Thu nhập từ 10 kênh YouTube của công ty Kpop: Vị trí Big Hit không bất ngờ bằng YG có BLACKPINK nhưng chỉ đứng thứ 5

Linh Giang, Theo Pháp luật & Bạn đọc 12:33 30/09/2020

Do có sự chênh lệch về tổng lượt xem và số người theo dõi nên số tiền mỗi công ty Kpop kiếm được từ YouTube cũng chẳng giống nhau.

Từ lâu, các công ty giải trí Hàn Quốc đã sử dụng YouTube như công cụ hữu hiệu để quảng bá hình ảnh và âm nhạc của nghệ sĩ. Có những công ty sở hữu hàng chục triệu lượt theo dõi, video toàn từ trăm triệu cho đến tỷ view.

Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc họ kiếm được bao nhiêu tiền từ video của "gà nhà" hay chưa? Dưới đây là doanh thu quảng cáo mà 10 công ty Kpop có nhiều lượt đăng ký nhất trên YouTube ước tính thu về nhờ loạt MV và các nội dung khác từ nghệ sĩ của họ.

10. MLD Entertainment

MLD Entertainment chịu trách nhiệm quản lý MOMOLAND. Họ cũng là công ty Kpop có lượt đăng ký kênh cao thứ 10 trên YouTube (1,3 triệu lượt). 

MOMOLAND - BAAM (Dance Practice)

Loạt video và MV của MOMOLAND đem về tổng cộng 493,56 triệu views, qua đó công ty ước tính thu về 195 nghìn USD mỗi năm (tương đương 4,5 tỷ VNĐ).

9. KQ Entertainment

Đứng thứ 9 trong số những công ty Kpop có nhiều lượt đăng ký nhất là KQ Entertainment. Kênh YouTube mang tên KQ ENTERTAINMENT chủ yếu đăng video của ATEEZ và một vài nghệ sĩ khác.

MV WONDERLAND – ATEEZ

Hiện tại, kênh này có 407,3 triệu lượt xem, tính toàn bộ các video mà công ty đăng tải. Số tiền mà KQ Entertainment kiếm được từ YouTube có thể đạt 1 triệu USD/năm (khoảng 23,1 tỷ VNĐ).

8. Woollim Entertainment

Đây là công ty Kpop có lượt đăng ký kênh cao thứ 8 trên YouTube (1,79 triệu lượt). Kênh woolliment của họ là nơi đăng tải video, MV của các nghệ sĩ như INFINITE, Golden Child, Lovelyz, Rocket Punch,…

MV Tell Me - INFINITE

Số người đăng ký kênh của Woollim cao là vậy nhưng tính đến thời điểm hiện tại thì tổng view từ công ty chỉ vào khoảng 623,67 triệu. Qua đó ước tính họ thu về 470 nghìn USD mỗi năm (khoảng 10,8 tỷ VNĐ).

7. CUBE Entertainment

CUBE Entertainment giữ vị trí thứ 7 trong danh sách với 2,3 triệu người đăng ký. United CUBE là tên kênh YouTube của họ, đây là nơi lưu trữ video của (G)I-DLE, PENTAGON, CLC, BTOB và một số nhóm nhạc không còn hoạt động như Triple H, B2ST, 4MINUTE,…

Video vũ đạo Crazy của 4MINUTE trên kênh United CUBE

Hiện tại kênh YouTube của CUBE có tổng cộng 407,3 triệu lượt xem. Theo tính toán, view từ kênh này có thể đem về cho công ty 1 triệu USD/năm (tương đương 23,1 tỷ VNĐ).

6. Starship Entertainment

Starship xếp thứ 6 trong top 10 công ty Kpop có kênh YouTube nhiều lượt đăng ký nhất (4,4 triệu). Kênh YouTube starshipTV chuyên đăng video của WJSN, CRAVITY, MONSTA X.

MV FANTASIA - MONSTA X

Với tổng cộng 2,39 tỷ lượt xem, Starship là công ty Kpop đầu tiên trong danh sách này chạm mốc tỷ view. Ước tính nguồn thu từ YouTube sẽ mang về cho họ khoảng 1 triệu USD/năm.

5. YG Entertainment

YG Entertainment quản lý "nữ hoàng YouTube" BLACKPINK, thế nhưng họ chỉ đứng thứ 5 trong danh sách. Kênh YG ENTERTAINMENT đến giờ mới có 5,64 triệu lượt đăng ký.

Lý do là vì BLACKPINK được lập kênh riêng, do đó lượt xem và số người theo dõi cực khủng của họ không được tính vào kênh của YG. Kênh YouTube của công ty tập trung đăng video của BIGBANG, 2NE1 và một số nghệ sĩ đến từ công ty con YGX như Anda và VIINI.

MV LIES - BIGBANG

Do đó kênh YouTube của YG hiện có tổng cộng 1,52 tỷ views. Số tiền thu về hàng năm của công ty từ nguồn này ước tính là 450 nghìn USD (10,4 tỷ VNĐ).

Thu nhập từ 10 kênh YouTube của công ty Kpop: Vị trí Big Hit không bất ngờ bằng YG có BLACKPINK nhưng chỉ đứng thứ 5 - Ảnh 7.

Kênh chính của YG view "hẻo", trong khi kênh riêng của BLACKPINK tổng cộng có hơn 12,4 tỷ lượt xem và 48,9 triệu người đăng ký

4. Stone Music Entertainment

Đây là công ty Kpop có lượt theo dõi cao thứ 4 trên YouTube, có đến 9 triệu người đăng ký kênh Stone Music Entertainment. Nơi đây đăng video của Wanna One, IZ*ONE và nghệ sĩ đến từ các công ty khác.

MV Secret Story Of The Swan – IZ*ONE

Nguồn video đa dạng khiến kênh YouTube của Stone Music sở hữu tổng cộng 6,56 tỷ view. Công ty này hoàn toàn có thể thu về 6,70 triệu USD mỗi năm (tương đương 155 tỷ VNĐ).

3. JYP Entertainment

Vị trí top 3 trong danh sách thuộc về JYP Entertainment, tới thời điểm hiện tại họ có 18,2 triệu lượt đăng ký kênh YouTube cùng tên. MV và video của các nghệ sĩ như TWICE, NiziU, Stray Kids, GOT7, ITZY,… đều được phát hành ở đây.

MV MORE & MORE – TWICE

Tổng số lượt xem trên kênh YouTube của JYP tới giờ đạt 10,37 tỷ views. Con số này khiến công ty ước tính thu được 15 triệu USD/năm (hơn 347 tỷ VNĐ).

2. SM Entertainment

Á quân trong số những công ty Kpop có nhiều lượt đăng ký trên YouTube nhất chính là SM. Kênh SMTOWN của họ có tới 24,2 triệu lượt theo dõi. Video của EXO, Red Velvet, NCT, SNSD,… được đăng tải ở đây.

MV Obsession – EXO

Lượng người đăng ký kênh khủng khiến tổng số lượt xem trên kênh SMTOWN cao chót vót (17,84 tỷ views - cao nhất trong số các công ty Kpop). Nhờ đó mà mỗi năm SM ước tính thu về 12 triệu USD (278,1 tỷ VNĐ).

1. Big Hit Entertainment

Big Hit có số lượng người đăng ký kênh YouTube cao nhất trong số các công ty Kpop. Kênh Big Hit Labels có tới 44,5 triệu lượt đăng ký, đây cũng là nơi chuyên đăng video của BTS, TXT và các nghệ sĩ trực thuộc công ty con của họ như GFRIEND hay ENHYPEN.

MV Dynamite - BTS

Dù có lượt người đăng ký cao nhất Kpop nhưng kênh YouTube của Big Hit thu về tổng cộng 11,7 tỷ view - thấp hơn so với SM Entertainment. Thế nhưng số tiền họ kiếm được từ nguồn này lại lớn hơn, lên tới 22,4 triệu USD mỗi năm (519,2 tỷ VNĐ).

Nguồn: KB - Ảnh chụp màn hình - Video: YouTube

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Người dân nhiều tỉnh thành chung tay gói hàng ngàn chiếc bánh chưng, bánh tét cứu trợ "khúc ruột" miền Trung

    Chung tay cùng cả nước hướng về "khúc ruột" miền Trung, người dân nhiều tỉnh thành đã gói bánh chưng, bánh tét và chuẩn bị thêm nhiều phần quà để cứu trợ miền Trung với hi vọng người dân có thể sớm vượt qua lũ dữ một cách an toàn.
  • Đọc thêm