". Theo lời lẽ của An Nguy, khi cô chưa kịp giật được chồng ai thì Cát Phượng đã giành thêm được mấy sự kiện và phỏng vấn để quảng cáo cho các nhãn hàng.
Phản công, screenshot đến tay An Ngụy, post, vàooooooooo! Tỉ số được cân bằng 1 đều!
Tuổi đời chân đơn côi, phốt nhiều thầy trò buồn!
Lại thêm một pha dập phốt bằng tin nhắn, lần này là đến từ đội Đàm Vĩnh Hưng. Sau khi bị học trò Phan Ngọc Luân tung tin ngủ chung giường với mình, Mr. Đàm đã ngay lập tức công khai đoạn chat vạch tội Phan Ngọc Luân, khẳng định chưa bao giờ xảy ra những chuyện như ca sĩ trẻ này nói, và mọi hành động của cậu học trò đều là đang "kiếm fame".
Mr. Đàm còn thể hiện sự vị tha và tấm lòng cao cả của một người thầy bằng cách vừa post phốt vừa xoa, khẳng định học trò của mình chỉ "dại" chứ không "khốn".
"Chỉ vì một chút nông nổi nghe lời xúi giục và tư vấn sai của những người không có tâm và cùng nhau chọn một câu chuyện quá tệ để gây chú ý và có thật nhiều view để quảng bá cho sản phẩm âm nhạc của mình nên mới có sóng gió hôm nay !"
Showbiz ngày càng như cái chợ, người nổi tiếng, người làm nghệ thuật không hạ nhau một cách "nghệ" nữa mà áp dụng ngay những chiêu trò hết sức phổ thông, ví dụ như chụp ảnh màn hình và đăng lên Facebook.
Cứ đà này, có khi chẳng ai dám dùng Facebook hay nhắn tin qua bất kì ứng dụng nữa, vì "mỗi lời mình nói ra đều có thể được sử dụng để chống lại mình trước khán giả".