Tắt điều hòa, hạ kính xe khiến chó cưng hít bụi và nóng, tài xế Grab bị khách đánh vỡ đầu

Tứ Quý, Theo Thời Đại 16:29 11/04/2017

Không đồng ý yêu cầu đóng cửa kính và mở điều hòa cho chó cưng được mát mẻ, tài xế Grab bất ngờ bị 2 vị khách đánh từ phía sau. Lúc xuống xe hai vợ chồng hành khách còn tiếp tục đánh hội đồng khiến tài xế Grab bị vỡ đầu phải nhập viện.

"Tôi chưa bao giờ gặp trường hợp như thế này"

Ngày 11/4, Công ty Grab cho biết đã đề xuất hỗ trợ chi phí khám vết thương cho tài xế sau khi bị hàng khách đánh vỡ đầu phải nhập viện.

Theo thông tin từ tài xế Grab, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 8/4 tại khu vực cầu vượt 3 tháng 2 (phường 10, quận 10, TP. HCM).

Thời điểm trên, tài xế S.V. đón 1 gia đình gồm hai vợ chồng và một con nhỏ tại khu vực Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11). Lúc lên xe, gia đình này có mang theo một chú chó cảnh. Thấy chó cũng sạch sẽ nên tài xế không có ý kiến gì.

Tắt điều hòa, hạ kính xe khiến chó cưng hít bụi và nóng, tài xế Grab bị khách đánh vỡ đầu - Ảnh 1.

Hai vợ chồng hành khách đã xông vào hành hung tài xế taxi hãng Grab. Ảnh: beatvn

Đến khu vực cầu vượt 3/2, do xe bật máy lạnh trong thời gian lâu nên mùi từ con chó của khách tỏa ra rất khó chịu. Tài xế sợ ảnh hưởng tới những lượt khách sau nên mới tắt máy lạnh và hạ cửa kính cho thoáng để mùi bay ra ngoài.

Lúc này vị khách nam tỏ thái độ không đồng tình với hành động của tài xế Grab nên yêu cầu nâng kính, bật điều hoà vì cho rằng, nếu mở kính chó cưng sẽ giật mình vì ồn ào bên ngoài và hơi nóng cũng như bụi bay vào làm con chó khó chịu.

Tuy nhiên, tài xế vẫn kiên quyết không đáp ứng yêu cầu của hai vợ chồng hành khách nên hai bên đã xảy ra cãi vã trên xe. Bức xúc, nam hành khách bất ngờ hành hung tài xế taxi từ phía sau. Quá bất ngờ vì bị đánh, nhưng tài xế vẫn cố giữ được bình tĩnh để điều khiển xe tránh sự cố đáng tiếc. Sau đó, tài xế nhanh chóng tấp xe vào lề đường để xuống xe giải quyết mâu thuẫn tuy nhiên hai bên tiếp tục xảy ra ẩu đả. Lần này, hai vợ chồng trên cùng tham gia đánh hội đồng tài xế. 

Nam hành khách còn lấy chiếc lư hương tại miếu bên đường đánh vào đầu tài xế. Người dân gần đó thấy vậy chạy đến can ngăn. Do bị đập mạnh vào đầu nên tài xế bị thương, chảy nhiều máu nên phải nhập viện để kiểm tra sức khỏe. 

Nhận được tin báo, Công an phường 10 (quận 10) cũng có đã mặt để giải quyết vụ việc.

Chia sẻ thêm về sự việc, anh S.V. - tài xế Grab cho biết: "Tôi chưa bao giờ gặp trường hợp như thế này. May mắn là chấn thương không nghiêm trọng lắm, không bị gãy xương".

Theo anh V., do bị đánh bất ngờ từ phía sau nên cũng phản kháng tự vệ. Có thể, anh sẽ tạm nghỉ, không chạy Grab một thời gian.

Khách yêu cầu dừng xe và trả tiền cho chuyến đi, nhưng tài xế không chịu

Sau khi hai bên được đưa về công an phường để giải quyết, vợ chồng hành khách đã nhận lỗi và đền bù 2,9 triệu đồng tiền thuốc men cho tài xế sau khi có kết quả khám sức khỏe.

Tuy nhiên không đồng tình trước những thông tin từ phía tài xế Grab trên facebook, vị hành khách trong sự việc trên đã lên tiếng đính chính.

Theo đó tài khoản A.H (khách hàng trong chuyến đi đó) giải thích:

"Sau khi triển lãm kết thúc đã gọi một chiếc Grab để về nhà. Khi tôi mang chó lên xe thì tài xế cằn nhằn khó chịu. Tôi có nói, tại sao trước khi lên xe không từ chối để hủy chuyến. Tôi yêu cầu tài xế dừng xe và sẽ trả tiền cho chuyến đi đó. Nhưng lúc đó tài xế không đồng ý, đồng thời khóa chốt xe, không cho xuống.

Vì tự vệ cho mẹ con tôi nên trong lúc nóng giận, chồng tôi đã đánh tài xế. Sau đó gia đình xuống xe, bỏ chạy. Nam tài xế đuổi theo đánh lại và xoay qua đánh cả tôi nằm dài trên đường. Tôi gọi 113 đến giải quyết. Sau khi bình tĩnh lại, tôi biết mình sai nên đã xin lỗi và đền bù tiền thuốc 2,9 triệu đồng".

Liên quan đến vụ việc xô xát giữa tài xế Grab và hành khách, bà Nguyên Thu An - Giám đốc Truyền thông của Grab tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất tiếc vì sự cố xảy ra. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đánh giá tích cực động thái xin lỗi và hỗ trợ tài xế ngay lập tức từ phía khách hàng. Grab luôn hoạt động với cam kết hướng đến một môi trường di chuyển công cộng văn minh và an toàn cho cả khách hàng và đối tác tài xế".

Tắt điều hòa, hạ kính xe khiến chó cưng hít bụi và nóng, tài xế Grab bị khách đánh vỡ đầu - Ảnh 2.

Hành khách này cho rằng cũng bị tài xế đánh trả khiến mình bị bầm tím chân. Ảnh: Beatvn

Theo bà An, Grab cũng sẽ hỗ trợ một phần doanh thu trong các ngày tài xế nghỉ dưỡng thương và không hoạt động kinh doanh được. Đại diện bộ phận Vận hành và phụ trách An toàn của Grab sẽ sớm trực tiếp đến thăm tài xế.

Về giải pháp bảo vệ tài xế của Grab khi xảy ra tai nạn trong quá trình vận chuyển, tài xế sẽ nhận được bảo hiểm theo chính sách (tối đa lên tới 100 triệu đồng).

Ngoài ra, tài xế của Grab sẽ được hỗ trợ ngay lập tức về mặt tinh thần, động viên chăm sóc, hướng dẫn cách phòng tránh những tình huống trên. Trong trường hợp cần thiết sẽ được hỗ trợ luật sư, trình báo công an khu vực xảy ra vụ việc để công an tiếp nhận, xử lý.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày