Nhà xe đã giao nộp iPad và iPhone nghi của khách Tây bị mất

Phạm An, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 06/08/2015

Sáng ngày 5/8, đại diện hãng xe Nam Phương đã giao nộp cho Công an Quận 1, TPHCM một chiếc<a href="http://kenh14.vn/xa-hoi/de-nghi-dieu-tra-lam-ro-vu-khach-nuoc-ngoai-mat-ipad-va-iphone-tren-xe-khach-20150801122855495.chn" target="_blank"> iPhone và iPad nghi của vợ chồng du khách người Tây Ban Nha bị mất</a> trên chuyến xe của hãng này.

Song song đó người của nhà xe nói thêm rằng: "Chúng do một người lạ gửi theo xe từ Nha Trang vào TP. HCM để trả cho 2 du khách". Hiện tại, phía Công an phường Phạm Ngũ Lão (Quận 1) đang liên lạc với Sở Ngoại vụ để thông báo cho vợ chồng khách du lịch người Tây Ban Nha là David (39 tuổi) và Marta (35 tuổi) nhằm xác minh xem thực chất đây có phải là tài sản của họ hay không. 

11817270_1135111023170308_4679062753790211909_n-336f5

Bên cạnh đó, vào ngày 3/8 một lần nữa Marta nhận được email nữa của Apple. Theo email, iPad của họ đã được kích hoạt.

Theo thông tin, tối 21-7 khi đi từ Nha Trang về TP.HCM trên xe giường nằm của nhà xe Nam Phương, hai hành khách người Tây Ban Nha là Marta và David đã bị mất một điện thoại Iphone và một máy tính bảng Ipad. Tỉnh giấc vào 3h sáng hôm sau, hai vợ chồng không thấy tài sản đâu. Marta cho rằng mình bị mất cắp vì ngay lúc đó bà gọi vào điện thoại iPhone nhưng điện thoại đã bị tắt nguồn mặc dù trước đó điện thoại còn pin, và tình trạng trên cũng xảy ra với chiếc iPad của bà. Họ yêu cầu tài xế cho lục soát toàn bộ xe, các hành khách cũng đồng ý, nhưng không tìm thấy tài sản. Vừa đến trạm xe ở TPHCM, Marta cũng đã trình báo Công an Phường Phạm Ngũ Lão (Q.1, TPHCM). 

11825717_1131213900226687_1887143765965182563_n-336f5

Gia đình người Tây Ban Nha đã đến Việt Nam vào đầu tháng 7 và bay sang Singapore vào ngày 23/7/2015

Khi thông tin trên được chia sẻ trên mạng xã hội, ông Khuất Việt Hùng (Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia) đã gọi điện thoại đến nhà xe để tìm hiểu thêm thông tin. Tuy nhiên khi ông Hùng hỏi về sự việc trên thì nhân viên hãng xe cho biết: "Thông tin trên facebook muốn viết gì thì viết". Sau đó, ông Hùng đã hỏi tên người đang tiếp chuyện mình và xin số điện thoại của giám đốc nhưng bị từ chối.

Vào ngày 1/8, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia đã có công văn đề nghị Công an TP. HCM, Sở GTVT TP. HCM, Khánh Hòa điều tra làm rõ và xử lý nghiêm việc gia đình khách du lịch người Tây Ban Nha mất iPad, iPhone trên xe khách thuộc hãng xe khách Nam Phương.

Về việc này, ông Đinh Văn Quân (SN1988, Đại diện hãng xe Nam Phương tại TP. HCM) cho biết: "Nếu như kết quả điều tra là do tài xế hoặc người nhà xe lấy cắp, chúng tôi sẽ tiến hành đuổi việc và bắt buộc họ đền bù nếu tài sản bị thiệt hại".