Những sao Hollywood thất bại trong kinh doanh

Ngo An Kha, Theo 00:01 29/09/2011

Họ đều phải chịu chung một kết cục.

Một khi đã có vốn liếng đáng kể từ hoạt động nghệ thuật, các sao Hollywood thường nghĩ đến công việc kinh doanh để thu về càng nhiều của cải. Có những sao sáng suốt và nhận được những thành quả nở rộ. Nhưng trái lại, cũng có những sao do thiếu kinh nghiệm, thiếu may mắn, thiếu tập trung, bất đồng trong quan điểm đã biến việc kinh doanh trở thành một “thảm họa”. Họ đều phải chịu một kết cục không mong muốn là đóng cửa nhà hàng, quán bar, nhãn hiệu… của riêng mình và tập trung cho nghệ thuật. 

Britney Spears


Tháng 6 năm 2002, Britney mở một nhà hàng có tên Nyla tại khách sạn Dylan, Manhattan. Thực đơn đặc biệt của nhà hàng là món sushi và mướp tây rán, có giá dao động từ 16 đến 26 đô la (khoảng hơn 300.000 đến 500.000 đồng). Nhà hàng Nyla chưa kịp nổi danh đã phải nhận hàng loạt phản ứng tiêu cực, đồng thời gặp vô số vấn đề tài chính. Mặc dù đã đổi xu hướng chính sang làm các món ăn Ý nhưng Britney Spears vẫn không duy trì nổi nhà hàng của mình 6 tháng sau đó.

Steven Spielberg



Đạo diễn tài ba Steven Spielberg đã mở hai nhà hàng mang đậm hơi hướng biển cả với cái tên Dive! lần lượt vào năm 1994 và 1995. Nhà hàng được trang hoàng một cách cực kì hấp dẫn với ánh đèn flash màu đỏ chiếu sáng hai lần mỗi giờ. Ở đây thậm chí còn bày bán cả quà lưu niệm để thu hút khách. Tuy nhiên, Dive! vẫn phải hứng chịu thua lỗ nặng nề và đóng cửa vào năm 1999.

Nicky Hilton 



Là một người thừa kế giàu có, nhưng cô em nhà Hilton vẫn muốn gây dựng sự nghiệp kinh doanh của riêng mình. Nicky Hilton đã ấp ủ ước mơ mở khách sạn 94 phòng tại Miami và Chicago. Nhà thiết kế lừng danh Roberto Cavalli đã được mời thiết kế nội thất cho khách sạn. Dự định đón khách vào năm 2007, nhưng sau nhiều lần trì hoãn, khách sạn của Nicky Hilton vẫn chưa một lần được mở cửa.

Natalie Portman



Mỹ nhân "Thiên Nga Đen" là một người đấu tranh cho công cuộc bảo vệ động vật. Chính vì thế, cô đã cộng tác với nhà thiết kế Te Casan cho ra đời một nhãn hiệu giày thân thiện với môi trường, không làm hại động vật. Việc Natalie Portman đưa ra cái giá quá cao so với giá trị của sản phẩm: 200 đô la (hơn 4 triệu đồng) cho một đôi giày đã gây lỗ lớn cho nữ diễn viên. Natalie buộc phải đóng cửa hàng vào cuối năm 2008.

Arnold Schwarzenegger



“Kẻ hủy diệt” đã cùng các nhân vật nổi tiếng khác của Hollywood đóng cổ phần phát triển nhà hàng Planet Hollywood. Nhà hàng không thể thu được lợi nhuận và phải hứng chịu việc phá sản liên tiếp. Năm 2000, Arnold Schwarzenegger đành phải “rút quân” khỏi danh sách những người quản lí nhà hàng.

Chị em nhà Kardashian



Năm 2008, ba chị em gái nhà Kardashian hào hứng phát hành thẻ tín dụng mang tên “The Kardashian Kard”. Sản phẩm thẻ tín dụng này đã gặp phản ứng tiêu cực của khách hàng vì cái giá quá cao. Rốt cuộc, các cô gái nhà Kardashian phải dừng việc kinh doanh và thậm chí còn phải nhận lời chế giễu từ chương trình “Saturday Night Live”: “không hiểu gì mà cũng kinh doanh”.

Jennifer Lopez 



Với mong muốn giới thiệu văn hóa Puerto Rican – quê gốc của mình, Jennifer Lopez mở một nhà hàng có tên Madres (nghĩa là “mẹ” trong tiếng Tây Ban Nha) năm 2002 tại California. Thực đơn của nhà hàng gồm những món ăn Latin mà JLo yêu thích từ thuở bé. Tuy nhiên, nhà hàng luôn ở trong tình trạng vắng khách và phải chịu kết cục là đóng cửa. Thêm vào đó, JLo cũng gặp thất bại khi mở cửa hai nhãn hiệu thời trang JustSweet (2003) và Sweetface (2005).

Eva Longoria



Nữ diễn viên của “Desperate Housewives” hợp tác với đầu bếp Todd English mở cửa một nhà hàng Latin có tên Beso. Gặp thành công với dự án đầu tiên, Eva Longoria tiếp tục mở nhà hàng kiêm quán bar thứ hai tại Las Vegas. Theo một báo cáo, nhà hàng tại Las Vegas chịu thua lỗ 76 nghìn đô một tháng (hơn 1,5 tỷ đồng). Điều này dẫn đến việc nữ diễn viên phải sớm đóng cửa nhà hàng của mình và tập trung đầu tư vào Beso.

Kanye West



Anh chàng rapper “chảnh tính” vốn có đam mê mãnh liệt với thời trang. Chính vì thế, Kayne West đã khởi xướng một nhãn hiệu cho riêng mình mang tên Pastelle. Thế nhưng, chỉ hai ngày sau khi hình ảnh của hãng thời trang ngày được đăng tải trên internet, việc kinh doanh đã bị hoãn lại. Sau đó, vì scandal với Taylor Swift tại VMA 2009, nhãn hiệu của anh cũng không nhận được ủng hộ từ khách hàng.

Mandy Moore



Năm 2005, Mandy Moore tạo dựng hãng thời trang Mblem, tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ. Ba năm sau khi hoạt động, Mandy Moore ngừng kinh doanh với lý do không hòa hợp với cộng sự. Trong một bài phỏng vấn, cô ca sĩ tâm sự: “Nếu tôi quay lại kinh doanh, đó không phải là một sự lựa chọn đúng. Kinh doanh cùng với một cộng sự ăn ý ư? Điều đó chẳng bao giờ xảy ra đối với tôi”.