Từ câu chuyện “trẻ hóa” của 1 thương hiệu mì thân quen đến bài học đáng nhớ cho mọi người trẻ

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 24/07/2019

Sẵn sàng thay đổi, không "ngủ quên" trên chiến thắng… và còn những bí quyết gì người trẻ có thể học được từ thương hiệu thân quen Acecook Việt Nam và chiến dịch ấn tượng mùa hè vừa qua?

Bên cạnh nhu cầu vui chơi, giải trí, người trẻ nhất là những bạn đam mê kinh doanh luôn khao khát thể hiện bản thân, bứt phá mọi ranh giới và thành công trên con đường sự nghiệp. Và một trong những bí quyết để làm được điều đó chính là học hỏi từ những người đi trước, đặc biệt là các "ông lớn" trên thị trường. Lắng nghe chị Hạ Quyên – Phó phòng Marketing, công ty Acecook Việt Nam, một trong những thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam chia sẻ về chiến dịch mới đây, với thành tựu ấn tượng: góp phần thay đổi cả quan niệm của người trẻ về Acecook Việt Nam, bạn sẽ thấy mình học hỏi được khá nhiều điều đấy!

Từ câu chuyện “trẻ hóa” của 1 thương hiệu mì thân quen đến bài học đáng nhớ cho mọi người trẻ - Ảnh 1.

Nhắc đến Acecook Việt Nam, chắc chắn các bạn đều ít nhiều biết tới. Có ai mà không biết đến tô mì Hảo Hảo chua cay từng đi cả vào ca khúc "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em" của Đen Vâu phải không nào? Nhưng thay vì mãi "ngủ quên" trên những thành công vượt trội của mình, xuyên suốt tháng 3 đến tháng 7 vừa qua, Acecook Việt Nam đã tiếp tục thể hiện tầm cỡ của 1 "ông lớn" từ Nhật Bản khi tung ra chiến dịch bắt trend, nắm bắt cực chuẩn tâm lý giới trẻ: Ăn Mee Lee – Khuấy động mùa hè 2019!

Cách chơi đơn giản, phong cách trẻ trung

Để tiếp cận những người trẻ hiện đại, năng động, Acecook Việt Nam mang tới 1 chương trình khuyến mãi với thể lệ tham gia đơn giản. Chỉ cần mua 1 trong 5 loại mì ly, tô của thương hiệu là có thể có thẻ cào lấy mã số tham dự chương trình quay số dự thưởng. "Để gia tăng trúng thưởng cho các bạn trẻ, chúng tôi quyết định chấp nhận cho mỗi mã số được quay thưởng nhiều hơn 1 lần, thậm chí tham gia cả 12 đợt quay số tới khi nào trúng mới thôi. Cách chơi mới này đã phát huy tác dụng khi thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia chơi nhiều lần, hào hứng vì họ cảm thấy cơ hội chia đều cho mọi người! Chỉ 1 thay đổi nhỏ, bạn có thể mang về thành công lớn, vì vậy hãy chú ý từng chi tiết!" – chị Hạ Quyên chia sẻ.

Đôi khi, chỉ cần 1 thay đổi nho nhỏ trong cách thực hiện là đã mang về một kết quả khác hoàn toàn rồi đấy, thực sự là 1 kinh nghiệm đáng học hỏi phải không nào?

Thỏa mãn mọi nhu cầu của giới trẻ

Phần thưởng chắc chắn là điểm sáng thúc đẩy cho mọi chiến dịch thành công. Và trong chương trình khuyến mại vừa qua, Acecook Việt Nam đã thực sự thu hút được sự quan tâm của giới trẻ nhờ tung ra giải thưởng đánh trúng thị hiếu.

"Người trẻ hiện đại có nhiều nhu cầu khác nhau, và sau khi nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy rằng, điều làm các bạn ấy hào hứng nhất là những chuyến đi và các hoạt động giải trí, nói tóm lại là những trải nghiệm thanh xuân. Vậy thì phần thưởng của Ăn Mee Lee – Khuấy động mùa hè 2019" phải đáp ứng được cả 2 nhu cầu đó" – chị Hạ Quyên bật mí về chiến lược cho chương trình "trẻ hóa" thương hiệu.

Từ câu chuyện “trẻ hóa” của 1 thương hiệu mì thân quen đến bài học đáng nhớ cho mọi người trẻ - Ảnh 2.

Và phần thưởng của Ăn Mee Lee – Khuấy động mùa hè thực sự đã khiến giới trẻ Việt "đứng ngồi không yên". Đó là 60 chiếc xe Honda Air Blade 2018 phiên bản cao cấp hoặc 1 trong 120 chiếc vé tham dự Secret Concert (1 vé dành cho 2 người). Đặc biệt, những khách hàng ngoại tỉnh trúng vé được hỗ trợ từ nơi ăn chốn ở, tour thăm quan Thành phố HCM tới vé tham dự show – 1 ưu đãi gần như chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam!

Chiến lược giữ bí mật tới tận phút chót

Giữ bí mật đến cùng chắc chắn là 1 điểm đặc biệt ấn tượng của Secret Concert. Đúng như tên gọi, mọi thông tin về chương trình từ sân khấu, quy mô, tên tuổi, tiết mục của các ngôi sao đều được giữ kín bưng. Điều duy nhất được hé lộ là: Những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu showbiz Việt.

"Đội ngũ marketing của Acecook Việt Nam đã phải băn khoăn rất nhiều trước quyết định giữ bí mật đến phút chót hay hé lộ từng chút một về chương trình. Cuối cùng, chúng tôi đã quyết tâm làm đúng với tinh thần của 1 Secret Concert. Và điều đó đã mang về thành công, việc giữ bí mật đã khiến sức nóng của chương trình, sự quan tâm của các bạn trẻ đã lên đến đỉnh điểm!"

"Tất nhiên buổi biểu diễn với sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng đã không phụ sự kỳ vọng của các bạn. Cả sân khấu vỡ òa trong cảm xúc! Đó là phần thưởng mà mọi người trẻ làm trong lĩnh vực marketing, event đều tự hào".

Từ câu chuyện “trẻ hóa” của 1 thương hiệu mì thân quen đến bài học đáng nhớ cho mọi người trẻ - Ảnh 3.

Thành công ấn tượng trên mọi mặt trận

Thấu hiểu tâm lý người trẻ, với những thay đổi phù hợp cùng ý tưởng thú vị, độc đáo, chương trình Ăn Mee Lee – Khuấy động mùa hè nói chung và Secret Concert của Acecook Việt Nam nói riêng đã thành công ngoài mong đợi trên mọi mặt trận từ digital tới offline. Trên mặt trận truyền thông, thông tin về Secret Concert và chương trình khuyến mại phủ sóng mọi mặt báo và mạng xã hội, với thông điệp và cách thể hiện trẻ trung, chiếm cảm tình của người trẻ..

Từ câu chuyện “trẻ hóa” của 1 thương hiệu mì thân quen đến bài học đáng nhớ cho mọi người trẻ - Ảnh 4.

Không còn nghi ngờ gì nữa, chiến dịch "trẻ hóa" của Acecook Việt Nam mùa hè này chính là 1 "case study" quá đỉnh để mọi người trẻ học hỏi theo trên hành trình sự nghiệp của mình chứ còn gì nữa!