Talkshow Princess beauty: hoàn thiện kỹ năng, nâng tầm kiến thức

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 31/03/2018

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng: "Thói quen mua sắm của khách hàng đã hoàn toàn thay đổi trong những năm vừa qua. Chúng ta đang ở trong thời kì kinh doanh mà quyền lực tối cao thuộc về khách hàng: Họ ngày càng khó tính, nhanh nhạy, hiểu biết và có nhiều lựa chọn hơn nhờ công cụ Internet".

Trong quá trình mua bán, việc quyết định lựa chọn bạn tại thời điểm mua hàng hoặc thậm chí trước ngay trước khi khách hàng tiếp cận với người bán hàng chiếm 70%. Lý giải tại sao con số này lại cao đến thế, đơn giản bới trước khi dẫn tới hành động mua hàng người tiêu dùng luôn có thói quen tìm kiếm các thông tin về sản phẩm qua các blog, forum… Do đó cái để quyết định bạn có bán được hàng hay không sẽ dựa vào kỹ năng và sự hiểu biết sản phẩm thật sự của bạn.

Talkshow Princess beauty: hoàn thiện kỹ năng, nâng tầm kiến thức - Ảnh 1.

Hiện nay, hầu hết các nhãn hàng thường tung ra các chiến dịch quảng cáo lớn nhỏ mà quên đi việc quan trọng nhất đó là tranning sản phẩm cho đại lý và nhà phân phối. Một buổi talkshow về sản phẩm là thực sự cần thiết. Khách hàng có tin tưởng để mua sản phẩm của bạn hay không, không thông qua sự quảng cáo hào nhoáng mà sẽ thông qua chính sự chuyên nghiệp về nghiệp vụ bán hàng nhân viên của bạn.

Nắm được thông tin đó, Princess Beauty đã có buổi talkshow chỉ ra những bí kíp dưới đây để đảm bảo văn hóa doanh nghiệp và chiến lược bán hàng của họ sẽ thích nghi tốt với mô hình” tiếp cận khách hàng trực diện”.

4 kỹ năng bán hàng quan trọng một nhân viên bán hàng cần có:

Talkshow Princess beauty: hoàn thiện kỹ năng, nâng tầm kiến thức - Ảnh 2.

Đề cao tính chủ động:

Hầu hết các nhân viên kinh doanh đều chưa thực sự nắm rõ về thông tin và nguồn gốc của sản phẩm. Việc khách hàng có tin tưởng bạn hay không, là những cái bạn chia sẻ nằm ngoài kiến thức tràn lan trên mạng xã hội.

Bởi thế khi tung ra bất kỳ sản phẩm nào, việc truyền lại tất cả thông tin về sản phẩm cho người bán hàng là yếu tố hết sức cần thiết. Princess Beauty đang cung cấp những công cụ và thông tin hữu hiệu để đội ngũ bán hàng có thể tập trung cao độ vào việc tiếp cận khách hàng cũng như sử dụng kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp của mình để bán hàng hiệu quả hơn, thay vì làm những việc bên lề kể trên thì hiệu quả kinh doanh chắc chắn dễ dàng nhận thấy.

Talkshow Princess beauty: hoàn thiện kỹ năng, nâng tầm kiến thức - Ảnh 3.

Bán hàng xây dựng dựa trên hiểu biết sâu sắc về khách hàng:

Nhờ vào mạng xã hội, công cụ phân tích website, lịch sử mua hàng của người tiêu dùng trên mạng và nhiều nguồn thông tin phong phú khác, đội ngũ bán hàng trong thế kỷ mới đã có thể tăng cường khả năng thấu hiểu khách hàng của họ.

Như việc sử dụng cách phân tích điểm trắng để đánh giá những nhu cầu chưa được đáp ứng trên thị trường; khám phá thói quen mua sắm của khách hàng hay đánh dấu những cơ hội trong tương lai là cực kỳ quan trọng.

Talkshow Princess beauty: hoàn thiện kỹ năng, nâng tầm kiến thức - Ảnh 4.

Tập trung phát triển hệ thống “Quy trình bán hàng”:

Phần lớn các doanh nghiệp, “Quy trình bán hàng” thường không được hoàn thiện. Chưa đến 50% các đơn hàng tiềm năng dẫn đến những cuộc giao dịch. Và tới hơn 50% các giao dịch không bao giờ thành công.

Xây dựng hệ thống “Quy trình bán hàng tiêu chuẩn” trong thời kỳ “khách hàng là thượng đế” của Princess White dường như đang dẫn đầu xu hướng về cải cách trong ngành kinh doanh.  Đội ngũ bán hàng cũng cần cộng tác chặt chẽ với bộ phận marketing của doanh nghiệp để hiểu biết được xu hướng thị trường, nhận biết và nắm bắt hành vi mua hàng cũng như tiếp cận khách hàng sớm hơn trong quá trình mua bán. Từ đó phát triển những phương thức mới trong việc tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng và định hướng hành vi mua hàng của họ.

Talkshow Princess beauty: hoàn thiện kỹ năng, nâng tầm kiến thức - Ảnh 5.

Bán hàng nhanh hơn và đơn giản hơn: 

44% các tổ chức doanh nghiệp báo cáo rằng “khả năng thích nghi với người dùng kém” là lý do chính gây ra thất bại của hệ thống quản lý khách hàng.

Để đạt được điều này, những lãnh đạo bán hàng nên trang bị cho đội ngũ đại diện của họ các bộ công cụ chuẩn mực về kỹ năng thuyết phục và sự hiểu biết sâu rộng về sản phẩm , với mục đích bán hàng nhanh-hiệu quả- tính cộng đồng cao. Với khả năng cài đặt và sử dụng nhanh chóng, bộ công cụ này sẽ hỗ trợ tối ưu để có thể giúp người bán hàng “chốt” đơn hàng nhiều hơn, nhanh hơn.

Với tất cả yếu tố trên việc ra đời một kênh truyền thông riêng cho từng nhãn hàng là yếu tố thực sự cần thiết. Cùng nhau tham khảo và tìm hiểu kỹ hơn về các sản phẩm làm đẹp của Princess Beauty để có cái nhìn đa chiều về sản phẩm mỹ phẩm nhé.