2.300 chiếc chả giò và hơn 800 phần ăn đến với người bệnh tỉnh Bình Dương

, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 23/04/2014

Chủ nhật vừa qua (20/4) là một ngày cuối tuần vất vả nhưng đầy ý nghĩa của nhóm bạn trẻ thiện nguyện thành phố dành cho các bệnh nhân Bình Dương.

Cảm thông và thấu hiểu được sự khó khăn của các cô chú, anh chị công nhân viên tại các khu công nghiệp, nhà xưởng thuộc tỉnh Bình Dương khi rơi vào tình trạng bệnh tật, vất vả chống chọi với sức khỏe yếu và kinh tế nghèo - nhóm bạn trẻ thành viên của Thiện Tâm đã cùng nhau quyên góp và chung sức hoàn thành hơn 800 phần ăn và 2.300 chiếc chả giò chay để ủng hộ bữa cơm miễn phí đến thân nhân lẫn bệnh nhân ở các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương.




Các bạn trẻ đi chợ đầu mối từ sáng sớm để vừa chọn được rau tươi ngon vừa mua được giá sỉ.



Mọi thực phẩm đều được chọn lựa chu đáo, thơm ngon...


...bởi tất cả xuất phát từ tấm lòng thơm thảo của các bạn trẻ thiện nguyện.

Mọi công đoạn được chuẩn bị từ sáng sớm thứ 7 với tiết mục đi chợ đầu mối để thu gom rau củ quả tươi ngon, giá sỉ. Sau đó, một số bạn khéo tay trong nhóm sẽ được tin tưởng giao cho công đoạn cuốn chả giò. Có thể nói, hơn 2.300 chiếc chả giò với sự chung sức của khoảng 10 thành viên trong suốt một ngày từ trưa đến tối muộn là một thành quả lớn đáng trân trọng của các “nghệ nhân cuốn” này.

Chuyến đi ý nghĩa được xuất phát vào lúc 8h sáng tại khu công viên Gia Định với hơn 50 thành viên ở đủ các lứa tuổi 7X, 8X 9X... và đủ các ngành nghề khác nhau (học sinh, sinh viên, giáo viên, nhân viên văn phòng...). Sau hơn 1h đánh vật trên chiếc xe 50 chỗ khá cũ kỹ, nhóm đã đến được địa điểm nấu cơm với thông tin khá shock: “cúp điện”. 


Dù thời tiết nắng nóng, oi bức, nhưng trên gương mặt các bạn trẻ vẫn rạng rỡ nụ cười.


Những chiếc chả giò chay đã được chiên giòn, đang chia vào các suất ăn miễn phí. 


Mỗi người một tay, để bữa cơm của lòng nhiệt tâm, thiện nguyện nhanh chóng chuyển đến người bệnh.


Hơn 800 suất ăn đã được gói ghém chu đáo.

Vậy là, hơn 50 con người đã vất vả lao động hăng say dưới cái nóng gần 40 độ của Sài Gòn, dưới mái tôn nóng nực bởi ngoài trời đang nắng như đổ lửa. “Kinh khủng” nhất có lẽ là đội chiên. Hơn 2.300 chiếc chả giò và gần chục khay đậu hũ ướp sả (với khoảng gần 1.000 miếng) đã khiến cho các bạn trong đội này toát mồ hôi. Mặt ai cũng đỏ kè, mồ hôi rơi như tắm vì ngồi lò chiên quá lâu trong cái nắng gay gắt. Vậy mà chẳng một câu than vãn, chẳng một lời trách móc – ai ai cũng vui vẻ làm việc hết sức mình, mong sao mọi công đoạn hoàn tất thật nhanh để những phần cơm ngon có thể sớm đến tay các cô chú, anh chị, các em ở bệnh viện. 





Nhiều người xếp hàng chờ được nhận suất cơm miễn phí từ các bạn trẻ.


Nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt các bạn trẻ sau một ngày lao động vất vả nhưng đầy niềm vui.

Phải gần 4h chiều, mọi công đoạn nấu nướng, đóng hộp mới hoàn tất, vẻ mặt ai ai cũng phấn khởi dù vừa trải qua một ngày mệt nhừ vì đường xa, làm việc nhọc trong thời tiết oi bức... Xe bắt đầu di chuyển chở 50 con tim thiện nguyện cùng những phần cơm canh ngon ngọt đến các bệnh viện trong sự chờ đợi của rất nhiều bệnh nhân.