Không cần nói nhiều, tất tần tật những topic liên quan WeChoice Awards 2020 đều là đề tài được netizen bàn tán xôn xao trên mạng xã hội. Bên cạnh 20 đề cử ở hạng mục Nhân vật truyền cảm hứng, nhóm các đề cử thuộc Đời sống giới trẻ cũng đang chứng kiến cuộc đua vote "kinh khủng khiếp" đến từ netizen. Một năm có nhiều sự kiện trên MXH, những câu nói viral và những visual được giới trẻ tấp nập follow như vậy thì việc các fandom "chiến nhau" là chuyện quá bình thường.
Tính đến thời điểm hiện tại đã là tròn một tuần từ ngày WeChoice Awards 2020 mở cổng bình chọn. Đã có những hạng mục xuất hiện những con ngựa đen khi bất ngờ bứt phá, tăng vote chóng mặt trước khi đóng cổng bình chọn vào lúc 23h59 ngày 21/1. Các số liệu thống kê trong bài viết này được tính từ thời điểm 23:40 ngày 19/1.
Hải Tú bỏ xa các đối thủ ở Rising GenZ nhưng 30 chưa phải là Tết?
Với sự hậu thuẫn từ các Sky - fan của Sơn Tùng M-TP, Hải Tú từ khi xuất hiện trong danh sách đề cử đã liên tục dẫn đầu với lượt vote 178,146 - bỏ xa các đối thủ khác ở Rising GenZ. Nàng thơ sinh năm 1997 của "sếp" hiện đang là ứng cử viên số 1 cho giải thưởng này. Tuy nhiên, 30 chưa phải là Tết, fan của Tlinh và MCK cũng tích cực kêu gọi bình chọn cho thần tượng của mình. Biết đâu được người hâm mộ đang có những "chiến thuật" riêng và sẽ bứt phá số vote ở những ngày cuối cùng.
Tlinh và MCK dẫn theo sát nút
Hiện tại, Hải Tú vẫn đang dẫn đầu với số phiếu 178,146. Theo sau đó là Tlinh (94,588) và MCK (82,196). Các GenZ khác trong hạng mục gồm HIEUTHUHAI, Thành Draw, Wean - Naomi, Lọ Lem, Mỹ Anh, Bâu - Gavin và Tím cũng đang rất cần sự ủng hộ từ các follower của mình trên MXH. Đợi gì mà không tranh thủ vào vote khi cổng bình chọn sắp đóng rồi các bạn ơi?
Những nhân vật đang dẫn đầu ở Rising GenZ
Bình chọn cho các đề cử của hạng mục Rising GenZ tại
đây.
Trận chiến nóng nhất thuộc về Hot YouTuber của năm, xuất hiện ngựa đen bứt phá ở những ngày cuối cùng
Có thể nói đây là hạng mục "nguy hiểm" nhất khi đến tận những ngày cuối cùng, cuộc chiến Hot YouTuber của năm vẫn vô cùng gay cấn và không thể nào lường trước được ai sẽ giành chiến thắng cuối cùng. Tạm dẫn đầu vẫn là "nữ hoàng nhạc chế" Hậu Hoàng với số phiếu 158,820. Tuy nhiên, vị trí thứ 2 của Lâm Vlog liên tục giữ cách biệt không lớn với 151,564 và có thể vượt mặt bất kì lúc nào. Tiếp đó là Ẩm Thực Mẹ Làm về 3 với số phiếu 133,863.
Cạnh tranh ở Hot YouTuber của năm rất khốc liệt khi số phiếu các ứng viên không quá cách biệt
Con ngựa đen của Hot YouTuber của năm gọi tên Thiên An, cô nàng YouTuber này ban đầu có số phiếu khá khiêm tốn nhưng đã bứt phá ở những ngày cuối cùng khi vươn lên vị trí thứ 4 với số phiếu 121,994. Hai vị trí khác là Jenny Huỳnh (64,979) và Lân Jee (54,268) lần lượt giữ vị trí thứ 5 và thứ 6.
Hậu Hoàng, Lâm Vlog và Ẩm Thực Mẹ Làm đang là 3 cái tên dẫn đầu
Thiên An đang bứt phá vote ở những ngày cuối cùng
Hiện tại dân tình vẫn đang tích cực vote cho YouTuber mình yêu thích và chắc chắn trận chiến ở những ngày cuối sẽ còn "khô máu" hơn như thế với khoảng cách không quá lớn như bây giờ.
Bình chọn cho các đề cử của hạng mục Hot YouTuber của năm tại
đây.
Fan Kpop cất poster lâu quá nên để Binz tung hoành với "Ơ mây zing, gút chóp em" chăng?
Dẫn đầu ở hạng mục Cụm từ/ Câu nói viral của năm vẫn là Binz với câu nói quen thuộc ở Rap Việt "Ơ mây zing, gút chóp em" với lượt bình chọn lên đến 71,921. Một câu rap "sợ vợ" quen thuộc của MCK "Nhà nào mà chẳng có mái" cũng đang rượt đuổi sát nút với số bình chọn 55,784.
Bất ngờ nhất là câu nói "Cất gọn poster và khóc một lúc rồi thôi" hiện đang giữ vị trí gần cuối bảng với số bình chọn 34,104. Ban đầu, đây là câu nói viral nhất nhì và liên tục được các fan Kpop kêu gọi trên MXH. Tuy nhiên trong một phút lơ là cất poster quá lâu nên các bạn quên bình chọn cho câu nói này chăng?
Fan Kpop cất poster sớm quá chăng?
Bình chọn cho các đề cử của hạng mục Cụm từ/ câu nói viral của năm tại
đây.
"Chúng tôi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi” vẫn giữ phong độ ở Trào lưu MXH của năm
Có lẽ thông điệp tích cực của các y bác sĩ trong năm 2020 "được lòng" cư dân mạng nhất khi liên tục dẫn đầu và "vô đối" ở hạng mục Trào lưu MXH của năm. Với thông điệp nhân văn và sự kiên cường, dũng cảm của các nhân viên y tế - bác sĩ của ngành y, không có gì xa lạ khi trào lưu này xứng đáng giữ vị trí số 1 khi đang có 53,023 lượt bình chọn.
Vũ điệu rửa tay - Ghen Cô Vy hiện đang về nhì với số vote là 30,969. Lần lượt ở các vị trí tiếp theo là Nối từ, How much have you changed challenge và Chloe Ting challenge. Những vị trí này "giữ nguyên" và không có dấu hiệu tăng vote. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ vì "biết đâu bất ngờ".
Vũ điệu rửa tay - Ghen Cô Vy đang giữ vị trí thứ 2
Bình chọn cho các đề cử của hạng mục Trào lưu MXH của năm tại
đây.
Nhóm founder Nghiện Nhà bất ngờ bị soán ngôi ở hạng mục Bản lĩnh đương đầu
Cũng giống như Hot YouTuber của năm, sự cách biệt của hai ứng viên là nhóm founder Nghiện Nhà (24,779 phiếu) và Đặng Thuỳ Trang (26,549 phiếu) không lớn khi chỉ gần 2 nghìn phiếu.
Đặng Thuỳ Trang và nhóm founder Nghiện Nhà đang có trận chiến quyết liệt
Sở hữu một group Facebook hơn 1 triệu thành viên và các thành viên sáng lập đều có tiếng nói trên MXH, không có gì lạ khi "hội chị em" Nghiện Nhà lại ngồi ì ở vị trí dẫn đầu lâu như thế. Tuy nhiên, các fan của Đặng Thuỳ Trang cũng không phải dạng vừa khi ở cập nhật mới nhất, cô nàng đã vươn lên dẫn đầu ở hạng mục Bản lĩnh đương đầu.
Các vị trí khác lần lượt thuộc về Đỗ Hoàng Minh Khôi, IVIVU và Lê Văn Dương.
Hai đối thủ Đặng Thuỳ Trang và nhóm founder Nghiện Nhà đang tranh từng lá phiếu một
Bình chọn cho các đề cử của hạng mục Bản lĩnh đương đầu tại
đây.
Hiện tại, cuộc đua bình chọn vẫn đang cực căng và cổng bình chọn của WeChoice Awards 2020 sẽ chính thức đóng lại lúc 23h59 ngày 21/1/2021. Thời gian không còn nhiều, hãy nhanh tay vote cho đề cử mà bạn thấy xứng đáng nhất tại wechoice.vn!
Nguồn: WeChoice Awards 2020
TikTok chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 năm 2019, với sứ mệnh giúp người dùng ghi lại và chia sẻ những nguồn cảm hứng sáng tạo, những kiến thức thực tiễn, và những khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày.
Trong gần 2 năm có mặt ở Việt Nam, TikTok đã khẳng định được vị trí của mình chính là nơi những trào lưu độc đáo trở thành hiện tượng; cũng là nơi những nhà sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực được tìm thấy; và quan trọng nhất, TikTok chính là nơi những chiến dịch cộng đồng được lan toả.
Trong năm 2020, chiến dịch #vudieuruatay (#handwashingmove) trên TikTok đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng. Đây cũng là chiến dịch TikTok và Bộ Y tế cùng phối hợp thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch Covid-19. Chiến dịch #vudieuruatay đã lan rộng khắp nơi và nhận được hơn 11 tỷ lượt xem và hơn 40 ngàn video hưởng ứng, không chỉ từ Việt Nam mà từ người dùng TikTok toàn cầu.
TikTok đã và đang trở thành một phần của văn hoá đại chúng ngày nay vì đã mang nội dung đến người dùng theo cách hoàn toàn độc đáo, đầy cảm hứng. Và chắc chắn TikTok sẽ tiếp tục là nơi để chúng ta chứng kiến những giá trị tích cực dành cho cộng đồng được hình thành từ chính những câu chuyện sáng tạo.