Từ thương hiệu công sở tới thời trang cao cấp: Vascara đang khẳng định điều gì tại sự kiện VIFW 2018?

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 25/04/2018

Đã từ 10 năm nay Vascara vẫn in đậm ấn tượng như một nhãn hàng công sở giản đơn, thế nhưng tại sự kiện VIFW 2018, thương hiệu này lại đang thể hiện một bộ mặt thời trang cao cấp khác hẳn.

Bằng chứng là từ các chân dài danh giá cho tới những bạn trẻ mộ điệu thời trang đều đang sử dụng các sản phẩm của Vascara nhiều hơn bao giờ hết.

Vào năm 2014, Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện Vietnam International Fashion Week; kể từ đó sự kiện này dần phát triển về cả “chất” và “lượng”, trở thành cái hẹn hàng năm để các tín đồ thời trang gặp gỡ, giao lưu hay chứng kiến những bộ sưu tập thời trang mới của các thương hiệu thời trang đẳng cấp. Năm trong khuôn khổ VIFW 2018, show trình diễn của nhân vật từng là quán quân chương trình Project Runway năm 2015 - NTK Nguyễn Tuyến Triển – kết hợp với thương hiệu Vascara cũng đã gây được tiếng vang lớn vào ngày 21/4 vừa qua.

Từ thương hiệu công sở tới thời trang cao cấp: Vascara đang khẳng định điều gì tại sự kiện VIFW 2018? - Ảnh 1.

Một trong những hình ảnh ấn tượng từ show thời trang Nguyễn Tiến Truyển, với trang phục giày, túi được tài trợ từ Vascara.

VASCARA – ông lớn lặng lẽ trong làng thời trang tại Việt Nam

Quay về những năm 2007, khi mà thời trang ở Việt Nam chưa có được định hướng nào rõ rệt, Vascara đã đi trước khá xa bằng các sản phẩm đẹp mắt và đảm bảo tính lịch sự, trang nhã. Đánh mạnh vào phân khúc khách tiêu dùng là phái đẹp, đặc biệt là những chị em làm việc trong môi trường công sở, Vascara đem đến cho họ những đôi giày có chất lượng cao cấp cùng tính thẩm mỹ luôn được cập nhật theo xu hướng, cũng như nhiều sản phẩm túi xách, phụ kiện được người Việt đánh giá cao.

Cho tới tận bây giờ, thương hiệu quốc tế này vẫn cứ luôn giữ được một vị trí nhất định khi người ta muốn tìm mua một chiếc ví hay một đôi giày thật chất lượng và trong tầm giá hợp lý – một ấn tượng đã đóng đinh trong lòng nhiều người yêu thời trang Việt Nam trong suốt 10 năm qua.

2017 – 2018: bước chuyển từ đồ đầm công sở sang thời trang đẳng cấp của VASCARA

10 năm sau khi xuất hiện tại Việt Nam, Vascara chọn cách phát triển bền bỉ trong im lặng với hơn 100 cửa hàng phân bố trên khắp 40 tỉnh thành trong cả nước. Mãi cho tới cuối năm 2017, khi Vascara mở cửa Flagship Store ở Thành phố Hồ Chí Minh như một động thái tuyên bố rằng thương hiệu này đã chính thức bước vào cuộc đua thị phần thời trang cao cấp nói chung thì dư luận mới nhắc tới thương hiệu này nhiều hơn. 

Từ thương hiệu công sở tới thời trang cao cấp: Vascara đang khẳng định điều gì tại sự kiện VIFW 2018? - Ảnh 2.

Cửa hàng flagship Nguyễn Đình Chiểu tại Thành phố Hồ Chí Minh của Vascara.

Tiếp theo đó, nhãn hàng lại khiến nhiều người tò mò tìm hiểu và yêu thích khi cung cấp những phục trang tuyệt đẹp cho dàn diễn viên trong phim “Cô Ba Sài Gòn”; đồng thời gây xôn xao khi trở thành thương hiệu giày, túi duy nhất đồng hành tại sự kiện VIFW 2018.

Từ thương hiệu công sở tới thời trang cao cấp: Vascara đang khẳng định điều gì tại sự kiện VIFW 2018? - Ảnh 3.

… Vascara còn gây chú ý khi trở thành thương hiệu giày, túi duy nhất đồng hành tại sự kiện VIFW 2018.

Từ thương hiệu công sở tới thời trang cao cấp: Vascara đang khẳng định điều gì tại sự kiện VIFW 2018? - Ảnh 4.
Từ thương hiệu công sở tới thời trang cao cấp: Vascara đang khẳng định điều gì tại sự kiện VIFW 2018? - Ảnh 5.

Đồng thời, vào buổi tối ngày 20/4 vừa qua, thương hiệu này cũng tài trợ những đôi giày cao gót thời thượng cho dàn catwalk ở show Nguyễn Tuyến Triển.

Những động thái liên tiếp kể trên nhanh chóng gửi lời tuyên bố từ thương hiệu này tới người yêu thời trang Việt Nam, rằng Vascara sẽ không còn đơn giản là những đôi giày, chiếc túi cộp mác công sở, an toàn nhưng nhàm chán mà hướng tới thứ thời trang khẳng định cái “tôi” khác biệt mà ai cũng muốn hướng tới.

Vascara tại VIFW 2018: thời trang thực sự bắt đầu từ bên ngoài “Vòng an toàn”

Ngoài ra, thương hiệu này cũng ghi dấu với giới mộ điệu bằng những hình ảnh đẹp mắt và thời trang tới từ các set đồ của nhiều nhân vật nổi tiếng như Fung La, Tú Hảo… - những cái tên đảm bảo cho yếu tố “thời trang cao cấp” mà Vascara đang nỗ lực thực hiện thời gian gần đây. Vào thời điểm hiện tại, khi mà hầu hết các thương hiệu thời trang lớn ở Việt Nam chưa dám bước ra khỏi “vùng an toàn” của các thiết kế đơn giản, ngày thường thì Vascara lại quyết định sẽ đảm bảo cả “phong cách” cho người dùng – điều mà nhiều nhãn hàng trước đó vẫn chưa làm được. Kết quả của sự chuyển mình này tích cực này chính là sự xuất hiện với mật độ dày đặc của những mẫu thiết kế tới từ Vascara được nhiều bạn trẻ Việt Nam sử dụng trong tuần lễ thời trang năm nay.

Từ thương hiệu công sở tới thời trang cao cấp: Vascara đang khẳng định điều gì tại sự kiện VIFW 2018? - Ảnh 6.

Tú Hảo sang trọng, đẳng cấp trong trang phục giày và túi của Vascara.

Từ thương hiệu công sở tới thời trang cao cấp: Vascara đang khẳng định điều gì tại sự kiện VIFW 2018? - Ảnh 7.

Trong khi đó, Fung La xuất hiện cá tính và khác lạ cũng với những thiết kế của thương hiệu kể trên.

Các bạn trẻ Việt Nam cũng đã nhanh nhạy nắm bắt xu hướng khi diện trên mình các thiết kế giày và túi xách tới từ Vascara.

Từ thương hiệu công sở tới thời trang cao cấp: Vascara đang khẳng định điều gì tại sự kiện VIFW 2018? - Ảnh 8.
Từ thương hiệu công sở tới thời trang cao cấp: Vascara đang khẳng định điều gì tại sự kiện VIFW 2018? - Ảnh 9.
Từ thương hiệu công sở tới thời trang cao cấp: Vascara đang khẳng định điều gì tại sự kiện VIFW 2018? - Ảnh 10.
Từ thương hiệu công sở tới thời trang cao cấp: Vascara đang khẳng định điều gì tại sự kiện VIFW 2018? - Ảnh 11.
Từ thương hiệu công sở tới thời trang cao cấp: Vascara đang khẳng định điều gì tại sự kiện VIFW 2018? - Ảnh 12.

Thứ mà Vascara đem đến Tuần lễ thời trang Việt Nam năm 2018 là một sự đột phá. Nếu như Balenciaga hay Gucci đủ tinh tế để tung ra những sản phẩm thời trang nổi loạn và phá cách vào đúng lúc mà thế giới đang cần một làn gió mới thì những gì mà Vascara đã làm trong thời gian qua cũng như ở Tuần lễ Thời trang Việt Nam 2018 cũng thể hiện rõ nét sự thức thời của thương hiệu này khi đáp ứng nhu cầu thể hiện cái tôi thời trang của giới trẻ – sự thay đổi khôn ngoan và tất yếu mà các thương hiệu khác đang hoạt động tại Việt Nam cũng nên hướng tới trong tương lai.