Chủ nhà hàng bánh mì nổi tiếng Hà Nội nói gì khi bị tố thái độ phục vụ kì quặc?

Định Nguyễn - Phương Ly, Theo Trí Thức Trẻ 11:21 15/12/2015

Một đoạn status kể lại thái độ phục vụ kì lạ và khó chịu tại một nhà hàng bán bánh mì nổi tiếng lâu năm ở Hà Nội đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội.

Khách bức xúc vì thái độ phục vụ của cửa hàng bánh mỳ

Mới đây, nhiều người dùng mạng xôn xao trước những thông tin được cho là khách hàng tố về thái độ phục vụ kém chuyên nghiệp và có phần kỳ quặc của một nhà hàng bán bánh mì N.S khá tên tuổi ở Hà Nội.

 Status phản ánh thái độ phục vụ kỳ quặc của cửa hàng bánh mỳ - (Ảnh chụp màn hình FB).

Những phản ánh này được facebooker T.F đăng tải trên trang cá nhân với nội dung như sau:

"Thất vọng tràn trề về thái độ phục vụ của nhà hàng bánh mỳ N.S!

Trưa ngày hôm nay (14/12), mình và bạn có qua cửa hàng bánh mỳ N.S dùng bữa. Đây là một trong những nhà hàng lâu năm ở Hà Nội. Khi mình còn nhỏ thì mỗi lần đi ăn beef steak, đồ nguội đều được bố mẹ cho ra đây ăn. Không thể phủ nhận là chất lượng đồ ăn ở đây thì ok, nhưng sau bao năm quay lại ăn thì...quá hãi về chất lượng phục vụ. Từ nay về sau, thề là sẽ không bao giờ bước chân vào cái cửa hàng đấy nữa!!! 

Mình có hẹn với hai người bạn. Một bạn đến trước. Mình gọi 1 suất bò bít tết. Bạn mình gọi súp hải sản với 1 cái bánh mì kẹp. Chờ dài cổ, giục tái giục lui 20 phút mới bưng nước lên cho khách. Lúc bưng lên thì có 1 suất bít tết của mình, 1 đĩa thịt nguội to tổ chảng (chắc phải 2-3 người ăn mới hết) với bánh mì không. 

Bạn mình gọi cu nhân viên lại và hỏi: "Em ơi sao chị gọi 1 cái bánh mì kẹp em lại mang cả đĩa nguội lên thế?", thì thằng bé có nói: "chị ơi bánh mì kẹp bọn em ở đây chỉ bán mang về, còn gọi ở nhà hàng là theo suất này" (nghe đã thấy buồn cười. 1 cái bánh mì kẹp có rẻ gì cho cam, 40-50k/cái mà ăn ở hàng không được). Bọn mình cũng ok. Bảo em dọn đĩa nguội đi. 

Cậu nhân viên nói tiếp: "Lát chị xuống nhà mua bánh mang về sau ạ". Thấy vô lý nhưng hai đứa cũng kệ, ăn bít tết với súp thôi. Lát sau 1 người bạn mình đến, vì không biết nên lại mua bánh mì trứng ở dưới quầy (giá 50k)?. Bạn ý thuật lại là người bán hàng cũng nói là không được đem vào nhà hàng ăn (???) dù đã nói là bạn ngồi trên gác. Nói qua nói lại thế nào bạn mình cũng được lên. Quả thực chưa thấy cái nhà hàng nào vô lý như vậy, đồ mua về tại chính nhà hàng không được ăn tại đó (không dán nội quy, chỉ có nhân viên nói). 

Điều đáng chú ý là sau khi bảo bánh mì kẹp phải mang về và bán tại quầy thì chính nhân viên nhà hàng lại mang một cái bánh mì kẹp lên cho bạn mình, đặt bộp trước mặt. Tóm lại khi cô bạn thứ 3 của mình lên thì hiện trường gồm có: 3 người, 1 suất bít tết mình ăn, súp bạn mình ăn, 1 cái bánh kẹp (tự ý nhân viên mang lên), 1 cái bánh mì trứng (bạn mình trót mua nhưng cuối cùng được mang lên).

Ba chị em đang cười nói vui vẻ, bạn mình có mở túi bánh bẻ ra một miếng thì chị con gái chủ nhà hàng (tên N) phi lên với khuôn mặt hằm hằm như ăn tươi nuốt sống khách. Lúc đó nhà hàng rất đông nhưng chị này giữ cái volume to hết nấc, nói một cách xúc xiểm: "em ơi sao chị bảo không được ăn bánh kẹp ở đây em lại ăn" abc rồi chị ta cho một tràng dài như tát vào mặt khách: "cái kiểu khôn lỏi vớ vẩn".

Khách hàng xung quanh cũng sốc vì thái độ của chị ta, có người còn nói: ở đây bán hàng quá đáng quá. Mình bực quá bảo chị thanh toán cho em, sau không quay lại nữa. Đĩa bít tết bỏ dở, bạn mình cũng vứt lại luôn hai cái bánh mì kẹp luôn (100k). Khi bạn mình giơ iPhone định quay lại thái độ hung hăng thì chị ta sợ rụt vào trong luôn. Bọn mình trả tiền rồi đứng lên ra về, khách hàng ai dùng xong cũng chán quá đứng dậy kéo về hết. Ai cũng lắc đầu ngán ngẩm".

Ngay sau khi chia sẻ, status trên đã nhận được rất nhiều ý kiến từ cư dân mạng. Đa số đều tỏ ra bức xúc và không thể chấp nhận hành động và quy định vô lý trên.

Được biết, cửa hàng bánh mì được nhắc tới trong status trên có tên là N.S, một cửa hàng khá nổi tiếng trên phố Lý Quốc Sư (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Chủ nhân của đoạn status cho rằng, cửa hàng này có quy định kỳ lạ là không được ăn bánh mì tại quán. Tuy nhiên, điều khiến T.F bức xúc hơn cả chính là thái độ phục vụ có phần khó chịu và quá đáng của chủ cửa hàng.

Dù đã không hài lòng với cách phục vụ từ khi bắt đầu tới cửa hàng nhưng vị khách này vẫn cố gắng giữ lịch sự. Tuy vậy, lời nói và hành động của chị N. đã khiến họ cảm thấy bị xúc phạm.

Trước đó, trên mạng xã hội cũng đã xuất hiện khá nhiều status nhận xét và đánh giá về chất lượng của nhà hàng này, đặc biệt trong vấn đề phục vụ.

Liên hệ với chủ nhân đoạn status, chị T.M cho biết, chị đăng status như vậy là để có lời góp ý với nhà hàng về cách phục vụ. "Mình ăn bánh mì ở đây từ nhỏ, trước đây rất thích hương vị của các món ăn. Tuy nhiên, lâu rồi mình mới quay lại và vô cùng bức xúc trước thái độ phục vụ khách hàng tại đây. Những người làm trong ngành dịch vụ đều hiểu rằng "khách hàng là thượng đế" và cửa hàng cần phải túc trực cũng như chú ý xem khách gọi món nào để phục vụ một cách tốt nhất.

Lâu rồi mình mới quay lại quán và cách phục vụ thật sự khiến mình thất vọng và không còn muốn quay trở lại", chị M tâm sự.

Chủ cửa hàng nói gì?

Liên quan đến sự việc trên, sáng nay (15/12), trao đổi với chúng tôi, bà Hoàng Thanh H. (61 tuổi), chủ nhà hàng N.S (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, bà đã đọc được thông tin khách hàng phản ánh trên Facebook. 

Theo bà H., trưa hôm qua (14/12), có 3 cô gái rất trẻ đến nhà hàng dùng bữa, 2 người đến trước và một người ít phút sau mới tới. “Khi vào nhà hàng một cô gái liên tục to tiếng trong khi có nhiều khách đang dùng bữa. Vì bàn dưới nhà thiếu nên nhà hàng tôi bố trí cho khách lên gác. Một lúc sau một cô gái khác tới gọi 1 suất bánh mì kẹp. Theo quy định của nhà hàng là ăn bán theo suất, còn nếu khách mua bánh kẹp thì mang về nhà”, bà H. kể lại. 

 Theo bà H., nhà hàng bán theo suất, một đĩa thịt nguội chỉ đủ 1 người ăn.

Theo lời bà chủ nhà hàng, sau đó một cô gái liên tục nói những lời khó nghe khiến chị N., con gái bà lên nhắc nhở thì nhóm khách đứng ra gây sự. “Dù nhà hàng có lời lẽ rất tử tế nhưng thái độ khách hàng trên không đúng mực. Nhà hàng của chúng tôi tồn tại hơn 50 năm nay, có thương hiệu và được nhiều người biết đến, đa phần là khách quen vào ăn. Chúng tôi luôn cố gắng giữ thương hiệu, chính vì thế mới tồn tại đến ngày hôm nay”, bà H. bày tỏ. 

 Cửa hàng nơi xảy ra sự việc

Về thông tin khách hàng phản ánh đĩa thịt nguội 2, 3 người ăn mới hết bà H. cho rằng chưa đúng bản chất sự việc. “Nhà hàng của tôi bán ăn theo suất nên suất ăn đủ dùng cho một người ăn. Còn nếu khách hàng ăn thêm thì nhà hàng mới làm thêm. Nhà hàng tôi không bao giờ gây sự với khách hay nói sai sự thật”, bà chủ quán nói thêm.

Sau khi nhận được thông tin trên, chị M., chủ nhân của đoạn status cho biết chị vô cùng sốc khi biết rằng mình bị chủ cửa hàng nói như vậy trong khi họ đã có lời xin lỗi chính thức tới chị và hai người bạn cùng ăn hôm đó về thái độ của họ. "Họ gửi tin nhắn cho tôi với nội dung rằng: Rất xin lỗi về chuyện không may đã xảy ra, rất mong bạn thông cảm và bỏ qua cho. Nhiều khi mọi chuyện xảy ra chỉ là nhất thời khiến mình không thể kiểm soát được".

"Các khách hàng có mặt tại nhà hàng vào thời điểm đó chứng kiến tất cả. Họ phải nói với chủ là bán hàng quá đáng và kéo dậy về hết. Bản thân chị H.- quản lý nhà hàng có gửi tin nhắn xin lỗi tôi và hai người bạn đi cùng ngay trong ngày. Tôi góp ý với mục đích muốn nhà hàng thay đổi cách phục vụ, chứ không có ý định bóp méo sự thật hay tố để phá", chị M chia sẻ thêm.