Travis Scott không chỉ đối mặt với nguy cơ bồi thường gần 3 tỉ đô cho nạn nhân Astroworld, mà còn bị hàng loạt nhãn hàng "cất poster"

Tuyết Bi, Theo Pháp luật & Bạn đọc 00:16 20/11/2021

Sau tai nạn thương tâm tại lễ hội âm nhạc Astroworld, các tin dữ dồn dập kéo đến với chàng rapper bạn trai của Kylie Jenner.

Đã hơn hai tuần trôi qua kể từ thảm kịch giẫm đạp chết người tại lễ hội âm nhạc Astroworld ngày 5/11 nhưng dường như những nỗi đau từ thảm kịch này vẫn chưa vơi khi danh sách nạn nhân từ 8 người đã tăng lên thành 10 người. Không chỉ có những người thiệt mạng mà số lượng người bị thương do giẫm đạp cũng rất nhiều, khiến BTC sự kiện này cùng nghệ sĩ biểu diễn - rapper Travis Scott đứng trước nguy cơ phải bồi thường 2,75 tỷ USD cho hơn 400 nạn nhân.

Travis Scott không chỉ đối mặt với nguy cơ bồi thường gần 3 tỉ đô cho nạn nhân Astroworld, mà còn bị hàng loạt nhãn hàng cất poster - Ảnh 1.

Sự nghiệp Travis Scott đang có nguy cơ sẽ tan thành mây khói sau vụ việc Astroworld

Nhưng những tin dữ đổ về Travis Scott không ngừng lại ở đó, ngoài việc phải đối diện với số đơn kiện và số tiền bồi thường tăng dần theo từng ngày thì những nhãn hàng, thương hiệu vốn thân thiết với nam rapper cũng đang có động thái "quay lưng" với người tình của Kylie Jenner.

Nike tạm dừng ra mắt mẫu giày collab với Travis Scott

Nike - thương hiệu nổi tiếng là nhãn hàng thân thiết, từng có nhiều dự án thành công nhờ sự hợp tác với Travis Scott đã ra thông báo rằng họ sẽ tạm dừng ra mắt mẫu giày mới nhất collab với chàng rapper này: "Vì sự tôn trọng đối với những người bị ảnh hưởng bởi sự kiện bi thảm tại Lễ hội Astroworld, chúng tôi đang hoãn việc ra mắt Air Max 1 x Cactus Jack."

Travis Scott không chỉ đối mặt với nguy cơ bồi thường gần 3 tỉ đô cho nạn nhân Astroworld, mà còn bị hàng loạt nhãn hàng cất poster - Ảnh 2.

Nike và Travis Scott là đối tác thân thiết trong nhiều chiến dịch. Những mẫu giày nhãn hàng này hợp tác với Travis đều mang lại hiệu ứng tốt, bán chạy như tôm tươi

Travis Scott không chỉ đối mặt với nguy cơ bồi thường gần 3 tỉ đô cho nạn nhân Astroworld, mà còn bị hàng loạt nhãn hàng cất poster - Ảnh 3.

Nike tạm dừng kế hoạch ra mắt mẫu giày Air Max 1 x Cactus Jack - sản phẩm hợp tác giữa nhãn hàng và nam rapper Travis Scott

W Magazine "xoá sổ" trang bìa đã chuẩn bị cho Kylie Jenner và Travis Scott

Trước khi thảm kịch tại Astroworld xảy ra, cặp đôi nổi tiếng Kylie Jenner - Travis Scott là gương mặt trang bìa cho tạp chí W. Trang bìa cùng cuộc phỏng vấn với cặp đôi đã được W in trước ngày 5/11 nhưng chưa được bán ra.

Travis Scott không chỉ đối mặt với nguy cơ bồi thường gần 3 tỉ đô cho nạn nhân Astroworld, mà còn bị hàng loạt nhãn hàng cất poster - Ảnh 4.

Không chỉ Travis Scott mà cả Kylie Jenner lẫn gia đình thị phi Hollywood - Kardashian Jenner đều bị chỉ trích nặng nề sau tai nạn giẫm đạp

Một nguồn tin đã tiết lộ với Page Six: "Các biên tập viên của W đã xóa mọi thông tin về Travis và Kylie khỏi trang web của họ, nhưng tạp chí đã được in và giờ họ đang cố gắng ngăn chặn các xe tải giao hàng."

Hàng loạt đối tác quan trọng có động thái "cách ly" Travis Scott

Theo IGN, trò chơi điện tử Fortnite thuộc sở hữu của Epic Games đã lặng lẽ xóa những icon theo chủ đề Travis Scott khỏi nền tảng của Fortnite sau buổi biểu diễn chết chóc. Được biết, Travis Scott trước đây là ngôi sao trong concert đầu tiên của Fortnite vào tháng 4/2020. Mối làm ăn với Fortnite giúp anh chàng rapper "cá kiếm" được 20 triệu đô.

Travis Scott không chỉ đối mặt với nguy cơ bồi thường gần 3 tỉ đô cho nạn nhân Astroworld, mà còn bị hàng loạt nhãn hàng cất poster - Ảnh 5.

Biểu tượng của Travis Scott trên nền tảng Fortnite trước khi tựa game này xoá anh chàng ra khỏi game

Mega64 - công ty sản xuất điện ảnh từng thông báo sẽ hợp tác với Travis Scott hồi tháng 8 cũng không chờ đợi lâu, chỉ một ngày sau sự kiện Astroworld họ đã thông báo chấm dứt dự án sắp tới có sự tham gia của Travis Scott.

Travis Scott không chỉ đối mặt với nguy cơ bồi thường gần 3 tỉ đô cho nạn nhân Astroworld, mà còn bị hàng loạt nhãn hàng cất poster - Ảnh 6.

Tháng 8/2021, mega64 thông báo sẽ hợp tác với Travis trên Twitter

Travis Scott không chỉ đối mặt với nguy cơ bồi thường gần 3 tỉ đô cho nạn nhân Astroworld, mà còn bị hàng loạt nhãn hàng cất poster - Ảnh 7.

Sau thảm kịch, công ty này đã "đường ai nấy đi" với anh chàng rapper

General Mills, tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng nổi tiếng nước Mỹ hồi 2019 đã hợp tác với Travis Scott sản xuất hộp ngũ cốc Reese's Puffs, thông báo rằng họ không có kế hoạch mới cho các hoạt động quảng bá trong tương lai liên quan đến ngôi sao hip hop 30 tuổi.

"Tin tức về Astroworld thực sự rất bi thảm. Chúng tôi gửi lời cảm thông tới gia đình các nạn nhân, những người bị thương và những người hâm mộ khác đã bị ảnh hưởng bởi sự việc đáng tiếc. Reese's Puff đã hợp tác với Travis Scott để làm một hộp ngũ cốc vào năm 2019. Bây giờ, chúng tôi không có kế hoạch mới nào hợp tác với anh ấy."

Travis Scott không chỉ đối mặt với nguy cơ bồi thường gần 3 tỉ đô cho nạn nhân Astroworld, mà còn bị hàng loạt nhãn hàng cất poster - Ảnh 8.

General Mills ngưng sản xuất dòng ngũ cốc hợp tác với Travis Scott

Và cũng rất nhiều thương hiệu lựa chọn im lặng trước vụ việc của Travis Scott

Tháng 7/2021, Dior cùng Travis Scott đã bắt tay nhau hợp tác ra BST quần áo nam Cactus Jack Dior lấy cảm hứng từ Texas, quê hương của Travis Scott, sẽ lên kệ vào tháng 1/2022. Nhưng đời đâu ai nói trước điều gì, sau thảm kịch tại Astroworld, chàng rapper này phải đối diện với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ.

Không rõ ông lớn Dior sẽ xử lý sao với BST đã collab với Travis vì tới giờ Dior vẫn chưa có động thái nào nhắc đến thảm kịch giẫm đạp gây chết người tại hoà nhạc của đối tác.

Travis Scott không chỉ đối mặt với nguy cơ bồi thường gần 3 tỉ đô cho nạn nhân Astroworld, mà còn bị hàng loạt nhãn hàng cất poster - Ảnh 9.

BST Cactus Jack Dior được lấy cảm hứng từ quê nhà của Travis Scott

Các nhà tài trợ và đối tác lớn khác của Travis Scott như bia Anheuser-Busch, McDonald's, Sony Playstation, Byredo hay Mattel vẫn im lặng sau thảm kịch Astroworld và từ chối trả lời bình luận về vụ việc tại thời điểm này.

Travis Scott không chỉ đối mặt với nguy cơ bồi thường gần 3 tỉ đô cho nạn nhân Astroworld, mà còn bị hàng loạt nhãn hàng cất poster - Ảnh 10.

Nhữn đối tác quan trọng khác như McDonald's

Travis Scott không chỉ đối mặt với nguy cơ bồi thường gần 3 tỉ đô cho nạn nhân Astroworld, mà còn bị hàng loạt nhãn hàng cất poster - Ảnh 11.

... hay bia Anheuser-Busch đều từ chối bình luận về Travis Scott

Nguồn: Tổng hợp

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm