Từ đường phố Sài Gòn - Hà Nội đến tự hào Rồng bay, thương hiệu “quốc dân” miệt mài xây đắp tự hào cùng người trẻ Việt

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 19/03/2021

2020 đầy biến động, nhưng cũng là năm "tự hào Việt Nam" được nhắc đến và khẳng định mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Chẳng đợi đến 2020, niềm tự hào này đã được một thương hiệu khởi xây và chính thức "gọi tên" trong suốt 2 năm qua. Với #ProudlyMadeinVietnam, Biti’s Hunter miệt mài gợi nhắc bản sắc Việt; để từ đó tiếp bước người trẻ kế thừa, sáng tạo, và lan tỏa những giá trị tự hào Việt Nam.

Từ đường phố Sài Gòn - Hà Nội đến tự hào Rồng bay, thương hiệu “quốc dân” miệt mài xây đắp tự hào cùng người trẻ Việt - Ảnh 1.

2 năm 1 sứ mệnh - Vì bản sắc Việt là hành trình kế thừa và sáng tạo không ngừng

Tiếp tục hiện thực hóa lời hứa của thương hiệu, lần này Biti’s Hunter song hành cùng bước chân người trẻ trên hành trình tiếp nối bản sắc. Là một thương hiệu Việt, Biti's Hunter hiểu rằng dù đi xa đến đâu, trải qua bao thời gian thì niềm tự hào chính là cầu nối gắn kết cộng đồng và mọi thế hệ. Hơn cả niềm tin và sức sống dân tộc, bản sắc còn là suối nguồn của cảm hứng mới, là sợi dây kết nối truyền thống ngàn đời với chất trẻ thời đại, từ đó làm nên những sáng tạo khác biệt từ nền tảng #ProudlyMadeinVietnam.

Từ cảm hứng đường phố thân thuộc, #ProudlyMadeinVietnam dẫn người trẻ đến với niềm tự hào mang tính dân tộc hơn. 3 bộ sưu tập - hơn 10 mẫu thiết kế là minh chứng rõ rệt cho nỗ lực không ngừng từ Biti’s Hunter, và trăm nghìn đôi giày đã được đón nhận chính là phản hồi tích cực từ người trẻ Việt.

Khởi đầu từ đường phố gần gũi nhất

Đường phố là một phần gắn liền với đời sống của người trẻ: xô bồ, tất bật nhưng cũng là nơi ghi dấu ấn sáng tạo riêng. Tại đó, Biti's Hunter chọn làm điểm khởi đầu cho hành trình #ProudlyMadeinVietnam: mang cảm hứng văn hóa đường phố vẽ nên những bức tranh đầy tự hào.
Saigon Street DNA là bộ sưu tập đầu tiên, gói trọn vẻ đẹp không hoàn hảo của Sài Gòn. Cái "thập cẩm", "hỗn độn" với những con đường kẹt cứng xe cộ, những bức graffiti, đường dây điện chằng chịt mới là điều làm nên chất DNA riêng biệt của nơi đây.

Từ đường phố Sài Gòn - Hà Nội đến tự hào Rồng bay, thương hiệu “quốc dân” miệt mài xây đắp tự hào cùng người trẻ Việt - Ảnh 2.

Ngược lại, Hà Nội mà ai cũng nghĩ là xưa cũ, phong nhã thì dưới lăng kính của người trẻ lại sống động với những thái cực văn hóa đan xen, táo bạo, nhưng cũng đầy chất thơ. Tận cùng đối lập nhưng lại hài hòa đến không ngờ, một Hà Nội thật khác - Hà Nội của bản sắc và thời đại đã được Biti’s Hunter cùng người trẻ "khám phá" và ngợi ca như thế.

Biti's Hunter Street ra đời từ cảm hứng tự hào trước những nét văn hóa giản dị và đời thường nhất. Người trẻ Việt nay mở lòng đón nhận những giá trị bản sắc nghe xa mà hóa ra gần gũi, gọi tên và thể hiện niềm tự hào theo cách riêng, để rồi nhận ra mình là một phần của bản sắc.

Từ đường phố Sài Gòn - Hà Nội đến tự hào Rồng bay, thương hiệu “quốc dân” miệt mài xây đắp tự hào cùng người trẻ Việt - Ảnh 3.
Từ đường phố Sài Gòn - Hà Nội đến tự hào Rồng bay, thương hiệu “quốc dân” miệt mài xây đắp tự hào cùng người trẻ Việt - Ảnh 4.

Hình ảnh trang phục và người mẫu từ brand DVRK

Tiến xa hơn với biểu tượng tự hào dân tộc ngàn đời - Ai nói cội nguồn là cũ kĩ, "lỗi thời", xa cách?

Hành trình bắt đầu từ những điều bình dị, và tiếp bước tự hào với những biểu tượng bản sắc "đậm màu" văn hoá, lịch sử. Bởi, đó chính là những giá trị góp phần định hình nên danh tính dân tộc.

Rồng Việt chính là một hình tượng như thế! Con rồng sở hữu vị trí quan trọng trải dài nghìn năm lịch sử: từ "nòi giống Tiên Rồng", đến biểu tượng tín ngưỡng linh thiêng trong đời sống văn hóa - tinh thần người Việt. Rồng chưa bao giờ thiếu vắng trong thơ văn - nhạc - họa trong hơn bốn nghìn năm văn hiến. Nhưng quan trọng hơn hết, hình tượng này liên tục được biến tấu, làm mới với sức sống thời đại. Rồng Việt, với Biti’s Hunter cũng chính là một biểu tượng cho sự song hành của bản sắc và sáng tạo Việt, để tự hào sống mãi.

Từ đường phố Sài Gòn - Hà Nội đến tự hào Rồng bay, thương hiệu “quốc dân” miệt mài xây đắp tự hào cùng người trẻ Việt - Ảnh 5.

Ngày 10/10/2020, đúng dịp 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, Biti's Hunter lại một lần nữa cùng người trẻ kế thừa và tiếp nối sáng tạo biểu tượng Rồng Việt ngàn đời. Sử dụng những "mảnh ghép" Hà Nội trong Bộ sưu tập Biti's Hunter Street - Hanoi Culture Patchwork, bức tranh Rồng Việt đương đại cùng người trẻ cất lên tuyên ngôn đầy kiêu hãnh: "Đa cực văn hóa - Kiêu hãnh rồng bay".

Vì người trẻ Việt là một phần quan trọng của bản sắc. 2021 - ngẩng cao đầu với cảm hứng tự hào từ chính thế hệ trẻ mới - thế hệ "Rồng bay"

Khởi động năm 2021, hành trình #ProudlyMadeinVietnam lại bước sang trang mới cùng cảm hứng tự hào đầy kiêu hãnh: Một thế hệ trẻ ngẩng cao đầu, đoàn kết, sải bước mạnh mẽ để vươn mình cùng đất nước trong một vận hội mới. Đó là cảm hứng cho bộ sưu tập Biti’s Hunter Street VIETNAM ARISING đồng sáng tạo cùng nghệ sĩ Việt Max - Sải bước vang danh, thời thế Rồng bay!

Từ đường phố Sài Gòn - Hà Nội đến tự hào Rồng bay, thương hiệu “quốc dân” miệt mài xây đắp tự hào cùng người trẻ Việt - Ảnh 6.

Cùng "vị thế rồng bay", biểu tượng Rồng Việt được biến hóa từ nét hoa văn Trống Đồng. Mang ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ và kỳ công, Arising Vietnam xứng đáng là cảm hứng đại diện cho thế hệ trẻ Việt vươn mình, cho sự song hành của bản sắc và sáng tạo Việt, và đặc biệt là cho thương hiệu của những tinh thần thử nghiệm mới mẻ đó - Biti's Hunter.

Từ đường phố Sài Gòn - Hà Nội đến tự hào Rồng bay, thương hiệu “quốc dân” miệt mài xây đắp tự hào cùng người trẻ Việt - Ảnh 7.

Dù ở bất kỳ thời đại nào, niềm tự hào Việt Nam cũng là "ngọn lửa" mãi cháy, bản sắc Việt vẫn không ngừng vận động và phát triển. Vậy nên người trẻ Việt, qua bao thế hệ vẫn sẽ luôn ngẩng cao đầu, mạnh mẽ sải bước, mang tinh hoa bản sắc sáng tạo cùng thời đại, tiếp bước "Thời thế Rồng bay".

Bởi thế, Biti's Hunter chắc chắn sẽ còn tiếp bước người trẻ, viết nên những cảm hứng tự hào mới. Tiếp nối sứ mệnh kế thừa - sáng tạo và lan tỏa những giá trị #ProudlyMadeinVietnam.

*Bài viết có sử dụng hình ảnh trang phục và người mẫu từ brand DVRK.