Trà Giang - Cô gái muốn phát triển cộng đồng ăn sạch, uống xanh, sống khỏe tại Việt Nam

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 16/03/2019

Khởi nghiệp với thời gian rất ngắn, cô gái 9X đầy tài năng này đã có trong tay 4 thương hiệu chuyên về đào tạo ngành F&B, sức khỏe – làm đẹp với tổng thu nhập lên đến hàng trăm triệu/tháng.

Trà Giang - Cô gái muốn phát triển cộng đồng ăn sạch, uống xanh, sống khỏe tại Việt Nam - Ảnh 1.

Trà Giang – cô gái trẻ 9X mang trong mình hoài bão về một cộng đồng ăn sạch, uống xanh, sống khỏe

Chào chị! Được biết thời gian gần đây, chị đang muốn phát triển Lofita – Love at first taste; Greli – Think Green, Live Green và Thái Detox?

Chào bạn. Hiện Lofita – Love at first taste; Greli – Think Green, Live Green và Thái Detox là những thương hiệu chuyên về các sản phẩm healthy dành cho sức khoẻ mà mình trực tiếp quản lý. Những thương hiệu đã đi vào hoạt động và gặt hái được những thành công nhất định. Mình rất vui vì khách hàng yêu thích, đến với mình nhiều hơn và xây dựng được thói quen ăn uống lành mạnh, có lợi cho sức khoẻ.

Trà Giang - Cô gái muốn phát triển cộng đồng ăn sạch, uống xanh, sống khỏe tại Việt Nam - Ảnh 2.

Mình là một người yêu thích thực phẩm sạch vì gia đình mình sản xuất và kinh doanh về lĩnh vực thực phẩm sạch đã gần 20 năm, nên mình thấm nhuần tư tưởng muốn kinh doanh với chất lượng an toàn, bền lâu, mang lại sức khoẻ tốt cho mọi người. Vì vậy, mình hoàn toàn tự tin với sản phẩm và dịch vụ cung cấp ra thị trường. Mọi đối tác, nhà cung cấp và nguyên liệu đều được chọn lọc tỉ mỉ cẩn thận để cung cấp chất lượng tốt nhất đến khách hàng. Bạn biết không, khi mọi thứ đều được tạo nên bởi sự chân thành và đam mê cháy bỏng thì thương hiệu mới có thể bền vững và khách hàng mới có thể thấu hiểu thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi.

Quyết định thành lập trung tâm đào tạo Namas đã mang lại cho chị những điều gì?

Namas chính là một trong những đứa con tinh thần mà mình ấp ủ trong thời gian dài. Đây là trung tâm đào tạo về đồ uống sữa hạt, đồ detox, ăn sạch và healthy dành cho tất cả các bạn trẻ có đam mê đối với ngành F&B cũng như sản phẩm sạch. Mục đích của mình là muốn chia sẻ những kinh nghiệm có được trong quá trình khởi nghiệp đến các bạn trẻ, giúp các bạn có định hướng, được thực hành và rèn luyện để chuẩn bị vững chắc cho sự nghiệp trong tương lai.

Namas đang dần được nhiều người quan tâm hơn. Nhiều học viên đến với trung tâm với những lý do rất khác nhau nhưng đều liên quan đến thực phẩm sạch: đó là những bạn trẻ hay thức khuya dậy sớm không có thời gian chăm sóc sức khỏe; là những người phụ nữ đang stress về vóc dáng sau sinh của mình, về cuộc sống bộn bề con cái; cho đến dân văn phòng ít vận động, thường ăn tràn lan đồ ăn bẩn, không an toàn... Mình đã lắng nghe những nỗi niềm ấy và mong muốn phát triển trung tâm để bất cứ ai cũng có được cho mình kiến thức trọn vẹn nhất về thực phẩm – đồ uống sạch.

Trà Giang - Cô gái muốn phát triển cộng đồng ăn sạch, uống xanh, sống khỏe tại Việt Nam - Ảnh 3.

Những món đồ uống healthy làm từ những nguyên liệu tốt cho sức khỏe

Tạo dựng thương hiệu cũng như gây được sự chú ý từ cộng đồng có là điều quá khó khăn đối với một cô gái trẻ 9X không?

Mình có khao khát muốn phát triển và chia sẻ những kiến thức của bản thân về đồ uống – thực phẩm sạch đến với mọi người. Dù chỉ góp một phần nhỏ công sức thì mình cũng đã cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào rồi. Mình thường xuyên theo học ở những giảng viên chuyên về đào tạo ngành F&B, tham gia các buổi chia sẻ của những chuyên viên nước ngoài và đọc thêm tài liệu để trau dồi thêm kiến thức.

Trà Giang - Cô gái muốn phát triển cộng đồng ăn sạch, uống xanh, sống khỏe tại Việt Nam - Ảnh 4.

Chị Thùy Linh - CEO Leafshop - Natural & Organic Care

Thật may mắn, mình đã gặp được chị Quỳnh Nga - CEO của Cela Healthy Fastfood, chị Thùy Linh - CEO Leafshop - Natural & Organic Care, chị Đồng Thùy - CEO vuonrau.com, anh Ngọc Minh CEO của thương hiệu Minhchay.

Trà Giang - Cô gái muốn phát triển cộng đồng ăn sạch, uống xanh, sống khỏe tại Việt Nam - Ảnh 5.

Chị Quỳnh Nga CEO của Cela Healthy Fastfood – người bạn đồng hành thân thiết của Trà Giang

Khi mình được anh chị chia sẻ thì đã lắng nghe và quyết tâm xây dựng cộng đồng để có thể tạo ra một sân chơi chung cho các anh chị em trong lĩnh vực này. Mấy anh chị em có sự đồng điệu trong suy nghĩ và ý tưởng phát triển mô hình ẩm thực tốt cho sức khỏe nên đã quyết tâm cùng nhau xây dựng một cộng đồng ăn sạch, uống xanh, sống khỏe. Dần dần ngày càng có thêm nhiều anh chị em, bạn bè đồng nghiệp trong ngành thực phẩm, ăn uống khiến mình càng thấy đam mê hơn với nghề. Mình thấy cuộc sống thật thú vị, may mắn, hạnh phúc khi tìm được những người cùng chung chí hướng. Vì thế, mình đầu tư thương hiệu Lofita thay cho các đồ uống truyền thống bằng các sản phẩm tốt cho sức khỏe mà lại có view đẹp, là một nơi thư giãn cho tất cả mọi người.

Trà Giang - Cô gái muốn phát triển cộng đồng ăn sạch, uống xanh, sống khỏe tại Việt Nam - Ảnh 6.

Chị Đồng Thùy - CEO của vuonrau.com

Việc gây dựng cộng đồng ăn sạch – uống sạch đã mang đến những thành công như thế nào ạ?

Thật tuyệt vời khi ngày càng nhiều anh chị em quan tâm ủng hộ mình trên con đường tạo dựng một cộng đồng ăn sạch, uống xanh, sống khỏe. Mình tự tin tổ chức thêm các sự kiện, mở ra các câu lạc bộ để chị em có thể chia sẻ với nhau về những món ăn, đồ uống ngon, những phương thức làm đẹp cho gia đình. Những sự kiện, câu lạc bộ này đã thu hút hàng nghìn thành viên tham dự. Nhiều Việt kiều ở Úc, Đức, Hà Lan còn inbox, gọi điện để ủng hộ kế hoạch của mình và hỗ trợ mình làm cộng đồng.

Gần đây, mình được tập đoàn AIA hỗ trợ rất nhiều trong việc tổ chức các buổi chia sẻ về sức khỏe, về startup. Việc gây dựng cộng đồng này còn được sự đón nhận của nhiều gymer, bác sĩ, bệnh viện và các nhãn hàng về đồ ăn, đồ uống, các công ty xuất nhập khẩu thực phẩm sạch… liên hệ cùng hợp tác. Thật tuyệt vời phải không nào?

Trà Giang - Cô gái muốn phát triển cộng đồng ăn sạch, uống xanh, sống khỏe tại Việt Nam - Ảnh 7.

Hãy chia sẻ về dự định trong tương lai của chị nhé?

Trong tương lai gần, mong muốn của mình là có thể thay thế hoàn toàn túi ni lông, ống hút nhựa, cốc nhựa bằng ống hút tre, ống hút cỏ, ống hút giấy, thủy tinh, gáo dừa, cốc tre, hộp bã mía… Đây là những đồ dùng thân thiện với môi trường được làm từ những nguyên liệu thiên nhiên tốt cho sức khỏe. Mình hiện đã áp dụng cho Lofita và rất được mọi người hưởng ứng, ủng hộ. Mình cũng cố gắng thay thế các chất tạo ngọt bằng đường thốt nốt. Từ những điều rất đỗi giản đơn như vậy, hi vọng khách hàng có thể cảm nhận được sự chu đáo của mình và tạo dựng cho bản thân ý thức bảo vệ môi trường, vì bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ sức khỏe.

Vừa qua, mình đã được mời làm đại sứ thương hiệu của một số nhãn hàng, được các nhãn hàng và các công ty mời đến tư vấn, cố vấn chiến lược cho hoạt động kinh doanh liên quan đến các sản phẩm healthy. Mình sẽ nỗ lực hết sức cho những trọng trách mà mình gánh vác. Hãy cùng chờ đợi những dự án mới trong tương lai của mình nhé!

Trà Giang - Cô gái muốn phát triển cộng đồng ăn sạch, uống xanh, sống khỏe tại Việt Nam - Ảnh 8.

Thời gian tới, mình còn muốn tham gia thêm nhiều hoạt động thiện nguyện, bán đồ gây quỹ từ thiện, dạy nghề, trao học bổng và tạo điều kiện cho những trẻ em khó khăn đi học nghề. Hoài bão và đam mê của mình là rất lớn, hi vọng mình có thể hoàn thành được tất cả những điều đó!

Rất cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc chị thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp và phát triển cộng đồng!

Một số thông tin về Trà Giang:

Họ tên: Đặng Thị Trà Giang

Ngày tháng năm sinh: 29/10/1991

Học vấn: Tốt nghiệp Quản trị kinh doanh tại Kent International College

Công việc hiện tại: Trà Giang hiện là Giám đốc trung tâm đào tạo pha chế Namas, Lofita, Greli, Thái detox.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày